Chi phí niềng răng mắc cài kim loại là bao nhiêu? Ưu điểm nổi bật

Chi phí hợp lý

Niềng răng mắc mắc cài kim lọai hiện nay có mức giá từ 9 đến 20 triệu đồng 1 hàm. Mức giá này có thể tăng giảm phụ thuộc vào tình trạng răng, bác sĩ và nha khoa thực hiện niềng cho bạn.

Hiệu quả cao, độ bền tốt

Mắc cài kim loại sử dụng vật liệu chế tạo từ thép không gỉ kết hợp với các khí cụ nên có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt và ổn định, giúp mang lại hiệu quả chỉnh nha cao.

An toàn, dễ vệ sinh

Chất liệu của mắc cài kim loại an toàn và lành tính với môi trường răng miệng. Đồng thời, phương pháp này cũng dễ vệ sinh hơn mắc cài sứ.

Áp dụng cho mọi tình trạng

Niềng răng mắc cài kim loại có thể điều chỉnh được lực siết, tốc độ và hướng dịch chuyển của răng nên khắc phục tốt các tình trạng răng từ cấp độ dễ đến rất khó.

Các phương pháp niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống

Niềng răng bằng mắc cài kim loại truyền thống sử dụng khí cụ chính là mắc cài, dây cung và thun liên hàm để tạo lực siết đều lên răng, kéo răng dịch chuyển. Độ đàn hồi của dây thun hỗ trợ quá trình răng dịch chuyển liên tục, ổn định, đảm bảo khớp cắn chuẩn, gương mặt hài hòa và  tương quan 2 hàm cân đối.

  • Ưu điểm: Chi phí thấp, hiệu quả cao, dễ tiếp cận.
  • Nhược điểm: Tính thẩm mỹ thấp, dễ bung tuột mắc cài và dây thun nếu không cẩn thận.

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc

Mắc cài kim loại tự động (hay còn gọi là tự đóng/tự buộc) là phương pháp cải tiến từ mắc cài kim loại thường, sử dụng khóa tự đóng hay nắp trượt tự động tích hợp trên mắc cài để thay thế cho thun buộc truyền thống. Nắp trượt giúp cố định dây cung chắc chắn hơn, tạo lực siết răng ổn định, tránh tình trạng giãn, đứt chun và rút ngắn thời gian niềng răng. Ngoài ra mắc cài tự động có thiết kế bo tròn giúp giảm ma sát vào mô mềm, hạn chế cảm giác đau và khó chịu.

  • Ưu điểm: Hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn từ 4-6 tháng, ít cần tái khám vì chốt tự đóng giữ dây cung ổn định trong suốt quá trình và lực kéo ổn định.
  • Nhược điểm: Chi phí cao hơn mắc cài kim loại thường.

Bảng giá niềng răng mắc cài kim loại mới nhất

Niềng răng mắc cài kim loại thường có chi phí thấp nhất trong tất cả các phương pháp chỉnh nha. Tại ViDental Brace, giá niềng răng 1 hàm của mắc cài thường chỉ dao động từ 9.000.000 - 15.500.000 VNĐ và giá niềng răng 1 hàm của mắc cài tự buộc là từ 20.000.000 VNĐ.

Bên cạnh đó, ViDental Brace còn hỗ trợ chính sách trả góp 0 lãi suất cho khách hàng còn gặp khó khăn về tài chính. Bằng việc thanh toán trước 30 - 50% chi phí niềng răng, khách hàng sẽ chỉ cần trả số tiền còn lại từ 750.000 VNĐ/tháng (trong vòng 9 - 12 tháng), là đã có thể bắt đầu hành trình "thay răng đổi vận".

Dưới đây là bảng giá niêm yết tại ViDental Brace:

Dịch Vụ  Giá 1 hàm (VNĐ) Trả góp/tháng (Trả trước 30 - 50% chi phí)
Chỉnh nha mắc cài kim loại Thường 9.000.000 Từ 750.000
Chỉnh nha mắc cài Titan 15.500.000

Từ 1.300.000

Chỉnh nha mắc cài Titan tự động 20.000.000 Từ 1.600.000

NIỀNG RĂNG TRẢ GÓP
percent
Quà tặng đi kèm hấp dẫn
Trị giá 10.000.000Đ

Quy trình niềng răng mắc cài kim loại

  • Bước 1: Chụp phim và thăm khám: Bác sĩ thăm khám tổng quan răng miệng và cho bệnh nhân chụp phim để đánh giá chính xác tình trạng răng, cấu trúc xương hàm.
  • Bước 2: Tư vấn, lên kế hoạch điều trị và ký hợp đồng: Dựa trên thông tin chụp phim và thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn lộ trình và phương pháp phù hợp nhất cho bệnh nhân. Bệnh nhân sau đó được ký cam kết, bảo hành để đảm bảo quyền lợi.
  • Bước 3: Lấy dấu răng và thiết kế mắc cài: Bác sĩ sử dụng máy quét Itero 5D để lấy dấu hàm chính xác và nhanh chóng cho bệnh nhân. Dấu hàm sau đó sẽ được gửi sang đơn vị thiết kế, sản xuất mắc cài chuyên biệt.
  • Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài và tái khám định kỳ: Sau khi có mắc cài, bác sĩ sẽ gắn lên răng của bệnh nhân bằng keo đặc biệt và cố định bằng các dây cung, dây thun, chốt đóng. Hàng tháng, bệnh nhân cần đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng cũng như tiến trình dịch chuyển của răng.
  • Bước 5: Tháo mắc cài và đeo hàm duy trì:  Sau khoảng 18 - 24 tháng, khi răng đã đều đẹp, bệnh nhân sẽ được tháo mắc cài và đeo hàm duy trì theo chỉ định của bác sĩ để răng không chạy lại.

Trước và sau khi niềng răng tại Vidental Brace

Những Câu hỏi thường gặp

Thời gian niềng răng mắc cài kim loại là bao lâu?

Thời gian điều trị thường kéo dài từ 18 đến 36 tháng, tùy thuộc vào tình trạng ban đầu của răng và kế hoạch điều trị cụ thể.

Niềng răng mắc cài kim loại có đau không?

Ban đầu, sau khi niềng bạn có thể cảm thấy răng hơi ê buốt một chút. Tuy nhiên cảm giác ê buốt sẽ giảm dần theo thời gian. Bác sĩ có thể kê đơn thuốc giảm đau nếu cần.

Bao lâu cần phải điều chỉnh niềng răng 1 lần?

Thời gian giữa các cuộc kiểm tra và điều chỉnh thường là khoảng 4 - 6 tuần, tùy thuộc vào kế hoạch điều trị của từng bệnh nhân.

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309