Niềng Răng Mắc Cài Titan Là Gì, Tốt Không? Địa Chỉ Niềng Uy Tín

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Niềng răng mắc cài Titan hiện là một trong những phương pháp chỉnh nha hiệu quả, được khách hàng ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Phương pháp có những ưu điểm vượt trội so với niềng răng truyền thống. Để biết chi tiết về loại mắc cài này, hãy cùng Vidental tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu niềng răng mắc cài Titan là gì?

Niềng răng mắc cài Titan là phương pháp sử dụng hệ thống dây cung, chun buộc và mắc cài được làm từ vật liệu Titan để nắn chỉnh răng. Các mắc cài sẽ được gắn chặt trên bề mặt răng bằng một loại keo chuyên dụng. Sau đó, các bác sĩ luồn dây cung, sử dụng thun buộc để cố định dây cung trong rãnh mắc cài, tạo lực tác động dần dịch chuyển răng về vị trí mong muốn.

Niềng răng mắc cài Titan là phương pháp chỉnh nha được nhiều người lựa chọn
Niềng răng mắc cài Titan là phương pháp chỉnh nha được nhiều người lựa chọn

Với khả năng chịu lực tốt, mắc cài Titan có thể tạo lực kéo ổn định, mang lại hiệu quả chỉnh nha như ý cho khách hàng chỉ trong thời gian ngắn. Thông thường, cần khoảng 18 – 24 tháng để hàm răng trở nên đều đẹp, chuẩn khớp cắn, khuôn mặt cân đối hơn tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi khách hàng. 

TÌM HIỂU THÊM: Các Loại Niềng Răng Mắc Cài Phổ Biến Nhất

Niềng răng mắc cài Titan có tốt không?

Niềng răng mắc cài Titan là một trong những phương pháp chỉnh nha được áp dụng phổ biến hàng đầu trên thế giới. Sở dĩ đây là lựa chọn của nhiều khách hàng và bác sĩ nha khoa là bởi phương pháp có nhiều ưu điểm nổi trội.

Ưu điểm

Một số ưu điểm, khác biệt của phương pháp niềng răng mắc cài Titan có thể kể đến như:

  • Chi phí hợp lý: Niềng răng mắc cài Titan là phương pháp có giá rẻ nhất trong số các loại niềng răng. Chính vì vậy, phương pháp này phù hợp với mọi đối tượng, từ học sinh, sinh viên cho đến người đã đi làm. Khi lựa chọn mắc cài Titan, bạn có thể tiết kiệm được ít nhất 10 triệu đồng so với phương pháp khác. Đó là lý do niềng răng mắc cài Titan có tỷ lệ khách hàng lựa chọn rất cao.
  • Nhẹ và bền so với các loại mắc cài khác: Trong số các loại mắc cài bằng kim loại, mắc cài Titan khá nhẹ nhưng vẫn mang lại sự bền chắc cao, chịu lực tốt, giúp kéo dịch răng hiệu quả, lâu bền và nhanh chóng hơn.

ĐỌC NGAY: Niềng Răng Mắc Cài Sứ Có Tốt Không? [Ưu Nhược Điểm]

Phương pháp niềng răng mắc cài Titan có nhiều ưu điểm
Phương pháp niềng răng mắc cài Titan có nhiều ưu điểm
  • Không gây kích ứng niêm mạc miệng: Một số loại mắc cài kim loại có thể khiến một số người có cơ địa nhạy cảm bị kích ứng. Tuy nhiên, mắc cài Titan lại khá thân thiện, lành tính. Người sử dụng không cần lo mắc cài gây kích ứng, tổn thương môi, má, lưỡi, nướu,…
  • Hiệu quả cao: Niềng răng mắc cài Titan có thể khắc phục tốt mọi trường hợp răng lệch lạc như hô, móm, thưa, khấp khểnh,… đủ mọi cấp độ từ nhẹ đến nặng. Vì vậy, phương pháp này phù hợp với mọi đối tượng cần chỉnh nha.

Nhược điểm

Mặc dù có giá thành rẻ, hiệu quả cao nhưng bạn vẫn cần cân nhắc đến một số nhược điểm của niềng răng mắc cài Titan như:

  • Tính thẩm mỹ thấp: Cũng như các loại niềng răng mắc cài kim loại khác, mắc cài Titan tối màu, lộ rõ trên răng. Vì vậy, tính thẩm mỹ cũng không được cao, không phù hợp với những người coi trọng ngoại hình, có công việc thường xuyên phải giao tiếp với khách hàng, đối tác.
  • Gây cộm vướng: Khi đeo niềng răng mắc cài Titan, vì kích thước mắc cài khá lớn nên bạn có thể gặp cảm giác khó chịu, vướng víu ở môi, nướu. Thậm chí, các mô mềm này còn dễ bị xước, viêm nhiễm, lở loét nếu không được chăm sóc đúng cách. Để khắc phục, bạn có thể sử dụng sáp nha khoa để giảm bớt sự co xát giữa mắc cài với môi, nướu.

ĐỪNG BỎ QUA: Nên Niềng Răng Mắc Cài Sứ Hay Kim Loại Thì Tốt Hơn?

Các mắc cài có thể gây cộm vướng cho môi, nướu
Các mắc cài có thể gây cộm vướng cho môi, nướu

Nhìn chung, niềng răng mắc cài Titan là phương pháp chỉnh nha hiệu quả, giá thành rẻ, được khá nhiều khách hàng và bác sĩ tin tưởng, sử dụng. Tuy nhiên, phương pháp này có tồn tại một số hạn chế nhất định. Bạn hãy cân nhắc theo khả năng tài chính, nhu cầu của bản thân để quyết định có nên lựa chọn phương pháp này hay không.

Để biết niềng răng mắc cài Titan có phù hợp với bản thân mình hãy không, bạn hãy đến cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn chính xác. Đồng thời, một địa chỉ nha khoa uy tín sẽ giúp bạn có một ca chỉnh nha thành công, an toàn, nhanh chóng nhất.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về niềng răng mắc cài Titan. Đây là phương pháp chỉnh nha giá rẻ, mang lại hiệu quả cao, có thể khắc phục mọi tình trạng hô, thưa, móm, khấp khểnh nên rất đáng để bạn cân nhắc, lựa chọn. Nếu cần được tư vấn cụ thể hơn về mắc cài Titan cũng như các phương pháp chỉnh nha khác, hãy liên hệ ngay chuyên gia Vidental bằng cách bình luận ngay dưới bài viết này.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309