Niềng răng mặt trong là gì?

Niềng răng mặt trong còn được gọi là niềng răng mặt lưỡi – sử dụng hệ thống khí cụ gồm dây cung, mắc cài, thun buộc hoặc khóa tự động để kéo và dịch chuyển răng về đúng vị trí mong muốn. Điểm đặc biệt ở kỹ thuật niềng răng này đó là các khí cụ sẽ được gắn ở mặt trong của răng, đối diện với lưỡi nên người ngoài sẽ khó nhận ra bạn đang đeo niềng.

Niềng răng mắc cài mặt trong dành cho ai?

Người cần tính thẩm mỹ cao

Đối với những người quan tâm đến vấn đề thẩm mỹ, niềng răng mắc cài mặt trong có thể là lựa chọn phù hợp vì nó không làm thay đổi diện mạo ngoại trông của người điều trị nhiều.

Tình trạng răng nhẹ đến trung bình

Niềng răng mắc cài mặt trong thường được khuyến khích cho các trường hợp chỉnh nha nhẹ đến trung bình, vì nó không phải là phương pháp phù hợp cho các tình trạng răng hô, răng xoay nhiều hoặc các vấn đề chỉnh nha phức tạp.

Vì sao nên chọn niềng răng mắc cài mặt trong?

Hiệu quả chỉnh nha tốt

Niềng răng mặt lưỡi vẫn dùng hệ thống khí cụ và siết răng theo cơ chế giống với niềng răng mắc cài truyền thống, do đó khắc phục được nhiều khuyết điểm trên răng, bao gồm tình trạng hô, móm, lệch lạc, lộn xộn.

Tính thẩm mỹ cao

Khí cụ chỉnh nha được gắn ở mặt trong của răng, không bị lộ như niềng răng mắc cài mặt ngoài, được giấu kín hoàn toàn. Vì thế phương pháp này sẽ giúp bạn không bị người khác phát hiện đang niềng răng.

Không ảnh hưởng đến bề mặt răng

Đa số trường hợp niềng răng mắc cài truyền thống bị sâu răng, xuất hiện đốm trắng, thủy khoáng ở mặt ngoài của răng, tuy nhiên khi lắp khí cụ ở bên trong thì toàn bộ mặt ngoài được bảo tồn nguyên vẹn, bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Tránh tổn thương môi, má

Môi và má thường xuyên tiếp xúc với mặt trước của răng, do đó nếu gắn mắc cài, dây cung ở đó rất dễ làm tổn thương các bộ phận này. Ngược lại việc gắn khí cụ chỉnh nha ở mặt trong thì tình trạng đau nhức, chảy máu môi, má được loại bỏ.

Quy trình niềng răng mặt trong

  • Bước 1

    Thăm khám và tư vấn: Bác sĩ sẽ khám lâm sàng, chụp hình và phim X-Quang răng để phân tích tình trạng lệch lạc của răng và hàm.

  • Bước 2

    Tư vấn kế hoạch điều trị: Dựa trên hình ảnh phim và kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn về lộ trình, chi phí và các phương pháp niềng răng mắc cài trong phù hợp với tình trạng bệnh nhân.

  • Bước 3

    Kí hợp đồng, lấy dấu hàm: Bệnh nhân và nha khoa sẽ kí hợp đồng cam kết niềng răng sau khi bệnh nhân quyết định sử dụng dịch vụ. Sau đó, bệnh nhân sẽ được lấy dấu hàm và chuyển sang phòng Labo để các kỹ thuật viên chế tạo mắc cài phù hợp.

  • Bước 4

    Tiến hành gắn mắc cài: Bác sĩ tiến hành gắn mắc cài và cố định bằng dây cung, dây thun và chốt cố định.

  • Bước 5

    Tái khám định kì: Bệnh nhân cần đến nha khoa khám định kỳ theo lộ trình ban đầu của bác sĩ để đảm bảo răng đang dịch chuyển đúng hướng và vẫn an toàn.

  • Bước 6

    Tháo niềng và đeo hàm duy trì: Sau khoảng 18 - 36 tháng, khi răng để dịch chuyển về vị trí mong muốn, bác sĩ sẽ tháo mắc cài cho bệnh nhân. Sau đó bệnh nhân sẽ cần đeo hàm duy trì theo chỉ định của bác sĩ để tránh trường hợp răng chạy lại.

Mức giá của niềng răng mặt trong

Niềng răng mặt trong là một thủ thuật rất phức tạp vì vậy thường có chi phí khá cao và ít đơn vị nha khoa thực hiện. Khoảng giá niềng răng mặt trong trên thị trường giao động từ 80.000.000 - 150.000.000 VNĐ tùy thuộc vào tình trạng răng, nha khoa thực hiện.

Tuy nhiên, các đơn vị uy tín thường xuyên có các chương trình ưu đãi giúp khách hàng có thể niềng răng mặt trong với mức giá tốt hơn. Ngoài ra, chính sách trả góp 0 lãi suất cũng là giải pháp tuyệt vời cho những người còn gặp khó khăn về chi phí.

Trước và sau khi niềng răng tại Vidental Brace

Niềng răng tại Nha Khoa Vidental Brace (An toàn - Hiệu quả - Không sợ đau)
Vidental Brace cam kết
  • Bác sĩ TOP 1  Hà Nội về niềng răngBS tối thiểu 10 năm kinh nghiệm, "thực chiến" hàng ngàn case niềng khác nhau
  • Giải pháp công nghệ độc quyền: Công nghệ niềng răng Vi-smile giúp x3 HIỆU QUẢ, rút ngắn thời gian, biết trước kết quả
  • Giá tốt nhất thị trường lên đến 35%: Đối tác chiến lược của các hãng mắc cài, khay invisalign nên sẽ có giá ưu đãi với chất lượng tốt nhất
  • Uy tín, pháp lý rõ ràng: Được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động số 3199/HNO-GPHĐ
  • Minh bạch bằng văn bản: Giá niêm yết, chi phí trọn gói, lên phác đồ và cam kết hiệu quả bằng hợp đồng
  • Không đau, hóp má, đẹp cả khi niềng: Công nghệ độc quyền giúp răng dịch chuyển nhẹ nhàng, hiệu quả tối đa
  • Cam kết vật liệu chính hãng: Có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, vật liệu tương thích sinh học
  • Cơ sở vật chất 5 sao chuẩn quốc tế: Máy móc hiện đại hàng đầu Đông Nam Á, phục vụ riêng cho các khách hàng niềng
  • Răng đẹp TRỌN ĐỜI: Bảo hành trọn đời, hoàn tiền gấp 5 LẦN nếu răng chạy lại như cũ

Những Câu hỏi thường gặp

Thời gian niềng răng mắc cài mặt trong bao lâu?

Thời gian điều trị bị ảnh hưởng bởi tình trạng ban đầu của răng và hàm, nhưng thông thường kéo dài từ 18 tháng đến 3 năm.

Niềng răng mặt trong có ảnh hưởng đến ăn uống không?

Niềng răng mặt trong không ảnh hưởng nhiều đến việc ăn uống, bạn vẫn có thể ăn được hầu hết các loại thức ăn. Tuy nhiên, bạn nên tránh ăn những thức ăn quá cứng, quá dẻo, quá ngọt, quá chua, quá cay, quá nóng hoặc quá lạnh để bảo vệ răng và mắc cài. Bạn cũng nên nhớ vệ sinh răng miệng sau khi ăn để ngăn ngừa sâu răng và viêm nha chu.

Giá niềng răng mặt trong có bao gồm tất cả các chi phí không?

Khi nhận báo giá từ bác sĩ, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu đầy đủ về những gì bao gồm trong giá. Có những chi phí bổ sung như điều trị bệnh lý răng miệng, bảo trì, hoặc các dịch vụ khẩn cấp có thể không được bao gồm trong giá cơ bản.

Niềng răng mặt trong có đau không?

Niềng răng mặt trong cũng có thể gây đau như niềng răng mặt ngoài, nhất là trong những ngày đầu tiên khi gắn mắc cài và thay dây. Tuy nhiên, cơn đau sẽ giảm dần và bạn sẽ quen với mắc cài sau một thời gian. Bạn có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sĩ để giảm bớt cảm giác khó chịu.

Niềng răng mặt trong có ảnh hưởng đến phát âm không?

Niềng răng mặt trong có thể gây ngọng khi nói chuyện, nhất là trong những ngày đầu tiên. Điều này là bình thường vì bạn cần thích nghi với sự có mặt của mắc cài và dây cung trong miệng. Bạn nên tập nói chuyện nhiều hơn, đọc sách, báo, hát để luyện phát âm và cải thiện khả năng giao tiếp.

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309