[Cập Nhật] Giá Niềng Răng Cho Trẻ 13 Tuổi Từng Phương Pháp

Hiện nay, ngày càng có nhiều người quan tâm để việc niềng răng – chỉnh nha thẩm mỹ. Đặc biệt với trẻ em khi hàm răng gặp các vấn đề sai lệch nên được khắc phục sớm, trong đó có các bé lứa tuổi 13. Vậy giá niềng răng cho trẻ 13 tuổi là bao nhiêu, ảnh hưởng bởi yếu tố nào,…? Những thông tin này sẽ được chúng tôi cung cấp trong bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Chuyên gia giải đáp – Có nên niềng răng cho trẻ 13 tuổi không?

Các bé ở độ tuổi 13 đã bắt đầu nhận thức và chú ý nhiều hơn đến vẻ bề ngoài. Bởi vậy, tình trạng răng hô, móm, lệch lạc có thể làm trẻ ngại ngùng, tự ti không muốn giao tiếp, thậm chí là trốn tránh gặp gỡ và nói chuyện với mọi người. Vào lúc này, niềng răng – chỉnh nha chính là giải pháp an toàn, hữu hiệu nhất mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Đồng thời giúp khắc phục các khuyết điểm của răng.

Có nên niềng răng cho trẻ 13 tuổi không
Có nên niềng răng cho trẻ 13 tuổi không

Các chuyên gia cho biết, niềng răng có thể thực hiện ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên nếu chọn đúng “thời điểm vàng” để chỉnh nha sẽ đem lại hiệu quả điều trị tối ưu hơn. Trong đó trẻ 13 tuổi đang là thời điểm thích hợp nhất để niềng răng.

Trẻ 13 tuổi đã mọc đầy đủ các răng vĩnh viễn trên cung hàm, tuy nhiên xương hàm còn mềm, chưa phát triển hoàn thiện. Vào lúc này, nếu niềng răng sử dụng các khí cụ nha khoa gắn lên răng và kéo một lực phù hợp sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Răng sẽ dịch chuyển dễ dàng, giảm cảm giác đau nhức, tiết kiệm chi phí điều trị hơn so với niềng răng người lớn.

4 tiêu chí ảnh hưởng đến giá niềng răng cho trẻ 13 tuổi

Giá niềng răng cho trẻ 13 tuổi là bao nhiêu, ảnh hưởng bởi yếu tố nào? Thực tế, chi phí niềng răng cho trẻ rẻ hơn so với người trưởng thành với cùng một tình trạng răng. Nguyên nhân do ở độ tuổi trẻ em, hàm đang trong quá trình phát triển nên việc chỉnh nha diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều so với người trưởng thành.

Tuy nhiên, giá niềng răng còn ảnh hưởng bởi loại niềng răng và mức độ phức tạp của răng. Nếu bé đang gặp phải những vấn đề về răng miệng cần phải giải quyết triệt để sau đó mới tiến hành niềng răng. Những chi phí này đều sẽ tính vào chi phí niềng răng cho trẻ.

Bởi vậy, cũng như người trưởng thành, rất khó để xác định chính xác được chính xác giá niềng răng cho trẻ 13 tuổi do ảnh hưởng bởi các yếu tố dưới đây.

Tình trạng răng miệng

Trước khi tiến hành niềng răng, tương tự như người trưởng thành, trẻ em cũng cần được kiểm tra về sức khỏe răng miệng. Đây là bước đầu tiên trong quá trình chỉnh nha để xem các bé có đủ điều kiện và đảm bảo an toàn để thực hiện không.

ĐỌC THÊM: Tổng Quan Về Niềng Răng Trẻ Em Và Những Điều Ba Mẹ Cần Biết

Tình trạng răng miệng ảnh hưởng đến giá niềng răng
Tình trạng răng miệng ảnh hưởng đến giá niềng răng

Đối với trẻ em, rất nhiều bé gặp phải tình trạng sâu răng, do đó các bác sĩ cần tiến hành điều trị sâu răng trước khi niềng răng. Điều này nhằm đảm bảo hàm răng của trẻ đủ khỏe mạnh để có thể chịu được tác động trực tiếp từ dụng cụ niềng. Chi phí điều trị tình trạng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp giá niềng răng cho trẻ 13 tuổi.

Mức độ xô lệch của răng

Đây là yếu tố ảnh hưởng lớn đến chi phí niềng răng cho trẻ 13 tuổi. Theo đó nếu hàm có mức độ xô lệch ít thì chi phí sẽ thấp hơn. Ngược lại, đối với những hàm răng xô lệch nhiều, cần can thiệp nhiều khí cụ và thời gian hơn, chi phí cũng tăng lên.

Phương pháp nắn chỉnh

Với mỗi phương pháp niềng răng riêng biệt, mức giá sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Bởi vậy, tùy vào điều kiện tài chính, cũng như tình trạng răng miệng, khi đi thăm khám bạn sẽ được tư vấn phương pháp tiến hành cụ thể.

Với mỗi phương pháp niềng răng riêng biệt giá sẽ khác nhau
Với mỗi phương pháp niềng răng riêng biệt giá sẽ khác nhau

Nhìn chung, mỗi phương pháp niềng răng đều sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Trong đó, nếu có mức thu nhập trung bình bạn có thể lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại, sứ, còn điều kiện tài chính tốt hơn có thể cân nhắc đến mắc cài mặt trong hoặc khay niềng trong suốt.

Cơ sở nha khoa

Giá niềng răng cho trẻ 13 tuổi tại mỗi địa chỉ nha khoa khác nhau, chi phí niềng răng cũng không giống nhau. Bởi ngoài 3 yếu tố phía trên, chi phí niềng răng còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ, trang thiết bị phòng khám, cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Cụ thể nếu bác sĩ có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm và máy móc hiện đại, giá niềng răng sẽ cao hơn. Đây cũng chính là lý do chi phí niềng răng tại các bệnh viện và phòng khám lớn luôn cao hơn chi phí niềng răng bên ngoài các phòng khám tư nhân nhỏ lẻ.

Tóm lại, theo các chuyên gia Trung Tâm ViDental Brace, các bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa có chất lượng tốt, có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, được ứng dụng công nghệ hiện đại, thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Tại đây, bạn sẽ được thăm khám chính xác và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp với mức chi phí phải chăng.

XEM NGAY: Niềng Răng Silicon Cho Trẻ Em Có Bao Nhiêu Loại? Hiệu Quả Như Thế Nào?

Chi tiết giá niềng răng cho trẻ 13 tuổi theo từng phương pháp

Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng hiệu quả cho trẻ 13 tuổi, cũng như các lứa tuổi khác. Mỗi phương pháp có những ưu, nhược điểm riêng và một mức chi phí khác nhau. Để lựa chọn cho con phương pháp chỉnh nha phù hợp nhất và tình hình tài chính của gia đình, các bố mẹ nên tham khảo kỹ lưỡng từng phương pháp.

Dưới đây ViDental Brace – Trung Tâm Niềng Răng Thẩm Mỹ Quốc Tế sẽ giới thiệu về đặc điểm của từng phương pháp và chi phí của từng loại:

Phương pháp mắc cài kim loại

Chỉnh nha bằng phương pháp mắc cài kim loại được chia ra thành 2 loại là mắc cài kim loại truyền thống và tự buộc (hay tự đóng):

Phương pháp mắc cài kim loại có giá thấp nhất
Phương pháp mắc cài kim loại có giá thấp nhất
  • Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống: Sử dụng mắc cài bằng chất liệu inox hoặc thép không gỉ. Mắc cài được gắn lên răng, kết hợp cùng dây thun để cố định dây cung trong rãnh mắc cài, từ đó tạo lực kéo giúp răng dịch chuyển về vị trí như mong muốn.
  • Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc/tự đóng: Phương pháp này cũng sử dụng mắc cài chất liệu inox hoặc thép không gỉ. Điểm khác biệt của phương pháp mắc cài kim loại tự buộc là dây thun được thay thế bằng chốt khóa tự động. Chốt khóa này có chức năng tương đương như dây thun giúp cố định dây cung phía trong rãnh mắc cài, từ đó tạo ra lực kéo giúp răng di chuyển.

Nhìn chung, mắc cài tự buộc có nhiều ưu điểm hơn mắc cài kim loại truyền thống. Điển hình như giúp giảm cảm giác ê buốt, đau nhức khi mới đeo niềng, mang lại hiệu quả khắc phục tình trạng hô, móm, lệch lạc từ đơn giản đến phức tạp. Đặc biệt là thiết kế tinh tế dạng bo tròn các góc nên việc vệ sinh của các bé sẽ đơn giản hơn.

Chi phí của phương pháp niềng răng mắc cài kim loại là:

  • Mắc cài kim loại truyền thống: Trung bình từ 30.000.000 – 35.000.000 VNĐ.
  • Mắc cài kim loại tự buộc/tự đóng: Giá khoảng 40.000.000 – 42.000.000 VNĐ.

Phương pháp mắc cài sứ

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ có cơ chế hoạt động tương tự như niềng răng mắc cài kim loại. Tuy nhiên, phương pháp này có nhiều cải tiến hơn, đặc biệt là tính thẩm mỹ vì nó có màu tương tự màu răng thật. Mắc cài sẽ cũng giúp khắc phục hiệu quả tình trạng hô, móm, lệch lạc cho bé vô cùng hiệu quả.

Giống như niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ cũng có 2 loại là mắc cài sứ truyền thống và mắc cài sứ tự buộc/tự đóng giúp đem lại hiệu quả cao và rút ngắn thời gian điều trị.

XEM NGAY: Niềng Răng Tháo Lắp Trẻ Em Có Những Loại Nào? Phân Tích Ưu Nhược Điểm

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ giá cao hơn mắc cài kim loại
Phương pháp niềng răng mắc cài sứ giá cao hơn mắc cài kim loại

Chi phí phương pháp niềng răng mắc cài sứ là:

  • Mắc cài sứ thường: Chi phí dao động khoảng 40.000.0000 – 45.000.000 VNĐ.
  • Mắc cài sứ tự buộc: Giá dao động trong khoảng 50.000.000 – 55.000.000 VNĐ.

Phương pháp bằng mắc cài mặt trong/mặt lưỡi

Niềng răng mắc cài mặt trọng là phương pháp sử dụng mắc cài gắn vào mặt trong của răng, nhờ đó tăng hiệu quả thẩm mỹ để người dùng có thể thoải mái giao tiếp mà không sợ lộ mắc cài như các phương pháp niềng răng mắc cài khác. Tuy nhiên, chi phí của phương pháp sẽ cao hơn và gây khó khăn cho việc ăn uống.

Phương pháp bằng mắc cài mặt trong/mặt lưỡi
Phương pháp bằng mắc cài mặt trong/mặt lưỡi

Hiện nay có 2 phương pháp niềng răng bằng mắc cài mặt trong được sử dụng là bằng chất liệu Incognito (3M), InBraces và Brius.

Chi phí niềng răng mắc cài mặt trong/mặt lưỡi: Trung bình rơi vào khoảng 60.000.000 -90.000.000 VNĐ

Phương pháp niềng sử dụng khay trong suốt

Niềng răng không mắc cài sử dụng khay niềng trong suốt invisalign đang là phương pháp hiện đại nhất hiện nay được các chuyên gia đánh giá cao. Phương pháp này sử dụng hoàn toàn các khay niềng “vô hình” nên có tính thẩm mỹ cao, đồng thời mang đến sự tự tin 100% cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, các khay niềng này được thiết kế riêng biệt cho từng khách hàng vì thế phù hợp với tình trạng của từng khách hàng. Một ưu điểm nữa phải kể đến là khay niềng này dễ dàng tháo lắp và đeo vào khi ăn uống, vệ sinh răng miệng. Chính vì thế, các bạn hoàn toàn không lo đến vấn đề viêm nhiễm và phòng tránh các biến chứng sau niềng răng.

Để mang lại sự tiện dụng này, phương pháp này yêu cầu sử dụng hàng loạt các máy móc hiện đại như như công nghệ lấy dấu răng iTero 5D, phần mềm Clincheck,… Bởi vậy, chi phí của niềng răng trong suốt cao nhất trong các phương pháp chỉnh nha hiện nay và gấp 2 – 3 lần niềng răng mắc cài.

CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP: Có Nên Niềng Răng Cho Trẻ 7 Tuổi Không?

Phương pháp niềng sử dụng khay trong suốt
Phương pháp niềng sử dụng khay trong suốt

Chi phí phương pháp niềng răng trong suốt: Trung bình chi phí sẽ rơi vào khoảng 70.000.0000 – 130.000.000 VNĐ.

Cập nhật bảng giá niềng răng cho trẻ 13 tuổi tại ViDental Brace

Đối với từng trường hợp khác nhau, bác sĩ sẽ cân nhắc áp dụng phương pháp chỉnh nha phù hợp. Chính vì vậy, chi phí chỉnh nha nói chung và niềng răng cho trẻ 13 tuổi giá bao nhiêu khó có thể đưa ra câu trả lời chính xác.

Dưới đây là bảng giá niềng răng trẻ em đang áp dụng tại ViDental Brace – Trung Tâm Niềng Răng Thẩm Mỹ Quốc Tế:

Dịch vụ niềng răng trẻ em Giá
Niềng răng cho trẻ mắc cài kim loại truyền thống 20.000.000 – 35.000.000 VNĐ/ 2 hàm
Niềng răng cho bé với mắc cài kim loại tự buộc 38.000.000 – 48.000.000 VNĐ/ 2 hàm
Niềng răng cho bé mắc cài sứ truyền thống  42.000.000 – 50.000.000 VNĐ/ 2 hàm
Niềng răng cho bé mắc cài sứ tự buộc  45.000.000 – 60.000.000 VNĐ/ 2 hàm
Niềng răng cho bé mắc cài gắn mặt trong 55.000.000 – 80.000.000 VNĐ/ 2 hàm
Niềng răng cho trẻ không mắc cài – Invisalign 60.000.000 – 120.000.000 VNĐ/ 2 hàm

Mong rằng với những thông tin chúng tôi chia sẻ về giá niềng răng cho trẻ 13 tuổi hữu ích với các bạn. Nhìn chung, chi phí niềng răng cho trẻ em chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố, phụ huynh nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để được hỗ trợ tốt nhất. Nếu còn thắc mắc bất kỳ vấn đề nào khác hoặc muốn đặt lịch tư vấn trực tiếp, bạn có thể liên hệ qua hotline 0963 000 804 của Trung Tâm ViDental Brace.

TÌM HIỂU THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309