Niềng Răng Trong Suốt Clear Aligner – Giải Pháp Tối Ưu

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Ngoài khay Invisalign, niềng răng trong suốt Clear Aligner là giải pháp chỉnh nha đang được nhiều người cân nhắc lựa chọn. Tuy nhiên, đây chưa phải là phương pháp niềng răng phổ biến nên không phải ai cũng hiểu rõ những ưu, nhược điểm và quy trình thực hiện. Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia nha khoa của ViDental Brace sẽ giải đáp chính xác và chi tiết những vấn đề này.

Tổng quan về niềng răng không mắc cài Clear Aligner

Tình trạng răng không đều, hô, móm, khấp khểnh, lệch lạc khiến nhiều người tự ti khi giao tiếp, đồng thời gây ra nhiều vấn đề về răng miệng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Vào lúc này, giải pháp tối ưu nhất các chuyên gia nha khoa khuyên chúng ta nên thực hiện là niềng răng – chỉnh nha.

Tuy nhiên, khi nhắc đến niềng răng rất nhiều người cảm thấy e ngại. Bởi việc gắn mắc cài, khung chỉnh nha bằng kim loại không đảm bảo được tính thẩm mỹ cho khuôn mặt, ảnh hưởng đến việc giao tiếp. Vì vậy, các phương pháp chỉnh nha không mắc cài như Clear Aligner ra đời giúp giải quyết vấn đề này một cách tối ưu.

Niềng răng không mắc cài Clear Aligner được nhiều người lựa chọn
Niềng răng không mắc cài Clear Aligner được nhiều người lựa chọn

Niềng răng trong suốt Clear Aligner hiện đang là 1 trong 3 phương chỉnh nha không mắc cài phổ biến nhất. Chúng còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như niềng răng vô hình, niềng răng trong suốt,… Tương tự như niềng răng Invisalignniềng răng Ecligner, chỉnh nha vô hình Clear Aligner sẽ sử dụng khuôn hàm niềng răng trong suốt để gắn vào hàm răng. Từ đó tạo ra một lực đẩy tốt nhất để nắn chỉnh các răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm.

Phương pháp chỉnh nha này không cần dùng đến hệ thống dây cung và mắc cài như các phương pháp chỉnh nha truyền thống. Bởi vậy vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, vừa giúp các bạn có cơ hội sở hữu hàm răng đều đẹp, khớp cắn chuẩn như mong muốn.

Niềng răng không mắc cài Clear Aligner được thực hiện toàn bộ bằng khay niềng được sản xuất phổ thủ công. Do mỗi khay niềng cần đảm bảo tương thích với khuôn hàm riêng của từng người sử dụng, vì vậy bạn không được tự ý mua và sử dụng, mà cần tuân theo hướng dẫn từ các chuyên gia.

KHÁM PHÁ THÊM: Các Loại Niềng Răng Trong Suốt Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Niềng răng trong suốt Clear Aligner dành cho những đối tượng nào?

Trên thực tế, giải pháp niềng răng 3D Clear Aligner không phải là phương pháp phổ biến và khá kén người sử dụng. Hơn nữa đặc thù của phương pháp chỉnh nha không mắc cài là không tạo áp lực quá lớn lên hàm răng và hiệu quả không thực sự tối ưu và cần một thời gian chỉnh nha lâu hơn phương pháp truyền thống, vì vậy không phải đối tượng nào cũng có thể áp dụng được.

Mọi sai lệch của hàm răng đều có phù hợp để thực hiện phương pháp này
Mọi sai lệch của hàm răng đều có phù hợp để thực hiện phương pháp này

Dưới đây là một số nhóm đối tượng được các chuyên gia đánh giá là phù hợp để thực hiện phương pháp niềng răng trong suốt 3D Clear:

  • Người có răng cửa thưa hoặc các răng cửa không đều khít với nhau.
  • Hàm răng khấp khểnh và lệch ở mức độ nhẹ.
  • Trường hợp bị hô, vẩu hoặc móm ở thể nhẹ.
  • Những đối tượng bị lệch hàm, lệch khớp cắn cũng có thể sử dụng phương pháp này.
  • Một số người niềng răng muốn đảm bảo tính thẩm mỹ, không lộ niềng răng do tính chất công việc cần giao tiếp nhiều như người mẫu, diễn viên, ca sĩ, người dẫn chương trình, hay những người cần gỡ khách hàng thường xuyên,…

Để biết chính xác bản thân có thể niềng răng vô hình Clear Aligner không, tốt nhất các bạn nên hỏi trực tiếp ý kiến của bác sĩ nha khoa. Chính vì vậy, khách hàng cần lựa chọn phòng khám uy tín, đảm bảo được thăm khám, đánh giá tình trạng răng chính xác.

Ưu – nhược điểm của niềng răng vô hình Clear Aligner

Nhìn chung, bất kỳ phương pháp chỉnh nha nào cũng sẽ có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Dựa trên những đánh giá này, cùng với tình trạng răng miệng, nhu cầu cá nhân và sự tư vấn của các bác sĩ trình độ chuyên môn vững vàng, khách hàng sẽ lựa chọn được phương pháp chỉnh nha phù hợp nhất.

Ưu điểm

Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật nhất phương pháp niềng răng không mắc cài Clear Aligner mang đến cho người dùng là:

Tính thẩm mỹ cao của phương pháp này được đánh giá cao
Tính thẩm mỹ cao của phương pháp này được đánh giá cao
  • Tính thẩm mỹ cao: Các khay niềng được làm bằng nhựa trong suốt, với đặc điểm là mỏng, gọn nhẹ nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao trong quá trình sử dụng. Bởi vậy, trong suốt quá trình chỉnh nha gần như người đối diện không phát hiện ra bạn có đang niềng răng không, nhờ đó giúp khách hàng tự tin hơn trong giao tiếp.
  • Hiệu quả chỉnh nha tốt: Khay niềng 3D Clear Aligner có khả năng giúp khắc phục tối ưu các khuyết điểm của hàm răng ở mức độ nhẹ như răng mọc không đều, hô, móm, mọc chen chúc nhau, hay khớp cắn không chuẩn xác,… Phương pháp niềng răng này tác động một lực ổn định nhằm dịch chuyển răng về đúng vị trí phù hợp như mong muốn trên cung hàm.
  • An toàn cho sức khỏe người sử dụng: Tất cả các khay niềng đều được chế tác từ loại nhựa cao cấp nên đảm bảo được độ an toan cao. Đặc biệt, đảm bảo chất lượng khuôn niềng được kiểm định chặt chẽ và đảm bảo không gây hại cho sức khỏe người sử dụng.
  • Dễ tháo lắp vệ sinh: Phương pháp niềng răng trong suốt Clear Aligner có ưu điểm là không gắn cố định lên răng, vì vậy các bạn có thể dễ dàng tháo lắp khi vệ sinh răng miệng và khay niềng. Nhờ đó làm sạch răng miệng tối ưu, đồng thời giúp khách hàng hạn chế mắc phải các bệnh lý như viêm nướu, sâu răng,…
  • Không làm tổn thương, trầy xước các mô mềm: Với phương pháp niềng răng mắc cài thông thường rất dễ làm tổn thương, trầy xước, chảy máu phần nướu răng và lưỡi nếu gặp cọ xát. Còn đối với phương pháp chỉnh nha khay niềng trong suốt, bạn hoàn toàn không cần lo lắng đến vấn đề này. Nguyên nhân do khung niềng sẽ được thiết kế ôm sát vào răng, không góc cạnh nên sẽ không làm tổn thương đến các mô mềm.
  • Các khay niềng gọn nhẹ và dễ sử dụng: Từng khay niềng 3D Clear Aligner đều được đo đạc và thiết kế chính xác bằng công nghệ cao. Bởi vậy, đảm bảo khuôn niềng vừa vặn với chân răng, thoải mái và không gây cộm, cấn trong khi đeo. Đặc biệt, các khay được chế tác từ chất liệu bằng nhựa nên trọng lượng thấp, gọn nhẹ.

XEM THÊM: Đánh Giá Niềng Răng 3D Clear Và Invisalign Loại Nào Tốt Hơn?

Nhược điểm của khay 3D Clear Aligner

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như trên, tuy nhiên phương pháp niềng răng Clear Aligner vẫn sẽ tồn tại một số điểm hạn chế nhất định dưới đây, người dùng cần nắm rõ, từ đó cân nhắc đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Nhược điểm của niềng răng trong suốt Clear Aligner là chi phí cao
Nhược điểm của niềng răng trong suốt Clear Aligner là chi phí cao
  • Chi phí cao: Do phương pháp chỉnh nha này có tính thẩm mỹ cao và với từng trường hợp cụ thể sẽ chế tác theo kích thước riêng nên chi phí thực hiện khá cao. Trung bình, mức phí thực hiện niềng răng Clear Aligner sẽ cao gấp 2 – 3 lần phương pháp niềng răng mắc cài kim loại truyền thống.
  • Hiệu quả không cao bằng phương pháp chỉnh nha truyền thống: Theo các chuyên gia nha khoa, mặc dù Clear Aligner có tính thẩm mỹ cao nhưng hiệu quả lại thấp hơn phương pháp niềng răng mắc cài. Thực tế cho thấy, phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả tốt với những trường hợp răng lệch lạc mức độ nhẹ, nếu áp dụng với những trường hợp nặng hơn hiệu quả đạt được khó như kỳ vọng của khách hàng.
  • Thời gian điều trị tương đối dài: So với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng trong suốt Clear Aligner có thời gian điều trị dài hơn. Nguyên nhân do lực kéo của phương pháp này thấp hơn các phương pháp chỉnh nha thông thường, vì vậy bạn cần thời gian niềng lâu hơn để đạt được hiệu quả như mong muốn.
  • Quá trình điều trị có thể bị gián đoạn: Đặc thù của phương pháp chỉnh nha tháo lắp là tháo lắp dễ dàng, vì vậy nhiều người do quên hoặc không kiên trì niềng răng đeo khay sẽ rất khó theo đúng tiến trình niềng răng theo phác đồ tính toán trước đó. Đặc biệt, trong giai đoạn đầu, người niềng có thể bị đau nhiều, hoặc một số trường hợp chịu đau kém nên tháo khay niềng ra và làm gián đoạn quá trình điều trị.
  • Khay niềng làm ảnh hưởng đến giọng nói và phát âm: Việc mang khay niềng có thể làm bạn nói chuyện không tròn vành rõ chữ. Hơn nữa, khay niềng dễ cản trở luồng hơi đi ra khi phát âm. Mặc dù, đây không phải vấn đề quá nghiêm trọng, bạn có thể khắc phục sau khi quen với việc đeo khay, hoặc tháo ra khi nói chuyện.

Quy trình niềng răng Clear Aligner gồm mấy bước?

Thông thường phương pháp chỉnh nha vô hình Clear Aligner chuẩn sẽ diễn ra theo 4 bước phía dưới đây:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị tối ưu

Khi đến nha khoa, bác sĩ sẽ kiểm tra và tiến hành thăm khám tổng quát để nắm rõ tình trạng răng miệng của khách hàng. Thông thường với bước này khách hàng sẽ được yêu cầu chụp X quang hàm răng để quan sát kỹ các vấn đề răng miệng. Từ những kết quả này, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng phương pháp chỉnh nha tốt nhất với tình trạng răng miệng.

ĐỌC NGAY: Niềng Răng Trong Suốt Có Phải Nhổ Răng Không?

Thăm khám kỹ càng với bác sĩ giỏi
Thăm khám kỹ càng với bác sĩ giỏi

Bước 2: Lấy dấu răng và thiết kế khay niềng

Sau khi bác sĩ và khách hàng đi đến thống nhất sử dụng khay niềng trong suốt 3D Clear Aligner sẽ tiến hành lấy dấu hàm với thiết bị nha khoa chuyên dụng. Tiếp đó, các thông số này sẽ được chuyển đến chuyên gia nghiên cứu và chế tác ra khay niềng phù hợp nhất.

Bước 3: Đeo khay niềng

Việc chế tác khay niềng cần một thời gian tương đối, thường khoảng 2 – 4 tuần, bác sĩ sẽ hẹn khách hàng thời gian quay lại nha khoa khi bộ khay hoàn tất. Lúc này, khách hàng sẽ được bác sĩ hướng dẫn gắn khay niềng đầu tiên và nhận bộ khay niềng của mình. Các bạn chú ý tháo, lắp khay và vệ sinh đúng cách đảm bảo quá trình dịch chuyển của răng và an toàn cho sức khỏe răng miệng.

TÌM HIỂU NGAY: Niềng Răng Trong Suốt Có Đau Không?

Bước 4: Tái khám theo lịch hẹn

Khách hàng chú ý tuân thủ lịch tái khám theo chỉ định của bác sĩ. Thông thường với phương pháp chỉnh nha vô hình Clear Aligner, sau 1 – 2 tháng các bạn mới cần tái khám 1 lần để theo dõi sự thay đổi của răng và có sự điều chỉnh phù hợp nếu có vấn đề bất thường xảy ra.

Bước 5: Tháo niềng, thực hiện đeo hàm duy trì

Sau 1 – 2 năm, khi các răng được dịch chuyển về đúng vị trí, khớp cắn chuẩn và ổn định, bạn không cần đeo niềng nữa. Tuy nhiên, sau đó bạn cần đeo hàm duy trì để đảm bảo giữ đúng vị trí các răng, đồng thời tái khám 3 – 6 tháng/lần theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

ĐỌC BÀI VIẾT: Niềng Răng Trong Suốt Mất Bao Lâu?

Giá niềng răng trong suốt Clear Aligner khoảng bao nhiêu?

Niềng răng trong suốt Clear Aligner bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm đến khi có nhu cầu chỉnh nha bằng phương pháp này. Trên thực tế, khi so sánh với niềng răng Invisalign, phương pháp này được đánh giá là có chi phí khá phải chăng.

Sự chênh này chủ yếu bị quyết định bởi yếu tố khuôn hàm định hình Invisalign chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài, còn khay niềng Clear Aligner được sản xuất hoàn toàn trong nước. Tuy nhiên nếu so sánh với các phương pháp niềng răng mắc cài thông thường, đây vẫn là một mức giá khá cao.

Giá niềng răng trong suốt Clear Aligner tương đối cao
Giá niềng răng trong suốt Clear Aligner tương đối cao

Trung bình tổng chi phí niềng răng vô hình Clear Aligner dao động trong mức 50 – 80 triệu đồng. Mức giá niềng răng 3D Clear sẽ bao gồm các khoản phí sau:

  • Chi phí thăm khám tổng quan ban đầu.
  • Chi phí của bộ khay niềng.
  • Chi phí điều trị bệnh lý về răng miệng (nếu có).
  • Chi phí thuốc kèm theo (nếu có).

CHI TIẾT: Niềng Răng Trong Suốt Giá Bao Nhiêu? Cập Nhật Bảng Giá 2023

Tùy từng trường hợp cụ thể, chi phí niềng răng Clear Aligner sẽ khác nhau. Đặc biệt đối với những tình trạng răng lệch lạc nhiều, cần điều trị phức tạp và tốn thời gian hơn thì chi phí cũng sẽ cao hơn. Theo đó, giá của phương pháp chỉnh nha này sẽ chịu ảnh hưởng bởi 2 yếu tố khác là:

  • Tình trạng răng hàm: Với những khách hàng có răng hàm khỏe mạnh, ít lệch lạc khoản phí chỉnh nha sẽ thấp hơn trường hợp răng lệch lạc nặng. Đồng thời, nếu bạn đang mắc các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu,… cũng sẽ mất thêm một khoản phí điều trị trước khi niềng răng.
  • Số khay niềng: Khách hàng cần sử dụng càng nhiều khay niềng thì càng tốn kém nhiều chi phí hơn. Bên cạnh đó, thời gian niềng răng cũng kéo dài hơn và bạn mất nhiều thời gian hơn.

Một số lưu ý cần ghi nhớ khi niềng răng Clear Aligner

Trong niềng răng – chỉnh nha, việc ăn uống và chăm sóc răng miệng giữ vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến thời gian và kết quả cuối cùng. Bởi vậy, để được sở hữu hàm răng đều đẹp sau khi thực hiện, các bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Hạn chế sử dụng đồ ăn gây hại cho răng: Các bạn nên giảm tối đa việc sử dụng các loại đồ ăn dai cứng vì chúng dễ gây tổn thương đến răng miệng. Bên cạnh đó, người niềng răng cùng cần tránh xa các thực phẩm nhiều đường, nhiều phẩm màu như bánh, kẹo, nước ngọt, đồ uống có ga,… vì dễ làm hình thành mảng bám, gây bệnh lý răng miệng.
  • Tăng cường các thực phẩm lành mạnh, tốt cho răng miệng: Thời gian đầu khi mới đeo khay niềng, các bạn nên lựa chọn các thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe và răng miệng như trứng, phô mai, rau xanh,…
  • Chú ý chăm sóc răng miệng thật cẩn thận: Trong quá trình niềng răng, các bạn cần chú ý chăm sóc răng miệng cẩn thận, tỉ mỉ để giúp quá trình niềng răng diễn ra suôn sẻ hơn. Đặc biệt, bạn nên đánh răng 2 lần/ngày với loại kem đánh răng chứa flour và sử dụng loại bàn chải lông mềm để làm sạch, cũng như bảo vệ sức khỏe răng miệng. Bên cạnh đó, dùng thêm chỉ nha khoa và nước muối để loại bỏ mảng bám trên răng, tuyệt đối không dùng tăm xỉa răng.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ: Điều này sẽ giúp bác sĩ nắm rõ quá trình dịch chuyển của răng để kịp thời xử lý các rủi ro trong quá trình đeo niềng.

Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi về phương pháp niềng răng trong suốt Clear Aligner hữu ích với các bạn. Phương pháp này không chỉ được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, mà còn ở sự tiện lợi, dễ sử dụng và an toàn. Bởi vậy, bạn hoàn có thể cân nhắc đến biện pháp này để cải thiện các khiếm khuyết của hàm răng.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309