Niềng Răng Mắc Cài Thông Minh Có Mấy Phương Pháp, Bảng Giá

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Niềng răng là giải pháp khắc phục tình trạng răng mọc lệch, thưa, không đều,… tốt nhất hiện nay. Nhờ sự phát triển của các kỹ thuật nha khoa hiện đại, việc sử dụng phương pháp mắc cài thông minh đang được nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia của ViDental Brace sẽ cung cấp các giải pháp để giúp bạn hiểu hơn về các phương pháp này.

Niềng răng mắc cài thông minh là gì?

Niềng răng mắc cài thông minh là phương pháp chỉnh nha hiện đại được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao. Về tác dụng của chúng cũng tương tự như các phương pháp khác, giúp đưa những chiếc răng mọc sai lệch, không đúng vị trí về đúng, đều đặn trên cung hàm.

Với một hàm răng mọc lệch lạc, các răng mọc không đúng vị trí trên cung hàm sẽ làm cho người bệnh mất đi giá trị thẩm mỹ của bản thân, đồng thời gây ra nhiều bệnh nguy hiểm về răng miệng. Bởi vậy, các phương pháp chỉnh nha với công nghệ hiện đại đã ra đời, điều này đã tạo ra một bước tiến mới trong công nghệ nha khoa. Đặc biệt niềng răng không chỉ giúp đưa các răng về đúng vị trí trên cung hàm, mà còn giúp giảm thiểu đau đớn cho người bệnh trong quá trình chỉnh nha.

Niềng răng mắc cài thông minh là phương pháp chỉnh nha hiện đại
Niềng răng mắc cài thông minh là phương pháp chỉnh nha hiện đại

Nhìn chung, tương tự như các phương pháp truyền thống, niềng răng mắc cài thông minh ra đời là giải pháp cứu cánh cho nhiều trường hợp gặp các khuyết điểm về răng miệng như:

  • Răng hô hoặc móm.
  • Các răng mọc thưa trên cung hàm.
  • Răng mọc lộn xộn và không đều nhau.

Theo các chuyên gia ViDental Brace, niềng răng có nhiều phương pháp khác nhau và mỗi phương pháp sẽ thích hợp với tình trạng răng miệng khác nhau. Chính vì vậy, các bạn cần được thăm khám và kiểm tra răng miệng kỹ càng trước khi quyết định lựa chọn phương pháp chỉnh nha phù hợp.

CHI TIẾT: Niềng Răng Mắc Cài Tự Buộc Có Gì Đặc Biệt?

Chỉnh nha mắc cài thông minh có mấy phương pháp?

Chỉnh nha mắc cài thông minh gồm có 4 phương pháp phổ biến nhất như sau:

Niềng răng với mắc cài kim loại tự buộc thông minh

Niềng răng với mắc cài kim loại tự buộc là một trong những phương pháp niềng răng chuẩn được nhiều người lựa chọn. Phương pháp chỉnh nha thông minh này ra đời đã giúp khắc phục được rất tốt những nhược điểm về khả năng co kéo và chuyển động của niềng răng mắc cài kim loại thông thường.

Trong khi đó, với mắc cài truyền thống dây cung niềng răng được cố định bằng dây thun chuyên dụng trong nha khoa. Điều này sẽ tạo ra sự ma sát giữa dây cung và thun khi răng bắt đầu dịch chuyển, gây đau nhức, đồng thời sau một thời gian cũng cần phải điều chỉnh lại.

ĐỪNG BỎ QUA: Chi Tiết Ưu Nhược Điểm Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Tự Đóng Bạn Nên Biết

Chỉnh nha mắc cài sứ tự buộc

Điểm khác biệt giữa niềng răng mắc cài sứ có cơ chế tự đóng và mắc cài truyền thống chính là có thêm hệ thống mắc cài, cũng như dây cung với khả năng đóng mở vô cùng linh hoạt. Đặc biệt, phần nắp trượt được thiết kế tự động ở rãnh của mắc cài sẽ thay thế được thay thế bằng dây chun cố định và dây cung trong chỉnh nha. Ngoài ra, dây cung cũng sẽ được cố định chắc chắn, nhờ đó giúp răng dịch chuyển liên tục và ổn định, không bị đi chệch hướng so với phác đồ điều trị bác sĩ đưa ra.

ĐỌC NGAY BÀI VIẾT: Nên Niềng Răng Mắc Cài Sứ Hay Kim Loại Để Có Hiệu Quả Tốt Nhất?

Chỉnh nha mắc cài sứ tự buộc
Chỉnh nha mắc cài sứ tự buộc

Mắc cài mặt trong

Đây được đánh giá là một trong những phương pháp niềng răng mắc cài thông minh được nhiều người yêu thích do có những ưu điểm vượt trội. Phương pháp niềng răng mặt trong sử dụng những khí cụ được thiết kế riêng biệt cho từng bệnh nhân, dựa trên độ chênh của răng trên cung hàm khách hàng.

Các mắc cài được gắn ở mặt bên trong răng, tạo nthông ên lực kéo nắn đảm bảo hơn so với những phương pháp chỉnh nha thông thường, nhờ đó rút ngắn thời gian điều trị mà vẫn đảm bảo được hiệu quả. Đặc biệt phương pháp này cũng có giá trị thẩm mỹ cao hơn các phương pháp mắc cài khác. Bởi vậy giúp người niềng dù đang trong thời gian gắn mắc cài cũng tự tin giao tiếp, nói chuyện với người đối diện.

Niềng răng trong suốt

Phương pháp này còn được gọi là niềng răng trong suốt hoặc niềng răng vô hình. Niềng răng không mắc cài minh được thiết kế riêng biệt, mỗi người có 1 bộ với 20 – 30 khay niềng bằng nhựa trong suốt cao cấp.

Niềng răng trong suốt
Niềng răng trong suốt

Đây là phương pháp không cần sử dụng đến mắc cài và dây cung để cố định, tuy nhiên vẫn đảm bảo ôm sát bề mặt răng và giúp nắn chỉnh răng về đúng với vị trí trên cung hàm. Vì được thiết kế thông minh, phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân.

ĐỌC THÊM: Niềng Răng Mắc Cài Trong Suốt Là Gì? Cách Thực Hiện & Chi Phí

Tìm hiểu ưu – nhược điểm của niềng răng mắc cài thông minh

Bất kỳ phương pháp chỉnh nha nào cũng tồn tại những ưu điểm riêng, các bạn nên tìm hiểu trước để lựa chọn phương pháp phù hợp với tình trạng răng miệng và nhu cầu của bản thân. Cụ thể:

Ưu điểm

Một số lợi ích khi lựa chọn chỉnh nha trong suốt với phương pháp mắc cài thông minh:

  • Thời gian niềng răng nhanh hơn: Phương pháp mắc cài thông minh cho lực tác động đều và ổn định, nhờ đó giúp quá trình chỉnh nha diễn ra nhanh chóng hơn. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi đi thăm khám định kỳ hàng tháng. Hơn nữa thay vì đặt chun trên răng và đặt dây cung vào từng răng như phương pháp mắc cài truyền thống, với phương pháp này bác sĩ sẽ chỉ cần mở nắp khóa tự động, đồng thời thay dây cung là hoàn thành.
  • Chi phí hợp lý: Giá niềng răng bao nhiêu cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi đa số đối tượng chỉnh nha thường là những người trẻ, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên và người đi làm. Chỉnh nha mắc cài thông minh chính với nguồn gốc rõ ràng nhằm đảm bảo an toàn, ngăn ngừa kích ứng cho răng miệng, cũng như tiết kiệm chi phí phù hợp nhất.
  • Mang lại kết quả chỉnh nha tốt: Các phương pháp mắc cài thông minh khá bền chắc, chịu được một lực kéo với các cấp độ khác nhau nên mang đến hiệu quả chỉnh nha tốt nhất. Điều này giúp rút ngắn thời gian điều trị so với các phương pháp thông thường khác, giúp tiết kiệm đến 6 tháng tùy vào từng tình trạng răng của từng người.
  • Gần như không bị bung tuột mắc cài: Phương pháp chỉnh nha mắc cài kim loại tự đóng có cấu tạo tương đối chắc chắn, bền bỉ. Nhờ đó giúp hạn chế tối đa nguy cơ rơi vỡ, bung tuột. Đặc biệt dây cung được đặt khéo léo trong rãnh trượt của hệ thống mắc cài đem lại hiệu quả nhanh chóng, an toàn cho môi trường khoang miệng.

BẠN CÓ BIẾT: Niềng Răng Mắc Cài Sứ Bao Lâu Thì Răng Đều Đẹp?

Niềng răng mắc cài thông minh mang lại hiệu quả tốt
Niềng răng mắc cài thông minh mang lại hiệu quả tốt
  • Dễ dàng vệ sinh: Mắc cài và hệ thống dây cung có đặc tính chống bám dính hiệu quả, bởi vậy các vụn thức ăn ít khi bị mắc, hay dắt vào khí cụ, việc vệ sinh răng miệng cũng vì vậy mà trở nên thuận lợi hơn. Đặc biệt, mắc cài thông minh được thiết kế tự động nên người niềng có thể thoải mái vệ sinh răng miệng mà không lo bị bung tuột như phương pháp thông thường. Sau khi ăn uống, bạn chỉ cần dùng bàn chải lông mềm, nước súc miệng chuyên dụng để làm sạch hiệu quả răng miệng.

Hạn chế của mắc cài thông minh

Bên cạnh những ưu điểm phía trên, phương pháp chỉnh nha mắc cài thông minh có một số điểm hạn chế nhất định như sau:

  • Cảm giác hơi khó chịu khi đeo niềng: Các mắc cài được thiết kế cồng kềnh hơn so với niềng răng truyền thống. Đặc biệt là chốt cài tự buộc/tự động thiết kế dày làm nhô ra phía trước nhiều hơn khi đeo niềng. Điều này đã dẫn tới tình trạng căng môi, thậm chí cộm cấn, gây khó chịu và có nguy cơ làm ảnh hưởng đến nướu, lợi. Bởi vậy làm nhiều người dùng cảm thấy khó chịu khi mới sử dụng, tuy nhiên tình trạng này sẽ nhanh chóng được cải thiện khi khách hàng đã dần quen với bộ khí cụ.
  • Tính thẩm mỹ không cao: Do đặc trưng được làm từ chất liệu thép không gỉ, vì vậy khi gắn trên cung hàm dễ làm lộ dây cung và mắc cài khi nói chuyện. Bởi vậy, xét về yếu tố thẩm mỹ mắc cài thông minh kim loại tự động không phải là một sự lựa chọn hoàn hảo với những người thường xuyên phải giao tiếp. Hoặc tính chất công việc đứng trước đám đông và máy quay như ca sĩ, diễn viên, MC,…

Mặc dù vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định, tuy nhiên phương pháp chỉnh nha này lại mang đến hiệu quả vượt trội. Chính vì vậy, mắc cài thông minh vẫn là phương pháp niềng răng vô cùng lý tưởng.

TÌM HIỂU: Niềng Răng Mắc Cài Titan Là Gì, Tốt Không? Địa Chỉ Niềng Uy Tín

Chi phí chỉnh nha mắc cài thông minh là bao nhiêu?

Giá niềng răng mắc cài thông minh là bao nhiêu chủ yếu phụ thuộc vào tình trạng bệnh của bạn. Các bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng răng miệng cụ thể, cũng như khả năng kinh tế của người bệnh để tư vấn cho bạn hình thức chỉnh nha phù hợp nhất.

Niềng răng mắc cài thông minh giá bao nhiêu phụ thuộc vào phương pháp thực hiện
Niềng răng mắc cài thông minh giá bao nhiêu phụ thuộc vào phương pháp thực hiện

Tại mỗi địa chỉ niềng răng khác nhau, giá chỉnh nha mắc cài thông minh cũng khác nhau. Điều này là do chịu ảnh hưởng của các yếu tố như tình trạng sức khỏe răng miệng, mức độ lệch lạc, tay nghề của bác sĩ,… Chính vì vậy, trước khi quyết định niềng răng với mắc cài thông minh, khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ về nha khoa sẽ thực hiện và giá dịch vụ.

Mức giá thực hiện niềng răng mắc cài thông minh trung bình là từ 40 triệu đồng đến 130 triệu đồng tùy vào tình trạng bệnh và phương pháp bạn lựa chọn. Hiện nay, đa số các phòng khám nha khoa đều hỗ trợ khách hàng thanh toán trả góp, vì vậy bạn cũng không cần quá lo lắng đến vấn đề tài chính.

XEM NGAY: Giá Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Mới Nhất 2023

Một số lưu ý cần ghi nhớ khi niềng răng cho khách hàng

Để đạt được kết quả niềng răng như mong muốn, khi sử dụng mắc cài thông minh khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ, ít nhất 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm và bàn chải kẽ. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể dùng dùng chỉ nha khoa thay cho tăm xỉa, kết hợp với nước súc miệng chuyên dụng.
  • Việc đeo mắc cài có thể làm ảnh hưởng đến giọng nói, tuy nhiên đây là vấn đề hoàn toàn có thể khắc phục được sau một thời gian ngắn, khi người bệnh đã quen với các khí cụ.
  • Chủ động liên hệ với bác sĩ nha khoa khi phát hiện các dấu hiệu bất thường như tụt lợi, viêm nướu, đau răng kéo dài,…
  • Tìm hiểu kỹ càng, lựa chọn cơ sở niềng răng uy tín có đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệm để đạt được hiệu quả chỉnh nha tốt nhất.

Trên đây là những thông tin quan trọng nhất về các loại mắc cài thông minh, bạn nên tìm hiểu kỹ càng trước khi thực hiện. Để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình niềng răng, người bệnh cần tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ và thăm khám đúng lịch hẹn.

THÔNG TIN THAM KHẢO:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309