[Giải Đáp] Niềng Răng Thưa Mất Bao Lâu Để Răng Đều, Đẹp?

Niềng răng thưa mất bao lâu là thắc mắc chung của nhiều khách hàng khi sở hữu một hàm răng thưa và muốn răng trở nên đều đặn hơn. Để biết chi tiết thời gian niềng răng thưa cũng như các yếu tố ảnh hưởng, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Giải đáp: Niềng răng thưa mất bao lâu để răng đều đẹp?

Khi sở hữu một hàm răng thưa, không chỉ thẩm mỹ bị ảnh hưởng mà chức năng ăn nhai của người bệnh cũng bị suy giảm nghiêm trọng. Bên cạnh đó, thức ăn, mảng bám cũng dễ dàng giắt vào các kẽ răng thưa, gây viêm nhiễm, sâu răng và dẫn tới nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Để khắc phục tình trạng này, niềng răng thưa là giải pháp vừa an toàn, vừa mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, thời gian chỉnh nha là vấn đề khiến khá nhiều người băn khoăn, vậy  niềng răng thưa mất bao lâu?

Niềng răng thưa mất bao lâu là điều nhiều khách hàng băn khoăn
Niềng răng thưa mất bao lâu là điều nhiều khách hàng băn khoăn

Thời gian niềng răng thưa đều đẹp là bao lâu?

Theo các bác sĩ nha khoa, niềng răng thưa là giải pháp sử dụng dây cung, mắc cài hoặc khay niềng để tác động lực vừa phải, đưa răng dần dần dịch chuyển về vị trí chính xác, tạo cung hàm đều đẹp, khắc phục tình trạng răng bị thưa hiệu quả. Để đảm bảo an toàn, không bị lung lay, yếu chân răng, quá trình này cần diễn ra từ từ, không quá nhanh, vì vậy, người bệnh không nên nóng vội.

Thời gian niềng răng thưa thường dao động trong khoảng từ 1 – 3 năm tùy tình trạng. Với những trường hợp răng thưa nhẹ, có thể chỉ cần 1 năm, răng đã đều đặn rồi. Tuy nhiên, những trường hợp thưa nhiều răng, khớp cắn lệch, thời gian chỉnh nha sẽ lâu hơn, kéo dài đến 2 – 3 năm thì hàm răng mới có thể ổn định.

Tốt hơn hết, các chuyên gia nha khoa khuyên rằng để biết được thời gian chỉnh nha chính xác với trường hợp của bản thân, bạn hãy tiến hành thăm khám tại cơ sở nha khoa và nhận tư vấn chi tiết từ bác sĩ.

XEM THÊM: 5 Bước Trong Quy Trình Niềng Răng Có Thể Bạn Chưa Biết

Các yếu tố ảnh hưởng tới thời gian chỉnh nha khắc phục răng thưa

Mỗi người cần mất một khoảng thời gian khác nhau để khắc phục răng thưa. Sở dĩ có sự khác biệt đó là do có sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Phương pháp niềng răng: Niềng răng thưa mất bao lâu phụ thuộc khá nhiều vào phương pháp chỉnh nha. Hiện nay, có nhiều phương pháp niềng răng thưa khác nhau để bạn có thể tham khảo như: Niềng răng tháo lắp, niềng răng mắc cài kim loại, sứ, mặt lưỡi, mắc cài tự buộc, niềng răng trong suốt,… Mỗi phương pháp lại đem đến khả năng tác động lực khác nhau, vì vậy, thời gian niềng răng cũng có sự chênh lệch đáng kể.
Thời gian niềng răng phụ thuộc vào phương pháp chỉnh nha
Thời gian niềng răng phụ thuộc vào phương pháp chỉnh nha
  • Mức độ răng thưa: Với những người chỉ bị thưa nhẹ, số lượng răng thưa ít, thời gian niềng để răng đều khít sẽ nhanh hơn. Ngược lại, trong trường hợp bạn bị thưa nhiều, kết hợp khớp cắn lệch lạc, cần nhiều thời gian hơn để điều chỉnh lại toàn bộ cung hàm. Khi đó, thời gian niềng răng thưa sẽ bị kéo dài hơn.
  • Tay nghề bác sĩ chỉnh nha: Đây cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc niềng răng thưa mất bao lâu. Nếu bạn chọn đúng bác sĩ có chuyên môn tốt, nhiều năm kinh nghiệm, họ sẽ biết cách lên phác đồ chính xác, thực hiện niềng răng một cách nhanh chóng, rút ngắn thời gian nhất nhưng vẫn đảm bảo an toàn, không gây tổn hại răng, xương hàm. 
  • Công nghệ chỉnh nha: Hiện nay, ngày càng có nhiều công nghệ niềng răng hiện đại ra đời, hỗ trợ các bác sĩ trong việc xác định mức độ răng thưa, lên phác đồ chính xác, dự đoán kết quả điều trị. Nhờ vậy, thời gian niềng răng thưa có thể rút ngắn tới 6 tháng. Vì vậy, khi tiến hành chỉnh nha, bạn cũng nên lựa chọn nha khoa uy tín, có các công nghệ hiện đại để rút ngắn thời gian, giảm thiểu sự khó chịu khi đeo niềng lâu.
  • Chế độ chăm sóc răng miệng: Việc khách hàng tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của nha sĩ, ăn đồ mềm, lỏng, hạn chế đồ dai, cứng và vệ sinh răng miệng kỹ càng cũng là cách để tiết kiệm thời gian chỉnh nha. Từ đó tránh phát sinh các vấn đề về răng miệng làm ảnh hưởng đến tiến trình niềng răng.

ĐỌC NGAY: Niềng Răng Thưa Và Hô Được Không? Điều Trị Mất Bao Lâu?

Trên đây là những thông tin giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc niềng răng thưa mất bao lâu. Trên thực tế, thời gian chỉnh nha phụ thuộc lớn vào địa chỉ niềng răng cũng như chế độ chăm sóc của khách hàng. Vì vậy, hãy cân nhắc, lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín và thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ để có kết quả như ý trong thời gian nhanh nhất.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309