20 Tuổi Niềng Răng Bao Nhiêu Tiền? Phương Pháp Nào Tối Ưu?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Niềng răng tuổi 20 là giải pháp tối ưu nhất cho mọi trường hợp khiếm khuyết về răng như: hô, móm, răng thưa, khấp khểnh, khớp cắn chéo,…

  1. Niềng răng tuổi 20: Độ tuổi này vẫn có thể niềng răng được và mang lại nhiều lợi ích về mặt thẩm mỹ và sức khỏe nếu được thực hiện đúng cách. [1]
  2. Chi phí: Chi phí niềng răng ở 20 tuổi sẽ dao động từ 18-150 triệu phụ thuộc vào nhiều yếu tố [2]
  3. Yếu tố quyết định chi phí: Tình trạng răng, phương pháp niềng, trình độ bác sĩ, cơ sở nha khoa. [3]
  4. Cách giảm chi phí niềng răng: Bạn nên niềng răng càng sớm càng tốt và có thể đăng ký trả góp, nhận ưu đãi tại cơ sở nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ chỉnh nha chuyên sâu.

Người 20 tuổi có niềng răng được không?

Niềng răng hay chỉnh nha là phương pháp khắc phục các vấn đề về răng như: răng hô, răng mọc lệch, răng thưa, móm, khấp khểnh, lệch khớp cắn,… Theo các bác sĩ, độ tuổi vàng cho việc niềng răng là từ 7 – 12 tuổi. Giai đoạn này cho hiệu quả niềng răng tốt vì thời điểm này răng mới vừa được thay thế hoàn toàn và các răng đang dần phát triển, trưởng thành nên dễ định hình.

Vậy người 20 tuổi có niềng răng được không khi đã bước qua thời điểm vàng này? Trong độ tuổi 20, răng và xương hàm đều phát triển cứng cáp, hoàn thiện, do đó việc dịch chuyển các răng có thể phức tạp và mất nhiều thời gian hơn so với thời điểm vàng từ 7 – 12 tuổi. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là độ tuổi 20 không thể niềng răng được nữa.

Độ tuổi 20 vẫn có thể niềng răng theo mong muốn

Theo các bác sĩ chỉnh nha tại ViDental Brace, nếu bạn đang trong độ tuổi 20 mà gặp các vấn đề về răng như răng hô, răng mọc lệch, răng thưa,… muốn điều chỉnh khuôn miệng đầy đặn, thẳng hàng vẫn có thể lựa chọn niềng răng là giải pháp hữu hiệu.

Niềng răng 20 tuổi giá bao nhiêu?

Để trả lời cho câu hỏi “chi phí 20 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền” thì bạn cần đến trực tiếp các phòng khám nha khoa để được thăm khám và xác định tình trạng răng miệng cụ thể. Tại mỗi phòng khám nha khoa sẽ có những phương pháp khác nhau nên mức chi phí niềng răng không giống nhau. Đồng thời, trong quá trình điều trị cũng có thể phát sinh những vấn đề ảnh hưởng tới chi phí trong quá trình niềng.

Cập nhật bảng giá niềng răng mới nhất

Hiện nay, có 2 phương pháp phổ biến được sử dụng trong điều trị là niềng răng sử dụng khay niềng (niềng răng trong suốt) và niềng răng sử dụng mắc cài. Mỗi loại đều có những đặc điểm khác nhau và mức giá chênh lệch do các ứng dụng công nghệ và sự thuận tiện mang lại trong quá trình điều trị.

Dưới đây là bảng cập nhật giá niềng răng rẻ nhất tại ViDental Brace:

Phương pháp Giá trọn gói (VNĐ) Trả góp/ Tháng (Trong 12 tháng)
NR mắc cài Titan 31.000.000 Trả trước: 15.500.000 Trả góp: 1.300.000/tháng
NR mắc cài Titan tự động 40.000.000 Trả trước: 20.000.000 Trả góp: 1.600.000/tháng
NR mắc cài sứ 46.500.000 Trả trước: 27.500.000 Trả góp: 2.300.000/tháng
NR mắc cài sứ tự động 55.000.000 Trả trước: 27.500.000 Trả góp: 2.300.000/tháng
NR cố định mắc cài sapphire thẩm mỹ 48.000.000 Trả trước: 24.000.000 Trả góp: 2.000.000/tháng
Invisalign full comprehensive 120.000.000 Trả trước: 60.000.000 Trả góp: 5.000.000/ tháng
Invisalign gói moderate 2 hàm 95.000.000 Trả trước: 47.500.000 Trả góp: 4.000.000/tháng
Invisalign gói lite 2 hàm 60.000.000 Trả trước: 30.000.000 Trả góp: 2.500.000/tháng

Yếu tố quyết định việc 20 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền

Như đã nói ở trên, bảng giá niềng răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau mà nổi bật bao gồm 4 yếu tố về: Loại mắc cài, tình trạng răng miệng, trình độ chuyên môn bác sĩ, cơ sở vật chất của phòng khám. Cụ thể:

  • Loại mắc cài hoặc khay niềng: Yếu tố đầu tiên liên quan tới chi phí niềng răng là loại mắc cài hoặc khay niềng mà bạn sử dụng trong quá trình điều trị. Hiện nay, có rất đa dạng lựa chọn loại mắc cài cho bạn sử dụng khi niềng răng như mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài pha lê, mắc cài mặt lưỡi, loại khay niềng không mắc cài (invisalign),… Mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng biệt, tùy các ứng dụng công nghệ và sự thuận tiện mà giá thành của chúng cũng khác nhau.
  • Tình trạng răng miệng: Tùy vào đánh giá tình trạng sức khỏe răng miệng cũng như mức độ vấn đề của răng như răng hô, răng lệch, răng thưa, răng khấp khểnh,… nặng nhẹ mà mức chi phí có thể tăng hoặc giảm. Nếu trường hợp bệnh nhân đang có tình trạng khuyết điểm răng miệng quá nặng, để có thể niềng răng bác sĩ cần chỉ định thêm điều trị nha khoa hỗ trợ, từ đó làm cho chi phí cao hơn so với giá thông thường.
  • Trình độ chuyên môn bác sĩ: Ca niềng răng có thành công không phụ thuộc rất nhiều vào trình độ chuyên môn của bác sĩ nha khoa thực hiện. Quá trình niềng đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật chuyên sâu, phải được thực hiện bởi các bác sĩ nha khoa qua đào tạo chuyên môn cao và thành thạo vận hành hệ thống công nghệ hỗ trợ tiên tiến. Chính vì vậy, tay nghề của nha sĩ cũng là một yếu tố quyết định nhiều tới mức giá niềng răng tại các phòng khám nha khoa.
  • Cơ sở vật chất của phòng khám: Mỗi phương pháp niềng răng sẽ yêu cầu về mặt thiết bị hỗ trợ khác nhau. Phương pháp càng đòi hỏi kỹ thuật cao, thiết bị tiên tiến thì mức chi phí càng cao. Tuy nhiên, phương pháp tiên tiến sẽ đảm bảo quá trình điều trị được hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhiều hơn so với các phương pháp thông thường.

Làm thế nào để tối ưu chi phí niềng răng?

Hiện nay có nhiều phòng khám nha khoa có gói dịch vụ niềng răng trả góp dành riêng cho lứa tuổi học sinh – sinh viên với các chính sách cực kỳ ưu đãi. Vì vậy để tiết kiệm tối đa chi phí, các bạn có một vài cách như:

  • Lựa chọn địa chỉ uy tín: Các bạn hãy tìm hiểu các địa điểm phòng khám có sự uy tín, công khai minh bạch về giá khi có ý định bắt đầu niềng răng. Những cơ sở nha khoa đạt chuẩn quy trình được kiểm định an toàn bởi Bộ Y tế luôn là lựa chọn ưu tiên dành cho bạn.
  • Lựa chọn phương pháp niềng phù hợp: Như đã đề cập ở phía trên, hiện nay có rất nhiều gói dịch vụ niềng răng đáp ứng nhu cầu của mọi người nên bạn hãy dành thời gian thăm khám để có thể nhận được tư vấn và hỗ trợ phương pháp niềng phù hợp với bản thân từ những bác sĩ, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm.
  • Chính sách hỗ trợ trả góp: Hiểu được tâm lý của phần lớn các bạn trong độ tuổi 20 về mặt kinh tế, các phòng khám thường có chính sách hỗ trợ  niềng răng trả góp 0%, đánh bay nỗi lo về chi phí đắt đỏ. Với chính sách này, bạn chỉ cần trả trước từ 30 – 40% tổng chi phí và sau đó trả góp phần còn lại trong thời hạn 12 tháng với mức chỉ từ 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ/tháng.
  • Chương trình khuyến mãi: Trong một vài dịp đặc biệt, các phòng khám sẽ có các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng niềng răng. Đây cũng là thời điểm bạn có thể cân nhắc việc bắt đầu niềng răng với mức giá cực kỳ ưu đãi tới từ các chương trình này.

Giải đáp một số câu hỏi liên quan khác tới niềng răng tuổi 20

Ngoài câu hỏi “chi phí 20 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền?” thì sau đây là tổng hợp một số câu hỏi khác được nhiều bạn trẻ có nhu cầu chỉnh nha thẩm mỹ quan tâm được các chuyên gia tại Trung Tâm ViDental Brace giải đáp:

Thời gian 20 tuổi niềng răng mất bao lâu?

Theo các chuyên gia, độ tuổi 20 là thời điểm cấu trúc xương hàm và răng đã hoàn thiện, ổn định và phát triển cứng cáp. Điều này khiến việc chỉnh nha ở tuổi 20 sẽ mất nhiều thời gian hơn so với độ tuổi vàng từ 7 – 12 tuổi.

Thông thường, thời gian trung bình điều trị niềng răng cho các bạn trong độ tuổi 20 là khoảng 12 tháng. Trong một vài trường hợp phức tạp, răng gặp vấn đề về răng hô, răng lệch, răng khấp khểnh,… nặng thì cần tới thời gian từ 24 – 36 tháng để hoàn thành quá trình niềng. Ngoài ra, thời gian niềng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan như trình độ chuyên môn bác sĩ, kế hoạch chăm sóc răng, lịch trình tái khám, phương pháp niềng,…

Do vậy, để biết chính 20 tuổi niềng răng mất bao lâu thì bạn nên tới trực tiếp phòng khám nha khoa uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và tư vấn từ các bác sĩ có chuyên môn cho tình trạng răng miệng của mình.

Có cần thiết phải nhổ răng khi niềng không?

Trước khi bắt đầu quá trình niềng răng, bạn sẽ được bác sĩ chụp X – Quang khoang miệng nhằm xác định cấu trúc, vị trí răng và lên phác đồ điều trị phù hợp. Việc có phải nhổ răng hay không phụ thuộc hoàn toàn vào cấu trúc và vị trí răng của bạn có ảnh hưởng thế nào tới quá trình niềng.

Thông thường, nhổ răng khi niềng nhằm mục đích chính là tạo khoảng trống cho răng di chuyển. Trường hợp bác sĩ chỉ định nhổ thường là các răng gặp vấn đề như răng hô, răng khấp khểnh, răng lệch nặng gây thiếu khoảng trống hoặc các răng khôn, răng mọc ngầm.

Niềng răng có đau không?

Trên thực tế, trong giai đoạn đầu chưa quen với mắc cài sẽ khiến bạn cảm thấy đau nhức răng trong sinh hoạt và ăn uống. Đây có lẽ là giai đoạn đau nhất khi niềng răng bởi bác sĩ sẽ tạo những vùng hở trên răng, cố định mắc cài và dây cung giúp răng di chuyển.

Việc chưa quen trong khiến bạn cảm thấy cộm, khó chịu kéo dài trong 5 – 7 ngày đầu. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng về điều này, nó chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và sẽ không còn ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt hàng ngày của bạn nữa.

Trên đây là những thông tin tham khảo giúp giải đáp thắc mắc “20 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền” cùng một số vấn đề liên quan để các bạn trẻ lựa chọn quyết định phù hợp với bản thân. Nếu cần được hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu các vấn đề về răng miệng, bạn có thể liên hệ Trung Tâm ViDental Brace để được tư vấn từ các chuyên gia đầu ngành với nhiều năm kinh nghiệm.

bac-si-thai
25 SUẤT NIỀNG RĂNG
QUÀ TẶNG 10 TRIỆU ĐỒNG
MIỄN PHÍ THĂM KHÁM

Bình luận (61)

  1. maihoa_ says: Trả lời

    Niềng răng invi 20 tuổi có đc ưu đãi gì ko ạ?

    1. ViDental Brace says: Trả lời

      Chào bạn, hiện ViDental Brace đang có chương trình ưu đãi giảm 10-35% chi phí cho mọi khách hàng niềng răng Invisalign khi đặt lịch sớm qua hotline 0987 933 309 ạ.

    2. hà_trangg says: Trả lời

      tui mới đi lấy khay niềng hôm qua nè, đặt lịch qua bs Thái dc giảm 35% đấy, còn dc trả góp nên cũng oke phết

  2. Lanhuongg.09 says: Trả lời

    Thành quả sau khi niềng răng ở tuổi 20, tạo ít động lực cho các mem đi niềng nhé. Bác sĩ niềng cho mình là bs Thuỳ Anh rất là tận tâm và nhiệt tình

    1. Mai Lan says: Trả lời

      trộm víaaa, bạn niềng loại nào thế, bn ạ?

    2. Lanhuongg.09 says: Trả lời

      mình niềng mắc cài kim loại tự động nha, 36 trịu lúc í dc ưu đãi

    3. thanh.ha says: Trả lời

      có phải bác sĩ này ko, thấy được mn khen lắm https://vienniengrangvidental.com/chuyen-gia/bac-si-thuy-anh

    4. Lanhuongg.09 says: Trả lời

      đúng rồi đó bạn, bs có tiếng ở HN luôn mà

  3. minhanh_ says: Trả lời

    ở tuổi 20 thì niềng niềng invi có nhanh hơn mắc cài ko ạ?

    1. Thành Trungg says: Trả lời

      tuỳ từng case ấy bạn, hiện mình niềng invi thì thấy kéo khoảng nhanh phết

    2. Thuỳ Dương says: Trả lời

      mình đang niềng mckl thì thấy kéo răng cũng nhanh, 8 tháng mà đều hết r

    3. minhduc.0412 says: Trả lời

      đến bác sĩ tư vấn cho, chụp phim mới rõ dc

    4. Diep Chi says: Trả lời

      nhờ bác sĩ Thái tư vấn ấy, bác sĩ chuyên niềng invi 20 năm rồi https://m.me/nhakhoavidentalvietnam

  4. hà.lan says: Trả lời

    Mình đã hoàn thành KPI niềng răng trả góp trước khi tốt nghiệp, có bộ răng đều cười cũng thấy tự tin hẳn🥰

    1. Anh Đào says: Trả lời

      nhìn có động lực niềng ghê cơ á, xin vía

    2. kimdung_ says: Trả lời

      bạn trả góp như nào thế

    3. hà.lan says: Trả lời

      mình trả góp 1,3tr/ tháng ở Vidental, nói chung là cũng oke với bác sĩ uy tín nữa

  5. Uyên Nhi says: Trả lời

    quan trọng nhất là niềng sớm càng tốt, 20 tuổi niềng vẫn hiệu quả

  6. khánh an says: Trả lời

    niềng có đau lắm ko nhỉ mn, e muốn niềng mà sợ đau quá

    1. Vytran.09 says: Trả lời

      thời gian đầu chưa quen thấy khó chịu thôi chứ dần dà cũng bth á, nhưng mà đẹp thì xứng đáng

  7. Vũ Nhật Ánh says: Trả lời

    E mới xử lý 2 cái răng khôn để chuẩn bị niềng răng đây các bác ạ :>

    1. Trang Nguyễn says: Trả lời

      nhổ có đau ko bạn

    2. quyetthang.99 says: Trả lời

      mình nhổ bên này rồi bác sĩ làm nhanh lắm mà ko đau thật, ngày đầu hơi ê chút thoi

    3. khuyen_vu says: Trả lời

      trước thấy mn review bên này bác sĩ tay nghề ổn lắm https://www.youtube.com/watch?v=4MerZycCc7k

  8. quynhhuong.99 says: Trả lời

    bên ViDental chi phí hợp lý phết, dc tặng cả hàm duy trì

  9. lyly_tran says: Trả lời

    niềng răng khểnh với hô nhẹ kbt giá sao nhỉ mn? ai niềng rồi e xin ít review

    1. phunglong says: Trả lời

      qua bác sĩ khám mới biết dc, mình trc cũng hô, răng ko đề niềng mckl hết 40 tr trọn gói

    2. Linh.tran says: Trả lời

      mình niềng loại kim loại thường có 31tr dc ưu đãi

  10. Phương Anhh says: Trả lời

    20 tuổi niềng răng là quá thích hợp rồi :>

  11. trangnguyen_ says: Trả lời

    niềng răng quả thật vô cùng kì diệu mn ơi, em chưa bao giờ nghĩ rằng hàm răng của mình lại đc cải thiện nhiều như này luôn ạ :)))

    1. Hồng Hạnh says: Trả lời

      xin vía bạn ơi, mình mới niềng dc 3 tháng

    2. Lý Phan says: Trả lời

      bạn niềng bao lâu đó, hết nhìu ko?

    3. trangnguyen_ says: Trả lời

      mình niềng invi 1 năm rưỡi, đặt qua bác sĩ Thái dc giảm 35% đó ạ, bạn liên hệ nha https://m.me/nhakhoavidentalvietnam

    4. Lý Phan says: Trả lời

      mình cảm ơn bạn ghen

  12. kimcuc.02 says: Trả lời

    niềng răng ở 20 tuổi thì 1 năm có xong ko nhỉ mn?

    1. Hùng Trink says: Trả lời

      tuỳ từng trường hợp, chụp phim xong bác sĩ mới chẩn đoán đc

    2. quocdat says: Trả lời

      mình niềng từ năm 20 tuổi đây, 1 năm 7 tháng dc tháo niềng rồi

    3. tú anh says: Trả lời

      niềng càng sớm càng đỡ mất thời gian

  13. Hồng Phạm says: Trả lời

    Hành trình gắn bó với mắc cài sắt hơn 30 củ khoai. Case mình răng cửa bị to vs đưa ra nên trông góc nghiêng hô nhiều, cằm lẹm. Trộm vía niềng xong mặt trông gọn người hẳn, răng đều nên cười cũng tự tin hơn. Cảm ơn bác sĩ Thái rất nhiều vì đã đồng hành cùng em.

    1. Mỹ Anh says: Trả lời

      răng niềng xong đều và đẹp quá

    2. huyentam_ says: Trả lời

      xin vía bạn ơi, mình cũng đang niềng bs Thái nè

  14. Mai Nguyen says: Trả lời

    ai niềng răng bên vidental cho mình xin ít review thực tế với ạ

    1. Bao.ngoc says: Trả lời

      bên này dc cái có máy móc ổn với chi phí hợp lý https://hoinhakhoa.com/vidental-phat-trien-dich-vu-nieng-rang-cong-nghe-cao-4710.html

    2. bachduong.2k1 says: Trả lời

      mình ấn tượng nhất là bác sĩ có tâm với thân thiện, toàn bác sĩ niềng giỏi có tiếng ở hn

  15. thuynga.99 says: Trả lời

    niềng răng tuổi 20 vẫn có nhiều lợi ích quá

  16. chi.lê says: Trả lời

    Tiền không mua được hạnh phúc nhưng mua được chiếc nhan sắc này 🤣🤣 bất ngờ sau niềng gần 1 năm

    1. yenlan_nguyen says: Trả lời

      niềng bao nhiêu thế bạn?

    2. chi.lê says: Trả lời

      mình chọn mckl là 31 trịu nha, trả góp mỗi tháng hơn triệu thôi à

    3. Nhung Nguyen says: Trả lời

      đẹp quá, xin vía nàng nha

  17. tuannam_ says: Trả lời

    bác sĩ bên này có nhiều năm kinh nghiệm nên cũng yên tâm

  18. Hường says: Trả lời

    ấn tượng nhất khi đến vidental là mình thấy bên trong rất sạch sẽ, hiện đại, chị nhân viên đón tiếp nhiệt tình mà thân thiện lắm, tạo cảm giác dễ chịu chứ ko như mấy bên khác

  19. hanhtran.97 says: Trả lời

    niềng răng hô xong nhìn mũi cao lên hẳn :>

    1. hoa.le says: Trả lời

      trộm vía quá, góc nghiêng thần thánh

    2. Thuỳ Duyên says: Trả lời

      răng hô cải thiện dc nhiều như vậy luôn á, bạn niềng bs nào?

    3. hanhtran.97 says: Trả lời

      mình niềng bác sĩ Thuỳ Anh nha, bác sĩ tận tình với tư vấn kỹ lắm

    4. miule.7008 says: Trả lời

      mình cũng niềng chỗ bs Thuỳ Anh, công nghệ bác sĩ tận tâm với bệnh nhân, lên phác đồ chi tiết xong giải thích cũng dẽ hiểu nữa

  20. Trịnh Quỳnh says: Trả lời

    sau khi khảo qua chục cái phòng khám nha khoa lớn nhỏ tại nhà HN thì mình chốt ViDental để gửi gắm bộ răng

    1. manh dung says: Trả lời

      bên này có công nghệ gì biết trước kết quả đúng ko nhỉ?

    2. Trịnh Quỳnh says: Trả lời

      đúng rồi bạn, nghe bác sĩ nói là công nghệ Vi-smile độc quyền, biết trc kết quả với có phác đồ chi tiết cũng yên tâm hẳn

    3. Thành Đạt says: Trả lời

      hà nội mình thấy vidental là uy tín nhất rồi, với bác sĩ cũng giỏi nữa

    4. Trịnh Quỳnh says: Trả lời

      chuẩn đó bạn, dịch vụ chăm sóc chu đáo là mình chốt luôn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309