Mắc Cài Sino Trung Quốc: Ưu – Nhược Điểm, Chi Phí Và Lưu Ý

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha giúp khắc phục tình trạng sai khớp cắn nghiêm trọng. Với sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật hiện đại, phương pháp niềng răng luôn được cải tiến vượt trội để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng. Trong đó, mắc cài Sino Trung Quốc ra đời với nhiều ưu điểm nổi bật giúp hoàn thiện những khuyết điểm còn thiếu của phương pháp truyền thống. Cùng tìm hiểu thêm thông tin về loại mắc cài này qua bài viết dưới đây.

Mắc cài Sino Trung Quốc là gì? Cấu tạo và cơ chế hoạt động ra sao?

Mắc cài Sino được nghiên cứu và sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ đến từ Trung Quốc. Nhờ đó, loại mắc cài này được thiết kế phù hợp với kích thước răng của người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng.

Niềng răng mắc cài Sino được cải tiến vượt trội hơn so với phương pháp niềng răng truyền thống nhờ cấu tạo và tính năng đặc biệt. Cụ thể, hệ thống mắc cài và dây cung của phương pháp niềng răng này được liên kết với nhau bằng công nghệ khóa tự buộc.

Thiết kế tự khóa có chức năng như một nắp trượt tự động, dễ dàng đóng mở và có khả năng giữ chắc dây cung. Đồng thời, với cấu tạo thông minh này, dây cung có thể trượt tự do trong rãnh mắc cài. Từ đó, mắc cài giảm bớt được áp lực lên răng và hạn chế cảm giác đau nhức, khó chịu cho người niềng.

Mắc cài Sino được nghiên cứu và sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ đến từ Trung Quốc
Mắc cài Sino được nghiên cứu và sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ đến từ Trung Quốc

Ngoài ra, hệ thống này được thiết lập di chuyển tự động, điều chỉnh theo hình dạng của vòm răng nhằm đảm bảo răng được khít chặt giúp tối ưu hóa thời gian niềng.

Cơ chế hoạt động thông minh của mắc cài Sino Trung Quốc giúp bảo vệ răng khỏi các tác động mạnh từ khí cụ. Đồng thời, cấu tạo này còn giúp giảm thiểu tối đa tình trạng bào mòn men răng khiến răng lung lay, gãy rụng.

Ưu và nhược điểm của mắc cài đến từ xứ Trung

So với phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại truyền thống, mắc cài Sino được đánh giá có tính năng vượt trội hơn hẳn. Hệ thống nắp trượt tự động giúp răng dịch chuyển liên tục mà không gây cảm giác đau nhức, khó chịu cho người niềng. Chính vì vậy, mắc cài Sino được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Dưới đây là các ưu điểm nổi bật và một vài hạn chế của loại mắc cài thông minh này:

Ưu điểm

Dưới đây là các ưu điểm vượt trội của mắc cài thông minh Sino mà Trung Tâm ViDental Brace tổng hợp cho bạn đọc:

  • Thiết kế thông minh: 

Như đã phân tích ở trên, mắc cài Sino Trung Quốc được thiết kế với hệ thống khóa trượt tự động, giúp mắc cài cố định chắc chắn trên bề mặt răng. Đặc biệt, phần dây cung của mắc cài Sino được làm từ chất liệu mềm dẻo và có khả năng linh hoạt trong nhiều môi trường khác nhau. Khi bố trí mắc cài Sino vào bên trong khoang miệng, dây cung sẽ kết hợp với nhiệt độ nóng của cơ thể, chúng sẽ trở nên thẳng, cứng về hình dạng ban đầu.

Mắc cài Sino Trung Quốc được thiết kế với hệ thống khóa trượt tự động, giúp mắc cài cố định chắc chắn trên bề mặt răng
Mắc cài Sino Trung Quốc được thiết kế với hệ thống khóa trượt tự động, giúp mắc cài cố định chắc chắn trên bề mặt răng

Ưu điểm lớn nhất của loại mắc cài thông minh này là giúp ma sát tối đa cho răng. Từ đó, phương pháp này sẽ giảm thiểu cảm giác đau nhức mà vẫn đảm bảo lực tác động vừa đủ để răng dịch chuyển về vị trí mong muốn trên cung hàm.

  • Tối ưu hóa thời gian niềng răng:

Hệ thống mắc cài kết hợp với khóa tự buộc sẽ tạo ra lực tác động đều và ổn định, từ đó giúp quá trình niềng răng trở nên dễ chịu và nhanh chóng hơn. Đồng thời, các thao tác thực hiện cũng đơn giản và dễ dàng hơn so với phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống. Thay vì phải tháo từng chung trên răng, sau đó cố định các dây chun mới vào từng chiếc răng như mắc cài kim loại thông thường thì bác sĩ chỉ cần mở nắp khóa tự động và thay dây chun khác là hoàn thành.

Hệ thống mắc cài kết hợp với khóa tự buộc sẽ tạo ra lực tác động đều và ổn định
Hệ thống mắc cài kết hợp với khóa tự buộc sẽ tạo ra lực tác động đều và ổn định

Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm thời gian hơn cho việc đến cơ sở nha khoa thăm khám định mỗi tháng. Bệnh nhân chỉ cần đến tái khám khoảng 1.5 – 2 tháng một lần để bác sĩ tiến hành thay chun và xử lý các vấn đề phát sinh kịp thời.

Ngoài ra, thời gian niềng răng bằng mắc cài thông minh Sino có thể rút ngắn từ 6 – 9 tháng so với mắc cài kim loại truyền thống. Chính vì vậy, mắc cài Sino là một trong những phương pháp chỉnh nha được đánh giá cao từ các bác sĩ chuyên môn.

  • Hạn chế các vấn đề phát sinh: 

Theo các chuyên gia, mắc cài Sino Trung Quốc có thể hạn chế tối đa việc nhổ răng hoặc sử dụng các khí cụ để nong rộng hàm. Điều này giúp giảm thiểu tối đa những khoảng trống hoặc kẽ hở trên cung hàm, từ đó hạn chế sự tích tụ của vi khuẩn gây bệnh và các mảng bám gây sâu răng hoặc các bệnh lý nghiêm trọng khác.

Ngoài ra, cấu tạo thông minh của mắc cài Sino có thể giảm nguy cơ chết tủy và mòn men răng giúp hạn chế nguy cơ răng bị xô lệch sau khi tháo niềng.

  • Giảm tình trạng bung, tuột: 

Mắc cài Sino được cấu tạo bao gồm dây cung được thiết kế trong rãnh của mắc cài, bên ngoài mắc cài có một khóa tự động giúp dây cung trượt tự do và hạn chế tình trạng bung, tuột như mắc cài kim loại thường.

  • Thuận tiện cho việc vệ sinh và chăm sóc răng miệng: 

Dây cung và mắc cài của phương pháp niềng răng Sino được phủ một lớp chống bám hiệu quả. Nhờ đó, bệnh nhân có thể an tâm sử dụng trong thời gian dài mà không lo lắng về vấn đề xỉ sét hay nhiễm màu khi ăn uống và vệ sinh răng miệng.

Ngoài ra, mắc cài đến từ xứ Trung còn giúp việc ăn uống trở nên dễ dàng hơn do phần cạnh của mắc cài Sino được thiết kế trơn láng. Hơn nữa, các mắc cài có bề mặt nhỏ và tròn, vì vậy bệnh nhân không gặp quá nhiều bất tiện trong việc đánh răng cũng như làm sạch khoang miệng.

Tham khảo: Niềng Răng Mắc Cài Tự Buộc: Tìm Hiểu Phương Pháp, Quy Trình

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, mắc cài Sino Trung Quốc còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Tính thẩm mỹ không cao: Mắc cài Sino được sản xuất bằng thép không gỉ, chính vì vậy mà phần mắc cài và dây cung thường lộ ra ngoài khi cười hoặc giao tiếp hằng ngày.
  • Chi phí cao hơn mắc cài kim loại thường: Với thiết kế khóa trượt thông minh tích hợp cùng công nghệ niềng răng thế hệ mới, niềng răng bằng mắc cài Sino mang đến nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, chi phí niềng cũng cao hơn so với mắc cài kim loại truyền thống.
  • Độ phủ rộng chưa cao: Mắc cài Sino chưa được phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Đối tượng nào phù hợp với niềng răng mắc cài Sino?

Mắc cài Sino Trung Quốc được áp dụng trong nhiều trường hợp như:

  • Hàm răng hô: Đây là tình trạng răng cửa hàm trên nhô ra ngoài và nằm quá xa về phía trước so với răng hàm dưới. Với lực tác động đều từ hệ thống mắc cài, dây cung kết hợp cùng khóa tự buộc, hàm răng hô sẽ được cải thiện hoàn toàn.
  • Tình trạng khớp cắn ngược hoặc móm: Dấu hiệu của tình trạng này là răng cửa hàm dưới nhô ra ngoài so với răng hàm trên hoặc răng hàm trên ngắn hơn và thụt vào trong so với răng hàm dưới.
  • Khớp cắn chéo: Khi cắn răng trên không khớp với răng dưới mà lệch sang trái hoặc sang phải.
  • Răng cắn hở: Biểu hiện của tình trạng này là khớp cắn giữa hai hàm không khít nhau, tạo ra khoảng hở trông thấy.
  • Khe hở răng cửa giữa: Răng cửa của hàm trên không cân đối với răng cửa của hàm dưới tạo thành khoảng hở lớn.
  • Khoảng hở rộng giữa các răng: Trường hợp này còn được gọi là răng thưa do các răng có kẽ hở rộng hoặc khoảng trống lớn. Nguyên nhân bởi cung hàm thiếu răng hoặc răng bị nhổ bỏ.
  • Răng mọc khấp khểnh: Răng mọc lộn xộn, khấp khểnh không đúng quy chuẩn trên cung hàm. Thậm chí, các răng có thể đâm vào lợi hoặc môi nếu không được xử lý kịp thời.
Mắc cài Sino Trung Quốc được áp dụng trong nhiều trường hợp
Mắc cài Sino Trung Quốc được áp dụng trong nhiều trường hợp

Quy trình niềng răng với khí cụ Sino

Dưới đây là quy trình niềng răng chuẩn Bộ Y tế với mắc cài thông minh Sino:

  • Bước 1 – Tiền chỉnh nha: Giai đoạn này, bác sĩ sẽ tiến hành thăm quát tổng quát và thực hiện một vài xét nghiệm cơ bản để kiểm tra sức khỏe răng miệng của từng bệnh nhân. Từ kết quả kiểm tra tổng quát, bác sĩ sẽ xác định được tình trạng và mức độ răng mọc lệch lạc.
  • Bước 2 – Tư vấn và lên kế hoạch điều trị: Sau khi thực hiện thăm khám tổng quát, bác sĩ sẽ tư vấn và xây dựng phác đồ điều trị chi tiết bao gồm phương pháp niềng, thời gian và chi phí niềng. Đồng thời, các chuyên gia sẽ dự tính trước kết quả sau quá trình niềng.
Sau khi thực hiện thăm khám tổng quát, bác sĩ sẽ tư vấn và xây dựng phác đồ điều trị
Sau khi thực hiện thăm khám tổng quát, bác sĩ sẽ tư vấn và xây dựng phác đồ điều trị
  • Bước 3 – Ký kết: Nha khoa sẽ chuẩn bị hợp đồng và hẹn khách hàng ký kết để đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên.
  • Bước 4 – Vệ sinh: Trước khi tiến hành gắn mắc cài, bệnh nhân sẽ được vệ sinh răng miệng nhằm hạn chế các biến chứng nguy hiểm xảy ra.
  • Bước 5 – Gắn khí cụ: Các bác sĩ sẽ gắn mắc cài Sino và cố định dây cung lên một hàm trước để bệnh nhân kịp thích nghi với sự thay đổi. Sau 1 – 2 tuần, hệ thống mắc cài sẽ được gắn lên hàm còn lại tùy vào mức độ thích ứng của từng bệnh nhân. Trong trường hợp răng mọc quá chen chúc, bác sĩ cần tiến hành nhổ bỏ để tạo khoảng trống giúp răng dịch chuyển dễ dàng hơn.
  • Bước 6 – Tái khám định kỳ: Thông thường, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám với bệnh nhân khoảng 1.5 – 2 tháng/lần để kiểm tra tình trạng sức khỏe và điều chỉnh mắc cài nếu có vấn đề phát sinh.
  • Bước 7 – Tháo niềng: Trước khi tiến hành tháo niềng, bệnh nhân cần thực hiện các xét nghiệm tổng quát để xác định tình trạng răng sau khi niềng. Tiếp đó, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân đeo hàm duy trì trong một khoảng thời gian nhất định để đảm bảo hiệu quả niềng răng.

Tham khảo: [Giải Đáp] Quy Trình Niềng Răng Chi Tiết Ra Sao? Cần Lưu Ý Gì?

Giá niềng răng mắc cài Sino có đắt không?

Kỹ thuật niềng răng bằng mắc cài thông minh đòi hỏi sự chính xác và tay nghề cao từ các bác sĩ. Chính vì vậy, chi phí niềng răng bằng khí cụ Sino cũng cao hơn nhiều so với phương pháp chỉnh nha bằng mắc cài thường. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, giá niềng răng mắc cài Sino Trung Quốc dao động trong khoảng 15.000.000 – 45.000.000 VNĐ tùy vào thương hiệu nha khoa và tình trạng răng của từng bệnh nhân.

Thực tế, chi phí này có thể phát sinh thêm nếu tình trạng sức khỏe răng miệng không ổn định. Trong trường hợp bệnh nhân mắc các bệnh lý nha khoa như sâu răng, chết tủy, viêm nha chu hoặc chảy máu chân răng… bác sĩ cần tiến hành điều trị triệt để trước khi gắn khí cụ. Chính vì vậy, mức giá niềng răng có thể bao gồm cả chi phí điều trị các bệnh lý trên.

Hiện nay, các nha khoa chất lượng cao tại Việt Nam cũng đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ giá dành cho khách hàng như niềng răng trả góp với lãi suất 0% hoặc các chương trình khuyến mại được cập nhật trong các ngày lễ lớn của năm… Chính vì vậy, khách hàng nên nói rõ mong muốn và nhu cầu với bác sĩ để được tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp nhất.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, bệnh nhân cần lắp thêm hàm duy trì sau khi tháo niềng để tránh tình trạng răng bị xô lệch về vị trí ban đầu. Mức giá cho mỗi hàm duy trì phụ thuộc vào mỗi cơ sở nha khoa khác nhau. Thông thường, mức giá này sẽ giao động trong khoảng 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ/hàm. 

Dịch vụ niềng răng mắc cài Sino có giá phải chăng, phù hợp nhiều đối tượng
Dịch vụ niềng răng mắc cài Sino có giá phải chăng, phù hợp nhiều đối tượng

Lưu ý khi niềng răng mắc cài Sino để đảm bảo hiệu quả tối ưu

Để đảm bảo hiệu quả niềng răng và hạn chế các rủi ro xảy ra trong quá trình chỉnh nha bằng mắc cài Sino Trung Quốc, bệnh nhân cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Trước khi niềng răng mắc cài Sino: Bệnh nhân cần duy trì thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách bằng việc vệ sinh và xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh. Đồng thời, bạn cần đến các cơ sở nha khoa uy tín để kiểm tra răng miệng định kỳ 3 hoặc 6 tháng/lần. Trong trường hợp, xuất hiện các dấu hiệu đau nhức, chảy máu chân răng… cần liên hệ với bác sĩ để được hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra, bạn nên lấy cao răng thường xuyên theo chỉ định của bác sĩ để hạn chế tình trạng tụt lợi hoặc viêm nướu.
  • Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín: Tại các nha khoa uy tín, bạn sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề cao. Đồng thời, các nha khoa chất lượng cao sẽ trang bị đầy đủ các thiết bị, máy móc hiện đại cùng các điều kiện tối ưu để quá trình niềng răng thuận lợi và dễ dàng hơn. Ngoài ra, các chuyên khoa này còn có nhiều chính sách hỗ trợ giá dành cho khách hàng và chế độ hậu mãi sau khi niềng. Nhờ vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng dịch vụ tại đây.
  • Trong quá trình niềng: Bệnh nhân cần tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ để không gây tổn thương răng và làm bung mắc cài. Đặc biệt, bạn nên xây dựng chế độ ăn lành mạnh với các thực phẩm giàu dinh dưỡng dạng lỏng. Đồng thời, hạn chế các loại thức ăn quá cứng, dẻo hoặc chứa nhiều chất gây hại cho răng miệng.
  • Sau khi niềng răng mắc cài Sino: Răng rất dễ bị xô lệch sau khi niềng nếu không được chăm sóc và bảo vệ tốt. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện đeo hàm duy trì theo chỉ định của bác sĩ. Mặt khác, thực hiện tái khám răng đúng lịch để bác sĩ xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.
Tại các nha khoa uy tín, bạn sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề cao
Tại các nha khoa uy tín, bạn sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề cao

Trên đây là các thông tin quan trọng và tổng quan liên quan đến phương pháp niềng răng bằng mắc cài Sino Trung Quốc. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích, từ đó chọn được phương pháp niềng răng phù hợp.

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309