Bảng Giá Hàm Duy Trì Trong Suốt Và Địa Chỉ Mua Uy Tín

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Hàm duy trì trong suốt là một trong những loại hàm đeo hậu chỉnh nha giúp duy trì sự ổn định vị trí của các răng trong cung hàm hiện được nhiều người lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu khí cụ này có tác dụng gì, gồm những loại nào, ưu – nhược điểm ra sao, đặc biệt là chi phí và địa chỉ uy tín mua những sản phẩm chất lượng nhất.

Hàm duy trì trong suốt là gì? Cơ chế và công dụng

Hàm duy trì trong suốt là một loại hàm duy trì đeo hậu niềng răng có dạng tháo lắp với thiết kế dạng các máng nhựa cao cấp trong suốt. Vậy loại khí cụ nha khoa này cụ thể là gì, có cơ chế hoạt động và công dụng ra sao?

Hàm duy trì trong suốt có thiết kế tương tự khay niềng răng trong suốt
Hàm duy trì trong suốt có thiết kế tương tự khay niềng răng trong suốt

Hàm duy trì trong suốt là gì?

Hàm duy trì được biết đến là một khí cụ chỉnh nha được sử dụng sau khi tháo niềng răng cố định hoặc kết thúc phác đồ điều trị niềng răng trong suốt. Hàm duy trì được sử dụng từ 3 – 12 tháng hậu niềng răng, mỗi nhàu đeo khoảng 6 giờ đồng hồ để đảm bảo sự ổn định của răng sau khi niềng, giữ vững hiệu quả chỉnh nha.

Có 2 dạng hàm duy trì trên thị trường, được phân chia làm: Hàm cố định và hàm tháo lắp. Trong các loại hàm duy trì tháo lắp, hàm trong suốt chính là một trong những loại được ưa chuộng nhất nhờ tình thẩm mỹ cao, không gây khó chịu, dễ tháo ra vệ sinh và ăn uống.

Hàm nhựa trong suốt được thiết kế tương tự các khay niềng răng trong suốt, cũng được sản xuất bằng nhựa y tế cao cấp, trong suốt và ôm sát cung hàm. Nhiệm vụ chính của hàm duy trì nói chung và hàm trong suốt tháo lắp hậu chỉnh nha nói riêng chính là giữ vị trí của răng ổn định, tránh xê dịch hay dịch chuyển về vị trí cũ, đảm bảo kết quả sau khi kết thúc phác đồ niềng răng.

ĐỌC NGAY: Răng Chạy Lại Sau Khi Tháo Niềng Nguyên Nhân Do Đâu? Khắc Phục Thế Nào?

Công dụng của hàm duy trì trong suốt

Về cơ bản, khí cụ này có cấu tạo và hình thức tương tự khay niềng răng trong suốt, đặc biệt là các máng chỉnh nha “vô hình” Invisalign. Tuy nhiên, hàm duy trì không có tác động lực để dịch chuyển vị trí răng như hệ thống chuỗi khay niềng răng trong suốt.

Sau khi kết thúc quá trình niềng răng, bác sĩ nha khoa thường chỉ định bệnh nhân tiếp tục đeo hàm duy trì từ 3 – 12 tháng hậu chỉnh nha. Việc đeo hàm duy trì dù loại gì đều có mục đích cố định các răng tại vị trí mới sau khi chỉnh nha, hạn chế các tình trạng răng thưa, hô, móm hay sai lệch trở lại. 

Hàm duy trì trong suốt giúp ổn định vị trí các răng sau khi chỉnh nha
Hàm duy trì trong suốt giúp ổn định vị trí các răng sau khi chỉnh nha

Đồng thời, hàm duy trì cũng giúp bạn có thể yên tâm ăn uống hơn sau khi chỉnh nha mà vẫn đảm bảo kết quả niềng răng bền vững như sau khi mới tháo niềng. Để đảm bảo hiệu quả của việc đeo hàm duy trì nói riêng và hàm nhựa trong suốt nói riêng, bệnh nhân cần sử dụng ít nhất 6 tiếng mỗi ngày, đặc biệt vào ban đêm.

Theo các chuyên gia, việc không sử dụng hàm duy trì hậu chỉnh nha làm tăng 5 – 25% nguy cơ răng dịch chuyển về vị trí cũ hoặc trở nên lệch lạc, sai vị trí. Lúc này, kết quả khớp cắn và cung hàm hoàn hảo hậu chỉnh nha bị ảnh hưởng, thời gian, công sức và tiền bạc đã bỏ ra cho quá trình niềng răng sẽ bị bỏ phí. Trong trường hợp răng xô lệch nặng, bệnh nhân cần thực hiện chỉnh nha lại.

Ưu và nhược điểm của hàm duy trì trong suốt

Một điều khiến nhiều bệnh nhân hậu chỉnh nha phân vân là liệu có nên mua, đeo hàm duy trì trong suốt không. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của loại khí cụ chỉnh nha này để giúp bạn đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không:

5 ưu điểm vượt trội của việc đeo hàm duy trì trong suốt

Các bác sĩ nha khoa luôn khuyến nghị bệnh nhân đeo hàm duy trì sau khi chỉnh nha tùy theo tình trạng răng. Trong đó, loại hàm duy trì thiết kế từ nhựa màu trong suốt này thường được đánh giá cao nhờ những ưu điểm sau:

  • Tính thẩm mỹ cao: Tương tự các loại khay niềng trong suốt, khí cụ duy trì cung hàm này cũng nổi bật nhất với tính thẩm mỹ cao, không dễ bị phát hiện khi đeo, đảm bảo sự tự tin, thoải mái trong giao tiếp cho người sử dụng.
  • Không gây vướng víu, khó chịu: Hàm duy trì tháo lắp có màu trong suốt với thiết kế ôm sát răng sẽ không gây khó chịu, cộm cấn như các loại hàm duy trì cố định hay hàm kim loại. Đặc biệt, loại hàm này cũng hạn chế tình trạng chảy máu chân răng, chà sát nướu lợi, va chạm với răng, môi và lưỡi.
  • Độ an toàn cực cao: So với các loại hàm duy trì truyền thống dạng cố định, dạng tháo lắp với thiết kế trong suốt này có độ an toàn cao hơn nhờ cấu tạo từ nhựa y tế cao cấp, không dễ biến chất, hạn chế nguy cơ kích ứng. Đồng thời, các loại hàm trong suốt có độ dẻo nhất định, chỉ bị nứt thay vì gãy, vỡ, không gây tổn thương đến răng, lưỡi, nướu lợi sau va chạm mạnh.
  • Thuận tiện hơn trong vệ sinh răng miệng: Dễ dàng tháo lắp nên các loại hàm trong suốt giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian, công sức vệ sinh răng miệng. Đặc biệt, các khay nhựa ôm sát răng cũng không dễ bám thức ăn, dễ dàng tháo ra để ngâm rửa sạch sẽ trước khi đeo lại mỗi ngày.
  • Hiệu quả cố định tốt: Với thiết kế ôm sát răng, cung hàm, các khay nhựa trong suốt giúp ổn định và đảm bảo vị trí răng chuẩn nhất hậu chỉnh nha.

TÌM HIỂU NGAY: Hàm Duy Trì Vivera Có Ưu Nhược Điểm Gì? Dùng Tốt Không?

Hàm duy trì trong suốt được ưa chuộng nhờ tính thẩm mỹ cao, linh hoạt
Hàm duy trì trong suốt được ưa chuộng nhờ tính thẩm mỹ cao, linh hoạt

4 nhược điểm của loại hàm duy trì tháo lắp nhựa

Tuy ghi điểm với người dùng bằng những ưu điểm trên, tuy nhiên, loại khí cụ này vẫn tồn tại một số nhược điểm sau:

  • Dễ quên đeo lại: Do dễ tháo lắp để vệ sinh, ăn uống nên người dùng cũng thường xuyên quên đeo lại, từ đó gây ảnh hưởng đến công dụng của hàm duy trì. Đồng thời, khi tháo hàm, nếu không được bảo quản đúng cách sẽ gây hỏng, vỡ, lúc này cần làm lại và gây tốn kém thêm.
  • Có nguy cơ ngả màu, cần bảo vệ tốt: Được thiết kế từ nhựa trong suốt, loại hàm duy trì này có thể bị ố vàng nếu không được vệ sinh kỹ hoặc bạn thường xuyên ăn uống các món ăn có màu đậm, hút thuốc…
  • Nguy cơ hỏng, vỡ, biến dạng: Một số loại hàm duy trì trong suốt có chất lượng không quá cao có thể bị cong vênh, nứt vỡ trong quá trình sử dụng, bảo quản hoặc bị biến dạng sau khi gặp nhiệt độ cao. Lúc này, bác sĩ sẽ không thể sửa chữa mà buộc phải thiết kế, làm lại khay huy trì mới cho bệnh nhân.
  • Không thể điều chỉnh kích thước: Các loại khay hàm nhựa trong suốt để duy trì hậu chỉnh nha đều có hình dạng, kích thước cố định theo kết quả chỉnh nha của bệnh nhân. Do đó, khi có sự xê dịch của răng hoặc sai lệch khi lấy dấu răng, hàm duy trì sẽ không thể vừa vặn nữa mà cần thay mới.
Hàm dạng tháo lắp khiến bệnh nhân dễ quên đeo lại
Hàm dạng tháo lắp khiến bệnh nhân dễ quên đeo lại

3 loại hàm duy trì trong suốt phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều công ty, thương hiệu chuyên sản xuất, cung cấp thiết bị, khí cụ nha khoa trong và ngoài nước cung cấp các sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, các đơn vị nha khoa tại Việt Nam thường sử dụng 3 loại chính, gồm:

  • Hàm duy trì trong suốt Vivera: Đây là sản phẩm có thiết kế tương tự khay niềng Invisalign bởi được sản xuất cùng một công nghệ và được đồng bộ hóa theo phác đồ chỉnh nha trong suốt Invisalign. Dạng hàm duy trì này có độ dẻo gấp 30%, độ bền gấp 50% các sản phẩm khác trên thị trường, không gây cộm cấn, khó chịu, hoàn toàn an toàn cho người đeo. Thông thường, những khách hàng chỉnh nha bằng công nghệ Invisalign sẽ lựa chọn đeo hàm duy trì Vivera vì loại hàm này đã được sản xuất đồng bộ theo chuỗi khay niềng răng Invisalign được thiết kế ban đầu.
  • Hàm duy trì 3D tự thiết kế: Đây là các sản phẩm nội địa được thiết kế, sản xuất trực tiếp tại các đơn vị nha khoa trong nước dựa trên công nghệ in 3D. Với giá thành thấp hơn Vivera, tiết kiệm chi phí và thời gian vận chuyển, dễ dàng bảo hành, thay thế nên đây cũng là một dạng hàm duy trì nhựa trong được nhiều bệnh nhân lựa chọn nhất. Tuy nhiên, chất lượng các loại hàm duy trì 3D trong suốt trên thị trường rất khó đảm bảo chất lượng, độ an toàn.
  • Hàm duy trì nhựa trong suốt Zenyum: Đây là một dòng hàm duy trì được thiết kế và sản xuất theo công nghệ khay niềng trong suốt Zenyum có xuất xứ từ Singapore. Loại hàm này thường được những bệnh nhân chỉnh nha bằng khay Zenyum tiếp tục sử dụng sau khi niềng răng để đảm bảo sự thống nhất. Do với hàm duy trì Vivera – Invisalign, dòng sản phẩm này có chi phí thấp hơn.

Hiện nay, khi niềng răng trong suốt, tỷ lệ cao bệnh nhân lựa chọn phương pháp Invisalign. Sau khi kết thúc quá trình điều trị, hầu hết những bệnh nhân này cũng lựa chọn hàm Vivera. Nhờ đó, đây vẫn là loại hàm duy trì trong suốt được sử dụng phổ biến nhất.

Hàm duy trì Vivera thuộc cùng công nghệ chỉnh nha trong suốt Invisalign (Mỹ)
Hàm duy trì Vivera thuộc cùng công nghệ chỉnh nha trong suốt Invisalign (Mỹ)

Hàm duy trì trong suốt giá bao nhiêu? Mua ở đâu chất lượng cao?

Hiện nay, mức giá hàm duy trì trong suốt dao động trong khoảng từ 1.000.000 – 10.000.000 VNĐ/bộ khay. Việc lựa chọn loại khay với giá tốt, chất lượng cao cũng như địa chỉ mua uy tín luôn khiến nhiều người lo lắng.

Mức giá các loại hàm duy trì trong suốt hậu chỉnh nha trên thị trường

Chi phí mua hàm duy trì dạng tháo lắp từ nhựa trong sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Loại hàm cụ thể với đặc trưng công nghệ và xuất xứ thương hiệu.
  • Đơn vị sản xuất, nhập khẩu, phân phối và thăm khám.
  • Số lượng khay và thời gian đeo hàm duy trì tùy tình trạng răng miệng cụ thể của bệnh nhân.

Dưới đây là bảng giá tham khảo chi phí mua hàm duy trì từ nhựa cao cấp trong suốt theo 3 loại phổ biến nhất:

Loại hàm duy trì trong suốt Mức giá Đơn vị
Vivera (đồng bộ hóa Invisalign) 7.000.000 – 12.000.000 VNĐ/trọn bộ (cặp 3 khay)
Đơn vị nha khoa tự thiết kế với công nghệ 3D 1.000.000 – 2.500.000 VNĐ/bộ (2 khay)
Zenyum 1.500.000 – 4.000.000 VNĐ/bộ (2 khay)

Để đảm bảo hiệu quả  an toàn, thẩm mỹ và chất lượng của khay duy trì, bạn cần lựa chọn đơn vị nha khoa uy tín để chọn mua hàm duy trì. Đồng thời, tùy theo công nghệ, kỹ thuật chỉnh nha trước đó, bệnh nhân nên lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất theo sự tư vấn của bác sĩ theo dõi xuyên suốt quá trình niềng răng thay vì chỉ chú tâm đến mức giá.

Giá hàm duy trì nhựa trong suốt thường dao động từ 1 - 10 triệu đồng
Giá hàm duy trì nhựa trong suốt thường dao động từ 1 – 10 triệu đồng

Tuy nhiên, việc lựa chọn đơn vị nha khoa uy tín, đáng tin cậy để chỉnh nha thẩm mỹ cũng như lựa chọn dòng hàm duy trì thiết kế hoàn toàn trong suốt chất lượng cao, giá phải chăng không phải điều đơn giản. 

Bảng giá niềng răng và hàm duy trì trong suốt

Khi lựa chọn các phương pháp niềng răng tại ViDental Brace bao gồm mắc cài và niềng răng không mắc cài – chỉnh nha trong suốt với công nghệ Invisalign, khách hàng sẽ được thăm khám chính xác, tư vấn phù hợp đảm bảo toàn bộ quá trình diễn ra thuận lợi nhất, đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, các chuyên gia của ViDental Brace cũng tư vấn loại hàm duy trì hậu chỉnh nha giúp ổn định cung hàm một cách bền vững nhất.

Niềng răng tại ViDental Brace - HIỆU QUẢ, AN TOÀN, GIÁ TỐT NHẤT
Niềng răng tại ViDental Brace – HIỆU QUẢ, AN TOÀN, GIÁ TỐT NHẤT

Mức phí cung cấp hàm duy trì trong suốt tại ViDental Brace hoàn toàn phụ thuộc nhu cầu và lựa chọn của khách hàng. Dù lựa chọn phương pháp chỉnh nha, loại hàm duy trì nào, ViDental Brace luôn cố gắng đưa những sản phẩm, dịch vụ nha khoa CHẤT LƯỢNG CAO NHẤT đến với khách hàng nhưng vẫn đảm bảo GIÁ CẠNH TRANH NHẤT.

Đối với những khách hàng lựa chọn dịch vụ niềng răng Invisalign NHẬP KHẨU TRỰC TIẾP TỪ MỸ sau khi kết thúc chỉnh nha:

  • Được tặng MIỄN PHÍ 1 bộ khay duy trì trong suốt Vivera đảm bảo sự thống nhất trong công nghệ và hiệu quả chỉnh nha. 
  • Nếu khách hàng đặt thêm hoặc cần thay mới hàm duy trì Vivera, mức giá sẽ từ 1.000.000 VNĐ/bộ
  • Nếu khách hàng lựa chọn loại hàm duy trì 3D thiết kế tại Việt Nam, mức giá sẽ là 0 ĐỒNG.

Đối với những khách hàng niềng răng với phương pháp mắc cài kim loại, sứ hay mặt lưỡi tai ViDental Brace:

  • Được cung cấp hàm duy trì trong suốt 3D tự sản xuất HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
  • Nếu khách hàng lựa chọn hàm duy trì Vivera chất lượng cao thiết kế đồng bộ từ công nghệ niềng răng Invisalign, chi phí sẽ dao động từ khoảng 1.000.000 – 2.000.000/bộ 2 khay.
ViDental Brace cung cấp dịch vụ chỉnh nha Invisalign cùng hàm duy trì trong suốt
ViDental Brace cung cấp dịch vụ chỉnh nha Invisalign cùng hàm duy trì trong suốt

Dưới đây là bảng giá các dịch vụ chỉnh nha – niềng răng tại ViDental Brace để bạn tham khảo:

Dịch vụ/sản phẩm Mức giá tham khảo Đơn vị
Khí cụ chỉnh nha tháo lắp trẻ em 5.000.000 – 10.000.000 VNĐ/bộ
Chỉnh nha mắc cài kim loại dạng thường 25.000.000 – 35.000.000 VNĐ/2 hàm
Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc 30.000.000 – 45.000.000 VNĐ/2 hàm
Gắn mắc cài sứ thường 40.000.000 – 50.000.000 VNĐ/2 hàm
Niềng răng mắc cài sứ tự khóa 45.000.000 – 60.000.000 VNĐ/2 hàm
Gắn mắc cài mặt trong răng/mặt lưỡi 55.000.000 – 70.000.000 VNĐ/2 hàm
Niềng răng trong suốt Invisalign (Mỹ) 60.000.000 – 130.000.000 VNĐ/2 hàm
Hàm duy trì trong suốt 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ/ bộ 2 khay

Trên đây là bảng giá niềng răng và các loại khí cụ liên quan như hàm duy trì trong suốt tại ViDental Brace. Bên cạnh đó, ViDental vẫn còn nhiều chương trình ưu đãi, quà tặng, gói dịch vụ khuyến mãi TRỢ GIÁ CHO KHÁCH HÀNG. Để được tư vấn và báo giá chi tiết, khách hàng có thể liên hệ ngay đường dây nóng: 0963.000.804.

5 câu hỏi phổ biến nhất về hàm duy trì trong suốt

Bên cạnh các vấn đề về hiệu quả, phân loại, chi phí và địa chỉ nha khoa mua sản phẩm, vẫn còn nhiều câu hỏi xoay quanh loại khí cụ chỉnh nha này được mọi người quan tâm. Dưới đây là 5 câu hỏi thường gặp nhất và câu trả lời từ các chuyên gia của ViDental Brace:

Sử dụng hàm duy trì như thế nào đúng cách?

Để đảm bảo hiệu quả khi sử dụng hàm duy trì đối với loại cố định lẫn loại trong suốt tháo lắp, bạn cần lưu ý các khuyến cáo và chỉ dẫn của nhà sản xuất, bác sĩ nha khoa. Tùy theo mỗi đối tượng, tình trạng răng miệng khác nhau mà bác sĩ sẽ chỉ định cách dùng hàm duy trì khác nhau, cụ thể:

  • Việc sử dụng duy trì cần được duy trì liên lục ít nhất 6 giờ đồng mồi mỗi ngày trong tháng đầu tiên, sang những tháng sau có thể giảm thời gian và tần suất đeo hàm duy trì theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, thời gian đeo hàm cụ thể phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
  • Đây là dạng tháo lắp dễ vệ sinh, ăn uống. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đảm bảo thời gian đeo tối thiểu theo chỉ định của bác sĩ, đồng thời vệ sinh, bảo quản khay nhựa đúng cách.
  • Trước khi đeo khay nhựa duy trì, bạn cần vệ sinh kỹ răng miệng và khay, đeo vào cung hàm, đảm bảo máng nhựa ôm sát thân răng. 
  • Nên đeo hàm duy trì vào buổi tối, sau khi vệ sinh răng miệng và không nên ăn uống trước khi tháo ra vào sáng hôm sau.
  • Khi hàm duy trì có dấu hiệu nứt vỡ, ố vàng, biến dạng, bạn cần thay ngay hàm mới. Sau 6 – 12 tháng, sau khi thăm khám lại mà bác sĩ vẫn tư vấn nên đeo hàm duy trì, bạn nên thay hàm trong suốt mới theo hình dạng cung hàm.
Cần sử dụng hàm duy trì trong suốt đúng cách để đạt hiệu quả cao, bền
Cần sử dụng hàm duy trì trong suốt đúng cách để đạt hiệu quả cao, bền

Vệ sinh, bảo quản như thế nào tránh hàm nhựa bị ố vàng?

Một trong những nhược điểm của hàm duy trì là dễ ngả màu, ố vàng và không nên tiếp xúc nhiệt độ cao, do đó bạn cần chú ý vệ sinh, bảo quản đúng cách sau khi tháo khỏi cung hàm để đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền của khay nhựa. Dưới đây là một số hướng dẫn cách vệ sinh, bảo quản khay duy trì trong suốt mà bạn cần lưu ý:

  • Hạn chế uống cà phê, thức uống có màu, ăn các loại thức ăn đậm màu trong quá trình đeo sản phẩm.
  • Tránh ăn thức ăn hoặc uống đồ uống quá nóng khi đeo hàm nhựa trong suốt.
  • Vệ sinh hàm duy trì ngay sau khi tháo khỏi răng bằng nước sạch, kem đánh răng hoặc dung dịch vệ sinh nha khoa chuyên dụng. Việc vệ sinh cần nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh, do đó nên sử dụng loại bàn chải lông mềm, tăm nước hoặc bông tăm nhỏ để loại bỏ sạch các mảng báng thức ăn trên khay.
  • Cần bảo quản hàm duy trì đã vệ sinh sạch trong khay chuyên dụng, tránh rơi vỡ hoặc để hàm tiếp xúc nhiệt lượng cao.
  • Một số loại hàm yêu cầu được ngâm trong dung dịch ngâm chuyên dụng.

Cần đeo hàm duy trì nhựa bao lâu? Có phải dùng cả đời không?

Thời gian và tần suất đeo hàm duy trì sẽ có sự khác nhau giữa mỗi bệnh nhân, phụ thuộc tình trạng răng miệng, độ chắc khỏe của xương hàm và mức độ dịch chuyển răng sau khi tháo niềng. Bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng răng, xương chính xác nhất sau khi tháo niềng để tư vấn thời gian đeo hàm duy trì mỗi ngày nhằm đạt hiệu quả cao nhất, cụ thể:

  • Mỗi ngày, bệnh nhân nên đeo từ 6 – 24 tiếng để hàm duy trì phát huy công dụng tốt nhất.
  • Thông thường đối với trường hợp chỉnh nha cho trẻ nhỏ, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng hàm duy trì liên tục đến khi răng ổn định hoàn toàn ở độ tuổi trưởng thành (sau 18 tuổi).
  • Đối với ca chỉnh nha cho người lớn hoặc tình trạng răng hô, móm, lệch lạc nghiêm trọng, răng sau khi niềng khó ổn định, bác sĩ thường chỉ định đeo hàm duy trì từ 6 – 12 tháng.
  • Những ca chỉnh nha từ nhẹ đến trung bình ở người lớn, răng ổn định nhanh sau khi tháo niềng thường được bác sĩ yêu cầu đeo hàm duy trì từ 1 – 3 tháng.
  • Riêng đối với trường hợp răng hàm yếu, mức độ dịch chuyển răng lớn sau khi tháo niềng, bác sĩ có thể khuyến nghị đeo hàm duy trì vĩnh viễn để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha trọn đời.
  • Tùy theo loại hàm và tình trạng răng thay đổi theo từng độ tuổi, giai đoạn cuộc đời mỗi người mà bác sĩ sẽ yêu cầu thời gian đeo hàm biến động theo từng thời điểm nhất định.
Thời gian đeo khay duy trì nhựa trong phụ thuộc chỉ định của bác sĩ
Thời gian đeo khay duy trì nhựa trong phụ thuộc chỉ định của bác sĩ

Đeo hàm duy trì trong suốt có đau, khó chịu không?

Khác với khi niềng răng, việc đeo hàm duy trì dù cố định hay tháo lắp đều không gây cảm giác đau nhức do khí cụ này không có công dụng tác động lực lên răng. Cảm giác không quen trong thời gian mới đeo cũng không gây khó khăn vì bệnh nhân đã quen với niềng răng trước đó.

Đặc biệt, với ưu điểm linh hoạt, ôm sát thân răng, các khay duy trì nhựa trong không gây vướng víu, cộm cấn cho lưỡi, nước lợi, môi. Do đó, bệnh nhân không có cảm giác khó chịu gì trong quá trình sử dụng.

Đeo hàm duy trì nhựa trong có ăn được không?

Như đã nói ở trên, khay nhựa ôm sát thân răng, không gây vướng víu hay va chạm với các bộ phận trong khoang miệng. Do đó, người dùng có thể ăn uống, nói chuyện như thông thường. Tuy nhiên, để bỏ quản khay nhựa duy trì một cách tốt nhất, bạn vẫn nên tránh một số loại thực phẩm, đồ uống có màu đậm hay quá nóng.

Người đeo có thể ăn uống bình thường
Người đeo có thể ăn uống bình thường

Như vậy, trên đây đã cung cấp các thông tin chi tiết về hàm duy trì trong suốt, đặc biệt là bảng giá mới nhất cũng như địa chỉ nha khoa uy tín để chỉnh nha, mua khí cụ chất lượng cao. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn loại hàm duy trì phù hợp, hiệu quả nhất để giữ vững kết quả sau khi tháo niềng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309