18 Tuổi Niềng Răng Được Không – Giải Đáp Từ Chuyên Gia

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Rất nhiều khách hàng thắc mắc 18 tuổi niềng răng được không. Chuyên gia chỉnh nha cho biết 18 tuổi là giai đoạn phù hợp để chỉnh nha vì xương hàm đang phát triển, hàm răng chưa cố định, dễ dàng được dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn, cải thiện vấn đề thẩm mỹ, khả năng ăn nhai và ngăn ngừa được nhiều bệnh nha khoa khác [1].

Thông thường thời gian niềng răng cho người 18 tuổi khoảng 12 – 24 tháng, có sự thay đổi phụ thuộc vào tình trạng răng miệng, mức độ lệch lạc của răng, phương pháp niềng và tay nghề của bác sĩ [2].

Chuyên gia giải đáp: 18 tuổi niềng răng được không?

18 tuổi niềng răng được không là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Các chuyên gia khẳng định, niềng răng là phương pháp điều chỉnh sai lệch khớp cắn có thể áp dụng cho mọi đối tượng, bao gồm trường hợp có răng hô, móm, mọc lộn xộn, khớp cắn ngược, khớp cắn sâu,…

Thông thường khách hàng 18 tuổi có xương hàm đang trong giai đoạn phát triển, chưa hoàn thiện, hàm răng và xương hàm dễ dàng được dịch chuyển khi chịu áp lực từ khí cụ chỉnh nha. Chính vì vậy, ở độ tuổi 18 HOÀN TOÀN CÓ THỂ NIỀNG RĂNG, cho hiệu quả cao, thời gian nhanh chóng và đảm bảo an toàn.

18 tuổi hoàn toàn có thể niềng răng, cho hiệu quả nhanh
18 tuổi hoàn toàn có thể niềng răng, cho hiệu quả nhanh

Niềng răng cho người 18 tuổi sẽ mang đến nhiều lợi ích như:

  • Cải thiện tình trạng sai lệch khớp, răng khấp khểnh, mang đến hàm răng đều đẹp, tính thẩm mỹ cao.
  • Hỗ trợ về sinh răng miệng dễ dàng, loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám dính ở kẽ răng, từ đó ngăn ngừa nhiều bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, hôi miệng và bệnh về nướu răng.
  • Giúp khớp cắn chuẩn, đảm bảo khả năng ăn nhai tốt cho khách hàng.
  • Ngăn ngừa vấn đề đau khớp thái dương hàm.
  • Cải thiện vấn đề phát âm và ổn định chức năng cho hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên các chuyên gia chỉnh nha cho biết thêm, để niềng răng cho người 18 tuổi cần đảm bảo một số điều kiện sau mới đạt được kết quả như mong đợi:

  • Trong quá trình niềng răng, khách hàng không mắc bệnh lý nha khoa như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy, áp xe răng. Trong trường hợp có những vấn đề này, bác sĩ phải xử lý dứt điểm trước khi cho khách hàng đeo khí cụ niềng.
  • Có phác đồ chỉnh nha rõ ràng, cụ thể, chi tiết, phù hợp với sai lệch về răng và khớp cắn.
  • Khách hàng tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ về thời gian đeo khí cụ, cách chăm sóc, vệ sinh tại nhà, thời gian tái khám,…

Tham khảo ngay Bảng giá niềng răng Trọn Gói Mới nhất

18 tuổi niềng răng mất bao lâu?

Trên thực tế, thời gian niềng răng ở mỗi độ tuổi sẽ có sự khác nhau. Với những trường hợp 18 tuổi niềng răng, xương hàm dễ dịch chuyển, dưới lực tác động của khí cụ chỉnh nha, các răng sẽ nhanh chóng về đúng vị trí mong muốn. Vì thế thời gian chỉnh nha chỉ mất khoảng 12 – 24 tháng, có thể ngắn hoặc dài hơn phụ thuộc vào những yếu tố sau:

Thời gian niềng răng phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ
Thời gian niềng răng phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ
  • Tình trạng răng miệng: Với những khách hàng có răng miệng khỏe mạnh, bác sĩ gắn khí cụ niềng răng ngay, ngược lại khi gặp vấn đề nha khoa như viêm nướu, viêm tủy, sâu răng, áp xe răng, cần mất thời gian xử lý dứt điểm nên quá trình niềng răng sẽ kéo dài hơn.
  • Mức độ lệch lạc của răng: 18 tuổi niềng răng mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào mức độ lệch lạc của răng. Nếu răng khấp khểnh nhiều, sai lệch khớp cắn mức độ nặng, quá trình răng dịch chuyển diễn ra chậm hơn, khi đó cần nhiều thời gian hơn để đạt được kết quả như mong đợi, khoảng 30 – 36 tháng.
  • Phương pháp niềng răng: Mỗi phương pháp niềng răng tạo lực tác động khác nhau, khi đó quá trình dịch chuyển răng cũng không giống nhau. Thông thường niềng răng mắc cài kim loại tự buộc giúp rút ngắn quá trình chỉnh nha từ 3 – 6 tháng so với niềng mắc cài thường hay niềng răng trong suốt.
  • Tay nghề của bác sĩ: Việc niềng răng với bác sĩ giỏi, tay nghề cao, kỹ năng tốt và có nhiều kinh nghiệm, tính toán đúng quá trình răng dịch chuyển, đưa ra phác đồ chuẩn, tuân thủ đúng kỹ thuật sẽ giúp thời gian niềng răng được rút ngắn từ 3 – 6 tháng so với bình thường.

Xem thêm: Niềng Răng Trả Góp, Bảng Chi Phí Thủ Tục Lãi Suất 0%

18 tuổi niềng răng cần lưu ý gì để đạt kết quả cao?

Với những người niềng răng ở độ tuổi 18 nên chú ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả chỉnh nha tốt nhất:

Chú ý vệ sinh răng miệng thật sạch khi chỉnh nha
Chú ý vệ sinh răng miệng thật sạch khi chỉnh nha
  • Lựa chọn nha khoa có bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, tay nghề tốt, lên phác đồ chuẩn, tuân thủ đúng kỹ thuật, đồng thời sử dụng khí cụ chỉnh nha chất lượng tốt, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Trong giai đoạn niềng răng nên chải răng với bàn chải lông mềm hoặc bàn chải điện 2 – 3 lần/ngày, sử dụng kết hợp chỉ nha khoa, máy tăm nước, nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn mảng bám, thức ăn thừa, vi khuẩn trong khoang miệng, đặc biệt là trên răng và mắc cài.
  • Ưu tiên dùng kem đánh răng có chứa fluor với nồng độ phù hợp giúp chăm sóc răng miệng tốt hơn.
  • Bạn nên ưu tiên ăn thực phẩm mềm, dễ nuốt, hạn chế lực nhai nhiều như cháo, súp, sinh tố hoặc cắt nhỏ thức ăn, tránh ăn thực phẩm quá dai, cứng, dẻo vì chúng dễ gây bung sứt mắc cài, tuột dây cung, gây cản trở quá trình chỉnh nha.
  • Không sử dụng rượu bia, thuốc lá, cà phê, nước ngọt có gas nếu không muốn gây hại cho răng và khí cụ chỉnh nha.
  • Tái khám tại nha khoa đúng lịch hẹn của bác sĩ để được kiểm tra quá trình răng dịch chuyển, điều chỉnh khí cụ và xử lý những vấn đề phát sinh.

Trên đây là những thông tin chi tiết giúp bạn trả lời thắc mắc 18 tuổi niềng răng được không. Ở độ tuổi này hoàn toàn có thể chỉnh nha được và cho hiệu quả cao hơn rất nhiều so với giai đoạn sau đó, vì thế nếu đang gặp vấn đề về răng, khớp cắn, bạn nên nhanh chóng đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám và có kế hoạch chỉnh nha phù hợp.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309