Review Niềng Răng: Phương Pháp Điều Trị Nào Tốt Nhất

Hiện nay, phương pháp điều trị niềng răng hay chỉnh nha thẩm mỹ không còn quá xa lạ và đang ngày càng phổ biến rộng rãi đối với người Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân mong muốn niềng răng không biết điều trị theo phương pháp nào phù hợp và hiệu quả. Vậy hãy cùng Trung Tâm ViDental Brace review niềng răng về các phương pháp điều trị chỉnh nha tốt nhất hiện nay. Tìm hiểu xem liệu phương pháp nào phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất với bạn.

Review niềng răng phương pháp nào tốt nhất?

Điều trị chỉnh nha thẩm mỹ hiện nay đã và đang trở nên ngày càng phổ biến với người Việt. Niềng răng giúp nắn chỉnh, kéo những răng sai lệch về đúng vị trí trên khuôn hàm một cách hiệu quả.

Có rất nhiều phương pháp điều trị niềng răng bạn có thể lựa chọn tùy vào tình trạng răng miệng, mong muốn và khả năng tài chính của bản thân. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn phương pháp điều trị nào, hãy tham khảo các phân tích review niềng răng chi tiết được chúng tôi tổng hợp dưới đây:

Đánh giá về phương pháp niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp niềng răng truyền thống, được nghiên cứu và áp dụng sớm nhất trong điều trị chỉnh nha thẩm mỹ. Phương pháp này khá đơn giản, sử dụng chủ yếu hệ thống niềng bao gồm mắc cài và dây cung, đôi khi có sự hỗ trợ của thun niềng trong quá trình dịch chuyển răng về vị trí chính xác được đánh dấu trên cung hàm.

Đánh giá về phương pháp niềng răng mắc cài kim loại
Đánh giá về phương pháp niềng răng mắc cài kim loại

Phần mắc cài có thể được làm từ hợp kim cao cấp Niken – Titanium, vàng, bạc hoặc thép không gỉ. Đặc điểm chung của các chất liệu này đều có độ bền cao, cứng cáp và chịu được động lực mạnh tác dụng lên.

Khi bắt đầu quá trình điều trị niềng răng, các mắc cái sẽ được bác sĩ gắn cố định trên phần bề mặt ngoài của răng bằng keo chuyên dụng. Sau đó, sử dụng dây cung liên hàm để kết nối các phần mắc cài trên cùng hàm. Khi này, tất cả các khí cụ chỉnh nha liên kết thành một hệ thống cố định trên hàm răng với nhiệm vụ chính là tạo lực kéo – đẩy tác động lên toàn bộ răng, giúp di chuyển từ từ chân răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm.

Theo thời gian, để đáp ứng nhu cầu cũng như áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào điều trị nha khoa, các phương pháp niềng răng mắc cài kim loại ngày được phát triển. Bên cạnh phương pháp niềng răng kim loại thông thường, sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung cố định trực tiếp trên bề mặt ngoài của răng và phải thực hiện chỉnh lực định kỳ hàng tháng thì nay phương pháp đã có thể tự động thay đổi lực siết.

Dưới đây là chi tiết review niềng răng theo 2 phương pháp trên:

  • Niềng răng mắc cài kim loại thông thường: 

Đây là phương pháp thủ công cũng như đơn giản nhất trong các phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ. Sử dụng mắc cài kim loại cùng dây cung, liên kết thành hệ thống trợ lực kéo từ từ các răng dịch chuyển về với vị trí đúng trên cung hàm.

Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, bạn cần tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để thực hiện siết răng theo các giai đoạn khác nhau và thay chun niềng.

  • Niềng răng mắc cài kim loại tự đóng: 

Hiểu về quy trình và nguyên lý hoạt động thì niềng răng mắc cài kim loại tự đóng hoàn toàn giống với phương pháp thông thường. Tuy nhiên, điểm nổi bật của phương pháp này là nằm ở thiết kế độc đáo với hệ thống khóa tự động. Hệ thống này được tích hợp trực tiếp lên mắc cài, có tác dụng cố định dây cung thay thế thun niềng.

Bên cạnh đó, hệ thống khóa tự động giúp lực siết tác động lên răng được liên tục và thay đổi phù hợp trong từng giai đoạn mà không cần tái khám bác sĩ thường xuyên. Điều này giúp bệnh nhân điều trị niềng răng tiết kiệm rất nhiều thời gian, vô cùng phù hợp với những người bị hạn chế thời gian di chuyển qua lại nha khoa để chỉnh lực siết thường xuyên.

Niềng răng mắc cài kim loại tích hợp hệ thống đóng tự động
Niềng răng mắc cài kim loại tích hợp hệ thống đóng tự động

Review niềng răng mắc cài kim loại, đây được đánh giá là phương pháp được áp dụng điều trị phổ biến bởi dễ dàng thực hiện và có mức chi phí phù hợp với phần lớn bệnh nhân. Review niềng răng bằng mắc cài kim loại có một số ưu điểm nhất định như:

  • Tối ưu chi phí điều trị: Phương pháp mắc cài kim loại có chi phí thực hiện khá thấp, chỉ từ khoảng 22.000.000 – 32.000.000 VNĐ. Mức chi phí này phù hợp với phần đông bệnh nhân mong muốn điều trị niềng răng, khắc phục các vấn đề răng hô, răng móm, răng lệch lạc, răng khấp khểnh,…
  • Không yêu cầu quá nhiều kỹ thuật thực hiện: Quy trình thực hiện đơn giản, không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật cũng như áp dụng công nghệ trong quá trình điều trị.
  • Hiệu quả tốt: Mặc dù chi phí thực hiện rẻ nhưng hiệu quả điều trị mang lại là vô cùng tốt. Thời gian điều trị kéo dài trong khoảng từ 12 – 36 tháng.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng mang tới nhiều mặt hạn chế và ảnh hưởng nhiều trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, cụ thể:

  • Kém thẩm mỹ: Màu của mắc kim loại không tương đồng với màu răng nên khi niềng răng sẽ thấy rất rõ hệ thống được gắn trên bề ngoài mặt răng. Điều này khá mất thẩm mỹ khiến nhiều người cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp.
  • Chảy máu, tổn thương khoang miệng: Phần mắc cài và dây cung có thể sẽ thường xuyên gặp tình trạng bung, tác động lên phần má, nướu gây chảy máu trong sinh hoạt hàng ngày.

Review về ưu, nhược điểm khi niềng răng mặt trong

Trên thực tế, phương pháp niềng răng mặt trong cũng sử dụng mắc cài kim loại gắn lên bề mặt của răng để tạo lực siết răng, dịch chuyển răng về vị trí cố định trên cung hàm. Tuy nhiên, phương pháp này thay vì gắn mắc cài phía bề mặt ngoài răng, bác sĩ sẽ gắn hệ thống mắc cài và dây cung phía bên trong của răng. Đây là điểm độc đáo và đặc biệt nhất so với các phương pháp điều trị niềng răng còn lại.

Review niềng răng mắc cài mặt trong
Review niềng răng mắc cài mặt trong

Việc gắn hệ thống mắc cài và dây cung cồng kềnh, kém duyên về phía sau răng giúp cải thiện rất nhiều về mặt thẩm mỹ so với phương pháp thông thường. Tuy nhiên, khi chọn phương pháp niềng răng mặt trong, bạn cần chú ý tới một số mặt hạn chế như:

  • Khó khăn trong vệ sinh răng miệng: Phần mặt trong khoang miệng khi lắp hệ thống niềng răng mặt trong sẽ cần nhiều thời gian hơn để vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ những phần thức ăn thừa bám dính trên răng và xung quanh chân răng, kẹt giữa các mắc cài và dây cung.
  • Chi phí điều trị khá cao: Niềng răng mặt trong có quy trình thực hiện khá phức tạp cũng như đòi hỏi bác sĩ có tay nghề và chuyên môn cao, vì vậy mức chi phí có phần cao hơn so với phương pháp mắc cài thông thường. Hiện nay, chi phí điều trị niềng răng mắc cài mặt trong dao động trong khoảng từ 80.000.000 – 120.000.000 VNĐ.
  • Vướng víu trong sinh hoạt hàng ngày: Phần mắc cài trong khá vướng víu trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là lúc ăn uống. Phần mắc cài và dây cung thường xuyên vướng vào lưỡi mang tới cảm giác khó chịu, rát lưỡi và có thể gây tổn thương lên phần khoang miệng. Tuy nhiên, bạn có thể dùng sáp nha khoa bôi vào những vị trí hay va chạm để giảm bớt tình trạng đau nhức, hạn chế tổn thương mắc cài gây ra.

Chỉnh nha dùng mắc cài sứ nên hay không nên dùng?

Điều trị niềng răng mắc cài sứ tương tự như phương pháp thực hiện chỉnh nha thẩm mỹ sử dụng mắc cài kim loại về mặt nguyên tắc hoạt động cũng như quy trình thực hiện. Vẫn áp dụng thực hiện gắn mắc cài và dây cung gắn lên phía bề mặt ngoài để hình thành hệ thống tạo lực kéo tác động lên răng, từ từ dịch chuyển chúng về đúng về với vị trí chính xác trên cung hàm. Tuy nhiên, phần mắc cài thay vì kim loại, sẽ sử dụng mắc cài được thiết kế từ chất liệu sứ cao cấp trong quá trình điều trị.

Phương pháp điều trị niềng răng bằng mắc cài sứ có thể phân loại thành 2 phương thức thực hiện, cụ thể như sau:

  • Mắc cài sứ thông thường: Cơ bản phương thức này giống với điều trị niềng răng mắc cài kim loại. Gắn phần mắc cài trên bề mặt ngoài răng, sau đó dùng dây cung cố định và chun niềng hỗ trợ tạo lực ma sát lên răng, kéo dịch chuyển về vị trí chỉ định.
  • Mắc cài sứ tự đóng: Phương thức niềng răng mắc cài sứ tự đóng có tích hợp hệ thống trượt tự động trực tiếp trên mắc cài và hàm. Việc này tạo sự tiện lợi và giúp duy trì, vệ sinh răng miệng cũng như giảm đau nhức, ê buốt răng trong suốt quá trình điều trị chỉnh nha. Ngoài ra, hệ thống này còn tự động chỉnh lực siết răng sao cho phù hợp với từng giai đoạn của quá trình, giúp bạn không cần dành quá nhiều thời gian tái khám định kỳ thường xuyên.
Mắc cài sứ giúp cải thiện nhiều về mặt thẩm mỹ trong quá trình điều trị
Mắc cài sứ giúp cải thiện nhiều về mặt thẩm mỹ trong quá trình điều trị

Review niềng răng mắc cài sứ, các chuyên gia nha khoa về niềng răng cho rằng phương pháp điều trị chỉnh nha thẩm mỹ này có những điểm vượt trội hơn hẳn so với các cách sử dụng mắc cài khác. Phương pháp niềng răng mắc cài sứ vượt trội cả về mặt thẩm mỹ, vượt trội về mặt thời gian điều trị cũng như trải nghiệm điều trị dành cho người bệnh, cụ thể:

  • Rút ngắn thời gian điều trị: Lực kéo tác động lên răng từ mắc cài sứ ổn định hơn, giúp răng được tác động di chuyển liên tục. Điều này làm cho quá trình di chuyển răng được rút ngắn đi rất nhiều.
  • Tích cực về mặt thẩm mỹ: Phần mắc cài sứ có màu sắc khá tương đồng với màu răng. Chính vì vậy, khi sử dụng mắc cài sứ kết hợp dây cung Niken trong suốt, gần như sẽ không thể nhìn rõ được hệ thống mắc cài vướng víu trên hàm răng, giúp bạn thoải mái, tự tin hơn khi giao tiếp.
  • Trải nghiệm điều trị dễ chịu: Niềng răng mắc cài sứ có thiết kế hình vòm cùng phần cạnh trơn láng cho người bệnh cảm giác khá thoải mái trong sinh hoạt, đặc biệt là trong hoạt động ăn uống hàng ngày.

Về mặt tích cực, có thể thấy niềng răng mắc cài sứ mang tới rất nhiều điểm vượt trội, khắc phục hầu hết các nhược điểm của các phương pháp khác trong xuyên suốt quá trình điều trị. Tuy nhiên, bên cạnh đó, từ chất liệu sử dụng điều trị, niềng răng mắc cài sứ cũng mang tới những hạn chế nhất định như:

  • Dễ bị sứt mẻ khi chịu tác động vật lý: Đặc tính của chất liệu sứ cao cấp không quá cứng cáp cũng như khả năng chịu lực không tốt nếu so sánh với mắc cài kim loại. Vì vậy, khi chịu tác động vật lý, rất dễ gây ra tình trạng sứt mẻ mắc cài sứ và tổn thương tới các phần mô, nướu trong khoang miệng.
  • Mức chi phí điều trị cao: Mức giá điều trị niềng răng bằng mắc cài sứ khá cao. Hiện tại để thực hiện niềng răng theo phương pháp mắc cài sứ, bạn cần chi trả khoảng từ 45.000.000 – 55.000.000 VNĐ cho toàn bộ quá trình điều trị.

Niềng răng trong suốt có thực sự tốt không?

Review niềng răng trong suốt không cần sử dụng tới mắc cài để điều trị, đây là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay. Điểm đặc biệt mà chỉ duy nhất phương pháp này có chính là việc không cần sử dụng tới hệ thống mắc cài và dây cung để nắn chỉnh răng. Thay vào đó, phương pháp này sẽ sử dụng khay niềng bằng nhựa trong suốt, được thiết kế riêng phù hợp với khuôn hàm của từng trường hợp bệnh nhân cụ thể.

Được nghiên cứu và áp dụng nhiều công nghệ nên phương pháp niềng răng trong suốt có những ưu điểm vượt trội hơn nhiều so với các cách điều trị thông thường, cụ thể:

  • Vượt trội về mặt thẩm mỹ: Khay niềng răng được làm từ nhựa nên gần như trở nên trong suốt khi đeo trên răng. Điều này giúp bạn hoàn toàn thoải mái, không sợ lộ hệ thống niềng trong giao tiếp hàng ngày.
  • Không gây chảy máu, tổn thương tới phần mô mềm: Khay niềng được thiết kế từ nhựa y tế vừa với khuôn miệng nên không gây kích ứng hay tổn thương, chảy máu phần mô, nướu hay lợi răng.
  • Linh động, thuận tiện trong sinh hoạt: Trong quá trình niềng răng trong suốt, bạn có thể tháo lắp khay niềng thoải mái nên vô cùng thuận tiện trong các hoạt động hàng ngày.
Niềng răng trong suốt vượt trội hơn so với các phương pháp sử dụng mắc cài
Niềng răng trong suốt vượt trội hơn so với các phương pháp sử dụng mắc cài

Bên cạnh những điểm vượt trội nêu trên, phương pháp niềng răng trong suốt vẫn có những nhược điểm sau:

  • Đòi hỏi mức giá điều trị cao: Trong các phương pháp điều trị niềng răng, đây là phương pháp có mức chi phí đắt đỏ nhất. Chính vì vậy, bạn cần cần nhắc về khả năng tài chính nếu muốn thực hiện niềng răng trong suốt.
  • Thời gian sử dụng khay niềng liên tục: Để kết quả quá trình điều trị được tốt nhất, bác sĩ khuyến cáo cần đeo khay niềng liên tục, tối thiểu 20h/ngày.

Hiện nay, 2 phương pháp niềng răng trong suốt phổ biến nhất bao gồm niềng năng Zenyum và niềng răng Invisalign. Dưới đây là những chi tiết review niềng răng trong suốt để giúp bạn phân biệt được 2 phương pháp chỉnh nha trong suốt này:

Niềng răng Invisalign Niềng răng Zenyum
Xuất xứ Hoa Kỳ Singapore
Chi phí điều trị Khoảng 50.000.000 – 150.000.000 VNĐ Khoảng 45.000.000 – 66.000.000 VNĐ
Trường hợp chỉnh nha Đối với mọi trường hợp răng mọc lệch khỏi cung hàm. Áp dụng điều trị với trường hợp răng mọc lệch cung hàm không quá phức tạp.
Đối tượng Không phân biệt về độ tuổi Chỉ áp dụng điều trị với người từ 18 tuổi trở lên
Thời gian niềng răng Khoảng 3 – 18 tháng Khoảng 3 – 9 tháng

Về cơ bản, phương pháp niềng răng nào cũng có thể giúp bạn có hàm răng đều đặn và thẳng hàng cùng nụ cười duyên dáng, thu hút ánh nhìn như mong muốn. Tuy nhiên, với mỗi phương pháp sẽ có những đặc điểm nổi bật riêng cùng yêu cầu kỹ thuật điều trị khác nhau. Điều này khiến chi phí giữa các phương pháp niềng răng có mức chênh lệch khá lớn.

Chính vì vậy, hãy lựa chọn phương pháp niềng răng trong khả năng chi trả, đó sẽ là phương án điều trị phù hợp và hiệu quả nhất dành cho bạn.

Review quá trình niềng răng từ trải nghiệm khách hàng

Dưới đây là một số review niềng răng thực tế từ trải nghiệm điều trị chỉnh nha thẩm mỹ của khách hàng:

Khó khăn trong việc vệ sinh và chăm sóc răng sức khỏe răng miệng

Về vấn đề vệ sinh và chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng ngày trong quá trình điều trị niềng răng, rất nhiều khách hàng cảm thấy khó khăn và cần dành nhiều thời gian để đảm bảo khoang miệng sạch sẽ.

Vệ sinh răng miệng đối với trường hợp điều trị niềng răng trong suốt không sử dụng mắc cài không có ảnh hưởng gì nhiều, nhưng với bệnh nhân điều trị chỉnh nha theo phương pháp sử dụng mắc cài, việc này thực sự cần dành rất nhiều thời gian.

Khi niềng răng mắc cài, phần thức ăn thường xuyên bám, giắt vào các kẽ trong quá trình ăn uống khiến nếu chỉ vệ sinh răng miệng thông thường sẽ không thể làm sạch và loại bỏ hết phần thức ăn dư thừa bám dính trên răng và mắc cài. Lúc này, bệnh nhân cần tới sự hỗ trợ của các dụng cụ vệ sinh răng miệng như máy tăm nước, chỉ nha khoa, nước súc miệng để giúp loại bỏ các phần thức ăn bám dính trong khoang miệng.

Theo các chuyên gia nha khoa, bạn cần thực hiện việc vệ sinh răng miệng như vậy sau mỗi lần ăn để đảm bảo khoang miệng được bảo vệ tốt nhất.

Chịu niềng răng đau để “lột xác bản thân”

Không chỉ đảm bảo nhiệm vụ dịch chuyển răng, khả năng hoạt động hàm, sức khỏe răng miệng, điều trị niềng răng còn giúp bạn lột xác bản thân, thay đổi gương mặt cân đối, thon gọn cùng nụ cười thu hút hơn. Không hiếm các trường hợp sau khi hoàn thành quá trình điều trị niềng răng liền thay đổi gương mặt xinh đẹp khiến bản thân cũng ngỡ ngàng về thành quả điều trị sau thời gian dài.

Niềng răng có thể giúp bạn thay đổi đến bất ngờ
Niềng răng có thể giúp bạn thay đổi đến bất ngờ

Tuy nhiên để có được sự “lột xác bản thân” chóng mặt như vậy, bạn cũng cần trải qua cả một quá trình dài với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Bệnh nhân điều trị niềng răng sẽ trải qua cảm giác đau nhức răng và bất tiện khá nhiều trong quá trình chỉnh nha. Tuy nhiên, cảm giác đau này cũng không quá đáng sợ nên bạn không cần lo lắng suy nghĩ về việc có nên thực hiện niềng răng không.

Thông thường, cảm giác đau nhức, ê buốt, tức răng chỉ diễn ra trong thời gian đầu của các giai đoạn điều trị như:

  • Giai đoạn đặt thun niềng răng: Trong giai đoạn bác sĩ chỉ định đặt thun niềng răng để hỗ trợ quá trình niềng, răng sẽ đột ngột chịu một tác động lực khá mạnh khiến bạn cảm thấy tức răng, đau nhức và ê buốt. Cảm giác này sẽ diễn ra trong khoảng 3 – 5 ngày sau khi bác sĩ đặt thun niềng răng. Với một số trường hợp bệnh nhân nhạy cảm hơn, thời gian đau nhức có thể dài hơn bình thường.
  • Giai đoạn thực hiện nhổ răng hỗ trợ niềng: Đối với một số trường hợp để có thể thực hiện chỉnh nha, bác sĩ chỉ định nhổ răng không cần thiết, tạo khoảng trống kéo răng về đúng vị trí mong muốn. Đây là giai đoạn răng đau nhức kéo dài lâu nhất trong quá trình thực hiện niềng răng.
  • Giai đoạn siết lực niềng răng: Nếu bạn điều trị niềng răng mắc cài thông thường, định kỳ hàng tháng bác sĩ sẽ chỉ định tái khám để thực hiện siết lại lực niềng cho răng. Quá trình này sẽ gây cảm giác ê buốt trong thời gian ngắn sau khi thực hiện. Điều này đôi lúc khiến bệnh nhân ngại việc tái khám định kỳ theo lịch hẹn vì sợ đau nhức răng, ảnh hưởng tới cuộc sống. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không nên vì có thể ảnh hưởng tới quá trình, thời gian cũng như kết quả điều trị niềng răng cuối cùng.

Tâm lý kém tự tin khi đeo niềng

Vấn đề tâm lý e ngại trong quá trình niềng răng là vấn đề thường gặp ở các bệnh nhân, đặc biệt là điều trị chỉnh nha theo phương pháp mắc cài kim loại. Nhiều bạn khi mới bắt đầu niềng răng, chưa quen với sự hiện diện của bộ niềng trên hàm răng nên cảm thấy không được tự tin trong giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày.

Với các trường hợp bị tâm lý kém tự tin khi niềng răng, các bạn thường hình thành một thói quen ngại giao tiếp hoặc lo lắng khi người khác chú ý quá nhiều về bộ niềng của mình. Do đó, trước khi tiến hành quá trình điều trị chỉnh nha, bác sĩ luôn nhắc nhở bệnh nhân hãy có tâm lý thoải mái, đừng quá chú tâm tới việc hệ thống niềng kém thẩm mỹ.

Người niềng răng thường có tâm lý kém tự tin
Người niềng răng thường có tâm lý kém tự tin

Điều cốt yếu khi điều trị niềng răng chính là kết quả sau cùng của quá trình, bệnh nhân vừa khắc phục được các khuyết điểm về răng, vừa nhận được hàm răng đều đặn, xinh đẹp cùng nụ cười duyên dáng thu hút ánh nhìn.

Lưu ý 4 cách lựa chọn trung tâm điều trị an toàn

Sau các thông tin review niềng răng, chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc, vậy làm thế nào để lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. Như có thể thấy, mỗi phương pháp điều trị đều có những ưu điểm và phần hạn chế nhất định. Do đó, để chọn trung tâm điều trị chỉnh nha thẩm mỹ phù hợp mà hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý tới những vấn đề sau, bao gồm:

  • Bác sĩ điều trị tay nghề và trình độ chuyên môn cao:

Trình độ chuyên môn và tay nghề điều trị là một trong các yếu tố chính quyết định tới kết quả ca điều trị niềng răng. Với mỗi tình trạng răng miệng cụ thể, bác sĩ cần thăm khám, xem xét và đánh giá chi tiết tình trạng và lên phác đồ cũng như kế hoạch điều trị phù hợp. Do đó, việc hiểu rõ về chuyên môn, tình trạng răng miệng và dày dặn kinh nghiệm trong quá trình điều trị sẽ giúp bác sĩ có phương án thực hiện niềng răng hiệu quả nhất cho bệnh nhân.

Nếu trình độ và tay nghề bác sĩ điều trị còn yếu rất có khả năng dẫn tới những sai lầm trong quá trình điều trị. Những sai lầm này dù nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới quá trình điều trị, đôi khi là tác động trực tiếp tới sức khỏe răng miệng và gây ra những biến chứng nghiêm trọng.

  • Quy trình thực hiện niềng răng an toàn, chuẩn khoa học:

Quy trình thực hiện niềng răng cần đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về an toàn đối với răng miệng. Những trung tâm điều trị niềng răng có quy trình đạt chuẩn quốc tế, chuyên nghiệp sẽ là yếu tố giúp khách hàng tin tưởng, an tâm lựa chọn điều trị.

Trước khi bắt đầu điều trị niềng răng, bệnh nhân nên tìm hiểu cẩn thận chi tiết quá trình điều trị cũng như phương pháp thực hiện với bác sĩ để đảm bảo quá trình diễn ra an toàn và hiệu quả.

Đảm bảo quy trình điều trị khoa học để đạt được kết quả điều trị tốt nhất
Đảm bảo quy trình điều trị khoa học để đạt được kết quả điều trị tốt nhất
  • Hệ thống thiết bị hỗ trợ điều trị hiện đại, chất lượng cao:

Bên cạnh các yếu tố về mặt trình độ chuyên môn, tay nghề bác sĩ điều trị hay quy trình thực hiện thì hệ thống cơ sở vật chất sử dụng hỗ trợ cũng góp phần không nhỏ trong việc quyết định tới kết quả việc chỉnh nha thẩm mỹ. Cơ sở vật chất hiện đại giúp hạn chế những tổn thương tới răng trong quá trình điều trị, giảm đau nhức, tức răng và ê buốt.

Giống như phương pháp niềng răng trong suốt, được áp dụng và kết hợp nhiều công nghệ và thiết bị hiện đại trong quá trình điều trị nên giúp rút ngắn thời gian điều trị. Ngoài ra, bệnh nhân không phải lo lắng về các vấn đề chảy máu hay tổn thương khoang miệng.

Không chỉ vậy, việc áp dụng cơ sở vật chất hiện đại trong điều trị còn có thể kiểm soát chặt chẽ quá trình chỉnh nha và có những phương án điều chỉnh để mang tới hiệu quả niềng răng tốt nhất. Như vậy, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm điều trị niềng răng với kết quả như mong muốn.

  • Cam kết chính sách hỗ trợ khách hàng trong và sau quá trình điều trị

Cam kết chính sách hỗ trợ khách hàng trong và sau quá trình điều trị niềng răng là điều cần thiết giúp khách hàng tin tưởng về chất lượng cũng như kết quả điều trị. Chính sách trong và sau quá trình điều trị được quy định phụ thuộc vào từng quy trình điều trị răng miệng và mỗi trung tâm sẽ có những hỗ trợ đặc biệt riêng dành cho khách hàng. Thời gian chính sách hỗ trợ bảo hành niềng răng có thể kéo dài 1 năm, 5 năm, 10 năm hoặc trọn đời, dựa theo cam kết của mỗi trung tâm điều trị.

Với những trung tâm có cam kết chính sách hỗ trợ, bảo hành rõ ràng, minh bạch thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong suốt hành trình điều trị niềng răng. Thậm chí, nếu sau khi niềng răng gặp vấn đề về răng miệng cần thực hiện điều trị lại, trung tâm sẽ có trách nhiệm hỗ trợ khắc phục tình trạng giúp bạn một cách nhiệt tình. Việc minh bạch, rõ ràng về hợp đồng cũng như chính sách cam kết hỗ trợ trong và sau khi điều trị niềng răng là điểm cộng giúp tạo dựng niềm tin và sự hài lòng nơi khách hàng.

Chính sách hỗ trợ sau khi hoàn thành quá trình niềng giúp bạn yên tâm hơn
Chính sách hỗ trợ sau khi hoàn thành quá trình niềng giúp bạn yên tâm hơn

Hy vọng với những review niềng răng được phân tích và chia sẻ trên đây bạn đọc đã hiểu thêm về các phương pháp điều trị niềng răng phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn có thêm thắc mắc về vấn đề niềng răng khác, hãy liên hệ tới Trung Tâm ViDental Brace để được giải đáp nhanh chóng từ đội ngũ chuyên gia nha khoa dày dặn trong điều trị chỉnh nha thẩm mỹ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309