4 Cách Vệ Sinh Niềng Răng Trong Suốt Đơn Giản, Hiệu Quả Nhất

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ được rất nhiều người lựa chọn để khắc phục vấn đề răng lệch lạc, sai khớp cắn. Trong quá trình sử dụng, bạn cần áp dụng đúng cách vệ sinh niềng răng trong suốt để giữ cho khay luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ dẫn đến các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

4 cách vệ sinh niềng răng trong suốt hiệu quả, cực đơn giản

Hiện nay, có khá nhiều cách vệ sinh niềng răng trong suốt an toàn, hiệu quả mà không gây ảnh hưởng tới chất lượng khay niềng. Bạn có thể tham khảo 4 cách đơn giản, hiệu quả, thường được áp dụng phổ biến nhất như sau:

Tổng hợp các cách vệ sinh niềng răng trong suốt hiệu quả
Tổng hợp các cách vệ sinh niềng răng trong suốt hiệu quả

Sử dụng viên sủi vệ sinh khay niềng chuyên dụng

Cách vệ sinh niềng răng trong suốt đơn giản, thường được các bác sĩ khuyên dùng, đó chính là sử dụng viên sủi vệ sinh khay niềng chuyên dụng Invisalign Cleaning Crystals hoặc Retainer Brite. Sản phẩm này có sẵn tại hầu hết các nha khoa liên kết với Invisalign trên toàn thế giới, bạn có thể tìm mua dễ dàng với mức giá khoảng 600.000 VNĐ/100 viên.

Để làm sạch khay niềng răng, bạn chỉ cần thả 1 viên sủi vào nước ấm để tạo thành một dung dịch làm sạch chuyên dụng. Sau đó, mỗi ngày, bạn ngâm khay niềng 15 phút trong dung dịch trên và rửa sạch lại cùng nước ấm.

Sử dụng kem đánh răng làm sạch khay niềng trong suốt

Để tiết kiệm chi phí cũng như làm sạch khay niềng răng trong suốt hiệu quả, bạn có thể sử dụng chính kem đánh răng hàng ngày để vệ sinh khay niềng nhanh chóng, hiệu quả.

Cách vệ sinh niềng răng trong suốt bằng kem đánh răng
Cách vệ sinh niềng răng trong suốt bằng kem đánh răng

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít kem đánh răng, cho vào mặt bàn chải rồi dùng để chà kỹ khay niềng từ trong ra ngoài và rửa lại cùng nước sạch. Mỗi ngày, hãy vệ sinh niềng răng trong suốt 1 – 2 lần/ngày để đảm bảo khay luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

ĐỌC THÊM: Hướng Dẫn Vệ Sinh Răng Niềng Đúng Cách Giúp Bảo Vệ Răng Khỏe Mạnh

Cách vệ sinh niềng răng trong suốt tại nhà bằng giấm

Sử dụng giấm cũng là sạch khay niềng trong suốt đơn giản, hiệu quả, có thể thực hiện ngay tại nhà. Trong giấm có chứa hoạt chất axit nhẹ giúp làm sạch vi khuẩn, đánh bay vết bẩn nhanh chóng. 

Để thực hiện cách vệ sinh niềng răng trong suốt này, bạn chỉ cần pha loãng giấm cùng nước sạch theo tỷ lệ 1:1, sau đó thả khay niềng vào ngâm trong 15 phút. Tiếp đó, bạn lấy bàn chải chà khay nhẹ nhàng để đánh bật hoàn toàn vết bẩn rồi rửa lại cùng nước ấm.

Làm sạch khay niềng trong suốt với bột baking soda

Bột baking soda cũng có chứa nhiều hoạt chất làm sạch, sát khuẩn vô cùng hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể tận dụng nguyên liệu này để vệ sinh khay niềng răng trong suốt hiệu quả. 

Cách vệ sinh niềng răng trong suốt bằng bột baking soda
Cách vệ sinh niềng răng trong suốt bằng bột baking soda

Cách thực hiện cách vệ sinh niềng răng trong suốt này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần hòa 2 muỗng cafe bột baking soda vào khoảng 100ml nước ấm, tạo thành một dung dịch làm sạch khay niềng vô cùng hiệu quả. Tiếp theo, bạn thả khay vào ngâm trong vòng 15 – 30 phút tùy thuộc vào độ ngả màu của khay niềng. Khi thấy khay đã trắng trong hoàn toàn, bạn rửa lại một lần nữa cùng nước sạch. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Gợi Ý 7 Dụng Cụ Vệ Sinh Răng Niềng Không Thể Thiếu

Lưu ý khi thực hiện vệ sinh niềng răng trong suốt

Bên cạnh việc thực hiện những cách vệ sinh khay niềng trong suốt trên đây, để đảm bảo khay niềng luôn sạch sẽ, ngăn ngừa nguy cơ vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm nướu, tổn hại răng, bạn cũng cần ghi nhớ một vài lưu ý dưới đây:

  • Việc thực hiện các cách vệ sinh niềng răng trong suốt cần được thực hiện đều đặn 2 lần/ngày để đảm bảo làm sạch khay niềng hoàn toàn, loại bỏ hết vi khuẩn, mảng bám trên khay niềng, ngăn ngừa chúng tiếp xúc lâu với răng, nướu và gây bệnh răng miệng nguy hiểm.
  • Trước khi đeo khay niềng trở lại, bạn cũng cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa, máy tăm nước, nước súc miệng,… để đảm bảo hàm răng sạch sẽ, không tồn đọng thức ăn, mảng bám.
  • Khi không sử dụng, hãy dùng khăn thấm khô khay niềng và bảo quản chúng trong hộp đựng chuyên dụng. Điều này giúp giữ cho những chiếc khay niềng luôn sạch sẽ, ngăn chặn vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập. Đồng thời, bạn cũng không bị thất lạc khay niềng răng gây ảnh hưởng đến quá trình chỉnh nha.
Khay niềng khi không sử dụng cần được bảo quản trong hộp đựng
Khay niềng khi không sử dụng cần được bảo quản trong hộp đựng

Trên đây là những thông tin khách hàng cần biết về cách vệ sinh niềng răng trong suốt cũng như địa chỉ chỉnh nha hiệu quả. Để được tư vấn thêm về phương pháp này, hãy bình luận dưới bài viết để được các bác sĩ giải đáp nhanh chóng.

GỢI Ý BÀI VIẾT: Các Lưu Ý Khi Niềng Răng Bạn Cần Biết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309