Niềng Răng Hỏng: Dấu Hiệu Và Cách Cứu “Nguy” Kịp Thời

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Niềng răng hỏng là một hậu quả chỉnh nha không ai mong muốn, tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn trở thành “nạn nhân” của tình trạng này do nhiều nguyên nhân khác nhau. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng. Vậy cách khắc phục vấn đề này như thế nào? Những thông tin mà Trung Tâm ViDental Brace cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên, mời bạn đọc cùng tham khảo. 

5 dấu hiệu nhận biết ca niềng răng hỏng

Niềng răng bị hỏng là kết quả chỉnh nha không đúng như lộ trình ban đầu, thậm chí nhiều trường hợp, hàm răng trở nên xô lệch, kém thẩm mỹ hơn sau quá trình niềng. Dưới đây là một số dấu hiệu “báo động” cho ca niềng răng hỏng:

Mục đích của quá trình niềng răng là giúp nắn chỉnh khớp cắn, từ đó góp phần cải thiện cấu trúc răng giúp khuôn mặt trở nên hài hòa, cân đối hơn. Lúc này, bạn sẽ thấy đường giữa 2 răng cửa hàm trên và răng cửa hàm dưới nằm trên cùng một đường thẳng với trục từ mũi xuống môi. Khi ca niềng không thành công, những đường này sẽ không nằm trên một cung đường thẳng mà có xu hướng lệch sang vị trí khác khiến khuôn mặt mất cân đối.

Niềng răng hỏng khiến khuôn mặt mất cân đối

Đồng thời, với lực tác động của các khí cụ chỉnh nha, răng thường di chuyển tịnh tiến trên cung hàm. Cụ thể, phần răng răng sẽ tạo với chân răng một đường thẳng trùng với trục truyền lực nhai của hai hàm, từ đó giúp ổn định khớp cắn và phục hồi chức năng ăn, nhai của răng.

Tuy nhiên, trong trường hợp ca niềng bị hỏng, chân răng có xu hướng nghiêng vào khoảng trống trên khung hàm nhưng thân răng không dịch chuyển khiến khớp cắn sai lệch so với lộ trình ban đầu.

Chân răng thường nằm ở trung tâm xương hàm, lệch ngoài hoặc trong đối với người có xương hàm mỏng. Tình trạng bật chân răng khi niềng thường do lực tác động quá mạnh từ hệ thống khí cụ, dẫn đến bật chóp hoặc cổ răng ra khỏi xương hàm. Một vài trường hợp, bệnh nhân bị khuyết hổng xương bẩm sinh hoặc cửa sổ xương, bác sĩ sẽ điều chỉnh lực cho răng di chuyển chậm hơn.

Sau một thời gian chỉnh nha, tình trạng hô, móm không được cải thiện, thậm chí trong một số trường hợp sau khi niềng mới xuất hiện vấn đề này. Đây chắc chắn là dấu hiệu của một ca niềng răng thất bại.

Sau khi tháo niềng, khách hàng có xu hướng cười hở lợi mặc dù trước đó không xuất hiện. Vấn đề này phát sinh do bác sĩ khi kéo răng hô lùi về phía sau không kiểm soát được cơ sinh học kiểm di chuyển răng khiến răng vừa di chuyển ra sau, vừa di chuyển xuống dưới. Điều này khiến cho bệnh nhân khi cười sẽ lộ phần nướu ở hàm trên quá nhiều gây mất tự tin và thẩm mỹ.

Sau khi tháo niềng, khách hàng có xu hướng cười hở lợi mặc dù trước đó không xuất hiện

Trong quá trình niềng, do lực siết quá mạnh đẩy phần lợi bảo vệ chân răng di chuyển xuống cuống răng khiến phần thân răng bị hở ra ngoài hoàn toàn. Đây cũng là một trong những dấu hiệu báo động cho quá trình niềng răng đang gặp vấn đề và cần được xử lý ngay.

5 nguyên nhân khiến ca niềng răng thất bại

Niềng răng hỏng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, khiến cho kết quả chỉnh nha không đạt được đúng mong muốn ban đầu. Dưới đây là 5 nguyên nhân phổ biến khiến ca niềng răng thất bại:

Niềng sai kỹ thuật

Niềng răng là phương pháp nắn chỉnh răng về vị trí chuẩn trên cung hàm bằng lực tác động từ các khí cụ. Do đó, kỹ thuật gắn khí cụ là khâu quan trọng nhất, cần được thực hiện chính xác.

Trong trường hợp niềng răng sai cách, vị trí mắc cài không khớp với răng khiến răng di chuyển không đúng lộ trình ban đầu. Điều này khiến khách hàng trở thành “nạn nhân” của một số ca niềng răng hỏng mỗi năm.

Trong trường hợp niềng răng sai cách, vị trí mắc cài không khớp với răng khiến răng di chuyển không đúng lộ trình ban đầu
Trong trường hợp niềng răng sai cách, vị trí mắc cài không khớp với răng khiến răng di chuyển không đúng lộ trình ban đầu

Đồng thời, tại nhiều cơ sở nha khoa kém chất lượng, bệnh nhân không được thăm khám tổng quát và kiểm tra tình trạng răng miệng ban đầu. Chính vì vậy, trong quá trình niềng răng phát sinh nhiều vấn đề nghiêm trọng như chân răng yếu, chảy máu chân răng hoặc các trường hợp bệnh nhân mắc các bệnh lý nền nhưng không được điều trị dứt điểm. Lúc này, răng không đủ khả năng để chịu lực tác động từ các khí cụ niềng khiến răng yếu dần và bật ra khỏi xương hàm.

Ngoài ra, trong trường hợp bác sĩ điều chỉnh lực kéo chỉnh nha quá mạnh hoặc quá nhẹ khiến răng dịch chuyển mất kiểm soát hoặc không dịch chuyển. Điều này cũng là một nguyên nhân hàng đầu khiến ca niềng răng thất bại.

Chuyên Gia Giải Đáp: Niềng Răng Bị Sưng Lợi Phải Làm Sao?

Khí cụ chỉnh nha kém chất lượng

Khí cụ là yếu tố cơ bản và quan trọng nhất trong quy trình niềng răng. Do đó, việc sử dụng khí cụ niềng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả chỉnh nha.

Nếu các thiết bị chứa các thành phần độc hại có thể dẫn tới tình trạng nhiễm trùng nướu, chảy máu chân răng và một số bệnh lý nguy hiểm khác. Mặc khác, mắc cài có thể bị gỉ sét, đứt gãy sau một thời gian dài sử dụng nếu không được kiểm định chất lượng theo quy định của pháp luật.

Việc sử dụng khí cụ niềng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả chỉnh nha
Việc sử dụng khí cụ niềng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả chỉnh nha

Hơn nữa, trong trường hợp khách hàng sử dụng loại khí cụ “dởm”, không đảm bảo lực tác động lên răng khiến quy trình chỉnh nha không đạt được hiệu quả như mong muốn ban đầu.

Ăn uống và chăm sóc răng miệng sai cách

Ăn uống và vệ sinh răng miệng cần được thực hiện và tuân thủ theo sự hướng dẫn từ phía chuyên gia. Việc ăn uống và chăm sóc răng không đúng cách là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các ca niềng răng hỏng.

Trong giai đoạn niềng, khách hàng thường xuyên sử dụng chất kích thích hoặc đồ ăn cay nóng có thể gây tổn thương chân răng, khiến răng nhạy cảm và yếu dần đi. Ngoài ra, đồ ngọt cũng chính là “kẻ thù” của răng trong quá trình này bởi chúng có thể tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tấn công khoang miệng.

Từ đó phát sinh các bệnh lý như sâu răng, chết tủy khiến bệnh nhân đau nhức và khó chịu. Hơn nữa, việc ăn các loại thực phẩm quá cứng hoặc quá dẻo khiến răng phải dùng lực mạnh để nhai, nghiền thức ăn gây tình trạng bung, tuột mắc cài.

Việc ăn uống và chăm sóc răng không đúng cách là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các ca niềng răng hỏng
Việc ăn uống và chăm sóc răng không đúng cách là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các ca niềng răng hỏng

Bên cạnh đó, việc vệ sinh răng không đúng cách cũng là nguyên nhân chính khiến bệnh nhân phải tháo niềng không đúng lộ trình. Khi dùng lực quá mạnh hoặc đánh răng theo chiều ngang không chỉ ảnh hưởng đến khí cụ niềng mà còn gây tổn thương đến nướu và lợi.

Đặc biệt, nhiều khách hàng có thói quen dùng tăm truyền thống để xỉa răng, điều này tạo ra những khe hở đẩy răng xa nhau hơn, đồng thời khiến quá trình dịch chuyển của răng trên cung hàm bị lệch so với dự định ban đầu.

Tham khảo: [Giải Đáp] Niềng Răng Kiêng Ăn Gì Và Bổ Sung Gì Là Tốt Nhất?

Không đeo hàm duy trì

Theo các chuyên gia, sau một khoảng thời gian dài chịu lực siết mạnh từ hệ thống khí cụ, cả răng và xương hàm đều nhạy cảm, thậm chí yếu hơn bình thường. Nếu không có sự hỗ trợ của hàm duy trì, răng sẽ có xu hướng về lại vị trí mọc ban đầu do khớp cắn phải hoạt động thường xuyên trong quá trình ăn uống và giao tiếp hằng ngày.

Nhiều khách hàng chủ quan không đeo hàm duy trì sau khi tháo niềng. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến ca niềng răng bị hỏng.

“Từ chối” lịch tái khám

Thời gian niềng răng sẽ dao động trong khoảng 1.5 – 3 năm tùy vào tình trạng răng và phương pháp niềng. Chính vì vậy, trong giai đoạn này khách hàng thường xuyên phải đến cơ sở nha khoa để bác sĩ kiểm tra sức khỏe răng hiện tại.

Do nhiều nguyên nhân khác nhau, bệnh nhân thường xuyên “quên” lịch tái khám định kỳ hằng tháng. Điều này khiến bác sĩ khó khăn trong việc theo dõi và điều trị răng sau khi gắn mắc cài, từ đó không kiểm soát được lực tác động lên răng gây ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả chỉnh nha.

Trong nhiều trường hợp, bệnh nhân “từ chối” lịch tái khám định kỳ làm phát sinh nhiều bệnh lý nghiêm trọng mà không được xử lý kịp thời gây ra các biến chứng nguy hiểm về sau.

Niềng răng bị hỏng có ảnh hưởng gì không?

Niềng răng hỏng không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khuôn mặt mà còn gây ra nhiều tác hại nguy hiểm đến sức khỏe và tinh thần. Ngoài ra, các ca niềng thất bại còn phá hủy toàn bộ thời gian, công sức, tiền bạc mà khách hàng bỏ ra. Dưới đây là một vài hậu quả nghiêm trọng do quy trình niềng răng hỏng gây ra:

  • Gây ra nhiều biến chứng và rủi ro về sức khỏe: 

Như đã phân tích ở trên, niềng răng hỏng có thể gây tổn thương răng bởi các triệu chứng như: Tụt lợi, Chân răng bật khỏi xương hàm, lệch mặt,… Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Nếu không tiến hành điều trị kịp thời, các triệu chứng này có thể phá hủy cấu trúc và liên kết răng, khiến bệnh nhân mất răng vĩnh viễn.

Niềng răng hỏng có thể gây tổn thương răng bởi
Niềng răng hỏng có thể gây tổn thương răng bởi
  • Tốn thêm thời gian và chi phí: 

Chi phí cho một ca niềng răng không hề nhỏ dao động trong khoảng 25.000.000 VNĐ – 130.000.000 VNĐ tùy vào từng phương pháp. Đồng thời, thời gian để thực hiện các giai đoạn trong quy trình niềng răng cũng không hề ngắn.

Trong trường hợp, ca niềng bị hỏng phát sinh nhiều bệnh lý nghiêm trọng, bệnh nhân sẽ mất thêm thời gian và chi phí để điều trị, sau đó mới có thể niềng tiếp. Tuy nhiên, nếu sức khỏe răng miệng không đảm bảo thì việc thực hiện quy trình chỉnh nha mới sẽ không khả thi.

Trong trường hợp ca niềng bị hỏng nặng, răng gãy rụng và mất chân hoàn toàn, bệnh nhân sẽ mất nhiều năm để khắc phục bằng các biện pháp y khoa khác như: Trồng răng Implant, làm cầu răng sứ… Điều này không chỉ gây tốn thời gian, chi phí mà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của răng.

Cách khắc phục khi ca niềng không thành công

Không khách hàng nào mong muốn trở thành “nạn nhân” của một ca niềng răng hỏng. Chính vì vậy, khi có dấu hiệu bất thường xảy ra trong quá trình chỉnh nha, bạn cần có biện pháp xử lý kịp thời, cụ thể:

Đang trong quá trình chỉnh nha

Nếu trong quá trình niềng răng, bạn gặp các vấn đề như tụt lợi, bật chân răng… hãy đến ngay cơ sở nha khoa để được xử lý kịp thời trước khi có biến chứng xấu xảy ra. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát và thực hiện chụp X-quang để xác định nguyên nhân, từ đó đưa ra hướng giải quyết phù hợp như:

  • Trong trường hợp răng bị chết tủy, bác sĩ sẽ lấy sạch phần tủy bị hỏng và vệ sinh ống tủy, sau đó sẽ tiến hành trám bít ống tủy bằng vật liệu chuyên khoa rồi mới tiếp tục quá trình niềng răng.
  • Nếu có dấu hiệu răng bị tụt lợi, các bác sĩ sẽ tư vấn bệnh nhân ghép lợi, tái sinh mô và điều chỉnh lại lực tác động của khí cụ để hạn chế rủi ro xảy ra.
  • Bên cạnh đó, đối với tình trạng tiêu xương chân răng mức độ nặng, bác sĩ sẽ lên kế hoạch cấy ghép Implant để phục hồi tính thẩm mỹ và khả năng sinh lý của răng.
Nếu trong quá trình niềng răng, bạn gặp các vấn đề như tụt lợi, bật chân răng… hãy đến ngay cơ sở nha khoa để được xử lý kịp thời
Nếu trong quá trình niềng răng, bạn gặp các vấn đề như tụt lợi, bật chân răng… hãy đến ngay cơ sở nha khoa để được xử lý kịp thời

Trong giai đoạn này, bạn cần theo dõi tình trạng răng có tiến triển hay không. Nếu răng vẫn xuất hiện dấu hiệu hư hỏng, bạn nên tìm kiếm nha khoa chất lượng và bác sĩ có tay nghề cao hơn.

Tham khảo: Niềng Răng Bị Tụt Lợi: Nguyên Nhân, Tác Hại Và Cách Khắc Phục

Sau khi tháo niềng

Sau quá trình chỉnh nha, kết quả không như bạn mong muốn, hãy đến cơ sở nha khoa để thực hiện các chính sách bảo hành và hậu mãi như thỏa thuận ban đầu. Trong trường hợp, bệnh nhân không an tâm về kỹ thuật niềng của bác sĩ tại nha khoa cũ thì nên lựa chọn một nha khoa uy tín và chất lượng hơn, nhằm đảm bảo quyền lợi và hiệu quả chỉnh nha.

Những lưu ý quan trọng giúp hạn chế tình trạng niềng răng hỏng

Như đã phân tích ở trên, niềng răng hỏng là một hậu quả xấu mà bất cứ ai cũng không mong muốn xảy ra. Chính vì vậy, để ngăn chặn vấn đề này, bạn cần tuân thủ các quy định sau:

Trước khi bắt đầu quá trình chỉnh nha

Giai đoạn này bạn cần tìm kiếm và lựa chọn nha khoa và bác sĩ uy tín, chuẩn 5 sao để hạn chế các rủi ro phát sinh, cụ thể:

  • Nha khoa chuẩn quốc tế là ưu tiên hàng đầu: 

Khi có nhu cầu chỉnh nha, khách hàng sẽ bắt đầu tìm kiếm thông tin về cơ sở nha khoa cũng như chi phí và thời gian niềng. Trên thị trường hiện nay có vô vàn các địa chỉ nha khoa khác nhau, trong đó nhiều nha khoa chưa được cấp phép từ Bộ Y tế vẫn ngang nhiên hoạt động khiến khách hàng mất kiểm soát. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và hiệu quả chỉnh nha.

Chính vì vậy, bạn nên ưu tiên các cơ sở nha khoa chất lượng, được giới chuyên môn đánh giá cao. Tại đây, bạn sẽ được chăm sóc và phục vụ tận tình từ đội ngũ nhân sự có chuyên môn. Ngoài ra, các cơ sở nha khoa uy tín đều trang bị những thiết bị và dụng cụ chuyên khoa chuẩn quốc tế nhằm hỗ trợ quy trình chỉnh nha được diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Khi có nhu cầu chỉnh nha, khách hàng sẽ bắt đầu tìm kiếm thông tin về cơ sở nha khoa cũng như chi phí và thời gian niềng
Khi có nhu cầu chỉnh nha, khách hàng sẽ bắt đầu tìm kiếm thông tin về cơ sở nha khoa cũng như chi phí và thời gian niềng

Đồng thời, tại các nha khoa chuẩn quốc tế, khách hàng sẽ không phải lo lắng về vấn đề mắc cài kém chất lượng, có thể bị gỉ sét hoặc bung tuột trong thời gian dài sử dụng. Các khí cụ nha khoa đều được kiểm duyệt chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, do đó đảm bảo chất lượng và độ an toàn tuyệt đối.

Mặt khác, các khay niềng trong suốt tại các cơ sở này được làm từ chất liệu nhựa sinh học cao cấp nhập khẩu từ châu Âu và có khả năng tương thích với môi trường khoang miệng nhanh chóng.

Ngoài ra, việc lựa chọn các cơ sở chỉnh nha chất lượng sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Lý do bởi các địa chỉ niềng răng này luôn có chính sách niềng răng trả góp và bảo hành trọn đời. Chính vì vậy, khi gặp bất kỳ vấn đề gì trong quá trình niềng răng, khách hàng có thể phản hồi ngay đến các cơ sở nha khoa để được xử lý kịp thời mà không phát sinh thêm khoản chi phí nào khác.

Tóm lại, bệnh nhân nên lựa chọn các cơ sở nha khoa uy tín, với bảng giá công khai và hợp đồng minh bạch nhằm hạn chế tình trạng niềng răng hỏng.

  • Tìm kiếm những bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực chỉnh nha thẩm mỹ: 

Bên cạnh việc lựa chọn địa chỉ niềng uy tín thì bác sĩ là yếu tố chiếm tới 80% sự thành công của một ca chỉnh nha. Như đã phân tích ở trên, nếu bác sĩ có chuyên môn kém, không am hiểu về kỹ thuật niềng có thể quyết định sai hướng điều trị và ảnh hưởng đến hiệu suất của ca niềng răng đó.

Bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ về chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của bác sĩ trước khi tiến hành chỉnh nha
Bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ về chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của bác sĩ trước khi tiến hành chỉnh nha

Vậy nên, để giảm tối đa các ca niềng răng hỏng mỗi năm, bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ về chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của bác sĩ trước khi tiến hành chỉnh nha.

Trong quá trình đeo niềng

Sau khi gắn khí cụ, bạn cần phải thay đổi một vài thói quen và cách sinh hoạt không lành mạnh để thích nghi với quá trình chỉnh nha, cụ thể:

  • Ưu tiên nhóm thực phẩm mềm và giàu dinh dưỡng: 

Theo các chuyên gia, nếu không được giữ gìn và chăm sóc cẩn thận, mắc cài rất dễ bị bung tuột trong quá trình ăn uống hoặc vận động mạnh. Chính vì vậy, trong giai đoạn gắn khí cụ bạn nên ưu tiên ăn các loại thực phẩm mềm và giàu dưỡng chất. Điều này vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa hạn chế tác động lên răng trong giai đoạn nhạy cảm này.

Trong giai đoạn gắn khí cụ bạn nên ưu tiên ăn các loại thực phẩm mềm và giàu dưỡng chất
Trong giai đoạn gắn khí cụ bạn nên ưu tiên ăn các loại thực phẩm mềm và giàu dưỡng chất

Các thực phẩm dạng lỏng như cháo, súp, nước ép hoa quả… nên được xếp đầu tiên trong danh sách các món ăn thường ngày.

Ngoài ra, bạn nên hạn chế những món ăn quá cứng hoặc quá dẻo và chứa nhiều chất kích thích. Chúng là nguyên nhân hàng đầu khiến răng bị xô lệch hoặc không dịch chuyển như lộ trình ban đầu.

  • Tuân thủ các quy tắc vệ sinh đúng chuẩn: 

Bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn cách vệ sinh và chăm sóc răng đúng chuẩn. Theo các chuyên gia, việc đánh răng quá mạnh hoặc không đúng chiều răng sẽ gây tổn thương răng và nướu, đồng thời khiến các loại khí cụ bung tuột hoặc va chạm vào lưỡi hoặc môi trong quá trình chăm sóc.

Vậy nên, các chuyên gia khuyến khích bệnh nhân nên “đầu tư” các dụng cụ vệ sinh chuyên dụng như máy tăm nước hoặc bàn chải điện. Các dụng cụ này không chỉ có tác dụng trong quá trình niềng răng mà còn đáp ứng việc chăm sóc răng sau niềng.

Đồng thời, bệnh nhân nên tập thói quen sử dụng chỉ nha khoa thay cho tăm xỉa răng. Điều này sẽ hạn chế tối đa tình trạng răng bị xô lệch hoặc dịch chuyển không đúng vị trí.

  • Khám răng định kỳ theo lịch của nha sĩ: 

Điều này giúp các nha sĩ kiểm soát được lực siết từ hệ thống khí cụ nhằm hạn chế tối đa các rủi ro xảy ra. Ngoài ra, nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường xảy ra, hãy liên hệ ngay với các bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ kịp thời.

Sau khi tháo niềng và kết thúc quá trình chỉnh nha

Giai đoạn này răng vẫn còn yếu và chưa hoàn toàn ổn định, vì vậy bệnh nhân nên giữ thói quen ăn uống và vệ sinh đúng cách như khi đang đeo niềng. Đồng thời, bác sĩ sẽ tư vấn bệnh nhân nên đeo hàm duy trì trong khoảng thời gian 12 tháng sau khi tháo niềng.

Trong khoảng 1 tháng đầu tiên đeo hàm duy trì, bạn cần tuân thủ đeo 24/24h và không được tháo ra để đảm bảo răng không bị xô lệch hoặc chạy lại vị trí ban đầu. Công cụ này sẽ giữ cho các răng được ổn định ở nguyên vị trí mới, không bị xô lệch hay sai lệch cho đến khi răng và nướu đã thích nghi được với sự thay đổi của hàm răng.

Bệnh nhân nên đeo hàm duy trì trong khoảng thời gian 12 tháng sau khi tháo niềng
Bệnh nhân nên đeo hàm duy trì trong khoảng thời gian 12 tháng sau khi tháo niềng

Bên cạnh đó, việc vệ sinh hàm duy trì cũng cần được thực hiện đúng cách. Hiện nay có 2 loại hàm duy trì nhằm đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng như:

  • Hàm cố định sẽ được đeo cố định trên răng theo thời gian chỉ định của bác sĩ, Loại hàm này sẽ được vệ sinh cùng lúc với răng miệng.
  • Hàm tháo lắp có thể linh hoạt tháo lắp theo nhu cầu, do đó bạn cần làm sạch hàm duy trì kỹ càng và cất vào hộp đựng để tránh rơi vỡ hoặc phát sinh vi khuẩn gây bệnh.

Trên đây là tất tần tật thông tin liên quan đến tình trạng niềng răng hỏng. Nhìn chung, vấn đề này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, do đó bạn cần xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh và lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để hạn chế rủi ro phát sinh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309