Răng Thưa Nên Niềng Hay Bọc Sứ? Ưu, Nhược Điểm Mỗi Loại

Răng thưa nên niềng hay bọc sứ là thắc mắc chung của nhiều người khi sở hữu hàm răng thưa, không đều khít. Mỗi phương pháp lại sở hữu những ưu, nhược điểm riêng, để biết chính xác thông tin về mỗi phương pháp cũng như lựa chọn được giải pháp chỉnh nha phù hợp, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Răng thưa nên niềng hay bọc sứ hiệu quả hơn? 

Răng thưa là tình trạng các răng không đều khít, xuất hiện kẽ hở giữa các răng gây mất thẩm mỹ, đồng thời ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này, niềng răng và bọc răng sứ là 2 phương pháp thường được áp dụng phổ biến nhất.

Răng thưa nên niềng hay bọc sứ là thắc mắc của nhiều khách hàng
Răng thưa nên niềng hay bọc sứ là thắc mắc của nhiều khách hàng

Vậy răng thưa nên niềng hay bọc sứ thì tốt hơn? Để dễ dàng đưa ra quyết định, hãy cùng so sánh 2 phương pháp này.

Niềng răng thưa

Niềng răng thưa được đánh giá là phương pháp khắc phục tình trạng răng thưa an toàn, hiệu quả, tác dụng bền lâu hàng đầu hiện nay. Khi niềng răng, các bác sĩ sẽ gắn mắc cài lên bề mặt răng và sử dụng các dây cung để tạo lực tác động, kéo răng dịch chuyển đều, khít hơn, chấm dứt hiện tượng răng thưa hiệu quả.

Ưu điểm của niềng răng 

Niềng răng thưa là phương pháp hiệu quả, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Các khí cụ dây cung, mắc cài đều được làm từ vật liệu kim loại lành tính, thân thiện với cơ thể con người. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm, không gặp hiện tượng kích ứng, tổn thương khoang miệng trong suốt quá trình chỉnh nha.
  • Các khí cụ có kết cấu chắc chắn, mang lại lực tác động đều và ổn định, giúp đưa răng về vị trí chính xác một cách hiệu quả.
  • Phương pháp niềng răng có thể khắc phục mọi tình trạng răng thưa, ngay cả răng thưa nghiêm trọng, hoặc răng thưa kết hợp với các vấn đề khác như: Răng hô, răng khấp khểnh, khớp cắn lệch lạc,…
  • Có khá nhiều phương pháp niềng răng đa dạng khác nhau như: Niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt lưỡi, niềng răng trong suốt,… Mỗi phương pháp lại có những ưu, nhược điểm và mức giá riêng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn loại niềng phù hợp nhất với tình trạng, nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.
  • Phương pháp chỉ kéo chân răng dịch chuyển với lực kéo vừa phải, không gây tổn hại chân răng, không cần mài răng, xâm lấn răng.
Niềng răng thưa hiệu quả, răng đều đẹp hơn
Niềng răng thưa hiệu quả, răng đều đẹp hơn

Nhược điểm

Khi tiến hành niềng răng, bạn cần thời gian ít nhất 1 năm để điều chỉnh răng dịch chuyển về vị trí mong muốn. Điều này sẽ khiến nhiều người cảm thấy thiếu kiên nhẫn. Đồng thời, một số loại niềng răng có thể gây cộm, vướng vào môi, má, lưỡi như niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ hoặc mắc cài gắn bên trong răng. Trong một số trường hợp, các mắc cài còn gây xước, tổn thương mô mềm trong khoang miệng.

Nếu bạn không muốn bị trầy xước má, môi, lưỡi, bạn có thể lựa chọn phương pháp chỉnh nha bằng khay niềng trong suốt. Tuy nhiên, phương pháp này có giá khá cao, từ 70 – 120 triệu đồng tùy tình trạng. Đồng thời, thời gian niềng răng cũng cần từ 1 – 2 năm.

XEM CHI TIẾT: Niềng Răng Thưa Bao Nhiêu Tiền? Cập Nhật Bảng Giá Mới Nhất 2023

Bọc răng sứ

Thay vì mất đến 1 – 2 năm để niềng răng thưa, rất nhiều người lựa chọn phương pháp bọc răng sứ để khắc phục tình trạng răng thưa. 

Bọc răng sứ cũng là cách khắc phục răng thưa hiệu quả
Bọc răng sứ cũng là cách khắc phục răng thưa hiệu quả

Khi tiến hành bọc răng sứ, các bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ một phần cùi răng và chế tác lớp mão sứ với kích thước phù hợp với răng, cung hàm của khách hàng, chụp lên bên trên phần cùi răng. Nhờ lớp sứ được chế tác chính xác kích thước, tỷ lệ, hàm răng trông sẽ đều đặn, thẳng hàng, không còn bị thưa nữa.

Ưu điểm của bọc răng sứ

Bọc răng sứ là phương pháp khắc phục răng thưa hiệu quả, được nhiều khách hàng đánh giá cao và lựa chọn. Nếu bạn đang băn khoăn “răng thưa nên niềng hay bọc sứ”, hãy cùng điểm lại những ưu điểm của bọc răng sứ để dễ dàng đưa ra quyết định:

  • Tính thẩm mỹ rất cao do răng sứ có màu sắc, hình thể tương tự như răng thật, không gây lộ.
  • Khắc phục tình trạng răng thưa hiệu quả chỉ sau 1 lần thực hiện, giúp khách hàng sở hữu hàm răng đều đẹp, tự tin hơn nhanh chóng, không mất công thực hiện nhiều lần.
  • Có thể khắc phục được tình trạng răng thưa kết hợp răng xỉn màu, cho bạn hàm răng trắng sáng mà không cần thực hiện tẩy trắng răng.
  • Vật liệu sứ an toàn, thân thiện với cơ thể con người, không gây cộm vướng, tổn thương, xước xát môi, má, lưỡi, gây khó chịu cho khách hàng như niềng răng.
  • Có đa dạng các loại sứ với chi phí dao động từ 1 – 15 triệu đồng, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được loại sứ phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của bản thân.
Bọc răng sứ có nhiều ưu, nhược điểm riêng
Bọc răng sứ có nhiều ưu, nhược điểm riêng

Nhược điểm

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm nhưng bọc răng sứ cũng tồn tại một số nhược điểm, khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện:

  • Khi bọc răng sứ, các bác sĩ sẽ mài bớt một phần thân răng thật rồi chụp một lớp sứ lên cùi răng gốc. Điều này tiềm ẩn nguy cơ khiến vi khuẩn, thức ăn xâm nhập nếu phần mão sứ không trùng khít với cùi răng, dẫn đến nhiều bệnh lý về răng miệng nguy hiểm.
  • Bọc răng sứ chỉ khắc phục hiệu quả các trường hợp răng thưa nhẹ. Với những hàm răng bị thưa nghiêm trọng kết hợp răng hô, khấp khểnh hoặc sai khớp cắn nặng, bọc răng sứ sẽ không mang lại hiệu quả cao như niềng răng.
  • Bọc răng sứ có tuổi thọ nhất định, từ 5 – 20 năm tùy chất lượng sứ. Sau thời gian đó, rất có thể khách hàng sẽ phải tháo chiếc răng sứ ra để tiến hành bọc lại, không được vĩnh viễn như niềng răng.

ĐỌC THÊM: Niềng Răng Thưa Và Hô Có Được Không? Thực Hiện Như Thế Nào?

Vậy răng thưa nên niềng hay bọc sứ thì tốt hơn?

Đây có lẽ là câu hỏi khó, khiến nhiều khách hàng băn khoăn khi phải lựa chọn 1 trong 2 dịch vụ. Nhìn chung, cả niềng răng hay bọc răng sứ đều là những phương pháp khắc phục răng thưa hiệu quả với những ưu, nhược điểm riêng.

Cả niềng răng và bọc răng sứ đều có những ưu điểm khác nhau
Cả niềng răng và bọc răng sứ đều có những ưu điểm khác nhau

Niềng răng sẽ phù hợp với những ai có khả năng tài chính tốt, không muốn xâm lấn, tổn hại cấu trúc răng, sẵn sàng dành từ 1 – 2 năm để tiến hành chỉnh nha. Còn bọc răng sứ lại phù hợp với những người bận rộn, muốn răng hết thưa trong thời gian ngắn hoặc gặp tình trạng răng thưa kết hợp răng xỉn màu nghiêm trọng.

Vì vậy, với câu hỏi răng thưa nên niềng hay bọc sứ, bạn hãy cân nhắc kỹ nhu cầu, tình trạng răng cũng như khả năng tài chính của bản thân và lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với mình.

Hi vọng qua những thông tin được cung cấp trên đây, bạn đọc đã hiểu rõ ưu, nhược điểm của niềng răng, bọc răng sứ trong khắc phục răng thưa và có câu trả lời với thắc mắc “răng thưa nên niềng hay bọc sứ” thì phù hợp với bản thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, đừng ngần ngại bình luận dưới bài viết để được hỗ trợ giải đáp.

GỢI Ý ĐỌC THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309