[So Sánh] Niềng Răng 3D Clear Và Invisalign

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Niềng răng 3D Clear và Invisalign là hai phương pháp chỉnh nha trong suốt được nhiều người lựa chọn nhất vì những ưu điểm nổi trội. Vậy có gì giống, khác nhau và nên chọn loại khay niềng răng trong suốt nào để đạt hiệu quả tốt, nhanh chóng và an toàn nhất? Tham khảo ngay bài viết sau để được chuyên gia của ViDental Brace giải đáp, tư vấn chi tiết.

6 điểm giống nhau giữa niềng răng 3D Clear và Invisalign

Trên thị trường hiện nay có nhiều công nghệ khay chỉnh nha trong suốt đến từ nhiều thương hiệu, quốc gia khác nhau. Trên thị trường Việt Nam hiện nay, hai loại máng chỉnh nha được ưa chuộng nhất phải kể đến niềng răng 3D Clear và Invisalign. Nhiều khách hàng chưa thực sự hiểu rõ điểm giống và khác nhau giữa hai công nghệ này để đưa ra lựa chọn chính xác nhất khi có nhu cầu chỉnh nha trong suốt.

Niềng răng 3D Clear và Invisalign có nhiều điểm tương đồng
Niềng răng 3D Clear và Invisalign có nhiều điểm tương đồng

Niềng răng 3D Clear và Invisalign đều là phương pháp chỉnh nha không mắc cài, sử dụng hệ thống khay nhựa trong suốt ôm sát răng, từ đó tạo lực lên răng để dịch chuyển vị trí trên cung hàm theo phác đồ điều trị được xây dựng sẵn. Do đó, hai công nghệ này có nhiều điểm tương đồng cụ thể:

  • Khay chỉnh nha được chế tạo từ chất liệu nhựa y tế hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe người đeo, có màu trong suốt, ôm sát thân răng.
  • Dễ dàng tháo ra lắp khi cần ăn uống, vệ sinh răng miệng.
  • Mang lại tính thẩm mỹ cao, không lộ việc niềng răng, giúp bệnh nhân có thể tự tin, thoải mái trong giao tiếp hàng ngày.
  • Mức giá cao hơn các phương pháp niềng răng mắc cài.
  • Phù hợp nhất cho mức độ hô vẩu, móm, khấp khểnh, thưa, sai lệch khớp cắn từ đơn giản cho đến trung bình.
  • Thông thường thời gian chỉnh nha bằng khay niềng răng 3D Clear và Invisalign đều dao động từ 6 – 24 tháng, kéo dài hơn khi thực hiện cho trường hợp sai lệch nặng.

KHÁM PHÁ THÊM: Các Lọai Niềng Răng Trong Suốt Tốt Nhất

Phân biệt 5 điểm khác nhau giữa niềng răng 3D Clear và Invisalign

Có nhiều điểm tương đồng như trên, tuy nhiên giữa niềng răng 3D Clear và Invisalign vẫn có những sự khác biệt nhất định, bao gồm những ưu – nhược điểm riêng biệt của mỗi loại, cụ thể:

Nguồn gốc xuất xứ công nghệ chỉnh nha trong suốt

Công nghệ chỉnh nha trong suốt 3D Clear tại nước ta sẽ sử dụng các khay niềng được sản xuất ngay tại các phòng thí nghiệm của các trung tâm, viện nghiên cứu nha khoa của Việt Nam. Do đó, các khay chỉnh nha 3D Clear trên thị trường có thể có thương hiệu khác nhau, tuy nhiên đều có xuất xứ Việt Nam.

Trong khi đó, Invisalign là công nghệ niềng răng trong suốt được nghiên cứu, đưa ra thị trường bởi công ty Align Technology thành lập từ 1997 với trụ sở tại San Jose, California, Mỹ. Khi chỉnh nha Invisalign  tại một cơ sở nha khoa trong nước, đơn vị đó sẽ gửi thông số cho Align Technology tại Mỹ để đặt thiết kế, chế tạo khay niềng, sau đó vận chuyển về Việt Nam.

Khay niềng răng Invisalign là công nghệ độc quyền của Align Technology từ Mỹ
Khay niềng răng Invisalign là công nghệ độc quyền của Align Technology từ Mỹ

Phương pháp chế tác khay niềng răng 3D Clear và Invisalign

Khay niềng răng vô hình 3D Clear thường được thiết kế bằng máy in 3D hoặc chế tạo trực tiếp dựa trên mẫu dấu răng thạch cao được lấy thủ công bởi bác sĩ nha khoa tại Việt Nam.

Khác với 3D Clear Aligner, niềng răng Invisalign sẽ được thiết kế bằng phần mềm độc quyền dựa trên các thông số, mẫu dấu răng lấy bởi bác sĩ Việt Nam dưới sự hỗ trợ của các trang thiết bị nha khoa tân tiến. Sau khi các thông số, hình ảnh mô phỏng được gửi sang Align Technology, quá trình chế tạo khay niềng trong các nhà máy khép kín tại Mỹ sẽ được thực hiện.

CHI TIẾT: Niềng Răng Trong Suốt Clear Aligner Và Những Thông Tin  Quan Trọng

Chi phí thực hiện niềng răng

Do không cần thông qua đơn vị thứ 3, không chịu các chi phí kiểm định, nhập khẩu các loại nên giá khay niềng răng 3D Clear rẻ hơn giá chỉnh nha Invisalign. Mức phí chỉnh nha 3D Clear Aligner thường dao động từ khoảng 55.000.000 – 80.000.000 VNĐ/ca niềng.

Trong khi đó, giá chỉnh nha Invisalign dao động từ khoảng 70.000.000 – 145.000.000 VNĐ/ca niềng. Trên thị trường, niềng răng trong suốt Invisalign được biết đến là phương pháp chỉnh nha có mức giá cao nhất hiện nay.

ĐỪNG BỎ QUA: Chi Tiết Niềng Răng Trong Suốt Invisalign Giá Bao Nhiêu

Thời gian chờ đợi khay niềng

3D Clear Aligner được sản xuất ngay tại các phòng thí nghiệm, đơn vị nha khoa của Việt Nam, từ đó giúp rút ngắn thời gian chế tác, vận chuyển khay niềng. Trong khi đó, đối với phương pháp Invisalign, sau khi bác sĩ tại cơ sở nha khoa gửi thông số, hồ sơ chỉnh nha của bệnh nhân sang Mỹ, khách hàng thường phải chờ đợi từ 2 – 3 tuần cho khâu thiết kế, chế tạo và vận chuyển trước khi bộ khay niềng có thể về đến Việt Nam.

Thời gian chờ khay niềng Invisalign lâu hơn chế tác 3D Clear Aligner
Thời gian chờ khay niềng Invisalign lâu hơn chế tác 3D Clear Aligner

Cơ chế, tính liên tục và hiệu quả của quả trình chỉnh nha

Đối với công nghệ 3D Clear Aligner, các bác sĩ sẽ thiết kế, chế tác khay chỉnh nha trên mẫu dấu răng thạch cao. Các khay không được chế tác cùng lúc mà dựa trên mỗi giai đoạn từ 1 – 3 tuần. Khi đó, bệnh nhân cần thực hiện thăm khám, lấy dấu răng lại lần nữa để chế tạo khay chỉnh nha. Điều này khiến quá trình đeo niềng không đảm bảo được tính liên tục, đồng thời bệnh nhân không thể biết trước kết quả chỉnh nha cuối cùng.

Công nghệ Invisalign phần mềm lấy thông số, dấu răng sẽ mô phỏng 3D, xây dựng phác đồ chính xác, hỗ trợ các sĩ có thể dự đoán trước kết quả chỉnh nha theo mỗi giai đoạn cũng như kết quả cuối cùng. Việc chế tạo các khay niềng được thực hiện cùng lúc dựa trên kết quả dự đoán phác đồ chính xác, nhờ đó đảm bảo được tính liên tục trong quá trình chỉnh nha.

BẠN CÓ BIẾT: Niềng Răng Trong Suốt Mất Bao Lâu Thì Răng Đẹp?

Nên chọn phương pháp niềng răng 3D Clear hay Invisalign?

Sau khi so sánh những điểm giống và khác nhau của 2 công nghệ niềng răng 3D Clear hay Invisalign, có thể thấy công nghệ đến từ Mỹ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Đây cũng chính là lý do Invisalign hiện là phương pháp niềng răng trong suốt tối ưu và được đánh giá cao nhất trên thị trường.

So với niềng răng 3D Clear và các công nghệ chế tạo khay chỉnh nha trong suốt khác, Invisalign đảm bảo quá trình điều chỉnh răng diễn ra liên tục, tạo lực đồng đều để mang lại hiệu quả nhanh chóng, an toàn nhất. Bên cạnh đó, sự nổi bật và tân tiến của công nghệ, kỹ thuật cũng mang lại trải nghiệm chỉnh nha tốt nhất cho khách hàng.

Mặt khác, khay niềng Invisalign được chế tạo tại các nhà máy chính hãng Invisalign tại Mỹ, đảm bảo các tiêu chuẩn y khoa quốc tế, được kiểm định qua nhiều cửa của Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ (AAO) và Bộ Y tế Việt Nam. Do đó, khách hàng có thể yên tâm về chất lượng, độ an toàn của khay niềng.

Đồng thời, để thực hiện chỉnh nha bằng phương pháp Invisalign, bác sĩ cần có chứng chỉ quốc tế và chứng nhân từ công ty Align Technology của Mỹ, do đó có thể đảm bảo độ uy tín, chuyên môn giỏi.

Giữa niềng răng 3D Clear và Invisalign, các bác sĩ đánh giá Invisalign cao hơn
Giữa niềng răng 3D Clear và Invisalign, các bác sĩ đánh giá Invisalign cao hơn

Chính vì thế, khi so sánh giữa hai phương pháp niềng răng 3D Clear và Invisalign, các bác sĩ luôn đánh giá cao và khuyến nghị bệnh nhân lựa chọn Invisalign. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, phương pháp niềng răng 3D Clear vẫn là một giải pháp phù hợp cho những đối tượng hô vẩu, móm, khấp khểnh, thưa, lệch lạc… không đủ khả năng chi trả cho giá thành quá cao của phương pháp Invisalign.

Niềng răng 3D Clear vẫn mang đến một trải nghiệm chỉnh nha nhẹ nhàng, thẩm mỹ cao cùng nhiều ưu điểm khác. Chi phí chỉnh nha với công nghệ 3D Clear tại một số đơn vị nha khoa, khi có sự hỗ trợ từ các chính sách ưu đãi thậm chí tốt hơn so với những phương pháp niềng răng mắc cài.

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên lựa chọn phương pháp chỉnh nha nào, hãy liên hệ đơn vị nha khoa niềng răng uy tín để thăm khám trực tiếp với bác sĩ. Từ kết quả khám tổng quan, bác sĩ sẽ tư vấn giải pháp tối ưu nhất, đồng thời phù hợp nhu cầu, khả năng tài chính của bạn.

TÌM HIỂU NGAY: Niềng Răng Trong Suốt Ở Đâu Có Chất Lượng Tốt Nhất?

Như vậy bài viết trên đã phân biệt chi tiết điểm giống và khác nhau giữa phương pháp niềng răng 3D Clear và Invisalign, đồng thời giải đáp thắc mắc “Loại khay niềng nào tốt hơn?” của nhiều bạn đọc. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được công nghệ và địa chỉ chỉnh nha phù hợp, hiệu quả, an toàn nhất.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309