Nên Niềng Răng Hay Bọc Sứ Để Khắc Phục Răng Lệch Lạc?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Niềng răng và bọc răng sứ đều là những phương pháp thẩm mỹ giúp hàm răng trở nên đều, đẹp, nụ cười tự tin hơn. Tuy nhiên, khi răng lệch lạc, nên niềng răng hay bọc sứ là nỗi băn khoăn chung của rất nhiều khách hàng. Để hiểu thêm về từng phương pháp và đưa ra quyết định chính xác, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Nên niềng răng hay bọc sứ để cải thiện răng lệch lạc?

Hiện nay có khá nhiều người sở hữu hàm răng lệch lạc, hô, thưa hoặc khấp khểnh. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến thức ăn dễ mắc vào các kẽ răng, lâu ngày gây viêm lợi, viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy,…

Niềng răng và bọc răng sứ là 2 phương pháp thẩm mỹ răng phổ biến
Niềng răng và bọc răng sứ là 2 phương pháp thẩm mỹ răng phổ biến

Để khắc phục tình trạng răng lệch lạc, hiện có 2 phương pháp thường được áp dụng phổ biến, đó chính là bọc răng sứ và niềng răng. Tuy nhiên, nên niềng răng hay bọc sứ thì tốt hơn? Đó là thắc mắc của khá nhiều khách hàng khi không biết nên lựa chọn phương pháp nào.

Để có được câu trả lời chính xác, hãy cùng tìm hiểu ưu, nhược điểm từng phương pháp và quyết định chọn giải pháp phù hợp nhất với bản thân.

Niềng răng là phương pháp sử dụng các mắc cài gắn lên bề mặt răng. Sau đó, các bác sĩ sẽ sử dụng dây cung luồn qua mắc cài, tạo lực tác động để dần đưa răng dịch chuyển về vị trí như ý. Sau quá trình 1 - 3 năm chỉnh nha, hàm răng sẽ trở nên đều đẹp, khớp cắn chuẩn, khắc phục mọi trường hợp răng hô, móm, thưa, khấp khểnh, cải thiện thẩm mỹ và cả khả năng ăn nhai cho khách hàng hiệu quả.

Niềng răng là phương pháp sử dụng hệ thống dây cung, mắc cài

Ưu điểm

Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ răng được nhiều bác sĩ khuyên dùng, hàng ngàn khách hàng lựa chọn và cải thiện hàm răng lệch lạc hiệu quả nhờ những ưu điểm nổi bật như:

  • Niềng răng là phương pháp khắc phục răng lệch lạc hiệu quả nhất, áp dụng được cho mọi trường hợp răng hô, móm, thưa, khấp khểnh từ mức độ nhẹ đến nghiêm trọng.
  • Phương pháp đảm bảo an toàn tối đa cho răng và xương hàm, không cần mài nhổ răng, không gây ảnh hưởng xấu tới răng và xương, giữ cho hàm răng luôn chắc khỏe, chức năng ăn nhai tốt.
  • Các khí cụ dây cung, mắc cài được thiết kế từ những vật liệu lành tính như kim loại, sứ, pha lê,... an toàn với cơ địa con người. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tiến hành niềng răng, không lo kích ứng.
  • Hiệu quả chỉnh nha có thể duy trì vĩnh viễn, khách hàng chỉ cần niềng răng một lần, không cần thực hiện nhiều lần.
  • Có đa dạng các phương pháp niềng khác nhau như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mặt trong, niềng răng trong suốt,... Mỗi phương pháp có những đặc điểm, mức giá riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu về thẩm mỹ, hiệu quả, độ thuận tiện cũng như khả năng tài chính, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một phương pháp chỉnh nha phù hợp.

TÌM HIỂU THÊM: Các Loại Niềng Răng Mắc Cài Phổ Biến Hiện Nay

Niềng răng khắc phục tốt mọi trường hợp răng lệch lạc

Nhược điểm

Mặc dù là phương pháp chỉnh nha hiệu quả, chi phí thấp nhưng niềng răng vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định. Bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định tiến hành thực hiện phương pháp này.

  • Thời gian chỉnh nha lâu, kéo dài từ 1 - 3 năm mới có thể kéo răng dần về vị trí chính xác, tạo cung hàm đều đẹp, khắc phục tình trạng răng lệch lạc một cách trọn vẹn.
  • Các phương pháp niềng răng mắc cài sứ, kim loại, mặt trong có thể gây cộm vướng trong miệng, mắc vào môi, nướu, lưỡi gây xước, tổn thương mô mềm.
  • Nếu khách hàng không có chế độ vệ sinh răng miệng đúng cách, thức ăn, mảng bám có thể tích tụ trong kẽ răng, kẽ mắc cài, gia tăng nguy cơ mắc bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,...

XEM THÊM: Niềng Răng Mắc Cài Trong Suốt Có Tốt Không? Chi Tiết Phương Pháp

Bọc răng sứ cũng là phương pháp thẩm mỹ răng được nhiều khách hàng ưa chuộng, lựa chọn. Thay vì mất một vài năm đeo niềng, bọc răng sứ có thể giúp khách hàng sở hữu hàm răng đều đẹp hoàn hảo chỉ sau 1 - 2 ngày.

Khi tiến hành bọc răng sứ, các bác sĩ sẽ tính toán và mài nhỏ một phần cùi răng rồi thiết kế những chiếc răng sứ lắp ở bên ngoài. Răng sứ được thiết kế theo kích thước chuẩn có thể khiến hàm răng trở nên đều đẹp tức thì.

Bọc răng sứ cũng là giải pháp được khách hàng lựa chọn để thẩm mỹ răng

Ưu điểm

Nếu bạn đang phân vân “nên niềng răng hay bọc sứ” thì hãy cùng điểm qua một số ưu điểm vượt trội của phương pháp bọc răng sứ sau đây:

  • Tính thẩm mỹ cao do màu sắc răng sứ tương tự như răng thật. Thậm chí, một số loại răng sứ cao cấp còn có độ trong, độ bóng hoàn toàn giống răng thật. Đồng thời, bạn không cần đeo mắc cài như khi niềng răng gây lộ, mất thẩm mỹ.
  • Có thể khắc phục tình trạng răng hô, móm, thưa, khấp khểnh nhẹ hiệu quả chỉ sau 1 lần thực hiện, giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu một hàm răng đều đẹp, nụ cười tự tin hơn sau 1 - 2 ngày.
  • Trường hợp khách hàng sở hữu hàm răng lệch lạc và xỉn màu, bọc răng sứ có thể khắc phục được đồng thời cả 2, giúp hàm răng trắng sáng mà không cần thực hiện tẩy trắng nhiều lần.
  • Vật liệu răng sứ không gây dị ứng, an toàn với các mô mềm trong khoang miệng. Đồng thời, khi thực hiện bọc răng sứ, bạn không cần lo lắng nướu, lưỡi, môi bị xước, khó chịu như khi đeo niềng răng mắc cài.
  • Có rất nhiều loại sứ khác nhau, chi phí đa dạng từ 1 - 15 triệu đồng. Vì vậy, khách hàng có thể lựa chọn vật liệu răng sứ phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân.

Nên bọc răng sứ hay niềng răng là vấn đề nhiều khách hàng quan tâm

Nhược điểm

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ răng hiệu quả, nhanh chóng, sở hữu những ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, khách hàng vẫn cần cân nhắc đến một số mặt hạn chế của bọc răng sứ trước khi quyết định thực hiện như sau:

  • Nếu bạn lựa chọn bọc răng sứ, các bác sĩ sẽ mài bớt một phần cùi răng thật để chụp mão sứ lên trên. Điều này đòi hỏi bác sĩ có chuyên môn cao, kỹ thuật chính xác. Nếu không, răng sứ có thể bị hở, gây kẹt, vướng thức ăn và dẫn đến nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm.
  • Bọc răng sứ chỉ phát huy hiệu quả trong trường hợp răng bị lệch lạc nhẹ. Nếu bạn sở hữu hàm răng hô, móm, thưa, khấp khểnh nặng, bọc răng sứ không thể khắc phục được hoàn toàn, không mang lại hiệu quả cao như khi niềng răng.
  • Răng sứ có tuổi thọ nhất định, không mang lại hiệu quả lâu dài như niềng răng, dao động từ 5 - 20 năm tùy chất lượng và giá thành. Những loại răng sứ cao cấp sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn, đồng thời mức chi phí cũng cao hơn hẳn.

Kết luận: Nên niềng răng hay bọc răng sứ thì tốt hơn?

Phần lớn khách hàng khi tìm giải pháp khắc phục răng lệch lạc đều có chung thắc mắc này. Trên thực tế, cả niềng răng hay bọc răng sứ đều là những phương pháp thẩm mỹ răng được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ hiệu quả cũng như những ưu điểm riêng.

Niềng răng và bọc răng sứ đều giúp hàm răng trở nên đều đẹp
Niềng răng và bọc răng sứ đều giúp hàm răng trở nên đều đẹp

Niềng răng sẽ phù hợp với những ai muốn bảo tồn răng thật, không muốn mài nhỏ răng hoặc người có hàm răng lệch lạc nghiêm trọng, không thể khắc phục bằng phương pháp bọc răng sứ. Niềng răng cũng có nhiều loại với mức giá, độ thẩm mỹ khác nhau, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất với mình.

Ngược lại, bọc răng sứ phù hợp với những người có hàm răng lệch lạc nhẹ, muốn khắc phục nhanh chóng, không muốn mất thời gian chỉnh nha nhiều năm.

Do đó, với câu hỏi “nên niềng răng hay bọc sứ”, bạn hãy cân nhắc kỹ những ưu, nhược điểm của từng phương pháp và lựa chọn cách khắc phục răng lệch lạc phù hợp nhất với tình trạng răng và khả năng tài chính của bản thân.

TÌM HIỂU: Niềng Răng Mắc Cài Titan Có Ưu Điểm Vượt Trội Gì? Có Nên Dùng Không?

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc “nên niềng răng hay bọc sứ”. Cả hai phương pháp đều có thể mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc và chọn cho mình phương pháp phù hợp, cũng như một địa chỉ uy tín, chất lượng để cải thiện hàm răng, nâng tầm vẻ đẹp nụ cười.

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309