Chi Phí Niềng Răng Khểnh Bao Nhiêu Tiền? Bảng Giá Mới Nhất

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Nha khoa Thẩm mỹ | Nơi công tác: Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội

Niềng răng khểnh là phương pháp chỉnh nha có kỹ thuật phức tạp đòi hỏi trình độ tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ. Do đó chi phí niềng răng khểnh là vấn đề mà khách hàng cân nhắc nhiều nhất khi có nhu cầu chỉnh nha. Hiện nay chi phí niềng răng khểnh thường giao động từ 25 đến 130 triệu [1]. Tùy thuộc vào vật liệu niềng, phương pháp và cơ sở mà bạn lựa chọn.

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền? Phụ thuộc vào yếu tố nào?

Răng khểnh thuộc nhóm răng nanh là những răng mọc lệch tại vị trí số 3 của cung hàm tham gia vào quá trình xé thức ăn. Răng khểnh thường xuất hiện vào giai đoạn 12 – 13 tuổi, thay vì mọc theo chiều thẳng đứng như răng nanh, răng khểnh sẽ mọc lệch chếch sang một hoặc 2 bên dưới dạng răng nhỏ. Răng khểnh được xem như một điểm nhấn cho gương mặt bởi nụ cười duyên dáng và có nét riêng cho bất cứ ai sở hữu chúng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào răng khểnh cũng mọc theo đúng vị trí mong muốn, trong nhiều trường hợp kết cấu răng khểnh sai so với quy chuẩn gây nên nhiều bất tiện trong sinh hoạt, vệ sinh và chăm sóc răng miệng. Lúc này, bạn cần có biện pháp xử lý hiệu quả để đảm bảo tính thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng, trong đó phương pháp niềng răng khểnh được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn bởi tính hiệu quả cao. Song, chi phí cho mỗi ca niềng răng khểnh cũng “không phải dạng vừa”.

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm
Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm

Chi phí niềng răng khểnh ảnh hưởng bởi yếu tố nào?

Như đã nói ở trên, chi phí niềng răng khểnh còn phụ thuộc bởi nhiều yếu tố, cụ thể:

  • Các vấn đề về răng miệng:

Trước khi tiến hành bất kỳ ca niềng răng nào, các bác sĩ sẽ thực hiện kiểm tra tình trạng răng miệng cụ thể của mỗi khách hàng để đưa ra phương pháp và hướng giải quyết phù hợp. Trong trường hợp mức độ lệch, khểnh của răng càng nhẹ không cần nhổ hoặc không mắc bệnh lý nha khoa quá trình niềng sẽ trở nên thuận lợi vì vậy chi phí sẽ được rút gọn đáng kể.

Tình trạng răng miệng quyết định lớn đến lộ trình và chi phí niềng răng khểnh
Tình trạng răng miệng quyết định lớn đến lộ trình và chi phí niềng răng khểnh

Ngoài ra, độ tuổi niềng cũng ảnh hưởng lớn đến thời gian và chi phí niềng răng. Nếu khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ chỉnh nha trong thời điểm “vàng” từ 12 – 16 tuổi sẽ rút ngắn thời gian niềng và tối ưu hóa chi phí.

  • Phương pháp thực hiện:

Phương pháp chỉnh nha là yếu tố quyết định đến chi phí niềng răng bởi mỗi phương pháp sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau từ đó có sự chênh lệch về giá. Trong đó các phương pháp niềng răng trong suốt sẽ có chi phí “nhỉnh” hơn so với các phương pháp mắc cài thông thường do chất liệu và kỹ thuật cao. Thông thường, các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng răng miệng và nhu cầu của khách hàng để tư vấn dịch vụ phù hợp nhất.

  • Cơ sở y tế và các thiết bị chuyên dụng:

Đây là yếu tố “cần” để đảm bảo ca niềng răng khểnh thành công. Nếu được sử dụng dịch vụ niềng tại các cơ sở nha khoa chuẩn quốc tế, bạn sẽ được chăm sóc và hỗ trợ tận tình từ đội ngũ bác sĩ và các trang thiết bị công nghệ hiện đại.

Theo đó, các cơ sở uy tín đều được trang bị các công nghệ nha khoa hiện đại bậc nhất. Với sự hỗ trợ của máy móc, quá trình kiểm tra và điều trị các vấn đề trước và sau khi niềng trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn từ đó đưa ra cách giải quyết và phương pháp niềng răng phù hợp.

Cơ sở và các trang thiết bị hiện đại sẽ quyết định đến mức chi phí niềng răng khểnh
Cơ sở và các trang thiết bị hiện đại sẽ quyết định đến mức chi phí niềng răng khểnh

Tuy nhiên đi cùng với chất lượng dịch vụ và chế độ chăm sóc hậu kỳ tốt chi phí niềng răng khểnh tại các cơ sở chuyên khoa chuẩn quốc tế sẽ cao hơn so với mặt bằng chung. Tất nhiên, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn dịch vụ tại các nha khoa này.

  • Thương hiệu và độ uy tín của bác sĩ:

Khi được sự hỗ trợ từ các bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề cao trong lĩnh vực nha khoa quá trình niềng răng sẽ diễn ra thuận lợi cũng như hạn chế rủi ro tối đa. Bên cạnh đó, các bác sĩ có chuyên môn cao sẽ trực tiếp lên kế hoạch trước và sau khi niềng giúp quá trình chỉnh nha đạt hiệu quả tối đa.

Chính vì vậy khi lựa chọn các bác sĩ chỉnh nha có thương hiệu và độ uy tín trên thị trường, khách hàng sẽ phải chi trả mức giá lớn hơn tuy nhiên ngoài mức giá được kí kết trong hợp đồng, quá trình niềng răng khểnh sẽ không phát sinh thêm chi phí ngoài luồng nào khác.

  • Chính sách niềng răng tại mỗi cơ sở nha khoa:

Mỗi cơ sở nha khoa sẽ có chính sách hỗ trợ khác nhau đảm bảo quyền lợi và đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu. Tại các cơ sở nha khoa uy tín, chính sách trả góp với lãi suất 0% được nhiều khách hàng quan tâm vì lợi ích thanh toán mà chính sách này đem lại. Ngoài ra các chương trình khuyến mãi theo các dịp Lễ tết cũng thường xuyên được cập nhật giúp tối ưu chi phí niềng răng cho khách hàng.

Chi phí niềng răng khểnh bao nhiêu tiền? Cập nhật mới nhất

Ngoài các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng khểnh bao nhiêu tiền thì bảng giá niềng răng trọn gói cũng được nhiều khách hàng đề cập đến khi có nhu cầu chỉnh nha thẩm mỹ. Dưới đây là bảng giá chi tiết.

Phương pháp niềng răng khểnh Chi phí niềng
Mắc cài kim loại dạng thường 25.000.000 – 35.000.000 VNĐ
Mắc cài kim loại khóa tự buộc 30.000.000 – 45.000.000 VNĐ
Mắc cài sứ dạng thường 40.000.000 – 50.000.000 VNĐ
Mắc cài sứ dạng tự khóa 45.000.000 – 60.000.000 VNĐ
Mắc cài mặt trong/mặt lưỡi 55.000.000 – 70.000.000 VNĐ
Niềng răng khểnh không mắc cài 60.000.000 – 130.000.000 VNĐ

Trước khi tiến hành niềng răng, các bác sĩ sẽ thăm khám, xác định tình trạng và nhu cầu của khách hàng để lên lộ trình chỉnh nha từ đó đưa ra giá niềng răng khểnh phù hợp nhất.

Những phương pháp niềng răng khểnh hiệu quả nhất hiện nay

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc “niềng răng khểnh bao nhiêu tiền”, Trung Tâm ViDental Brace sẽ tổng hợp thêm các phương pháp niềng răng khểnh hiệu quả nhất hiện nay để bạn đọc có thêm sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân:

Phương pháp niềng răng khểnh sử dụng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại được đánh giá là phương pháp chỉnh nha có ưu thế về chi phí. Phương pháp này sử dụng khí cụ bao gồm hệ thống mắc cài, thun liên hàm, dây cung… để tạo lực siết đều trên răng giúp răng dịch chuyển về vị trí mong muốn trên khung hàm.

Niềng răng khểnh bằng phương pháp mắc cài kim loại
Niềng răng khểnh bằng phương pháp mắc cài kim loại

Mặc dù có chi phí thấp nhất song hiệu quả lại được các chuyên gia đánh giá cao. So với các phương pháp khác thời gian niềng răng khểnh mắc cài kim loại sẽ được rút ngắn hơn so với các phương pháp hiện đại khác. Theo đó, niềng răng mắc cài kim loại được phân bổ làm 2 dạng với mức giá khác nhau phục vụ cho từng nhu cầu của khách hàng, cụ thể:

  • Niềng răng khểnh sử dụng mắc cài kim loại thường:

Phương pháp này hoạt động nhờ hệ thống mắc cài được cố định trên thân răng để tạo lực kéo giúp răng dịch chuyển. Đồng thời, trong nhiều trường hợp các bác sĩ sẽ sử dụng thun liên hàm hoặc dây cung móc vào các mắc cài để tạo hiệu quả tối đa.

Đây là phương pháp chỉnh nha có thể áp dụng với hầu hết các trường hợp răng khểnh với mức độ từ cơ bản đến phức tạp vì vậy đây là phương pháp có chi phí thấp nhất dao động trong khoảng 25.000.000 VNĐ – 35.000.000 VNĐ.

  • Niềng răng khểnh mắc cài kim loại tự buộc:

Đây là phương pháp niềng răng cải tiến nhờ hệ thống lắp trượt được thay thế cho thun liên hàm giúp dây cung có thể trượt tự do trong các rãnh mắc cài. Với lợi thế về cấu tạo, niềng răng mắc cài kim loại tự buộc có thể làm giảm lực ma sát trên răng giúp giảm cảm giác đau nhức và ê buốt ban đầu. Chính vì vậy phương pháp này có chi phí “nhỉnh” hơn một chút so với mắc cài kim loại khóa thường được định giá trong khoảng 30.000.000 VNĐ – 45.000.000 VNĐ.

Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại được chuyên gia đánh giá cao tuy nhiên không giải quyết được vấn đề thẩm mỹ trong quá trình niềng. Vì vậy, nếu bạn là người thường xuyên phải giao tiếp thì nên tham khảo các phương pháp niềng răng tiên tiến hơn.

Tham khảo: Niềng Răng Mắc Cài Tự Buộc: Tìm Hiểu Phương Pháp, Quy Trình

Niềng răng khểnh mắc cài sứ

Với lợi thế về tính thẩm mỹ và chi phí thấp hơn so với niềng răng trong suốt mà phương pháp chỉnh nha này được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tương tự phương pháp niềng răng khểnh mắc cài kim loại, loại mắc cài sứ cũng được chia thành 2 dạng:

  • Niềng răng khểnh mắc cài sứ dạng thường: Tương tự mắc cài kim loại tự buộc, mắc cài sứ khuôn thường cũng sử dụng hệ thống khí cụ bao gồm mắc cài và dây cung giúp cố định và tạo lực kéo cho răng để răng dịch chuyển theo đúng lộ trình chuẩn trên cung hàm. Với tính thẩm mỹ cao hơn, niềng răng bằng mắc cài sứ khuôn thường có giá thành khoảng 40.000.000 VNĐ đến 50.000.000 VNĐ cho mỗi ca niềng.
  • Niềng răng khểnh mắc cài sứ khóa tự buộc: Tương tự cơ chế hoạt động của phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự buộc, phương pháp này cũng sử dụng các chốt tự động để cố định dây cung kim loại hoặc niken giúp giảm đau đớn và hạn chế tình trạng bung tuột mắc cài. Chi phí cho mỗi ca niềng răng khểnh bằng phương pháp mắc cài sứ khóa tự buộc là khoảng 45.000.000 – 60.000.000 VNĐ.
Niềng răng khểnh bằng mắc cài sứ
Niềng răng khểnh bằng mắc cài sứ

Tham khảo: Niềng Răng Mắc Cài Sứ: Ưu – Nhược Điểm Và Chi Phí Thực Hiện

Niềng răng khểnh bằng khay trong suốt

Đây là phương pháp có ưu điểm vượt trội nhất về mặt thẩm mỹ do các khí cụ chỉnh nha thông thường sẽ được thay thế hoàn toàn bằng khay niềng trong suốt được thiết kế ôm khít chân răng. Đồng thời chất liệu tạo nên khay niềng cũng là yếu tố quyết định đến chi phí niềng răng khểnh. Theo đó, chất liệu làm nên các khay niềng trong suốt được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu trên thế giới với tính ứng dụng và độ an toàn cao, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Nhờ vậy, khi đeo khay niềng bạn sẽ không có cảm giác đau đớn, khó chịu hay vướng víu. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng tháo khay niềng khi ăn uống, vệ sinh và chăm sóc răng miệng tuy nhiên cần tuân thủ quy định theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Với các lợi ích kể trên, niềng răng khểnh bằng khay trong suốt là phương pháp hiện đại nhất mang lại nhiều lợi ích về thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng. Chính vì vậy, đây là phương pháp có chi phí cao nhất dao động từ 60.000.000 VNĐ đến 130.000.000 VNĐ cho mỗi ca niềng.

Giải đáp 3 câu hỏi thường gặp về niềng răng khểnh

Niềng răng khểnh là kỹ thuật chỉnh nha thẩm mỹ phức tạp đòi hỏi sự chính xác và tay nghề cao từ bác sĩ. Chính vì vậy, trước khi tiến hành niềng răng, các chuyên gia sẽ tư vấn và giải đáp một số câu hỏi liên quan đến niềng răng khểnh như:

Có nên niềng răng khểnh không?

Như đã phân tích ở trên, không phải trường hợp nào răng khểnh cũng mọc đúng vị trí chuẩn. Nếu răng mọc lệch nhiều, khớp cắn không đúng chuẩn khiến khuôn mặt trở nên bất cân đối và thiếu thẩm mỹ cần tiến hành các phương pháp chỉnh nha để khắc phục tình trạng trên.

Các chuyên gia khuyến cáo nên niềng răng khểnh để đảm bảo tính thẩm mỹ
Các chuyên gia khuyến cáo nên niềng răng khểnh để đảm bảo tính thẩm mỹ

Vậy có nên niềng răng khểnh không? Câu trả lời là CÓ, theo các chuyên gia niềng răng khểnh sẽ khắc phục các khuyết điểm và mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe, cụ thể:

  • Tăng thẩm mỹ cho khuôn mặt: Trong trường hợp răng khểnh chĩa ra ngoài quá nhiều hoặc lệch sâu bên trong có thể gây cộm cấn hoặc đâm vào môi và má trong gây ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai, vệ sinh và chăm sóc răng miệng. Chính vì vậy, việc niềng răng khểnh giúp khắc phục các nhược điểm trên mang lại sự tự tin cho người chỉnh nha.
  • Ngăn ngừa bệnh lý về răng miệng phát sinh: Khi tiền hành niềng răng, răng khểnh sẽ được nắn chỉnh về vị trí chuẩn trên khung hàm giúp hạn chế tình trạng thức ăn bám dính vào các kẽ hở giữa các răng gây các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, sâu răng, viêm nha chu…

Có cần nhổ răng trước khi niềng răng khểnh không?

Trong nhiều trường hợp, mức độ sai lệch răng cao hoặc mật độ răng quá dày, các bác sĩ cần tiến hành nhổ răng để tạo khoảng trống giúp răng dịch chuyển về vị trí mong muốn dễ dàng hơn, cụ thể như:

  • Răng lớn, cung hàm nhỏ khiến răng mọc chen chúc, xô đẩy nhau. Lúc này, nếu không tiến hành nhổ răng, khuôn hàm sẽ không đủ khoảng trống để răng dịch chuyển và ảnh hưởng đến kết quả chỉnh nha.
  • Răng mọc ngầm, va chạm với các loại răng khác gây sưng đau và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Trong trường hợp này, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và điều trị các triệu chứng do răng mọc ngầm gây ra sau đó mới thực hiện quy trình niềng răng.
Trong nhiều trường hợp cần nhổ răng trước khi niềng răng khểnh
Trong nhiều trường hợp cần nhổ răng trước khi niềng răng khểnh

Tuy nhiên, không phải ca niềng răng khểnh nào nào cũng bắt buộc phải nhổ răng. Trường hợp tỷ lệ sai lệch răng thấp, khuôn hàm đã đủ khoảng trống để răng dịch chuyển, các bác sĩ sẽ tiến hành gắn các khí cụ lên răng mà không cần nhổ.

Thời gian niềng răng khểnh 2 bên là bao lâu?

Bên cạnh thắc mắc “chi phí niềng răng khểnh bao nhiêu tiền?” thì thời gian niềng răng khểnh 2 bên cũng được khách hàng đặc biệt quan tâm. Theo các chuyên gia, thời gian để răng khểnh dịch chuyển về vị trí mong muốn của cung hàm phụ thuộc bởi nhiều yếu tố, đặc biệt là tình trạng, mức độ sai lệch răng và phương pháp chỉnh nha được sử dụng.

Vậy thời gian niềng răng khểnh 2 bên là bao lâu? Theo các bác sĩ chuyên khoa tư vấn, thời gian trung bình cho mỗi ca niềng răng khểnh dao động từ 1.5 đến 3 năm trong đó tình trạng răng ảnh hưởng lớn nhất đến thời gian niềng. Nếu răng khấp khểnh ở mức độ nhẹ, không lệch quá xa so với khung hàm thời gian niềng có thể rút ngắn dao động trong khoảng từ 1.5 đến 2 năm. Trong những trường hợp răng khểnh mọc chếch xa khung hàm khiến khớp cắn sai lệch nghiêm trọng thì thời gian niềng sẽ kéo dài trong khoảng 2.5 – 3 năm.

Thời gian niềng răng khểnh là từ 1.5 đến 3 năm tùy từng trường hợp
Thời gian niềng răng khểnh là từ 1.5 đến 3 năm tùy từng trường hợp

Ngoài ra, phương pháp chỉnh nha cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian niềng. Theo các chuyên gia, phương pháp niềng răng mắc cài kim loại có ưu thế về thời gian hơn các phương pháp khác, bạn có thể rút ngắn thời gian niềng từ 1 – 6 tháng khi sử dụng phương pháp chỉnh nha này.

Đồng thời, để tối ưu thời gian niềng răng, bạn nên chọn niềng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng cao chuẩn quốc tế. Tại đây, với sự hỗ trợ của công nghệ và thiết bị hiện đại cùng với quy trình niềng răng chuẩn 5 “sao”, bạn sẽ được tư vấn và chọn phương pháp niềng răng phù hợp nhất để rút ngắn thời gian và chi phí chỉnh nha.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi “niềng răng khểnh bao nhiêu tiền?” và các vấn đề liên quan. Hy vọng với những thông tin được Trung Tâm ViDental Brace chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309