Trước Và Sau Khi Niềng Răng Móm Khiến Gương Mặt Thay Đổi Ra Sao?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Trước và sau khi niềng răng móm thay đổi ra sao là điều được rất nhiều người quan tâm. Sở dĩ, ưu điểm của phương pháp niềng răng chính là giúp cho khuôn mặt cân đối, hài hòa hơn. Vậy, thực tế những thay đổi khi niềng răng sẽ diễn ra như thế nào? Cùng theo dõi bài viết sau!  

Vì sao có sự thay đổi trước và sau khi niềng răng móm?

Tình trạng móm răng xảy ra do các yếu tố di truyền hoặc thể chất mà xương hàm phát triển mất cân đối. Phần hàm dưới chìa ra ngoài, hàm trên ngắn hơn và bị thụt vào bên trong khiến cho mặt bị lõm vào. Trường hợp này răng vẫn phát triển bình thường nhưng răng hàm trên có kích thước nhỏ hơn và phần lớn vấn đề nằm ở xương hàm. 

Niềng răng móm chính là giải pháp hàng đầu điều chỉnh được tình trạng lệch lạc liên quan đến răng và khớp cắn điển hình như răng móm. Với sự hỗ trợ của các khí cụ chỉnh nha như mắc cài, máng niềng, dây cung sẽ can thiệp hiệu quả những sai lệch về răng và di chuyển chúng về các vị trí như mong muốn.

Bạn sẽ nhận thấy được sự thay đổi rõ rệt trước và sau khi thực hiện niềng răng móm. Khớp cắn được điều chỉnh giúp hàm trên và hàm dưới cân xứng với nhau, cung răng và khuôn miệng trở nên hài hòa, cân đối với tổng quan khuôn mặt. Nhờ vậy, khuôn mặt có sự thay đổi đáng kể theo chiều hướng tích cực hơn để bạn luôn rạng rỡ, tự tin hơn khi giao tiếp hàng ngày. 

XEM CHI TIẾT: Bị Móm Có Nên Niềng Răng Không? Phương Pháp Nào Hiệu Quả?

Niềng răng móm sẽ thay đổi gương mặt đáng kinh ngạc
Niềng răng móm sẽ thay đổi gương mặt đáng kinh ngạc

Những thay đổi bất ngờ trước và sau khi niềng răng móm

Theo nghiên cứu và trên thực tế hiệu quả sau khi niềng răng của hàng ngàn người, có thể khẳng định đây là phương pháp đem lại những hiệu quả tích cực cho người bị móm răng. Cụ thể: 

Hàm răng đều đặn sau khi niềng răng móm

Thay đổi rõ ràng nhất niềng răng móm trước và sau chính hàm răng trở nên đều đặn, dễ làm sạch và chắc khỏe hơn. Ngoài ra, phần lợi được săn chắc, hồng hào, ít bị viêm nhiễm giúp cho người niềng tự tin với nụ cười của mình.

Chuẩn khớp cắn

Sau khi niềng răng bạn sẽ cải thiện rõ rệt tình trạng răng lệch lạc gây cản trở khớp cắn, khuôn mặt bị lệch, vai nghiêng hay tình trạng cổ hơi hướng ra trước,… Đó là bởi khuôn mặt lúc này sẽ được đưa về tương quan đúng, các cơ mặt được thư giãn vì hoàn toàn giải phóng được những điểm gây cản trở trước đây.

TÌM HIỂU THÊM: Quá Trình Niềng Răng Móm Có Phải Nhổ Răng Không?

Trước và sau khi niềng răng móm giúp cằm trở nên V-line

Sự thay đổi khi niềng răng móm còn được thể hiện ở vị trí cằm. Cằm sẽ trở nên thon gọn và tạo dáng V-line hơn qua việc thực hiện nâng khớp, kéo lùi hàm dưới ra sau hay dàn đều các răng hàm dưới.

Sau khi niềng răng móm khuôn mặt sẽ chuẩn V-line
Sau khi niềng răng móm khuôn mặt sẽ chuẩn V-line

Niềng răng móm thay đổi khuôn mặt thu hút và hài hòa hơn

Khi niềng răng móm thành công, bạn sẽ nhận thấy rõ niềng răng móm thay đổi khuôn mặt như sau:

  • Cải thiện tình trạng mặt bị lệch: Việc nắn chỉnh răng giúp thay đổi khung xương hàm một cách tổng thể, cải thiện tình trạng mặt lệch. Hiệu quả cải thiện ở trẻ em cao hơn với người trưởng thành.
  • Mũi cao hơn: Sau khi niềng răng, tình trạng môi chạm gần mũi sẽ không còn nữa, phần cằm dưới được đẩy về sau tạo cảm giác mũi cao hơn và thanh thoát hơn. 
  • Cải thiện góc cằm: Đối với những trường hợp niềng răng móm, nâng khớp cắn thì góc cằm sẽ là điểm nhận thấy sự khác biệt rõ rệt. 
  • Đường nét môi tự nhiên: Thông thường ở người móm, vẩu thì môi sẽ bị cong lên gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, việc niềng răng giúp hàm được trở về vị trí đẹp, nhờ vậy đường nét môi sẽ tự nhiên và hài hòa so với tổng thể khuôn mặt. 

ĐỪNG BỎ QUA: Sự Thật Niềng Răng Có Hết Móm Không?

Mức độ thay đổi như thế nào nào ở từng đối tượng?

Quá trình niềng răng có sự thay đổi ra sao sẽ phụ thuộc vào từng đối tượng khác nhau. Thông thường thời gian niềng răng móm ở trẻ em sẽ diễn ra nhanh chóng và đạt tỷ lệ cao hơn ở người trưởng thành. 

Người lớn và trẻ em sẽ có thời gian niềng răng khác nhau
Người lớn và trẻ em sẽ có thời gian niềng răng khác nhau

Trẻ em

Việc niềng răng móm trẻ em diễn ra rất nhanh chóng dễ dàng bởi đây là giai đoạn thay răng sữa và ổn định hàm vĩnh viễn. Điều này giúp việc uốn nắn, điều chỉnh răng dễ dàng, thành công cao. Một số trẻ gần như không cần đến sự can thiệp của việc nhổ răng.

Trước và sau khi niềng răng móm ở người lớn

Đối với người lớn, việc niềng răng móm không chỉ đạt tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo có một hàm răng chắc khỏe. Hơn thế nữa, thời gian niềng răng ở người trưởng thành kéo dài lâu hơn do cấu trúc xương hàm đã trở nên ổn định, khó dịch chuyển răng về vị trí đúng. Tuy nhiên, hiệu quả niềng răng vẫn được đảm bảo tối đa, khuôn mặt sẽ có những thay đổi nhưng không rõ ràng như với trẻ em. 

Niềng răng sai cách gây hậu quả gì?

Không thể phủ nhận rằng việc niềng răng mang đến những lợi ích ưu việt. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp niềng răng móm có thể mang đến những sự thay đổi theo hướng tiêu cực do trong quá trình niềng răng xảy ra các sai sót hoặc niềng răng sai cách như:

  • Dụng cụ khi niềng răng không được đảm bảo vệ sinh, không được khử khuẩn sạch gây ra tình trạng viêm nướu, đau nhức răng.
  • Mắc cài không được điều chỉnh phù hợp dẫn đến lệch hàm, xô hàm. Tình trạng này kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến khả năng nhai.
  • Nha sĩ không tuân thủ theo quy trình niềng răng chuẩn có thể dẫn tới nguy cơ viêm tủy, lung lay chân răng,
  • Trình độ chuyên môn của nha sĩ kém khiến trước và sau niềng răng móm không hiệu quả, nguy cơ rụng răng sớm.
Niềng răng sai cách gây ra nhiều ảnh hưởng đến thẩm mỹ
Niềng răng sai cách gây ra nhiều ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn có những hình dung chi tiết về những thay đổi trước và sau khi niềng răng móm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là bạn nên lựa chọn các địa chỉ thực hiện niềng răng uy tín, tin cậy để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM:

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309