[Giải Đáp] Niềng Răng Trong Suốt Mất Bao Lâu Đạt Hiệu Quả?

Niềng răng trong suốt mất bao lâu là vấn đề được hầu hết mọi khách hàng đang tìm hiểu về dịch vụ này quan tâm. Cùng chúng tôi tìm hiểu về thời gian niềng răng để đạt được hiệu quả mong muốn trong bài viết dưới đây.

Phác đồ niềng răng trong suốt mất bao lâu thời gian thực hiện?

Niềng răng trong suốt là phương pháp niềng răng không mắc cài mới với nhiều ưu điểm vượt trội và hiện đại hơn rất nhiều so với các phương pháp niềng răng truyền thống. Tuy nhiên, việc niềng răng trong suốt cần bao nhiêu thời gian thì không phải khách hàng nào cũng hiểu rõ.

Thời gian niềng răng niềng răng trong suốt mất bao lâu?
Thời gian niềng răng niềng răng trong suốt mất bao lâu?

Về vấn đề “niềng răng trong suốt mất bao lâu”, theo các chuyên gia, thời gian trung bình để hoàn thành một quy trình niềng răng trong suốt trung bình là từ 6 – 32 tháng tùy thuộc đối tượng điều trị cũng như tình trạng răng miệng của mỗi người. Đặc biệt thời gian này có sự chênh lệch rất lớn giữa đối tượng trẻ em và người lớn, cụ thể:

  • Niềng răng trong suốt cho trẻ em: Trẻ em thường có thời gian niềng răng ngắn nhất chỉ kéo dài từ 6 – 12 tháng. Do đối với trẻ dưới 18 tuổi, tức là khi răng vĩnh viễn đang phát triển và chưa hoàn thiện thì dưới sự hỗ trợ của các khí cụ đặc biệt là mắc cài,  răng trẻ có thể dễ dàng di chuyển, cần sử dụng ít dụng cụ nắn chỉnh hơn và thời gian điều trị răng cũng nhanh hơn.
  • Niềng răng trong suốt cho người lớn: Đối với người trưởng thành, thông thường việc niềng răng sẽ cần thời gian khoảng 18 – 32 tháng để cho hiệu quả tốt nhất vì lúc này răng vĩnh viễn đã sẵn sàng và ổn định nhất định. Răng vẫn sẽ bị ảnh hưởng bởi sự kéo và điều chỉnh của các mặt hàng, nhưng sự dịch chuyển sẽ ít hơn và mất nhiều thời gian hơn.

ĐỌC NGAY: 7+ Thông Tin Niềng Răng Trong Suốt Cho Trẻ Em Cần Phải Biết

Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm vì với công nghệ và kỹ thuật hiện đại ngày nay, răng vĩnh viễn cũng có thể được điều chỉnh và di chuyển về đúng vị trí trong cung hàm sau một thời gian điều trị nhất định mà không bị giảm hiệu quả so với trẻ em. 

6 yếu tố quyết định thời gian niềng răng trong suốt

Khi trả lời câu hỏi “niềng răng trong suốt mất bao lâu”, các bác sĩ chỉ có thể ước tính chứ không thể đánh giá chính xác được thời gian điều trị, do điều này còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như:

Tuổi niềng răng

Như đã phân tích ở trên, độ tuổi là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến giai đoạn niềng răng rõ ràng. Vì vậy, các chuyên gia sẽ khuyến nghị niềng răng sớm cho trẻ em đến 18 tuổi, đặc biệt là khoảng 12 – 16 tuổi. Ngoài yếu tố thời gian, niềng răng sớm sẽ giúp trẻ giảm cảm giác đau nhức, khó chịu trong quá trình dịch chuyển của răng.

Niềng răng niềng răng trong suốt mất bao lâu ở từng độ tuổi khác nhau?
Niềng răng niềng răng trong suốt mất bao lâu ở từng độ tuổi khác nhau?

Tình trạng răng miệng

Trên thực tế, việc niềng răng trong suốt kéo dài hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng răng, mức độ lệch lạc của răng. Bởi vì các khay điều chỉnh răng chỉ làm nhiệm vụ di chuyển khoảng 0.22 – 0.25mm vị trí sai lệch của răng trong vòng 1 – 2 tuần. Vì vậy, nếu bạn đang trong tình trạng răng khó, cần thêm dụng cụ nắn chỉnh, quá trình điều trị cũng kéo dài hơn. Ngược lại, nếu bạn ở tình trạng răng bị lệch lạc ít thì sẽ cần dùng ít khay niềng hơn và thời gian điều trị cũng ngắn hơn.

Ngoài ra, một số trường hợp niềng răng sẽ yêu cầu phải nhổ răng để lấy không gian di chuyển. Với những trường hợp cần nhổ răng thì việc điều trị cũng sẽ lâu hơn vì sau khi nhổ răng bạn phải đợi phục hồi rồi mới thực hiện việc niềng.

KHÁM PHÁ NGAY: Niềng Răng Lệch Lạc Mất Bao Lâu?

Công nghệ niềng răng

Có nhiều loại niềng răng trong suốt trên thị trường hiện nay như niềng răng Invisalign, niềng răng 3D clear, Zenyum,… có xuất xứ và quy trình sản xuất khác nhau. Vì vậy, mỗi loại khay niềng trong suốt sẽ có một lực điều chỉnh khác nhau và có thể ảnh hưởng đến thời gian chỉnh nha. Do đó, đối với mỗi phương pháp chỉnh nha trong suốt khác nhau, câu trả lời cho câu hỏi “niềng răng trong suốt mất bao lâu” cũng khác nhau.

TÌM HIỂU NGAY: Niềng Răng Trong Suốt Clear Aligner Có Tốt Không? [Ưu Nhược Điểm]

Trên thị trường có đa dạng công nghệ loại niềng răng trong suốt khác nhau
Trên thị trường có đa dạng công nghệ loại niềng răng trong suốt khác nhau

Địa chỉ nha khoa

Nên tìm kiếm địa chỉ nha khoa một cách cẩn thận, đặc biệt khi niềng răng trong suốt, hãy lựa chọn những địa chỉ có tên tuổi, chất lượng cao nhằm đảm bảo thời gian niềng răng trong suốt được tiết kiệm và vẫn hiệu quả.

Việc thực hiện niềng răng trong suốt yêu cầu kỹ thuật của nha sĩ cao cũng như các thiết bị chụp chiếu hiện đại. Vì vậy, nếu không lựa chọn được cơ sở uy tín, bạn sẽ dễ mắc phải nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn khi sử dụng dịch vụ niềng răng trong suốt kém chất lượng, thời gian điều trị răng sẽ kéo dài mà kết quả đạt được cũng không cao.

Do đó, trước khi quyết định niềng răng, bạn nên tìm hiểu kỹ về cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng, trang thiết bị hiện đại, bác sĩ có kinh nghiệm cao để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha. 

Thời gian đeo khay niềng

Mặc dù niềng răng trong suốt có nhiều ưu điểm nổi bật như dễ sử dụng, tháo lắp nhưng bạn cần chú ý đeo khay niềng đủ thời gian trong ngày mới mang lại hiệu quả tốt. Trên thực tế, các loại khay niềng trong suốt sẽ yêu cầu đeo từ 20 – 22 tiếng mỗi ngày để đảm bảo hiệu quả của quá trình niềng răng, nếu đeo khay không đủ thời gian khuyến cáo thì có thể sẽ gây kéo dài thời gian điều trị.

Thời gian đeo khay niềng mỗi ngày ảnh hưởng đến hiệu quả chỉnh nha
Thời gian đeo khay niềng mỗi ngày ảnh hưởng đến hiệu quả chỉnh nha

Chăm sóc răng khi niềng

Một yếu tốc khác quyết định niềng răng trong suốt mất bao lâu thời gian chính là sự chăm sóc răng miệng trong quá trình chỉnh nha. Khi đeo niềng răng cần đặc biệt chú ý các vấn đề như vệ sinh răng miệng, vệ sinh xương hàm khay niềng và các loại thực phẩm nên ăn cũng như nên tránh.

  • Về vệ sinh răng miệng: Đối với niềng răng trong suốt, việc vệ sinh răng miệng rất dễ dàng khi bạn chỉ cần tháo các mắc cài và chải răng như bình thường. Nếu không vệ sinh răng miệng thường xuyên bạn có thể dễ mắc các bệnh như sâu răng, hôi miệng hay viêm lợi và khiến quá trình điều trị kéo dài hơn. 
  • Vệ sinh khay niềng: Khay niềng trong suốt nên được rửa thường xuyên bằng nước lọc hoặc nước muối sinh lý để tránh bị mài mòn, ảnh hưởng đến chất liệu của sản phẩm và tuổi thọ của khay niềng.
  • Ăn uống: cần tránh thức ăn quá cứng, quá nóng hay quá lạnh,… vì có thể gây kích ứng hoặc xê dịch răng, ảnh hưởng đến quá trình điều trị. Nên ưu tiên ăn các loại thức ăn mềm, lỏng trong quá trình niềng răng.

ĐỪNG BỎ QUA: Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Niềng Răng Trong Suốt Giúp Răng Luôn Khỏe Mạnh

Trên đây là những thông tin về vấn đề niềng răng trong suốt mất bao lâu và làm sao để việc chỉnh nha diễn ra thuận lợi, nhanh chóng nhất. Hãy liên hệ với ViDental Brace để được tư vấn chi tiết hơn cũng như giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề này.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309