Niềng Răng Mắc Cài 3M Là Gì? Ưu, Nhược Điểm, Chi Phí Ra Sao

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Niềng răng mắc cài 3M là một trong những công nghệ chỉnh nha tiên tiến, hiện đại hàng đầu hiện nay. Với những ưu điểm vượt trội cùng mức chi phí vừa phải, phương pháp này ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn. Để biết chi tiết ưu, nhược điểm, chi phí cũng như địa chỉ niềng răng 3M, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Niềng răng mắc cài 3M là gì, gồm mấy loại?

Niềng răng mắc cài 3M (hay còn gọi niềng răng 3M) là công nghệ chỉnh nha được phát triển bởi tập đoàn y tế xuyên quốc gia 3M ESPE từ những năm 1970 – 1980.  Đây là tập đoàn uy tín, luôn cung cấp các sản phẩm nha khoa chất lượng cho các phòng khám, nha khoa trên khắp thế giới.

Niềng răng mắc cài 3m là phương pháp chỉnh nha nhiều người lựa chọn
Niềng răng mắc cài 3m là phương pháp chỉnh nha nhiều người lựa chọn

Trải qua 50 năm có mặt trên thị trường, niềng răng bằng mắc cài 3M không ngừng được phát triển, cải tiến và trở thành công nghệ chỉnh nha hàng đầu, đã chứng minh được sự ưu việt qua hàng triệu ca niềng răng thành công, giúp khách hàng có hàm răng đều đẹp, nụ cười tự tin hơn.

So với các phương pháp chỉnh nha truyền thống, niềng răng 3M có nhiều điểm cải tiến vượt bậc. Bề mặt mắc cài có các rãnh được thiết kế tinh tế, chuẩn xác cùng hệ thống nắp trượt tiên tiến, mang đến hiệu quả cao.

Nhờ đặc điểm này, các bác sĩ chỉnh nha có thể cố định dây cung trong các rãnh trượt mắc cài một cách dễ dàng, tạo lực siết đưa răng dịch chuyển liên tục về vị trí như ý một cách nhẹ nhàng mà không gây tổn thương chân răng, xương hàm. Đồng thời, nguy cơ dây cung bị bung tuột khỏi mắc cài 3M cũng sẽ được giảm thiểu tối đa, giúp khách hàng hạn chế thời gian đến nha khoa để điều chỉnh như một số loại niềng răng truyền thống.

TÌM HIỂU THÊM: Các Loại Niềng Răng Mắc Cài Tốt Nhất Hiện Nay

Có 2 loại niềng răng mắc cài 3M: Sứ và kim loại
Có 2 loại niềng răng mắc cài 3M: Sứ và kim loại

Hiện nay, niềng răng mắc cài 3M được thiết kế gồm 2 loại chính:

  • Niềng răng mắc cài 3M kim loại: Các mắc cài được thiết kế từ vật liệu kim loại, có khả năng chịu lực cao, mang lại hiệu quả chỉnh nha tốt. Tuy nhiên, mắc cài kim loại khá tối màu và dễ lộ, có thể gây mất thẩm mỹ, vì vậy, giá niềng răng bằng mắc cài từ kim loại không quá cao, dao động quanh 30 triệu đồng.
  • Niềng răng mắc cài sứ 3M: Các mắc cài được làm từ vật liệu sứ cao cấp, có màu sắc trong suốt, không dễ nhận thấy như mắc cài kim loại. Vì vậy, phương pháp này có tính thẩm mỹ cao hơn, hiệu quả chỉnh nha tốt. Mức giá cho niềng răng với mắc cài từ sứ cũng cao hơn so với kim loại, khoảng 40 triệu đồng.

ĐỌC THÊM: Thời Gian Niềng Răng Mắc Cài Sứ Bao Lâu Để Có Hàm Răng Đẹp?

Niềng răng mắc cài 3M có những ưu, nhược điểm gì?

Niềng răng mắc cài 3M là loại chỉnh nha được nhiều chuyên gia, bác sĩ đánh giá cao cũng như đông đảo khách hàng lựa chọn nhờ những ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, phương pháp vẫn tồn tại một số hạn chế nhỏ. Hãy cùng điểm lại các ưu, nhược điểm của phương pháp niềng răng này trước khi đưa ra lựa chọn.

Mắc cài 3M sở hữu nhiều ưu điểm so với mắc cài thông thường
Mắc cài 3M sở hữu nhiều ưu điểm so với mắc cài thông thường

Ưu điểm của phương pháp

Niềng răng mắc cài 3M là phương pháp chỉnh nha tân tiến, được nhiều bác sĩ nha khoa khuyên dùng nhờ có những ưu điểm vượt trội như:

  • Thiết kế mắc cài có nắp trước thông minh, đảm bảo cho quá trình siết dây cung diễn ra liên tục, mang lại hiệu quả chỉnh nha cao cũng như rút ngắn thời gian đeo niềng, giúp khách hàng sở hữu một hàm răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn trong thời gian ngắn.
  • Niềng răng 3M được thiết kế mắc cài tự buộc, giúp dây cung di chuyển linh động trong các khe rãnh mắc cài, tạo lực kéo ổn định. Đồng thời, khách hàng không cần phải thay dây thun, điều chỉnh dây cung thường xuyên tại nha khoa như một số phương pháp niềng răng truyền thống.
  • Dây cung của niềng răng 3M được cố định trong rãnh mắc cài, có nắp đóng mở tự buộc thông minh, hạn chế tối đa nguy cơ bung chun buộc, giúp khách hàng ăn nhai thoải mái, dễ dàng vệ sinh hơn.
  • Niềng răng mắc cài 3M có bề mặt nhỏ gọn, nhẵn mịn, hạn chế cộm vướng tối đa cũng như ngăn ngừa hiện tượng cọ xát mắc cài gây tổn thương môi, nướu, lưỡi,…

THAM KHẢO NGAY: Bảng giá niềng răng trọn gói mới nhất

Phương pháp đem lại hiệu quả chỉnh nha cao
Phương pháp đem lại hiệu quả chỉnh nha cao

Nhược điểm của phương pháp

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, niềng răng mắc cài 3M vẫn tồn tại một số hạn chế, khách hàng cần cân nhắc kĩ trước khi thực hiện như:

  • Chi phí cao: Chính vì sở hữu nhiều ưu thế, cải tiến vượt bậc so với những phương pháp chỉnh nha truyền thống nên chi phí thực hiện niềng răng mắc cài 3M cũng cao hơn khá nhiều.
  • Kích thước lớn: Mắc cài 3M thường to hơn các loại mắc cài thông thường, vì vậy có thể gây cộm môi hơn đôi chút.

Nhìn chung, niềng răng mắc cài 3M là phương pháp chỉnh nha hiệu quả, thường được các bác sĩ nha khoa khuyên dùng phổ biến hiện nay. Mặc dù còn tồn tại một số những hạn chế nhỏ nhưng đây vẫn là phương pháp được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

CHI TIẾT: Nên Niềng Răng Mắc Cài Sứ Hay Kim Loại Để Có Hiệu Quả Như Mong Muốn?

Trên đây là những thông tin chi tiết về niềng răng mắc cài 3M. Để biết mình có phù hợp với loại niềng răng này không cũng như được tư vấn phương pháp chỉnh nha tối ưu nhất, hãy bình luận ngay dưới bài viết này và nhận tư vấn từ chuyên gia Vidental.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309