Niềng Răng Invisalign Có Hiệu Quả Không?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Niềng răng trong suốt Invisalign là phương pháp chỉnh nha nổi trội về tính thẩm mỹ, được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn. Tuy nhiên, niềng răng Invisalign có hiệu quả không, đây là thắc mắc chung của phần lớn khách hàng. Để tìm câu trả lời chính xác, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Niềng răng Invisalign có hiệu quả không?

Niềng răng Invisalign (niềng răng trong suốt) là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Phương pháp này đặc biệt ở chỗ không sử dụng mắc cài, dây cung như thông thường mà dùng bộ khay niềng trong suốt. Mỗi khay sẽ dịch chuyển răng một chút, dần đưa răng về vị trí chính xác, giúp cung hàm đều đẹp hơn.

Niềng răng Invisalign có hiệu quả không là thắc mắc của nhiều khách hàng
Niềng răng Invisalign có hiệu quả không là thắc mắc của nhiều khách hàng

Đối với câu hỏi “niềng răng Invisalign có hiệu quả không”, câu trả lời là có. Phương pháp này có thể khắc phục hoàn hảo mọi tình trạng răng hô, thưa, móm, khấp khểnh, khớp cắn lệch mà không cần sử dụng đến dây cung, mắc cài. 

Trước khi tiến hành chỉnh nha, khách hàng sẽ được lấy dấu răng và lên phác đồ điều trị với các công nghệ hiện đại như Clincheck, Scan Itero 5D, chụp CT ConeBeam,… Qua đó, bác sĩ có thể nắm bắt chính xác tình trạng răng miệng của khách hàng, gửi thông số cho hãng và thiết kế bộ khay niềng chính xác.

Nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị, công nghệ hiện đại, các khay niềng sẽ đảm bảo nắn chỉnh răng đúng theo phác đồ, mang lại hiệu quả chỉnh nha như ý.

Với khay niềng được thiết kế cá nhân hóa, niềng răng Invisalign có thể khắc phục mọi tình trạng răng hô, móm, thưa, khấp khểnh,… từ mức độ nhẹ đến nặng. Mỗi tình trạng lại có số lượng khay niềng cũng như thời gian chỉnh nha khác nhau. 

TÌM HIỂU THÊM: Bảng giá niềng răng Invisalign chi tiết

Niềng răng Invisalign khắc phục hiệu quả mọi tình trạng lệch lạc răng
Niềng răng Invisalign khắc phục hiệu quả mọi tình trạng lệch lạc răng

Lưu ý để niềng răng Invisalign hiệu quả

Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha tiện lợi, hạn chế tối đa việc phải đi lại, thăm khám với bác sĩ. Chính vì vậy, bên cạnh yếu tố bác sĩ, công nghệ, kết quả niềng răng ra sao phụ thuộc khá lớn vào chế độ chăm sóc, đeo niềng của khách hàng.

XEM NGAY: Quy Trình Niềng Răng invisalign  Chuẩn Y Khoa

Để niềng răng trong suốt Invisalign mang lại hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau khi thực hiện chỉnh nha.

  • Tìm hiểu, lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín

Đây là yếu tố khá quan trọng bạn cần cân nhắc kỹ khi quyết định thực hiện niềng răng trong suốt Invisalign. Một cơ sở nha khoa có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị, công nghệ chỉnh nha hiện đại sẽ giúp phân tích chi tiết thông số hàm răng, từ đó bộ khay niềng được thiết kế chính xác, mang lại hiệu quả chỉnh nha cao cho khách hàng.

KHÁM PHÁ NGAY:

  • Đeo khay niềng đủ 22h mỗi ngày

Để răng dịch chuyển theo đúng phác đồ đã được xây dựng, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên đeo niềng đủ 22h mỗi ngày. Đặc biệt, nên đeo trong suốt lúc bạn ngủ. Nếu không, răng rất dễ dịch chuyển sai lệch, không còn vừa khít với các khay nữa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ quá trình niềng răng. Khi đó, nếu muốn tiếp tục chỉnh nha, bạn cần phải thiết kế lại bộ khay niềng mới, gây tốn kém thời gian, chi phí.

Để niềng răng hiệu quả, cần đeo khay niềng đủ 22h/ngày
Để niềng răng hiệu quả, cần đeo khay niềng đủ 22h/ngày
  • Thay khay niềng theo đúng lịch trình

Mỗi bộ khay niềng sẽ bao gồm từ 30 – 70 chiếc khay niềng, được đánh số thứ tự lần lượt tương ứng với tiến trình niềng răng. Khoảng 2 tuần, khách hàng sẽ thay khay 1 lần theo đúng phác đồ đã định. Bạn nên lưu ý và thay khay đúng hạn bởi việc đeo khay niềng không theo phác đồ có sẵn sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả niềng răng.

  • Vệ sinh răng miệng và khay niềng hàng ngày

Niềng răng Invisalign có hiệu quả không cũng phụ thuộc không nhỏ vào chế độ chăm sóc, vệ sinh răng miệng của khách hàng. Bạn cần chú ý vệ sinh răng sạch sẽ, sử dụng kết hợp chỉ nha khoa, máy tăm nước, nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, mảng bám, ngăn ngừa sâu răng, viêm nướu khiến răng bị tổn thương, ảnh hưởng đến kết quả chỉnh nha. Bạn cũng cần vệ sinh khay niềng Invisalign hàng ngày bằng nước rửa chuyên dụng.

ĐỪNG BỎ QUA: Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Niềng Răng Trong Suốt Giúp Răng Luôn Khỏe

  • Tái khám đúng hẹn theo lịch với bác sĩ

Mặc dù niềng răng Invisalign không cần đến gặp bác sĩ thường xuyên để chỉnh dây cung, mắc cài nhưng bạn cũng cần tái khám định kỳ 2 – 3 tháng/lần theo đúng lịch hẹn. Các bác sĩ sẽ kiểm tra tiến trình dịch chuyển của răng, tình trạng sức khỏe răng miệng để có biện pháp khắc phục kịp thời các vấn đề phát sinh.

Việc tái khám đúng hẹn là điều cần thiết khi niềng răng Invisalign
Việc tái khám đúng hẹn là điều cần thiết khi niềng răng Invisalign

Với những quyền lợi vượt trội trên, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi tin tưởng, lựa chọn Vidental Brace là địa chỉ niềng răng an toàn, hiệu quả. Bạn sẽ không còn phải băn khoăn “Niềng răng Invisalign có hiệu quả không” nữa. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể bình luận trực tiếp dưới bài viết để được hỗ trợ giải đáp.

GỢI Ý XEM THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309