[So Sánh] Các Loại Niềng Răng Trong Suốt Phổ Biến Nhất

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Chỉnh nha không mắc cài là một phương pháp được nhiều người quan tâm nhờ tính thẩm mỹ cao, hiệu quả tốt trong khắc phục hô, móm, lệch lạc, răng thưa… Tuy nhiên, có thể bạn không biết răng có nhiều công nghệ khay niềng đến từ các thương hiệu khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các loại niềng răng trong suốt phổ biến cũng như ưu nhược điểm của chúng trong bài viết dưới đây.

So Sánh Ưu Nhược Điểm Các Loại Niềng Răng Trong Suốt

Niềng răng trong suốt dần trở thành một phương pháp chỉnh nha quen thuộc với khách hàng Việt Nam. Bên cạnh niềng răng Invisalign vô cùng nổi tiếng, nhiều công nghệ niềng răng mới với chi phí hợp lý hơn cũng dần du nhập vào nước ta trong thời gian vừa qua. 

Bạn đã biết rõ các loại niềng răng trong suốt được ưa chuộng hiện nay?
Bạn đã biết rõ các loại niềng răng trong suốt được ưa chuộng hiện nay?

Dưới đây là các phương pháp niềng răng trong suốt được đánh giá cao về tính hiệu quả, thẩm mỹ, thời gian điều trị ngắn và có mức chi phí phù hợp với kết quả mang lại:

Đây là phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong thông dụng nhất hiện nay. Niềng răng Invisalign có xuất xứ từ Hoa Kỳ với các công đoạn thiết kế và sản xuất bằng công nghệ cao bởi dây chuyền hiện đại đã được cấp bằng sáng chế.

Phương pháp này có độ tương thích và chính xác cao nên thời gian điều trị được rút ngắn thường kéo dài từ 18 - 30 tháng tùy thuộc vào tình trạng răng của bệnh nhân.

Trong quá trình niềng răng, bạn sẽ thường xuyên thay đổi khay niềng với số lượng khay trong khoảng từ 25 - 45 khay. Mỗi khay niềng được thiết kế phù hợp với từng giai đoạn điều trị của răng, giúp bệnh nhân dễ dàng cảm nhận rõ ràng kết quả chỉnh nha sau mỗi lần thay khay.

Ưu điểm:

  • Thời gian niềng răng được rút ngắn: Nếu niềng răng bằng Invisalign, thời gian điều trị chỉnh nha giảm từ 4 - 6 tháng so với niềng răng bằng mắc cài thông thường.
  • Sử dụng vật liệu cao cấp: Vật liệu y tế Smarttrack sử dụng trong chế tác khay niềng Invisalign mang lại sự thoải mái, ít gây tổn thương, tối ưu thời gian điều trị và dễ dàng kiểm soát.
  • Tính thẩm mỹ cao: Vì chất liệu làm khay là nhựa cao cấp nên độ trong suốt đến 99%, gần như không nhìn thấy nên tính thẩm mỹ cao. Khi quan sát từ xa, người khác sẽ nhận ra bạn đang niềng răng.
  • Tính chính xác và hiệu quả cao: Nhờ sự hỗ trợ của phần mềm Clincheck giúp đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả cũng như theo dõi sát sao sự dịch chuyển của răng ở từng giai đoạn để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Tính năng đĩa xanh chỉ điểm độc đáo giúp thông báo cho người dùng biết khi nào cần thay khay mới.

Nhược điểm: Giá thành cao nhất trong số các phương pháp niềng răng trong suốt hiện nay có thể khiến nhiều khách hàng khó tiếp cận.

CHI TIẾT: Niềng Răng Invisalign Có Hiệu Quả Không? Cần Lưu Ý Điều Gì?

Khay niềng trong suốt Invisalign từ công ty Align Technology (Mỹ) Khay niềng trong suốt Invisalign từ công ty Align Technology (Mỹ)

Ecligner là tên một phương pháp niềng răng được đặt theo tên của công ty sản xuất khay niềng răng trong suốt tại Hàn Quốc là Ecligner International Co, Ltd. Sau hơn 20 năm hoạt động kể từ khi thành lập năm 1998, Ecligner đã trở thành một công ty đa quốc gia nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất công nghệ y tế.

Niềng răng Ecligner là giải pháp chỉnh nha tiên tiến trong nha khoa tương tự như niềng răng Invisalign sử dụng hàng loạt các khay niềng răng trong suốt giúp nắn chỉnh các răng mọc sai lệch như hô, móm, thưa, lệch lạc,...  Mỗi bộ niềng răng Ecligner dao động từ 20 đến 40 khay tùy theo tình trạng răng mọc lệch lạc nhiều hay ít.

Ưu điểm:

  • Khay niềng cá nhân chất lượng cao: Ban đầu, trong quá trình sản xuất bộ chỉnh răng Ecligner, bác sĩ sẽ lấy mẫu răng của bệnh nhân, lập kế hoạch điều trị và gửi đến nhà sản xuất để tạo ra một bộ dụng cụ chỉnh răng riêng phù hợp với mẫu hàm của bệnh nhân. Việc này sẽ giúp khay niềng tương thích tuyệt đối với hàm răng của khách hàng và mang lại hiệu quả điều trị.
  • Thẩm mỹ: Khay niềng Ecligner có độ trong suốt cao, ôm sát vào thân răng,giúp người đối diện khó phát hiện bạn đang đeo mắc cài.
  • Sự tiện lợi: Bản chất của niềng răng trong suốt là tăng sự tiện lợi trong điều trị, Ecligner cũng vậy, bạn dễ dàng tháo lắp và vệ sinh răng miệng khi dùng phương pháp này.
  • Ít đau: Sở dĩ niềng răng mắc cài Ecligner ít đau là được chế tạo mỏng nhẹ, hạn chế lực ma sát và tác động lực lên răng răng hàng tháng theo chu trình siết mắc cài như niềng răng kim loại thông thường, nhờ vậy sẽ giảm mức độ đau nhức rất nhiều.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển: so với Invisalign được sản xuất lại Mỹ, Ecligner được chế tác và vận chuyển từ Hàn Quốc về Việt Nam, sẽ giảm được chi phí vận chuyển cũng như thời gian chờ đợi khay niềng.

Nhược điểm:

  • Chi phí khá cao: Nếu so sánh chi phí niềng răng Ecligner với niềng răng 3D clear thì chi phí niềng răng Ecligner cao hơn, nhưng so với niềng răng Invisalign thì chi phí niềng răng Ecligner thấp hơn. Nhìn chung, đây là phương pháp niềng răng không mắc cài có giá tầm trung mà vẫn phù hợp với túi tiền của nhiều người với giá trị từ 60 - 80 triệu.
  • Thời gian niềng răng kéo dài: Sở dĩ thời gian niềng răng kéo dài là do quy trình dễ dàng, các mắc cài có thể được tháo ra dễ dàng nếu bạn không đeo mắc cài trong tối đa 24/24 giờ hoặc ít hơn tối thiểu 22/24 giờ thì thời gian đeo khay cho răng thẳng chắc chắn sẽ được kéo dài đáng kể. Vì vậy, nếu quyết định đi theo phương pháp niềng răng không mắc cài, bạn phải tuân theo chỉ định của bác sĩ và hợp tác về thời hạn đeo mắc cài để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Công nghệ chỉnh nha "vô hình" Ecligner từ Hàn Quốc Công nghệ chỉnh nha "vô hình" Ecligner từ Hàn Quốc

Khi nhắc đến các loại niềng răng trong suốt, đây cũng là một cái tên không thể bỏ qua. Niềng răng Clear Aligner giống với các phương pháp niềng răng không mắc cài khác ở chỗ sử dụng các khay niềng răng tháo lắp để nắn thẳng hàng giúp bạn có thể thoải mái giao tiếp mà không phải lo lắng về việc mắc cài bị lộ ra ngoài như kim loại.

3D Clear Aligner là phương pháp cải tiến thủ công dựa trên Invisalign (Mỹ) và Ecligner (Hàn Quốc). Khi sử dụng 3D Clear Aligner, bạn phải thay bộ khay mới thường xuyên từ 2 - 2.5 tuần và bạn phải đeo khay tối đa 24 giờ một ngày.

Ưu điểm:

  • Thẩm mỹ: Tương tự Invisalign và Ecligner, khi đeo khay 3D Clear Aligner lên răng, người đối diện sẽ khó nhận ra bạn đang niềng răng do khay nhựa trong suốt giúp người niềng thoải mái trong các hoạt động trò chuyện,...
  • Tiện lợi: 3D Clear Aligner có thể tháo lắp dễ dàng, bạn có thể tự do sử dụng mắc cài tại nhà mà không cần đến sự can thiệp của bác sĩ. Ngoài ra, bạn có thể tháo niềng răng tạm thời trong những thời điểm quan trọng theo mong muốn.
  • Chi phí rẻ: So với các phương pháp niềng răng không mắc cài khác như Invisalign, eCligner, niềng răng 3D Clear Aligner rẻ hơn vì nhiều do quá trình lấy mẫu thủ công cũng như được chế tác ngay tại Việt Nam.

Nhược điểm:

  • Hiệu quả không cao: Khay niềng 3D Clear Aligner được làm thủ công từ nhựa dựa trên việc lấy mẫu 3D từ khuôn hàm dựa nên hiệu quả thực hiện sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào tay nghề và chuyên môn của bác sĩ. Hiệu quả điều trị của 3D Clear cũng lâu hơn so với niềng răng Invisalign hoặc eCligner. Đặc biệt, với những trường hợp hô, móm, lệch lạc nhiều do cấu trúc xương hàm thì phương pháp niềng răng 3D Clear Aligner thường không mang lại hiệu quả cao.
  • Ảnh hưởng đến phát âm: Trong quá trình đeo niềng răng 3D Clear, việc phát âm ít nhiều ảnh hưởng, nhất là những bạn học ngoại ngữ sẽ gặp khó khăn trong 1 - 2 tháng đầu, nhưng sẽ bắt đầu quen dần theo thời gian đeo niềng.
  • Khô miệng: Khi bạn đeo niềng răng, tuyến nước bọt của bạn bị rối loạn gây khô miệng, vì vậy bạn sẽ cần uống nhiều nước hơn để tránh tình trạng này.

ĐỪNG BỎ QUA: So Sánh Niềng Răng 3D Clear Và Invisalign Loại Nào Tốt Hơn?

Khay niềng 3D Clear - Clear Aligner được thiết kế từ mẫu dấu răng lấy thủ công Khay niềng 3D Clear - Clear Aligner được thiết kế từ mẫu dấu răng lấy thủ công

ClearCorrect là thành viên của Tập đoàn Straumann - một tập đoàn khổng lồ trong lĩnh vực sản xuất dụng cụ nha khoa Hoa Kỳ. Công ty được thành lập vào năm 2006 và hiện đã có một lượng khách hàng trung thành lớn và là đối thủ ngang tầm với Align Technology tại quê nhà.

Hàng triệu bộ chỉnh hình ClearCorrect  được sản xuất mỗi năm tại các trung tâm công nghệ cao ở Mỹ, Đức, Brazil và Trung Quốc và phục vụ hàng chục nghìn nha sĩ trên khắp thế giới.

Các khay niềng răng trong suốt ClearCorrect được làm từ nhựa y tế nhiều lớp được thiết kế qua nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm với độ trong suốt và đàn hồi tuyệt vời giúp di chuyển răng một cách hiệu quả.

Ưu điểm:

  • Hiệu quả cao: ClearCorrect được đánh giá mang lại hiệu quả không thua kém so với Invisalign. Công nghệ này được rất nhiều nha sĩ đánh giá cao và lựa chọn sử dụng cho bệnh nhân của mình. Hàng triệu ca điều trị thành công trên toàn thế giới là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả của công nghệ này.
  • Nhẹ và thoải mái: Các ký hiệu ClearCorrect thoải mái, mỏng nhẹ hơn so với Invisalign và cũng có thể tháo rời dễ dàng. Khay niềng gần như vô hình và trên hết, chúng hoạt động mà không ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Bạn có thể ăn uống theo sở thích, đánh răng và dùng chỉ nha khoa như bình thường và có được hàm răng thẳng đều hơn mà không ai biết bạn đang điều trị.
  • Giá thành hợp lý: So với Invisalign thì ClearCorrect có giá thành chỉ tương đương một nửa tại các quốc gia đang ứng dụng công nghệ này. Đây được coi là một lựa chọn tuyệt vời cho niềng răng trong suốt hiệu quả và không quá đắt đỏ

Nhược điểm: Hiện nay công nghệ ClearCorrect chưa được du nhập và ứng dụng nhiều tại các cơ sở nha khoa Việt Nam. Chính vì vậy khách hàng Việt chưa có cơ hội trải nghiệm dịch vụ niềng răng này. Hi vọng trong tương lai gần, ClearCorrect sẽ sớm có mặt và trở thành một giải pháp niềng răng trong suốt hiệu quả cao với chi phí hấp dẫn.ClearCorrect được ưa chuộng trên thế giới nhưng chưa có mặt tại Việt Nam ClearCorrect được ưa chuộng trên thế giới nhưng chưa có mặt tại Việt Nam

Zenyum là một trong những thương hiệu nổi tiếng tại Châu Á về dịch vụ nha khoa thẩm mỹ. Niềng răng trong suốt Zenyum là phương pháp chỉnh nha hiện đại trong thời gian gần đây được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Zenyum cũng sử dụng một bộ mắc cài vô cùng thẩm mỹ và đơn giản được thiết kế theo cấu trúc răng của bạn. Tùy vào tình trạng răng của mỗi người mà bạn có thể phải sử dụng khoảng 12 đến 40 bộ niềng răng mắc cài.

Thời gian niềng răng trong quy trình này cũng giảm đi rất nhiều so với niềng răng mắc cài truyền thống. Nhiều trường hợp khách hàng chỉ mất 3 - 9 tháng điều trị đối với những trường hợp nhẹ và 8 - 15 tháng đối với những trường hợp phức tạp hơn.

Ưu điểm:

  • Hiệu quả chỉnh nha tốt: Nhà sản xuất cam kết thiết kế khay niềng đã tính toán một lực nhất định giúp kéo 0.2 mm cho mỗi hàm đối với từng khay. Giúp thay đổi xương hàm mỗi tháng một lần và đảm bảo hiệu quả niềng răng, do đó có thể rút ngắn thời gian niềng răng so với niềng răng mắc cài kim loại từ 3 - 6 tháng.
  • Cải thiện thẩm mỹ: Tương tự các phương pháp niềng răng trong suốt khác, Zenyum chính cũng mang lại tính thẩm mỹ rất cao. Phần hàm trong suốt được đeo sát chân răng, không ảnh hưởng đến răng, không gây viêm nướu,... giúp bệnh nhân thoải mái cười nói mà không sợ bị lộ khay niềng.
  • Tiện lợi: Bạn có thể lấy khay niềng ra để ăn, đánh răng và sau đó lắp lại mà không cần đến sự trợ giúp của nha sĩ. Ngoài những lúc đó ra, bạn cần chắc chắn đeo hàm 24/7.
  • Đảm bảo an toàn: Niềng răng Zenyum được cấp phép sử dụng cho mọi đối tượng. Khay niềng trong suốt được chế tạo từ vật liệu cao cấp, đảm bảo an toàn cho môi trường miệng, không gây dị ứng, bệnh lý hay bị biến đổi thành phần trong quá trình đeo.
  • Giá thành rẻ: Giá niềng răng Zenyum rẻ hơn niềng răng Invisalign rất nhiều và là sự lựa chọn hấp dẫn với khách hàng yêu thích sự thẩm mỹ nhưng lo lại về chi phí.

Nhược điểm:

  • Thời gian đeo khay: Nhà sản xuất khuyến cáo bạn cần đeo khay niềng ít nhất 20 tiếng mỗi ngày để đạt được hiệu quả chỉnh nha tốt nhất. Đeo không đủ thời gian có thể dẫn tới kết quả chỉnh nha kém cũng như kéo dài thời gian điều trị.
  • Không dành cho mọi đối tượng: Niềng răng Zenyum không được đánh giá mang lại hiệu quả cao khi áp dụng cho những trường hợp răng bị lệch lạc hay hô móm nặng.
  • Chưa được đảm bảo về độ hiệu quả: Công nghệ Zenyum còn khá mới mẻ và chưa được khẳng định nhiều về số ca điều trị thành công. Chính vì vậy, nhiều người còn nghi ngại về hiệu quả của phương pháp niềng răng trong suốt giá rẻ này.

Zenyum (Singapore) - Một trong các loại niềng răng trong suốt phổ biến nhất Zenyum (Singapore) - Một trong các loại niềng răng trong suốt phổ biến nhất

Bảng giá các loại niềng răng trong suốt MỚI NHẤT trên thị trường

Với tất cả những ưu điểm như duy trì tính thẩm mỹ trong suốt quá trình chỉnh nha, bạn có thể tháo lắp dễ dàng, linh hoạt các mắc cài hoặc mang lại hiệu quả cao và an toàn nếu niềng răng bằng thiết bị hiện đại. 

Mức giá niềng răng trung bình cho các thủ thuật này dao động từ 55 – 120 triệu đồng và tùy thuộc vào tình trạng răng lệch lạc nặng hay nhẹ, hoặc có thêm chi phí nếu các bệnh lý tổng quát cần điều trị như sâu răng, trám răng, nhổ răng,… 

Dưới đây là bảng giá của 3 loại niềng răng trong suốt phổ biến trên thị trường mà giúp bạn giải đáp thắc mắc niềng răng trong suốt giá bao nhiêu:

Chi phí các loại niềng răng trong suốt phổ biến hiện nay
  Invisalign Ecligner 3D Clear Zenyum
Xuất xứ Mỹ Hàn Quốc Chế tác tại địa chỉ nha khoa Singapore
Chi phí 60.000.000 – 130.000.000 VNĐ/ca 60.000.000 – 80.000.000 VNĐ/ca 55.000.000 – 70.000.000 VNĐ/ca 37.000.000 – 90.000.000 VNĐ/ca

Trên đây là bảng giá tham khảo mức phí niềng răng trong suốt theo từng công nghệ trên thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, chi phí cụ thể mỗi ca chỉnh nha sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Đơn vị thực hiện, tình trạng răng miệng của bệnh nhân, bác sĩ thực hiện, số lượng khay niềng, phí vận chuyển – nhập khẩu,….

Các loại niềng răng trong suốt khác nhau có giá khác nhau
Các loại niềng răng trong suốt khác nhau có giá khác nhau

Với những thông tin về các loại niềng răng trong suốt trong bài viết trên đây, hy vọng khách hàng đã có được cái nhìn tổng quát về các công nghệ phổ biến và tìm được sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309