Giải Đáp: Niềng Răng Lệch Lạc Mất Bao Lâu Để Răng Đều Đẹp Hơn?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Niềng răng lệch lạc mất bao lâu là thắc mắc chung của nhiều khách hàng khi sở hữu hàm răng khấp khểnh, khớp cắn lệch,… Để biết chi tiết về khoảng thời gian niềng răng cũng như các yếu tố ảnh hưởng, hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Giải đáp: Niềng răng lệch lạc mất bao lâu?

Theo các bác sĩ nha khoa, thời gian chỉnh nha sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Việc biết trước niềng răng lệch lạc mất bao lâu sẽ giúp bạn chuẩn bị tâm lý, tài chính vững vàng và đảm bảo được tiến trình chỉnh nha có đang diễn ra đúng theo quy trình hay không.

ĐỌC THÊM: Niềng Răng Lệch Hàm Cần Chú Ý Những Điều Gì?

Niềng răng lệch lạc mất bao lâu là thắc mắc chung của nhiều khách hàng
Niềng răng lệch lạc mất bao lâu là thắc mắc chung của nhiều khách hàng

Niềng răng lệch lạc mất bao lâu?

Theo các bác sĩ nha khoa, thời gian niềng răng lệch lạc ở mỗi người là khác nhau, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Một số người chỉnh nha rất nhanh, chỉ trong vòng 1 – 1,5 năm. Tuy nhiên, có nhiều người lại mất đến 2 – 3 năm để kết thúc quá trình niềng răng của mình. Vì vậy, để biết được mình cần niềng răng trong bao lâu, tốt hơn hết, bạn nên tiến hành thăm khám tại phòng khám nha khoa và nhận tư vấn cụ thể của bác sĩ.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên vì nôn nóng, muốn kết thúc chỉnh nha nhanh mà lựa chọn nhầm địa chỉ niềng răng kém chất lượng. Họ có thể hứa hẹn về dịch vụ niềng răng nhanh chóng nhưng lại gây ảnh hưởng xấu tới răng, xương hàm. Việc răng dịch chuyển quá nhanh sẽ khiến chân răng bị lung lay, xương hàm tổn thương, gia tăng nguy cơ mất răng vĩnh viễn.

ĐỌC THÊM: Niềng Răng Cửa Bị Lệch Được Không? Phương Pháp Tốt Nhất!

Các yếu tố ảnh hưởng tới thời gian chỉnh nha

Như đã nói ở trên, thời gian niềng răng lệch lạc mất bao lâu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau:

  • Phương pháp niềng răng: Hiện nay, có khá nhiều phương pháp niềng răng lệch lạc khác nhau như: Sử dụng khí cụ tháo lắp, niềng răng mắc cài kim loại, hay niềng răng bằng mắc cài sứ, mắc cài mặt lưỡi, mắc cài tự buộc, niềng răng trong suốt,… Mỗi phương pháp lại có cách tác động lực khác nhau. Thời gian chỉnh nha vì vậy cũng sẽ có nhiều thay đổi.
Niềng răng lệch lạc mất bao lâu phụ thuộc vào phương pháp bạn chọn
Phương pháp niềng răng cũng sẽ ảnh hưởng tới thời gian chỉnh nha
  • Mức độ lệch lạc của răng: Nếu bạn chỉ bị lệch lạc răng nhẹ, thời gian niềng răng sẽ diễn ra rất nhanh chóng. Ngược lại, nếu răng bạn lệch lạc nghiêm trọng, sẽ cần nhiều thời gian hơn để sắp xếp lại các răng, đưa răng dịch chuyển về vị trí như ý và sở hữu một hàm răng đều đẹp, tự nhiên.
  • Tay nghề của bác sĩ: Nếu bác sĩ chỉnh nha là người có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, họ sẽ biết cách điều chỉnh răng chính xác, tiết kiệm thời gian nhất nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho răng và xương hàm. Đồng thời, các bác sĩ sẽ hạn chế tối đa sai sót, chỉnh nha theo đúng phác đồ dự tính, giúp quá trình niềng răng diễn ra nhanh chóng.
  • Công nghệ chỉnh nha: Sự hỗ trợ của các công nghệ chỉnh nha hiện đại sẽ giúp rút ngắn thời gian niềng răng lên tới 6 tháng so với thông thường. Vì vậy, khi tiến hành chỉnh nha, bạn nên lựa chọn những đơn vị nha khoa uy tín, được trang bị đầy đủ công nghệ niềng răng hiện đại, tân tiến để tiết kiệm thời gian, giảm bớt sự khó chịu vì phải đeo niềng lâu.
  • Chế độ chăm sóc, vệ sinh răng: Việc khách hàng chăm sóc, vệ sinh răng miệng như thế nào cũng có thể ảnh hưởng tới thời gian chỉnh nha. Nếu bạn không vệ sinh răng miệng sạch sẽ, dẫn đến mắc các bệnh lý về răng như sâu răng, viêm lợi,… thời gian chỉnh nha có thể bị kéo dài hơn, đồng thời hiệu quả không được như ý. Ngoài ra, việc bạn thường ăn đồ dai, cứng, gây bong tuột mắc cài cũng sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian niềng răng hơn.
Việc vệ sinh răng miệng đúng cách cũng là cách niềng răng nhanh chóng
Việc vệ sinh răng miệng đúng cách cũng là cách niềng răng nhanh chóng

Trên đây là những yếu tố có thể ảnh hưởng tới thời gian chỉnh nha. Để quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi, không bị kéo dài, tốt hơn hết, hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, nơi có bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, công nghệ niềng răng hiện đại, tân tiến. Đồng thời, bạn cũng cần có chế độ chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách theo như chỉ dẫn của bác sĩ để tránh các biến chứng trong quá trình chỉnh nha.

Trên đây là những thông tin giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc niềng răng lệch lạc mất bao lâu. Việc chỉnh nha có nhanh, an toàn, hiệu quả hay không phụ thuộc phần lớn vào địa chỉ nha khoa bạn chọn cũng như chế độ chăm sóc răng miệng của mỗi người. Vì vậy, hãy lựa chọn cơ sở uy tín để “chọn mặt gửi vàng”, đồng thời thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ trong suốt quá trình chỉnh nha. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến phương pháp niềng răng lệch lạc, hãy bình luận ngay để được các chuyên gia, bác sĩ Vidental giải đáp chi tiết nhất.

TÌM HIỂU THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309