Hàm Duy Trì Vivera: Công Dụng, Mức Giá Và Địa Chỉ Bán Uy Tín

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Hàm duy trì Vivera là một loại hàm duy trì trong suốt cao cấp cùng công nghệ với máng niềng Invisalign chất lượng cao hàng đầu thế giới. Hãy cùng tìm hiểu về cơ chế, công dụng, những ưu – nhược điểm, quy trình sản xuất, cách dùng, cách bảo quản, giá bán và địa chỉ mua uy tín của dòng khí cụ chỉnh nha này. 

Hàm duy trì Vivera là gì? Cơ chế và công dụng

Hàm duy trì Vivera là một dòng máng duy trì tháo lắp, chế tạo bằng chất liệu nhựa trong suốt cao cấp, được sử dụng giai đoạn hậu chỉnh nha để duy trì sự ổn định của năng trên cung hàm sau niềng. Đây hiện tại một trong những dòng hàm duy trì trong suốt được đánh giá cao nhất về công dụng và hiệu quả.

Hàm duy trì Vivera là dòng khí cụ hậu chỉnh nha được ưa chuộng
Hàm duy trì Vivera là dòng khí cụ hậu chỉnh nha được ưa chuộng

Hàm duy trì trong suốt Vivera là gì?

Hàm duy trì là một loại khí cụ chỉnh nha được đeo cho bệnh nhân sau khi kết thúc quá trình niềng răng với mục đích đảm bảo sự ổn định của răng và cung hàm. Hiện nay có 2 dạng hàm duy trì là hàm cố định và hàm tháo lắp, trong đó hàm tháo lắp cần được đeo ít nhất 6 tiếng/ngày, liên tục từ 3 – 6 tháng tùy tình trạng răng miệng của bệnh nhân.

Hiện nay có nhiều dạng thiết kế hàm tháo lắp khác nhau, trong đó loại hàm duy trì trong suốt ngày càng được ưa chuộng nhờ tính thẩm mỹ cao và nhiều ưu điểm vượt trội khác. Trên thị trường cũng có nhiều dòng sản phẩm hàm duy trì trong suốt với mức giá khác nhau đến từ các thương hiệu để khách hàng lựa chọn tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính.

Hàm duy trì Vivera là một dòng sản phẩm hàm duy trì trong suốt được đánh giá cao nhất hiện nay khi đến từ cùng công ty cung cấp khay niềng chỉnh nha trong suốt Invisalign – Align Technology (Mỹ). Công ty Align Technology chuyên cung cấp các khí cụ chỉnh nha với công nghệ thiết kế độc quyền, mang đến những máng niềng ôm sát răng có tính thẩm mỹ cao, hiệu quả nhanh chóng và hoàn toàn an toàn với người sử dụng.

Công nghệ chế tạo hàm Vivera đồng bộ hóa với công nghệ sản xuất khay Invisalign, sử dụng các laser để tạo hình chi tiết, ôm cách đường viền nướu một cách chính xác nhất. Chất liệu nhựa trong suốt y tế đạt tiêu chuẩn quốc tế, có độ bền cao hơn 30% so với các vật liệu nhựa dẻo thông thường được sử dụng ở các dòng sản phẩm khác trên thị trường. Nhờ đó, hàm duy trì Vivera có chất lượng, độ bền, độ an toàn và độ tương thích cao vượt trội.

Hàm duy trì Vivera cùng công nghệ với khay niềng trong suốt Invisalign
Hàm duy trì Vivera cùng công nghệ với khay niềng trong suốt Invisalign

Mỗi bộ sản phẩm sẽ bao gồm 3 cặp hàm duy trì Vivera được thiết kế độc quyền theo thông số răng của bệnh nhân, đựng trong hộp bảo quản chắc chắn. Nhờ đó, quá trình bảo quản hàm duy trì được đảm bảo, đồng thời sẵn sàng cho yêu cầu cần thay thế trong tình huống hàm bị mất hoặc biến dạng, rơi vỡ.

Đặc biệt, với cơ chế tháo lắp đơn giản, bệnh nhân vẫn có thể vệ sinh răng miệng, giao tiếp như thường khi đeo hàm duy trì Vivera.

Công dụng của hàm duy trì trong suốt Vivera

Hàm duy trì Vivera có thiết kế tương tự máng niềng răng Invisalign, “gần như vô hình” khi đeo, mang đến sự tự tin và thoải mái nhất cho bệnh nhân. Hàm Vivera vẫn sẽ ôm sát cung hàm nhưng không tạo lực kéo răng như khay niềng Invisalign.

Công dụng chính của hàm duy trì Vivera là giữ ổn định vị trí các răng trên cung hàm, tránh tình trạng răng vừa chỉnh bị xê dịch hay dịch chuyển về vị trí cũ. Sau khi các chân răng ổn định, quá trình đeo hàm duy trì kết thúc và kết quả niềng răng của bệnh nhân sẽ được đảm bảo bền vững lâu dài.

Hàm Vivera thường được bác sĩ nha khoa chỉ định bệnh nhân sử dụng liên tục từ 3 – 12 tháng, mỗi ngày đeo tối thiểu 6 giờ đồng hồ sau khi kết thúc phác đồ niềng răng, cho đến khi tình trạng chân răng được ổn định, nguy cơ răng xê dịch bị ngăn chặn hoàn toàn. Các bác sĩ nhận định thời gian đeo hàm càng nhiều mỗi ngày, kéo dài càng lâu thì tình trạng răng càng ổn định, kết quả chỉnh nha càng bền vững. Lúc này, bệnh nhân sẽ không cần lo lắng về hiện tượng răng lệch lạc, thưa, hô, móm trở lại sau khi tháo niềng.

Theo các chuyên gia, nếu không sử dụng hàm duy trì, nguy cơ răng dịch chuyển về vị trí ban đầu hoặc bị lệch lạc sẽ gia tăng từ 5 – 25% sau chỉ 3 tháng tháo niềng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả điều trị. Nếu bệnh nhân xuất hiện tình trạng răng sai vị trí, dịch chuyển về vị trí cũ sau khi kết thúc quá trình điều trị, gây sai lệch khớp cắn, bác sĩ có thể buộc phải chỉ định niềng răng lần 2. Lúc này, sự đầu tư về tiền bạc, thời gian, công sức cho việc chỉnh nha trước đó hoàn toàn bị bỏ phí.

ĐỌC NGAY: Răng Chạy Lại Sau Khi Tháo Niềng Nguyên Nhân Do Đâu? Khắc Phục Thế Nào?

Hàm Vivera giúp ổn định vị trí răng "chuẩn" trên cung hàm
Hàm Vivera giúp ổn định vị trí răng “chuẩn” trên cung hàm

Tùy theo nhu cầu, tình trạng răng và công nghệ niềng áp dụng trước đó của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn sử dụng loại hàm duy trì phù hợp nhất. Đối với các khách hàng lựa chọn và đã chỉnh nha bằng khay niềng trong suốt Invisalign, phương pháp hàm duy trì Vivera chính là lựa chọn tối ưu nhất nhờ đồng bộ công nghệ, mang đến hiệu quả thống nhất.

Ưu và nhược điểm của hàm duy trì Vivera

Hàm duy trì Vivera sở hữu nhiều ưu điểm được đánh giá cao hơn hẳn các phương pháp hàm duy trì khác, song vẫn tồn tại những nhược điểm không thể bỏ qua. Dưới đây là đánh giá của các chuyên gia cũng như người bệnh về loại hàm duy trì trong suốt tháo lắp này:

Ưu điểm của bộ hàm duy trì trong suốt Vivera

Trong các dòng hàm duy trì tháo lắp nói chung và trong suốt nói riêng, hàm Vivera được đánh giá cao nhất và nhận được sự ưa chuộng của bệnh nhân, bác sĩ nha khoa nhờ những ưu điểm vượt trội như:

  • Tính thẩm mỹ cao: Được chế tạo bằng nhựa trong suốt, ôm sát thân răng, do đó người xung quanh khó phát hiện việc bạn đang đeo hàm Vivera. 
  • An toàn tuyệt đối: Được làm hoàn toàn bằng nhựa y tế cao cấp, công nghệ nha khoa tân tiến đạt chuẩn của Hiệp hội Chỉnh nha Hoa Kỳ, Bộ Y tế Mỹ và Bộ Y tế Việt Nam nên cực kỳ an toàn khi sử dụng trong điều trị nha khoa thẩm mỹ.
  • Hiệu quả tốt: Độ cứng và bền cao, cố định vị trí răng sau khi niềng một cách hiệu quả để mang lại hiệu quả duy trì kết quả chỉnh nha tối ưu nhất.
  • Thuận tiện cho người dùng: Không gây cảm giác khó chịu, đau nhức khi đeo, đồng thời dễ tháo lắp để vệ sinh, giao tiếp. Ngoài ra, các bước vệ sinh, bảo quản hàm rất dễ dàng, tiết kiệm thời gian. Việc di chuyển bộ hàm duy trì khi cần cũng cực kỳ thuận tiện.
Hàm trong suốt có tính thẩm mỹ cao, dễ tháo lắp
Hàm trong suốt có tính thẩm mỹ cao, dễ tháo lắp

Với những ưu điểm trên, hàm Vivera hiện nay là một trong những khí cụ ứng dụng công nghệ tân tiến nhất được sử dụng trong giai đoạn hậu chỉnh nha, đảm bảo hiệu quả ổn định răng như mong muốn, đồng thời vẫn mang đến sự thoải mái nhất cho mỗi bệnh nhân.

Nhược điểm của hàm Vivera

Ngoài những ưu điểm trên, hàm Vivera vẫn tồn tại một số nhược điểm gồm:

  • Chi phí cao: Giá bộ hàm duy trì Vivera thường có giá cao hơn những dòng sản phẩm trong suốt khác cũng như những phương pháp hàm duy trì khác trên thị trường. Ứng dụng cùng công nghệ với phương pháp niềng răng cao cấp nhất – Invisalign, bộ khay duy trì Vivera cũng cần được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, do đó cần có thêm chi phí vận chuyển, nhập khẩu về Việt Nam.
  • Thời gian chờ đợi: Bộ hàm duy trì công nghệ hiện đại này được sản xuất và thiết kế độc quyền bởi công ty ở Mỹ, do đó cơ sở nha khoa tại Việt Nam cần gửi thông số răng của bệnh nhân sang, đặt hàng và chờ đợi nhận hàng. Nếu hàm bị hỏng hóc, vỡ, biến dạng và bệnh nhân muốn đặt thêm hàm duy trì Vivera mới sẽ cần thêm thời gian chờ đợi cho quá trình trên.
  • Dễ ngả màu: Tương tự các loại hàm duy trì trong suốt khác, hàm Vivera cũng rất dễ ngả màu, ố vàng nếu không được vệ sinh, bảo quản đúng cách hoặc người đeo thường xuyên uống cà phê, trà, ăn thực phẩm có màu, hút thuốc,…
Nhược điểm hàm duy trì trong suốt là dễ ố vàng
Nhược điểm hàm duy trì trong suốt là dễ ố vàng

Quy trình 5 bước sản xuất hàm duy trì Vivera chính hãng

Hàm Vivera được công ty Align Technology thiết kế độc quyền cho mỗi bệnh nhân tại các nhà máy có trụ sở tại Mỹ. Quá trình chế tạo một bộ hàm hàm duy trì Vivera cho khách hàng gồm 5 bước sau:

  • Bước 1: Cơ sở nha khoa (tại Việt Nam) đánh giá tình trạng cung hàm đạt chuẩn sau khi kết thúc quá trình chỉnh nha, lấy dấu răng chính xác với công nghệ 3D bằng máy quét Itero.
  • Bước 2: Cơ sở nha khoa sẽ đặt hàng chế tạo bộ hàm duy trì Vivera với công ty Align Technology kèm thông số, hình ảnh răng, hồ sơ điện tử của bệnh nhân.
  • Bước 3: Nhà máy ở Mỹ nhận lệnh chế tạo bộ hàm duy trì trên dây chuyền công nghệ cao, ứng dụng robot tự động hóa, sử dụng kỹ thuật in 3D kết hợp tỉa viền bằng tia laser và nhựa y tế cao cấp. Thành phẩm sẽ được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, đóng gói vô trùng.
  • Bước 4: Bộ hàm duy trì Vivera cùng hộp đựng cao cấp được vận chuyển theo đường nhập khẩu chính quy từ Mỹ về Việt Nam, được kiểm định chất lượng và xuất xứ một cách nghiêm ngặt trước khi đến cơ sở nha khoa.
  • Bước 5: Chuyên gia, bác sĩ tại cơ sở nha khoa kiểm định lần nữa độ tương thích của hàm duy trì để đặt lịch hẹn khám, giao hàm Vivera cho bệnh nhân. Trong buổi giao hàm, bác sĩ sẽ hướng dẫn chi tiết cách đeo, cách vệ sinh và bảo quản, hẹn lịch tái khám lần sau.
Hàm trong suốt Vivera sản xuất trực tiếp tại Mỹ
Hàm trong suốt Vivera sản xuất trực tiếp tại Mỹ

Với quy trình sản xuất khép kín, đạt chuẩn nha khoa quốc tế và các quy định nghiêm ngặt về vật liệu, khí cụ y khoa của Bộ Y tế Mỹ, những hàm duy trì Vivera chính hãng đến tay khách hàng tại Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất, an toàn cho mọi đối tượng cũng như hạn chế tối đa các biến chứng, rủi ro không mong muốn.

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản hàm duy trì trong suốt Vivera

Hàm Vivera có mục đích chính là cố định vị trí răng ổn định sau khi niềng nhưng vẫn đảm bảo dễ tháo lắp để vệ sinh, ăn uống. Do đó, để đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt nhất của loại hàm duy trì này, bạn cần nắm rõ cách sử dụng, bảo quản như sau:

Cách đeo hàm duy trì Vivera hàng ngày

Việc sử dụng hàm duy trì Vivera nói riêng và các phương pháp ổn định hậu chỉnh nha nói chung cần tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ tùy theo cơ địa bệnh nhân, tình trạng dịch chuyển của răng, loại hàm sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn tham khảo cách sử dụng hàm Vivera để ổn định răng sau khi niềng để bạn tham khảo:

  • Cần đeo hàm duy trì liên tục ít nhất 6 tiếng/ngày hoặc theo chỉ định cụ thể của bác sĩ. Thời gian đeo hàm duy trì là bao nhiêu tháng sau khi kết thúc chỉnh nha phụ thuộc vào tình trạng, cơ địa răng cụ thể cũng như sự đánh giá của bác sĩ về rủi ro răng thưa, sai lệch, hô, móm sau khi tháo niềng.
  • Hàm dễ dàng tháo lắp để ăn uống, vệ sinh, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo thời gian đeo tối thiểu mỗi ngày, đồng thời có cách vệ sinh, bảo quản đảm bảo chất lượng hàm duy trì không bị ảnh hương.
  • Trước khi đeo hàm duy trì Vivera, bạn cần vệ sinh răng miệng cẩn thận bằng kem đánh răng, nước súc miệng, nước muối sinh lý để tránh thức ăn thừa, mảng bám trên răng.
  • Đeo hàm nhẹ nhàng, kít vào cung hàm, đảm bảo ôm sát thân răng và không gây cảm giác khó chịu. Không cắn mạnh hai hàm răng hoặc vật cứng khác với mục đích đẩy hàm vào đúng vị trí trên cung răng.
  • Hạn chế việc ăn uống tối đa trong quá trình đang đeo hàm, đặc biệt các thực phẩm nhiều màu, quá nóng, quá lạnh,…
  • Nếu hàm duy trì Vivera có dấu hiệu nứt vỡ, biến dạng, ngả màu, bạn cần thay hàm mới. Đồng thời, bệnh nhân cần tái khám theo lịch hẹn bác sĩ để đánh giá tình trạng răng, có cách điều chỉnh phương án, khí cụ duy trì sự ổn định răng một cách tốt nhất.

Cách bảo quản hàm duy trì Vivera

Bộ hàm Vivera luôn đi kèm hộp đựng cao cấp để bảo quản khi không đeo, tuy nhiên bạn vẫn cần chú ý một số nguyên tắc khi vệ sinh và bảo quản khí cụ này như sau:

  • Trước khi đeo hàm duy trì Vivera, bạn cũng cần vệ sinh hàm trong suốt kỹ lưỡng bằng kem đánh răng, nước muối, sản phẩm chuyên dụng một cách nhẹ nhàng. Chú ý không sử dụng nước nóng để ngâm rửa hàm duy trì trong suốt.
  • Khi không đeo hàm, trước hết cần vệ sinh sạch hàm và bảo quản trong hộp đựng, tránh va đập mạnh hoặc để khay nhựa trong suốt tiếp xúc nguồn nhiệt lượng cao.
  • Nếu có thể, hãy sử dụng sản phẩm vệ sinh và ngâm rửa chuyên dụng cho hàm duy trì trong suốt Vivera.
Cần vệ sinh, bảo quản hàm duy trì Vivera đúng cách
Cần vệ sinh, bảo quản hàm duy trì Vivera đúng cách

Hàm duy trì trong suốt Vivera giá bao nhiêu?

Hiện nay, hàm duy trì Vivera có giá dao động trong khoảng từ 7.000.000 – 12.000.000 VNĐ/trọn bộ (cặp 3 khay). Việc lựa chọn cơ sở nha khoa niềng răng uy tín cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sẽ giúp đảm bảo sự đầu tư này xứng đáng và mang lại hiệu quả cao. 

Thực tế, chi phí mua hàm Vivera cho mỗi bệnh nhân sẽ phụ thuộc nhiều yếu tố như:

  • Đơn vị nha khoa khám, lấy dấu răng, đặt hàng và nhập khẩu về Việt Nam.
  • Số lượng hàm duy trì cần thiết cũng như thời gian đeo hàm duy trì theo chỉ định của bác sĩ cho mỗi bệnh nhân.
  • Nhu cầu và khả năng tài chính của bệnh nhân.

Như vậy, để nắm rõ thông tin chính xác vấn đề hàm duy trì trong suốt Vivera giá bao nhiêu, bạn cần chú ý lựa chọn đơn vị nha khoa uy tín, đáng tin cậy để bắt đầu từ dịch vụ niềng răng cho đến các dịch vụ hàm duy trì, tái khám hậu chỉnh nha. Tuy nhiên, việc đánh giá chính xác độ uy tín, chất lượng của một cơ sở nha khoa không hề đơn giản, đặc biệt khi ai cũng mong muốn có giá tốt, chất lượng dịch vụ cao.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về hàm duy trì Vivera đang được nhiều bệnh nhân chỉnh nha quan tâm hiện nay cũng như cung cấp mức giá mới nhất, cơ sở nha khoa uy tín để bạn đọc tham khảo khi có nhu cầu niềng răng, mua khí cụ chất lượng cao.

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309