Phụ Nữ Sau Sinh Bao Lâu Thì Niềng Răng Được? Cần Lưu Ý Gì?

Mẹ sau sinh và đang cho con bú vẫn có nhu cầu chỉnh nha thẩm mỹ nhằm sở hữu hàm răng đều đẹp, nụ cười cân xứng tự tin. Vậy chị em sau sinh bao lâu thì niềng răng được để hiệu quả cao và tránh những ảnh hưởng không mong muốn?

Giải đáp chi tiết: Phụ nữ sau sinh bao lâu thì niềng răng được?

Sau sinh bao lâu thì niềng răng được để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, an toàn nhất? Về vấn đề này, các bác sĩ khuyến nghị chị em chỉ nên thực hiện niềng răng ít nhất 3 tháng sau khi chuyển dạ.

Dưới đây là những lý do khiến chuyên gia khuyên chị em chỉ nên thực hiện chỉnh nha từ 3 tháng sau khi sinh: 

  • Trong 3 tháng đầu sau khi sinh, mẹ bỉm sữa cần phục hồi sức khỏe và lành các vết thương trên cơ thể. Đồng thời, chị em nên dành thời gian nghỉ ngơi tốt, xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học để nâng cao chất lượng sữa, đảm bảo sức khỏe, sức đề kháng tốt cho mẹ và bé.
  • Trong quá trình niềng răng, bác sĩ trước đó cần thực hiện thăm khám tiền chỉnh nha, chụp X – quang. Mặt khác, đối với những mẹ mắc bệnh lý nha khoa như viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy răng,… bác sĩ cần điều trị dứt điểm, can thiệp bằng cách nhổ răng, uống thuốc,… Chính điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa và sự phục hồi của cơ thể mẹ trong 3 tháng đầu sau sinh.
  • Sau 3 tháng chuyển dạ, cơ thể mẹ đã phục hồi, sức đề kháng cũng như khả năng ăn uống, hấp thụ dinh dưỡng trở về bình thường nếu được chăm sóc tốt nên lúc này có thể thực hiện thẩm mỹ niềng răng mà không cần lo ngại các vấn đề về sự an toàn hay ảnh hưởng đến cơ thể mẹ bỉm sữa.

ĐỪNG BỎ QUA: Các Lưu Ý Khi Niềng Răng Bạn Cần Biết

Mẹ sau sinh có thể niềng răng từ tháng thứ 3 sau khi chuyển dạ
Mẹ sau sinh có thể niềng răng từ tháng thứ 3 sau khi chuyển dạ

Phương pháp niềng răng nào hiệu quả cho phụ nữ sau khi sinh?

Ngoài mối bận tâm về sau sinh bao lâu thì niềng răng được và an toàn không, các mẹ bỉm sữa có phân vân nên chọn phương pháp chỉnh nha nào. Hiện nay, kỹ thuật niềng răng có thể được áp dụng với nhiều công nghệ niềng răng khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người như:

  • Niềng răng bằng mắc cài kim loại: Hệ thống mắc cài được làm từ thép không gỉ, có độ bền, cứng chắc cao. Kết hợp với dây cung, thun tạo lực siết ổn định giúp mang lại hiệu quả chỉnh nha cao.
  • Niềng răng bằng mắc cài sứ: Hệ thống mắc cài được chế tác từ sứ cao cấp, có màu trùng với màu răng nên đảm bảo tính thẩm mỹ cho người niềng. Phương pháp này phù hợp với những bạn có công việc thường xuyên phải giao tiếp, xuất hiện thường xuyên trước đám đông…
  • Gắn mắc cài mặt trong.
  • Sử dụng khí cụ tháo lắp.
  • Chỉnh nha không mắc cài: Niềng răng không mắc cài hay còn gọi là niềng răng trong suốt. Phương pháp này sử dụng bộ khay niềng được làm từ nhựa nha khoa, có màu trong suốt nên khi đeo lên răng người khác khó nhận ra bạn đang niềng răng. Với thiết kế riêng biệt theo từng tình trạng răng, kết hợp với bề mặt mịn, nhẫn nên đeo bạn sẽ không bị đau, cộm hay khó chịu.

Tùy theo sở thích, yêu cầu của phụ nữ sau khi sinh mà có thể lựa chọn hình thức niềng răng thích hợp với mình nhất, các bạn tốt hơn hết nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiến hành thực hiện. Mỗi loại sẽ có đặc điểm và thời gian hoàn tất không giống nhau, trong đó niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là tối ưu nhất hiện nay với các mắc cài thông minh có khả năng dịch chuyển linh hoạt và lực kéo chỉnh mạnh mẽ có thời gian hiệu quả ngắn nhất bạn có thể cân nhắc.

Có nhiều phương pháp chỉnh nha cho mẹ sau kinh lựa chọn
Có nhiều phương pháp chỉnh nha cho mẹ sau kinh lựa chọn

Lưu ý cho chị em khi niềng răng ngay sau sinh và đang cho con bú

Bên cạnh thời điểm sau sinh bao lâu thì niềng được, các mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề khi thực hiện chỉnh nha để đạt hiệu quả tốt nhất và không ảnh hưởng đến quá trình nuôi con: 

  • Sau sinh bao lâu thì niềng răng được có thể bị trì hoãn nếu bác sĩ chỉ định phải nhổ răng. Bởi việc tiêm thuốc tê khi nhổ có thể làm ảnh hưởng đến sữa mẹ và sức khỏe của bé. 
  • Sau sinh, răng miệng của người mẹ khá nhạy cảm. Nếu niềng răng, mẹ cần chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ để phòng tránh các bệnh lý nha khoa dễ mắc phải như: viêm lợi, sâu răng… Mẹ cũng nên sử dụng thêm các dụng cụ vệ sinh răng miệng chuyên dụng như tăm nước, bàn chải đánh răng điện, chỉ nha khoa, nước súc miệng… 
  • Mặc dù niềng răng gây cản trở trong quá trình ăn uống nhưng mẹ vẫn cần đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Nên ưu tiên các loại thực phẩm giàu canxi, vitamin D, protein và vitamin từ các loại rau củ quả. Điều này giúp đảm bảo sức khỏe răng miệng cho người mẹ và sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh. 
  • Sau khi kết thúc quá trình chỉnh nha, các răng cơ bản đã được nắn chỉnh về đúng vị trí trên cung hàm, tuy nhiên chúng còn khá yếu và dễ bị lệch khỏi vị trí đã điều chỉnh. Vào lúc này các bạn cần đeo hàm duy trì để giữ cố định và ổn định dáng răng trong một thời gian ngắn.
  • Lưu ý quan trọng nhất là phải chọn được địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện. Tại đây, bác sĩ sẽ nắm bắt được tình trạng sức khỏe và đưa ra phương hướng niềng răng hiệu quả và an toàn nhất cho phụ nữ sau sinh.

CHI TIẾT: Hướng Dẫn Vệ Sinh Răng Niềng Đúng Cách Giúp Răng Luôn Chắc Khỏe

Cần chăm sóc răng cẩn thận trong quá trình niềng răng
Cần chăm sóc răng cẩn thận trong quá trình niềng răng

Sở hữu một hàm răng đều đặn, chuẩn thẩm mỹ là mong muốn chung của phái đẹp. Mỗi phụ nữ sau sinh có tình trạng răng miệng khác nhau nên sau sinh bao lâu thì niềng răng được cần có sự tư vấn cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa. 

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309