Tẩy Trắng Răng Sau Khi Niềng – Có Nên Không, Cần Lưu Ý Gì?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Sau khi niềng răng, các bạn sẽ được sở hữu một hàm răng thẳng đều, khỏe mạnh. Tuy nhiên, do việc vệ sinh trong quá trình chỉnh nha gặp nhiều khó khăn nên có thể dẫn đến tình trạng răng ố vàng, xỉn màu, làm giảm thẩm mỹ nghiêm trọng. Chính vì vậy, nhiều người tìm đến phương pháp tẩy trắng răng sau khi niềng, cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Có nên tiến hành tẩy trắng răng sau khi niềng không?

Nhiều người niềng đưa ra thắc mắc có nên tẩy trắng răng khi đang niềng răng không hay tẩy trắng răng sau khi niềng tốt hơn? Trong quá trình chỉnh nha, khách hàng thường gặp phải vấn đề răng ố vàng, xỉn màu làm mất tự tin, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Chính vì vậy, họ mong muốn tẩy trắng răng để có hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh hơn.

Theo các bác sĩ Trung Tâm ViDental Brace, các bạn không nên và cũng không thể thực hiện tẩy trắng răng trong quá trình niềng răng được. Nguyên nhân do trong giai đoạn chỉnh nha, các khí cụ nha khoa được gắn lên răng, điều này làm quá trình tẩy trắng trở nên khó khăn và rất khó thực hiện được.

XEM NGAY: Các Lưu Ý Khi Niềng Răng Quan Trọng Có Thể Bạn Chưa Biết

Có nên tiến hành tẩy trắng răng sau khi niềng không
Có nên tiến hành tẩy trắng răng sau khi niềng không

Bên cạnh đó, trong quá trình niềng răng khi các răng đang dịch chuyển thường khá nhạy cảm và gặp tình trạng ê buốt nhiều hơn. Chính vì vậy, vào thời điểm này nếu bạn tác động vào răng không những không thể làm răng trắng sáng mà còn bị yếu đi, dễ mắc các bệnh lý liên quan đến răng miệng. Do đó, dù cảm thấy răng vàng hơn, hoặc bị xỉn màu trong quá trình niềng, các bạn cũng nên kiên nhẫn chờ tẩy trắng răng sau khi niềng xong.

Sau khi đã hoàn tất quá trình chỉnh nha, các bạn có thể tiến hành tẩy trắng răng, đây là một thủ thuật khá đơn giản, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng, vì vậy các bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo tránh tẩy trắng răng ngay sau khi vừa tháo niềng răng.

Bởi sau khoảng 18 – 24 tháng đeo khí cụ chỉnh nha, mô nướu và men răng còn rất yếu, chưa thực sự ổn định. Chính vì vậy, nếu tiến hành tẩy trắng răng ngay, tác động của thuốc tẩy trắng và năng lượng ánh sáng có thể gây ra nhiều tổn thương cho răng và nướu. Từ đó kéo theo hàng loạt biến chứng nguy hiểm như viêm lợi, răng bị ê buốt, đau nhức dài, thậm chí là tiêu chân răng, mất răng,…

Theo khuyến cáo của bác sĩ nha khoa, các bạn cần tháo niềng răng tối thiểu 1 tháng sau đó mới tiến hành tẩy trắng răng. Ngoài ra, cần lưu ý thêm thủ thuật tẩy trắng răng sau khi niềng răng – chỉnh nha chỉ cho phép thực hiện với những khách hàng trên 17 tuổi, còn không nên tiến hành cho trẻ em từ 16 tuổi trở xuống.

Công nghệ tẩy trắng răng sau khi niềng an toàn, hiệu quả

Hiện nay có 2 cách tẩy trắng răng cơ bản là tẩy trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại nha khoa. Với phương pháp tại nhà, các bạn có thể sử dụng thuốc tẩy trắng răng, mảng tẩy, hay miếng dán,… với ưu điểm là sự tiện lợi và giá rẻ. Tuy nhiên, chính điều này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tổn thương đến răng miệng, đặc biệt khi không có sự hướng dẫn và giám sát của nha sĩ.

Công nghệ tẩy trắng răng sau khi niềng an toàn, hiệu quả
Công nghệ tẩy trắng răng sau khi niềng an toàn, hiệu quả

Cụ thể, các bạn có thể mua phải các sản phẩm làm trắng không rõ nguồn gốc, thành phần hóa học có thể chứa chất tẩy trắng với nồng độ quá cao,… từ đó làm răng bị tổn hại nghiêm trọng. Bên cạnh đó, quá trình niềng răng tại nhà được thực hiện đúng chuẩn, thao tác sai quy trình, có thể căn chỉnh thời gian cho thuốc tiếp xúc với răng quá hoặc chưa đủ thời hạn. Chính điều này đã gây ra hiện tượng sưng viêm, ê buốt, đau nhức, thậm chí biến chứng làm hoạt tử, tụt nướu,…

Chính vì vậy việc tẩy trắng răng tại nha khoa vẫn là giải pháp tối, ưu toàn hơn hết. Tại đây bạn sẽ được sử dụng loại thuốc tẩy trắng chính hãng và có sự giám sát chặt chẽ của các bác sĩ.

Hiện nay, công nghệ tẩy trắng răng mới và hiện đại nhất được áp dụng tại đa số các nha khoa là PRO-WHITE. Nhờ đó quá trình làm trắng diễn ra khá nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Các chuyên gia nha khoa cho biết với công nghệ tẩy trắng răng PRO-WHITE, hàm răng của bạn sẽ bật tông chỉ sau 1 lần trải nghiệm.

Gel tẩy trắng răng chuyên biệt chứa hoạt chất Hydrogen Peroxide và kỹ thuật chiếu sáng laser sẽ giúp làm trắng răng hiệu quả cao nhất. Chính vì thế, kỹ thuật này phù hợp cả với những đối tượng khách hàng gặp phải tình trạng răng xỉn màu nghiêm trọng.

Phương pháp giúp đánh bay các vết ố vàng, xỉn màu
Phương pháp giúp đánh bay các vết ố vàng, xỉn màu

Hai ưu điểm nổi bật của công nghệ tẩy trắng răng PRO-WHITE là:

Hiệu quả tối ưu

PRO-WHITE là công nghệ chiếu sáng kết hợp tia laser và gel làm trắng, từ đó tạo ra phản ứng oxi hóa khử giúp giải phóng các phân tử oxy nguyên chất, đồng thời cắt đứt các liên kết protein màu làm răng trắng sáng hơn. Thông thường, trước và sau khi tẩy trắng, tình trạng răng có đều được cải thiện ít nhất 2 – 4 tông màu tùy vào tình trạng răng của mỗi người. Phương pháp giúp đánh bay các vết ố vàng, xỉn màu trên răng, đem lại hàm răng trắng sáng.

Đặc biệt thời gian thực hiện tẩy trắng răng bằng công nghệ này vô cùng nhanh chóng, chỉ diễn ra trong vòng 60 phút. Trong khi nếu lựa chọn tẩy trắng răng tại nhà bạn có thể phải chờ đợi 1 tuần, thậm chí là 1 tháng nếu sử dụng máng tẩy tại nhà. Hơn nữa, hiệu quả của phương pháp này có thể kéo dài đến 5 năm nếu bạn biết cách chăm sóc và bảo vệ hàm răng của mình.

An toàn và không gây ê buốt

Công nghệ tẩy trắng răng PRO-WHITE không chỉ mang lại hiệu quả nhanh chóng mà còn vô cùng an toàn cho sức khỏe người dùng, hoàn toàn không gây ê buốt răng. Nguyên nhân do, khi thực hiện tại nha khoa, mọi bước đều tuân thủ theo đúng quy trình, được nghiên cứu và kiểm nghiệm an toàn.

Kỹ thuật làm trắng răng được sử dụng laser với độ pH trung tính nên không gây ra bất kỳ tác hại nào đến men răng. Chính vì vậy, quá trình tẩy trắng chỉ làm thay đổi màu sắc mà không làm biến đổi cấu trúc răng, vô cùng an toàn, không tạo cảm giác ê buốt, hay đau rát cho khách hàng. Ngoài ra, loại gel được sử dụng cho công nghệ tẩy trắng được kiểm định nghiêm ngặt, tuyệt đối không gây hại cho cơ thể hay gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Lưu ý quan trọng cần nhớ khi thực hiện tẩy trắng răng

Bên cạnh tìm hiểu kỹ càng việc tẩy trắng răng sau khi niềng có được không, các bạn cũng cần ghi nhớ những lưu ý quan trong dưới đây để đảm bảo giữ được hàm răng khỏe mạnh và màu răng trắng sáng trong thời gian dài:

Lưu ý quan trọng cần nhớ khi thực hiện tẩy trắng răng
Lưu ý quan trọng cần nhớ khi thực hiện tẩy trắng răng

Trước khi tẩy trắng răng

Trước khi quyết định tẩy trắng răng sau khi niềng răng, các bạn cần lưu ý tìm hiểu chính xác các vấn đề sau đây:

  • Độ tuổi tẩy trắng răng: Như đã nói, trẻ dưới 16 tuổi sau khi niềng răng không nên tẩy trắng răng, bởi vào lúc này lớp men răng và ngà răng chưa hoàn thiện nên rất dễ kích ứng với thuốc tẩy trắng răng.
  • Tình trạng sức khỏe răng miệng: Nếu các bạn đang mắc các bệnh liên quan đến răng miệng như viêm nướu, sâu răng,… cần tiến hành điều trị triệt để trước khi tẩy trắng răng.
  • Công nghệ tẩy trắng răng: Khách hàng nên lựa chọn phương pháp tẩy trắng răng an toàn cho men răng và nướu để tránh làm tổn thương đến men răng và mang lại hiệu quả cao hơn. Đặc biệt, các bạn cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn nha khoa uy tín để thực hiện.

Sau khi tẩy trắng răng

Một số lưu ý liên quan đến việc chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống các bạn cần ghi nhớ là:

  • Chải răng

Các bạn nên sử dụng loại bàn chải lông mềm và đánh răng với lực vừa phải. Cách thực hiện là đặt bàn chải phía trên nướu với độ nghiêng vừa đủ, sau đó nhẹ nhàng chuyển động theo bề mặt của răng. Cần chải thật sạch từng mặt của răng, bao gồm cả phía trên, phía dưới và ở giữa.

Lưu ý nên sử dụng kem đánh răng có chứa fluor để bảo vệ và chăm sóc răng tốt nhất. Đồng thời đảm bảo đánh răng ít nhất 2 lần/ngày sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Trung bình khoảng 3 tháng, bạn cần thay bàn chải 1 lần, tránh để bị xơ tua.

  • Thói quen ăn uống

Sau khi tẩy trắng răng, các bạn cần hạn chế tối đa việc sử dụng những món ăn có thể gây ố vàng như nước sốt cà chua, cà phê, nước ngọt có ga,… Ngoài ra, các răng trong thời kỳ này tương đối nhạy cảm, vì vậy không nên ăn những thực phẩm quá cứng, quá lạnh, nóng,… vì chúng dễ gây tổn thương đến sức khỏe răng miệng.

  • Thăm khám định kỳ

Thăm khám định kỳ là việc làm vô cùng cần thiết nếu bạn muốn có một hàm răng đẹp và khỏe mạnh. Điều này sẽ giúp bác sĩ biết rõ được tình trạng răng hiện tại của bạn và xử lý nhanh chóng nếu có vấn đề xảy ra.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về vấn đề tẩy trắng răng sau khi niềng. Nhìn chung, sau thời gian quy định bạn có thể làm trắng, lúc này khá an toàn để bạn có cơ hội được sở hữu một hàm răng khỏe mạnh, trắng sáng. Tuy nhiên cần lưu ý lựa chọn nha khoa niềng răng và tẩy trắng răng uy tín như ViDental Brace để đảm bảo bảo đạt được kết quả như mong muốn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309