Răng Thưa Có Niềng Được Không? Phương Pháp Niềng Hiệu Quả

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Răng thưa là vấn đề khá nhiều người gặp phải, gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, chức năng ăn nhai và sức khỏe răng miệng. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người thắc mắc “răng thưa có niềng được không?”. ViDental Brace sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên qua bài viết dưới đây.

Răng thưa có niềng được không – Chuyên gia giải đáp

Răng thưa là tình trạng các răng trên cung hàm mọc cách xa nhau, tạo thành kẽ hở giữa các răng, khiến răng không đều khít như bình thường. Đây là một nhược điểm của răng rất dễ nhận thấy, gây ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ trên gương mặt. Đồng thời, răng thưa còn khiến người bệnh gặp khó khăn khi ăn nhai. Đồng thời, thức ăn dễ dàng giắt vào các kẽ răng dẫn tới nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm như: Sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,…

Răng thưa có niềng được không là thắc mắc của nhiều người
Răng thưa có niềng được không là thắc mắc của nhiều người

Răng thưa có niềng được không hay niềng răng thưa có hiệu quả không là thắc mắc chung của nhiều người bệnh khi muốn khắc phục tình trạng này. Thực tế, có khá nhiều giải pháp để cải thiện răng thưa như hàn trám răng, bọc răng sứ,… nhưng niềng răng được đánh giá là giải pháp toàn diện nhất.

Phương pháp niềng răng sử dụng các khí cụ chỉnh nha như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng trong suốt để tác động lực lên răng, dần đưa các răng về vị trí chính xác trên cung hàm. Sau thời gian từ 1 – 2 năm, các răng thưa sẽ khít lại với nhau, tạo cung hàm đều đẹp, khớp cắn chuẩn, đảm bảo chức năng thẩm mỹ, ăn nhai của hàm răng.

KHÁM PHÁ NGAY: Niềng Răng Thưa Và Hô Được Không? Khi Nào Nên Thực Hiện?

Niềng răng là phương pháp khắc phục răng thưa hiệu quả
Niềng răng là phương pháp khắc phục răng thưa hiệu quả

Với phương pháp niềng răng, khách hàng có thể xử lý được mọi cấp độ thưa của răng, từ đơn giản đến các trường hợp phức tạp như: Răng thưa khoảng cách lớn, thưa nhiều răng, răng thưa đi kèm với hô, móm, lệch khớp cắn,…

Đồng thời, phương pháp niềng răng có thể mang lại hiệu quả bền lâu, vĩnh viễn, không cần thực hiện lại nhiều lần. Quá trình chỉnh nha không tác động xâm lấn răng, không gây tổn hại cấu trúc răng thật. 

Bởi vậy, nếu bạn đang thắc mắc “Răng thưa có niềng được không” thì câu trả lời là CÓ. Đây là giải pháp khắc phục răng thưa hoàn hảo bạn nên áp dụng.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Quy Trình Niềng Răng Khắc Phục Tình Trạng Răng Thưa

Các giải pháp niềng răng thưa hiệu quả nhất

Sau khi đã được giải đáp “răng thưa có niềng được không”, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình phương pháp chỉnh nha phù hợp nhất. Có khá nhiều loại niềng răng với những đặc điểm, mức giá riêng.

  • Niềng răng mắc cài kim loại

Đây là phương pháp có chi phí thấp nhất, hiệu quả chỉnh nha cao, khắc phục được mọi tình trạng răng thưa, phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, với niềng răng mắc cài kim loại các mắc cài, dây cung được làm từ kim loại dễ lộ, tính thẩm mỹ không được cao.

Niềng răng mắc cài kim loại giúp chỉnh nha nhanh, hiệu quả
Niềng răng mắc cài kim loại giúp chỉnh nha nhanh, hiệu quả
  • Niềng răng mắc cài sứ

Đây cũng là phương pháp niềng răng được khá nhiều người lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao, chi phí vừa phải, hiệu quả chỉnh nha tốt. Các mắc cài có màu sắc trắng, gần giống với răng thật, khó nhận biết hơn mắc cài kim loại. Vì vậy, phương pháp này phù hợp với những người đề cao tính thẩm mỹ trong quá trình chỉnh nha.

TÌM HIỂU THÊM: Niềng Răng Mắc Cài Sứ Có Mấy Loại? Đánh Giá Chất Lượng Từng Loại

  • Niềng răng mắc cài mặt lưỡi

Với phương pháp này, mắc cài, dây cung được gắn ở mặt trong của răng, hoàn toàn không lộ khi khách hàng cười nói, giao tiếp, vì vậy tính thẩm mỹ cao hơn so với 2 loại niềng răng mắc cài trên. Tuy nhiên, mắc cài gắn ở mặt trong đòi hỏi kỹ thuật của bác sĩ cao hơn. Đồng thời, mắc cài cũng có thể cọ xát vào lưỡi gây tổn thương, việc vệ sinh cũng đòi hỏi sự kỹ càng hơn.

  • Niềng răng trong suốt

Đây được đánh giá là giải pháp niềng răng thưa hoàn hảo nhất. Thay vì sử dụng dây cung, mắc cài, khách hàng sẽ được thiết kế bộ khay niềng riêng. Mỗi khay sẽ giúp răng bạn dần dịch chuyển một chút, sau khi sử dụng hết bộ khay, răng sẽ dịch chuyển chính xác về vị trí mong muốn, tạo cung hàm đều khít.

Đồng thời, các khay ôm sát răng, có màu sắc trong suốt, hoàn toàn không lộ. Khi muốn ăn uống, vệ sinh, bạn cũng có thể tháo khay dễ dàng, thuận tiện. Tuy nhiên, phương pháp này có mức giá khá cao, phù hợp với những người có khả năng tài chính lớn.

ĐỪNG BỎ QUA: Niềng Răng Trong Suốt Có Phải Giải Pháp Toàn Diện Nhất?

Niềng răng trong suốt được đánh giá cao về tính thẩm mỹ
Niềng răng trong suốt được đánh giá cao về tính thẩm mỹ

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc “răng thưa có niềng được không”. Trên thực tế, răng thưa hoàn toàn có thể niềng được một cách an toàn, hiệu quả nếu bạn lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa và phương pháp niềng răng phù hợp. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ và tiến hành niềng răng đúng địa chỉ, phương pháp để sở hữu hàm răng đều khít như ý.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309