30 Tuổi Niềng Răng Bao Nhiêu Tiền? Phương Pháp Nào Hiệu Quả

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Một trong những yếu tố quyết định tới hiệu quả niềng răng không thể không nhắc tới độ tuổi. Vậy với những người trên 30 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền? Có những phương pháp nào hiệu quả? Hãy cùng khám phá câu trả lời trong bài viết sau đây!

30 tuổi niềng răng được không? chi phí là bao nhiêu?

Dưới đây là bảng giá chi tiết nhất dành cho những trường hợp khách hàng trên 30 tuổi muốn sử dụng dịch vụ niềng răng:

DỊCH VỤ GIÁ NIÊM YẾT
Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Truyền Thống 18.000.000 – 25.000.000 VNĐ
Niềng Răng Mắc Cài Titan 31.000.000 VNĐ
Niềng Răng Mắc Cài Titan Tự Động 40.000.000 VNĐ
Niềng Răng Mắc Cài Sứ 46.500.000 VNĐ
Niềng Răng Mắc Cài Sứ Tự Buộc 55.000.000 VNĐ
Niềng Răng Mắc Cài Mặt Trong 60.000.000 – 115.000.000 VNĐ
Niềng Răng Trong Suốt Invisalign 80.000.000 – 120.000.000 VNĐ
Niềng Răng Trong Suốt E - Cligner 60.000.000 – 80.000.000 VNĐ
Niềng Răng Trong Suốt Clear Aligner 45.000.000 – 65.000.000 VNĐ

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng ở tuổi 30

Không có một mức giá niềng răng chung nào cho mọi trường hợp. Mức giá niềng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau đây.

Tình trạng răng

Chi phí niềng răng sẽ thay đổi tùy vào độ khó của ca niềng. Nếu trong trường hợp các răng lệch lạc mức độ nặng ở khung xương, khung răng, việc điều trị sẽ trở nên phức tạp hơn so với trường hợp răng lệch lạc ít. Chi phí khấu hao vật liệu trong việc nắn chỉnh sẽ tốn nhiều chi phí hơn.

Chi phí niềng răng sẽ thay đổi tùy vào độ khó của ca niềng
Chi phí niềng răng sẽ thay đổi tùy vào độ khó của ca niềng

Phương pháp niềng răng

Mỗi phương pháp niềng răng sẽ có mức giá khác nhau, do sự chênh lệch về nguyên vật liệu, khí cụ cũng như những ưu điểm mà nó đem lại. Khi sử dụng mắc cài sứ hay khay niềng trong suốt làm từ vật liệu nhựa polyurethane y học được FDA kiểm duyệt, mức chi phí của 2 phương pháp này sẽ cao hơn so với mắc cài làm bằng kim loại. Hơn hết, bạn nên tìm hiểu trước các thông tin, mức giá để chọn được phương pháp phù hợp.

Chi phí điều trị ngoài gói niềng răng

Nếu khoang miệng của bạn gặp các vấn đề như răng mọc ngầm, răng khôn mọc lệch, viêm nha chu, sâu răng, viêm nướu. Các chi phí để xử lý những tình trạng trên sẽ nằm ngoài gói chi phí niềng răng.

Tham khảo: Sau 35, 40 Tuổi Đến 50 Có Niềng Răng Được Không? Giải Đáp Chi Tiết

Các lưu ý khi niềng răng ở tuổi 30

Để đạt được kết quả điều trị tốt nhất, khách hàng cần đặc biệt chú ý tới các vấn đề được liệt kê bên dưới đây.

Chăm sóc và vệ sinh răng miệng

Việc vệ sinh răng miệng đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp giảm thiểu được tình trạng bung khí cụ và tránh làm ảnh hưởng đến tiến độ dịch chuyển của răng. Dưới đây là một vài lưu ý chi tiết:

  • Làm sạch răng sau các bữa ăn, chải răng từ từ 2 – 3 lần/ngày để tránh vi khuẩn tích tụ.
  • Kết hợp dùng tăm nước, chỉ nha khoa để làm sạch sâu các mảng bám, vụn thức ăn ở vùng kẽ răng.
  • Chải răng thật nhẹ nhàng theo chiều ngang, tránh tác động lựa quá mạnh sẽ khiến mắc cài bị bung sút.
  • Lựa chọn sử dụng bàn chải lông mềm, thường xuyên thay bàn chải để tránh vi khuẩn tích tụ quá lâu, gây hại cho sức khỏe răng miệng.

Chế độ ăn uống hợp lý

  • Trong các bữa ăn hằng ngày, bạn nên tránh ăn các món dai, cứng để ngăn chặn các vấn đề như bung, tuột mắc cài.
  • Tốt nhất nên ăn những món mềm và được chế biến kĩ, cắt nhỏ để không phải dùng lực nhai nhiều.
  • Ăn đa dạng các loại thực phẩm như thịt cá, rau củ, quả, hải sản để không bị thiếu hụt dinh dưỡng.
  • Ưu tiên chế biến dạng mềm, dễ nhai nuốt để có cảm giác thoải mái khi ăn.
  • Cắt giảm các thực phẩm ngọt nhiều đường và thực phẩm axit để tránh mảng bám cứng đầu, dẫn đến các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.
Bạn cần cân bằng chế độ ăn uống hằng ngày
Bạn cần cân bằng chế độ ăn uống hằng ngày

Tái khám đúng hẹn

Để duy trì sức khỏe răng miệng, quan trọng là bạn cần tuân thủ lịch tái khám nha theo phác đồ điều trị. Bác sĩ sẽ kiểm tra và điều chỉnh lực kéo của dây cung, mắc cài để đảm bảo rằng răng được dịch chuyển theo phác đồ một cách thuận lợi và hiệu quả.

Xác định bản thân có thuộc đối tượng phù hợp niềng răng

Nếu răng mọc sai lệch, từ trường hợp đơn giản đến phức tạp, niềng răng có thể là phương pháp khắc phục hiệu quả. Tuy nhiên, trong trường hợp răng lệch do vấn đề xương hàm, việc tiến hành phẫu thuật hàm mới là cần thiết để đảm bảo kết quả tốt nhất. Do đó, trước khi quyết định niềng răng, việc thăm khám và chụp phim x-quang để đánh giá tình trạng răng miệng là cần thiết để xác định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Lựa chọn nha khoa uy tín

Dù ở bất cứ độ tuổi nào, việc chọn lựa một trung tâm nha khoa uy tín, đảm bảo chất lượng là yếu tố vô cùng quan trọng. Trung tâm cần được đầy đủ trang thiết bị và máy móc hiện đại, sử dụng vật liệu chính hãng và tuân thủ vấn đề vệ sinh, vô trùng. Thêm vào đó, đội ngũ y bác sĩ cần có kỹ năng chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm và am hiểu sâu về cấu trúc răng hàm mặt. Nhờ vậy, quá trình niềng răng sẽ diễn ra nhẹ nhàng, liên tục và đạt được kết quả như mong đợi một cách nhanh chóng.

Các phương pháp niềng răng hiệu quả ở tuổi 30

Mỗi người sẽ có một tình trạng, mức độ răng khác nhau. Dưới đây là một số phương pháp chỉnh nha cho người sau 30 tuổi phổ biến, bạn có thể tham khảo:

Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống

Loại niềng răng này được nhiều người biết đến, có cấu trúc bao gồm các dây cung được gắn vào rãnh mắc cài thông qua việc sử dụng dây thun để buộc cố định. Đặc điểm của dây thun là có độ đàn hồi tốt, giúp quá trình niềng răng diễn ra một cách liên tục và hiệu quả.

Niềng răng mắc cài kim loại tự động

Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự động mang lại nhiều ưu điểm vượt trội. Thay vì sử dụng dây thun, phương pháp này sẽ trang bị hệ thống nắp trượt tự động để giữ cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Điều này giúp lực kéo diễn ra liên tục và ổn định hơn, đồng thời giảm ma sát lên răng, giúp giảm tình trạng đau nhức khi đeo niềng. Ngoài ra, do lực tác động từ mắc cài di chuyển tự động nên bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian để đến phòng khám và dịch chuyển dây cung thường xuyên, tiết kiệm thời gian tối đa.

Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự động mang lại nhiều ưu điểm vượt trội
Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự động mang lại nhiều ưu điểm vượt trội

Niềng răng mắc cài sứ

Phương pháp niềng răng này cũng được rất nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn sử dụng, nhất là đối với những người từ 30 tuổi trở lên. Về cơ bản, cấu trúc của phương pháp này sẽ giống với niềng răng mắc cài kim loại truyền thống. Điểm khác biệt nổi bật nhất là vật liệu chế tác mắc cài, được làm từ sứ cao cấp có màu trùng với màu của răng. Điều này tạo ra tính thẩm mỹ cao, giúp người sử dụng tự tin hơn khi giao tiếp.

Niềng răng mắc cài sứ tự động

Niềng răng mắc cài sứ tự động là phương pháp có khá nhiều cải tiến so với niềng răng mắc cài sứ truyền thống trong cấu trúc và tính năng. Trong quá niềng, hệ thống mắc cài và dây cung sẽ được trang bị các chốt tự đóng, mở vô cùng thuận tiện. Đặc biệt, phần nắp trượt tự động ở các rãnh của mắc cài được thiết kế để giảm bớt việc sử dụng dây thun, mang lại sự tiện ích và hiệu quả cao hơn trong quá trình điều chỉnh. Ngoài ra, mắc cài sứ tự động được thiết kế với các góc bo tròn tinh tế, không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp cho việc vệ sinh răng miệng và ăn uống hàng ngày trở nên dễ dàng hơn.

Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt, hay còn được gọi là niềng răng không mắc cài là phương pháp niềng răng tiên tiến nhất hiện nay. Phương pháp này sử dụng các khay trong suốt được làm từ vật liệu nhựa thông minh, có khả năng dịch chuyển răng sai lệch theo kế hoạch điều trị của bác sĩ chỉnh nha.

Giải pháp niềng răng trong suốt giúp khắc phục hầu hết những nhược điểm của niềng răng truyền thống. Đặc điểm nổi bật của niềng răng trong suốt là tính thẩm mỹ vô cùng tốt, không gây đau đớn hay vướng víu, đảm bảo an toàn với cơ thể và mang lại sự thoải mái trong quá trình ăn nhai và vệ sinh hàng ngày. Bằng cách này, niềng răng trong suốt giúp hạn chế tối đa nguy cơ phát sinh các bệnh lý răng miệng trong suốt quá trình niềng răng.

Trên đây là câu trả lời chi tiết nhất cho những khách hàng đang có thắc mắc rằng 30 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309