Vì Sao Nên Niềng Răng Thưa Hàm Dưới? Phương Pháp Hiệu Quả

Niềng răng thưa hàm dưới là giải pháp tối ưu để khắc phục tình trạng răng hàm dưới bị thưa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vì sao nên chỉnh răng thưa hàm dưới cũng như các thông tin liên quan đến phương pháp này. ViDental Brace sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn đọc qua bài viết dưới đây.

Vì sao nên niềng răng thưa hàm dưới?

Răng thưa hàm dưới là tình trạng các răng hàm dưới không đều, khít với nhau, tạo thành kẽ hở giữa các răng. Trong trường hợp này, khách hàng nên thực hiện niềng răng thưa hàm dưới càng sớm càng tốt bởi hàm răng bị thưa có thể dẫn đến nhiều hệ quả xấu tới thẩm mỹ, sức khỏe răng miệng như:

Răng thưa hàm dưới cần được khắc phục càng sớm càng tốt, tránh hệ quả xấu
Răng thưa hàm dưới cần được khắc phục càng sớm càng tốt, tránh hệ quả xấu
  • Dễ mắc bệnh răng miệng

Khi răng hàm dưới bị thưa, thức ăn, vi khuẩn sẽ dễ dàng tích tụ trong các kẽ răng. Việc vệ sinh hàm răng thưa cũng sẽ khó khăn, phức tạp hơn so với một hàm răng thông thường. Chính vì vậy, người có răng thưa dễ mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, viêm tủy,… hơn bình thường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe răng miệng.

  • Làm suy giảm khả năng ăn nhai

Về lâu dài, hàm răng dưới bị thưa có thể khiến người bệnh gặp khó khăn khi ăn nhai bởi răng không chịu được áp lực từ hoạt động nhai thức ăn hàng ngày. Điều này khiến các răng dễ bị lung lay, thậm chí mất răng, không được chắc khỏe như một hàm răng đều đặn.

  • Gây mất thẩm mỹ

Việc hàm răng không đều, khít, xuất hiện kẽ hở giữa 2 răng sẽ khiến chủ nhân bị mất tự tin khi giao tiếp. Về lâu ngày, các kẽ thưa có thể càng ngày càng lớn hơn, gây lung lay, xô lệch các răng, gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng và ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng.

Để tránh những hệ quả xấu do răng thưa hàm dưới gây nên, bạn nên khắc phục tình trạng răng thưa hàm dưới càng sớm càng tốt, giúp răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn hơn. Niềng răng là giải pháp được nhiều người lựa chọn vì các ưu điểm như: Hiệu quả cao, bền lâu, không tái phát, không gây tổn hại răng và xương hàm,… 

Răng thưa gây mất thẩm mỹ
Răng thưa gây mất thẩm mỹ

Phương pháp niềng răng thưa an toàn, hiệu quả

Có khá nhiều phương pháp niềng răng thưa hàm dưới khác nhau như niềng răng mắc cài, niềng răng trong suốt,… Mỗi cách lại có những ưu, nhược điểm riêng, bạn có thể lựa chọn giải pháp phù hợp với nhu cầu, tình trạng của mình.

Niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài là phương pháp sử dụng các mắc cài gắn trên răng, kết hợp cùng dây cung để kéo răng về vị trí chính xác. Có khá nhiều loại mắc cài cho khách hàng lựa chọn như: Mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự đóng, mắc cài mặt lưỡi,… 

  • Niềng răng mắc cài kim loại: Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại sử dụng mắc cài và dây cung được làm từ thép không gỉ, mang lại hiệu quả chỉnh nha cao, chi phí thấp. Tuy nhiên, niềng răng mắc cài kim loại sẽ gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ, đồng thời gây tổn thương nướu, lưỡi và niêm mạc miệng.
  • Niềng răng mắc cài sứ: Khác với việc sử dụng các mắc cài bằng kim loại, với phương pháp này, các bác sĩ sẽ gắn mắc cài bằng sứ, có màu sắc tương tự răng thật. Điều này giúp hạn chế việc lộ mắc cài, đảm bảo tính thẩm mỹ cho khách hàng trong khi đeo niềng. Đồng thời, niềng răng mắc cài sứ có độ trơn, bóng, hạn chế gây vướng, tổn thương mô mềm như mắc cài kim loại.
  • Niềng răng mắc cài tự buộc: Phương pháp này sử dụng các mắc cài có thể đóng, mở tự động, cố định dây cung trong mắc cài, hạn chế lực ma sát tác động lên răng, giảm thiểu đau nhức và tiết kiệm thời gian thăm khám tối đa.

TÌM HIỂU THÊM: Nên Niềng Răng Mắc Cài Sứ Hay Kim Loại? Phương Pháp Nào Tốt Hơn?

Niềng răng mắc cài là phương pháp hiệu quả khắc phục răng thưa
Niềng răng mắc cài là phương pháp hiệu quả khắc phục răng thưa

Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha được đánh giá cao nhất về tính thẩm mỹ, hiệu quả điều trị. Khác với các phương pháp sử dụng dây cung, mắc cài, khách hàng sẽ đeo bộ khay niềng ôm khít vào thân răng, dần đưa răng dịch chuyển về vị trí mong muốn.

Với phương pháp này, khách hàng có thể hạn chế được tối đa cảm giác đau đớn, không lo mắc cài cọ xát với nướu, lưỡi, niêm mạc miệng gây tổn thương. Đồng thời, bạn cũng có thể tháo lắp các khay một cách dễ dàng để vệ sinh, ăn uống.

ĐỪNG BỎ QUA BÀI VIẾT: Nên Niềng Răng Trong Suốt Hay Mắc Cài? Lựa Chọn Nào Toàn Diện Nhất?

Chi phí niềng răng thưa hàm dưới là bao nhiêu?

Chi phí niềng răng thưa hàm dưới cũng là một trong những vấn đề hàng đầu được khách hàng quan tâm khi muốn thực hiện chỉnh nha. Trên thực tế, chi phí niềng răng thưa hàm dưới phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như:

Niềng răng trong suốt có tính thẩm mỹ cao
Niềng răng trong suốt có tính thẩm mỹ cao
  • Phương pháp chỉnh nha: Mỗi loại niềng răng lại có những ưu, nhược điểm riêng. Mức giá từng phương pháp cũng có sự khác biệt. 
  • Tình trạng răng của khách hàng: Những trường hợp răng lệch lạc nhẹ thường có mức chi phí chỉnh nha thấp hơn so với các trường hợp phức tạp, có độ khó cao.
  • Địa chỉ nha khoa: Những cơ sở có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, công nghệ chỉnh nha hiện đại thường có mức giá cao hơn. Tuy nhiên, bạn không nên ham rẻ mà lựa chọn những địa chỉ giá rẻ, kém uy tín bởi điều này có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, gây tốn kém chi phí khắc phục.

Để biết niềng răng thưa bao nhiêu tiền, bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây.

Phương pháp Mức giá
Niềng răng thưa hàm dưới với mắc cài kim loại thường Khoảng 10.000.000 – 17.000.000 VNĐ/1 hàm
Niềng răng thưa dùng mắc cài kim loại, tự buộc Khoảng 10.000.000 – 22.000.000 VNĐ/1 hàm
Niềng răng thưa mắc cài sứ dạng thường Khoảng 15.000.000 – 23.000.000 VNĐ/1 hàm
Sử dụng mắc cài sứ tự đóng Khoảng 23.000.000 – 28.000.000 VNĐ/1 hàm
Gắn mắc cài mặt trong Khoảng từ 30.000.000 – 45.000.000 VNĐ/1 hàm
Niềng răng khay trong suốt Khoảng 40.000.000 – 65.000.000 VNĐ/1 hàm

Giải pháp niềng răng HIỆU QUẢ, TIẾT KIỆM tại ViDental Brace

Việc lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín, chất lượng là một trong những yếu tố tiên quyết quyết định hiệu quả chỉnh nha. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm cơ sở niềng răng thưa hàm dưới chất lượng, hãy tham khảo ViDental Brace – Trung Tâm Niềng Răng Thẩm Mỹ Quốc Tế – Đơn vị chỉnh nha được hàng nghìn khách hàng tin tưởng, lựa chọn và lột xác thành công.

Vidental là địa chỉ niềng răng thẩm mỹ uy tín hàng đầu
Vidental là địa chỉ niềng răng thẩm mỹ uy tín hàng đầu

Niềng răng thưa hàm dưới tại ViDental Brace được nhiều khách hàng lựa chọn bởi:

  • Công nghệ xem trước kết quả, dự báo chính xác tới 99%

Một trong những yếu tố chính khiến khách hàng lựa chọn Vidental khi muốn niềng răng thưa hàm dưới, đó chính là bạn được xem trước kết quả sau chỉnh nha. ViDental Brace đã cập nhật những công nghệ chỉnh nha hiện đại hàng đầu như: Công nghệ lấy dấu răng 5D chỉ sau 1 phút, phần mềm Vceph 3D giúp khách hàng thấy được tiến trình dịch chuyển của răng cũng như kết quả sau khi điều trị.

  • Tối ưu hóa thời gian chỉnh nha

tại ViDental Brace – Trung Tâm Niềng Răng Thẩm Mỹ Quốc Tế, mọi khách hàng đều được 1 bác sĩ đồng hành xuyên suốt quá trình điều trị. Các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ cụ thể, tính toán lực kéo hợp lý để đảm bảo quá trình chỉnh nha diễn ra nhanh chóng nhất, rút ngắn tới 6 tháng đeo niềng.

BẠN CÓ BIẾT: Quá Trình Niềng Răng Thưa Mất Bao Lâu Có Thể Tháo Niềng? Tìm Hiểu Ngay

  • Phù hợp với phần lớn đối tượng, không phát sinh

Vidental có bảng giá niềng răng rõ ràng, minh bạch. Mức giá mỗi phương pháp đều hợp lý và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Đồng thời, trong suốt quá trình chỉnh nha, khách hàng không cần lo lắng về việc phát sinh các khoản phí như một số nha khoa khác.

Vidental có đầy đủ phương pháp niềng răng
Vidental có đầy đủ phương pháp niềng răng
  • Ưu đãi ngập tràn, trả góp 0% lãi suất

Với mục tiêu đặt lợi nhuận khách hàng lên làm hàng đầu, Vidental thường xuyên có các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng. Đồng thời, ViDental Brace cũng có chính sách trả góp 0% lãi suất giúp giảm bớt gánh nặng về tài chính cho khách hàng, đặc biệt là những người trẻ tuổi, học sinh, sinh viên.

  • Cam kết hiệu quả bằng văn bản

Mỗi khách hàng khi niềng răng tại ViDental Brace đều được nhận phác đồ điều trị riêng biệt cùng hợp đồng cam kết hiệu quả đúng như phác đồ bằng văn bản. Điều này giúp đảm bảo uy tín cho ViDental Brace – Trung Tâm Niềng Răng Thẩm Mỹ Quốc Tế, đồng thời giúp khách hàng có cảm giác an tâm hơn khi chỉnh nha tại đây.

3 câu hỏi thường gặp nhất về niềng răng thưa hàm dưới

Khắc phục răng thưa hàm dưới là phương pháp được khá nhiều người quan tâm. Có khá nhiều câu hỏi xung quanh tình trạng này, hãy cùng tham khảo thông tin giải đáp một số thắc mắc thường gặp ngay sau đây.

Thế nào là răng thưa hàm dưới?

Răng thưa hàm dưới là tình trạng răng có những kẽ hở rộng hoặc hẹp giữa các răng, không đều, khít như bình thường. Điều này khiến người đối diện dễ dàng nhận ra khoảng trống ở giữa các răng.

Hình ảnh răng thưa hàm dưới tạo kẽ hở rộng giữa 2 răng
Hình ảnh răng thưa hàm dưới tạo kẽ hở rộng giữa 2 răng

Thời gian niềng răng thưa hàm dưới bao lâu?

Thời gian niềng răng thưa hàm dưới có thể kéo dài từ 1 – 3 năm tùy thuộc vào mức độ thưa răng của từng khách hàng. Đối với những trường hợp răng thưa nhẹ, khớp cắn đã chuẩn, thời gian chỉnh nha sẽ diễn ra khá nhanh chóng. Tuy nhiên, với những trường hợp răng thưa nghiêm trọng, khớp cắn lệch,… sẽ cần nhiều thời gian hơn để đưa răng về vị trí chính xác, như ý.

Niềng răng thưa hàm dưới cần lưu ý gì?

Trong quá trình niềng răng thưa hàm dưới, để đạt kết quả tốt nhất trong thời gian nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ tối thiểu 2 lần/ngày bằng cách đánh răng nhẹ nhàng, dùng bàn chải lông mềm để tránh gây xô lệch răng, khiến răng dịch chuyển không đúng theo phác đồ của bác sĩ. Ngoài ra, nên sử dụng kết hợp nước súc miệng, chỉ nha khoa, máy tăm nước để loại bỏ hoàn toàn mảng bám, vi khuẩn trong các kẽ răng.
  • Trong quá trình niềng răng, nên ăn các thực phẩm mềm, dễ nuốt, tránh ăn đồ dai, cứng bởi chúng có thể làm bung, bật mắc cài, làm chậm quá trình chỉnh nha.
  • Bạn cần tái khám định kỳ với bác sĩ để kiểm tra tốc độ dịch chuyển của răng, phát hiện sớm các vấn đề phát sinh và khắc phục kịp thời.
  • Nên từ bỏ các thói quen xấu như đẩy lưỡi, nhai 1 bên, uống rượu, bia, chất kích thích,… bởi lúc này, răng khá nhạy cảm và có thể gặp một số tổn thương không mong muốn.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về niềng răng thưa hàm dưới. Đây là phương pháp an toàn, khắc phục hiệu quả tình trạng răng bị thưa, giúp nâng cao tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhau, đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng, nên thực hiện càng sớm càng tốt. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn, giải đáp, hãy bình luận ngay dưới bài viết để được các chuyên gia, bác sĩ Vidental hỗ trợ.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309