Niềng Răng Hô Nướu Có Hiệu Quả Không?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Nha khoa Thẩm mỹ | Nơi công tác: Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội

Biểu hiện hô nướu rõ nhất là phần xương dưới lợi bị nhô ra đẩy phần môi lên phía trước gây ảnh hưởng tới sinh hoạt, khiến nhiều người giao tiếp khó khăn và kém tự tin hơn. Với sự phát triển nền nha khoa, phần lớn khách hàng tin tưởng và lựa chọn phương pháp niềng răng hô nướu để khắc phục vấn đề này. Liệu rằng đây có phải giải pháp hiệu quả, tối ưu nhất cho bệnh nhân?

Trường hợp nào cần niềng răng hô nướu

Theo các chuyên gia nha khoa có kinh nghiệm làm việc trên 20 năm cho biết, nếu đủ điều kiện niềng răng hô nướu thì bệnh nhân nên tiến hành điều trị càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, trước tiên, bác sĩ phải kiểm tra tổng quát để xem mức độ hô thực tế như thế nào. Phần lớn, bệnh nhân thuộc 1 trong 4 trường hợp dưới đây có thể cân nhắc niềng răng hô nướu.

Lợi đang phát triển

Khi bệnh nhân đến điều trị tại ViDental Brace, nếu bác sĩ chẩn đoán răng hô nướu do lợi phát triển thì có thể cân nhắc niềng răng hô. Phần lớn bệnh nhân nằm trong tình trạng này thường ảnh hưởng từ việc sử dụng thuốc hoặc mang yếu tố bẩm sinh. Tuy nhiên, để xác định chính xác, bác sĩ phải phân tích mức độ lợi bị hô hiện tại thực tế như thế nào bằng máy chụp CT Cone Beam, từ đó lên phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Lợi phát triển mạnh thường gây cười hở lợi mất thẩm mỹ
Lợi phát triển mạnh thường gây cười hở lợi mất thẩm mỹ

Răng hàm mọc chìa ra ngoài

Trong trường hợp kiểm tra thấy các răng hàm trên có xu hướng mọc chìa ra ngoài, bác sĩ sẽ cân nhắc niềng răng hô nướu cho bệnh nhân. Phương pháp này có thể đưa răng ở hai hàm cân xứng hơn, đồng thời giúp bệnh nhân thay đổi diện mạo và tự tin giao tiếp.

Hô do hàm, hô do răng hàm trên mọc chìa ra ngoài
Hô do hàm, hô do răng hàm trên mọc chìa ra ngoài

Trường lực cơ vòng môi lớn

Dựa trên kinh nghiệm chỉnh nha thẩm mỹ, các bác sĩ nhận thấy khi trường lực cơ vòng môi lớn sẽ khiến môi bị co kéo mạnh. Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng hô thường gặp ở cả trẻ em và người lớn. Đối với trường hợp này, trước khi niềng răng hô, bác sĩ phải tiêm hoạt chất hoặc tiểu phẫu nhỏ trước rồi mới gắn mắc cài, khí cụ hỗ trợ.

Xương hàm trên phát triển

Khi kết quả khám cho thấy bệnh nhân bị hô nướu do xương hàm trên phát triển, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp với cơ địa từng người. Ngoài ra, để đảm bảo quá trình niềng răng hô hàm trên, hô nướu hiệu quả, bác sĩ thường kết hợp niềng răng bị hô rồi tiến hành phẫu thuật hàm. Các chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm và bằng cấp về chỉnh nha mới được hội đồng thẩm định WFO trực tiếp kiểm soát, điều trị nên đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hô nướu thường đi kèm với hô xương hàm
Hô nướu thường đi kèm với hô xương hàm

Niềng răng hô nướu có hiệu quả không?

Niềng răng là phương pháp sử dụng khí cụ để nắn chỉnh và đưa răng về đúng vị trí. Đối với những bệnh nhân bị hở lợi hoặc răng hô do xương hàm phát triển hay trường lực cơ vòng môi lớn có thể khắc phục được 90 – 95% sau một thời gian điều trị. Tuy nhiên, muốn khắc phục hoàn toàn, bác sĩ phải phẫu thuật xương hàm hoặc cắt lợi.

Bởi vậy, trên thực tế, rất khó nhận định chính xác niềng răng hô nướu có hiệu quả hay không. Chưa kể, thể trạng, cơ địa và mức độ hô ở mỗi người là khác nhau. Do đó, bệnh nhân nên tới khám răng tại những cơ sở uy tín càng sớm càng tốt để bác sĩ tư vấn, đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, tránh mất thời gian, tiền bạc vào các dịch vụ không mang lại hiệu quả.

Khắc phục niềng răng hô nướu hoàn toàn có khả thi
Khắc phục niềng răng hô nướu hoàn toàn có khả thi

Giải pháp TỐI ƯU – TOÀN DIỆN cho người bị hô nướu

Luôn đi đầu trong công tác ứng dụng công nghệ nha khoa tiên tiến, mới nhất hiện nay, ViDental đang tiến hành thăm khám – điều trị cho bệnh nhân trên hệ thống phòng khám nha liên kết tại Hà Nội, TPHCM và nhiều tỉnh thành lớn trên toàn quốc. Khi tới một cơ sở bất kỳ, khách hàng sẽ được tư vấn một trong những phương pháp niềng răng hô nướu hiệu quả dưới đây.

  • Niềng răng hô nướu bằng mắc cài kim loại: Phương pháp sử dụng dây cung cố định răng và lợi dụng lực kéo từ đó kéo răng dịch chuyển về đúng vị trí. Xét dưới góc độ thực tế, niềng răng hô nướu bằng mắc cài kim loại đem lại hiệu quả cao mà chi phí điều trị khá phù hợp với nhiều đối tượng.
  • Niềng răng mắc cài sứ cho răng hô nướu: Đây là kỹ thuật niềng răng hô nướu bằng mắc cài được làm từ chất liệu sứ cao cấp, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Không những thế, chất liệu sứ khi kết hợp với một số hợp chất vô cơ tạo nên màu sắc tương tự như răng thật. Do đó, bệnh nhân cảm giác răng trắng sáng, đẹp tự nhiên chỉ sau 6 tháng điều trị.
  • Niềng răng hô nướu trong suốt Invisalign: Thiết kế riêng biệt theo hình dáng khuôn răng từng người, niềng răng trong suốt hiện đang là phương pháp chỉnh nha giúp khắc phục tình trạng hô nướu hiệu quả mà không sợ lộ. Với đặc tính “khay niềng ẩn” trong suốt, bệnh nhân sẽ cảm thấy tự tin, thoải mái khi điều trị.

GIẢI ĐÁP: Hô Hàm Có Niềng Răng Được Không? Chi Phí Có Đắt Không?

Phương pháp niềng mắc cài thường được ưu tiên nhất hiện nay
Phương pháp niềng mắc cài thường được ưu tiên nhất hiện nay

ViDental Brace còn xây dựng thêm một số chính sách chăm sóc hậu mãi độc quyền nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Trong suốt quá trình niềng răng, bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng và ăn uống khoa học để mang lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, nhân viên chăm sóc khách hàng còn thường xuyên liên hệ nhắc lịch tái khám cũng như các chương trình khuyến mại, ưu đãi đang diễn ra cho bệnh nhân, người thân tham khảo, tránh bỏ lỡ những cơ hội vàng có 1 – 0 – 2.

Niềng răng hô nướu là một giải pháp giúp bệnh nhân cải thiện hàm răng hô và tự tin hơn khi giao tiếp. Tuy nhiên, muốn đạt hiệu quả cao, khách hàng cần ưu tiên lựa chọn những địa chỉ đáng tin cậy, đặc biệt là có chuyên gia, bác sĩ giỏi, tránh mất thời gian vào các phương pháp điều trị không phù hợp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309