Giá Niềng Răng Khớp Cắn Ngược? Yếu Tố Ảnh Hưởng Tới Mức Giá

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Tình trạng khớp cắn ngược không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn đem đến nhiều phiền toái cho bạn. Do vậy, đã có rất nhiều người lựa chọn phương pháp niềng răng để cải thiện vấn đề này. Vậy giá niềng răng khớp cắn ngược là bao nhiêu? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay trong bài viết bên dưới đây. 

Tìm hiểu về khớp cắn ngược

Khớp cắn ngược hay còn được nhiều người gọi là móm. Tình trạng này là khi xương hàm dưới phát triển mạnh mẽ, đưa ra phía trước sai tỷ lệ. Phần xương hàm phía trên lại quá ngắn và có xu hướng cụp vào bên trong, được hàm trên bao trọn. Khớp cắn ngược sẽ gây ảnh hưởng tới việc ăn nhai hàng ngày, cử động của hàm và làm mất thẩm mỹ khuôn mặt. Tình trạng này xuất phát do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là do xương hàm, răng hoặc cả hai yếu tố trên, cụ thể như sau:

  • Khớp cắn ngược do răng: Đây là tình trạng răng của hàm dưới chìa ra bên ngoài quá nhiều, bao lấy hàm răng trên. Nếu nguyên nhân do răng, hoàn toàn có thể điều trị bằng phương pháp niềng. Bạn cần điều trị sớm bởi răng trên luôn bị răng dưới gây cản trở phía trước nên răng và xương hàm trên sẽ bị kém phát triển hơn so với hàm dưới.
  • Khớp cắn ngược do xương hàm: Khi xương hàm trên kém phát triển và xương hàm dưới quá mạnh có thể dẫn tới tình trạng khớp cắn ngược. Ngoài ra, tình trạng này có thể xuất phát do dị tật khe hở vòm miệng, làm cho xương hàm trên thiếu hụt kích thước theo chiều ngang và chiều trước sau. Từ đó làm cho răng cửa hàm trên luôn ở phía trong so với răng cửa hàm dưới. Nếu ở mức độ nghiêm trọng, bạn cần thực hiện phẫu thuật để đạt hiệu quả tốt nhất.
Khớp cắn ngược hay còn được nhiều người gọi là móm
Khớp cắn ngược hay còn được nhiều người gọi là móm

Niềng răng khớp cắn ngược giá bao nhiêu?

Để biết được chính xác mức giá cần chi trả cho việc điều trị khớp cắn ngược. Bạn cần đến các nhà khoa uy tín để được kiểm tra và xác định nguyên nhân. Nếu khớp cắn ngược là do xương hàm, bạn cần thực hiện phẫu thuật mới đạt được hiệu quả tốt nhất. Ngược lại, nếu khớp cắn ngược do răng, bạn hoàn toàn có thể thực hiện phương pháp niềng. Chi phí sẽ tùy thuộc vào loại khí cụ mà bạn lựa chọn. Dưới đây là bảng giá chi tiết niềng răng khớp cắn ngược mà bạn có thể tham khảo.

Các yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá niềng răng

Mức giá niềng răng là không cố định, sẽ thay đổi dựa trên rất nhiều yếu tố. Hãy cùng tham khảo dưới đây để có thể hiểu hơn về mức giá niềng răng khớp cắn ngược.

Tình trạng miệng của mỗi người

Mức giá niềng răng sẽ dao động cao hay thấp hơn bởi tình trạng khớp cắn ngược nặng hay nhẹ. Nếu tình trạng của bạn chỉ món nhẹ hoặc trung bình thì mức giá sẽ thấp hơn so với những trường hợp khách hàng có tình trạng khớp cắn ngược nghiêm trọng. Ngoài ra, nếu bạn đang gặp các bệnh lý về răng miệng sẽ được bác sĩ yêu cầu điều trị triệt để rồi mới tiến hành niềng. Bạn có thể tốn thêm một khoản chi phí dành cho các dịch vụ này.

Phương pháp niềng răng

Khớp cắn ngược có thể khắc phục bằng các phương pháp niềng răng như: Niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài tự khóa, niềng răng vô hình Invisalign. Đây đều là những dịch vụ niềng có nhiều ưu điểm nổi bật và mức giá cũng sẽ khác nhau. Nếu bạn lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại sẽ tốn ít chi phí hơn so với niềng răng bằng khay niềng trong suốt.

Chi phí có thể thay đổi tùy theo phương pháp niềng mà bạn lựa chọn
Chi phí có thể thay đổi tùy theo phương pháp niềng mà bạn lựa chọn

Chất lượng dịch vụ của nha khoa

Niềng răng là cả một quá trình dài, vậy nên bác sĩ cần phân tích kỹ càng tình trạng răng của bạn để đưa ra một phác đồ điều trị phù hợp, tiết kiệm thời gian nhất. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng, có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại. Bảng giá niềng răng tại các nha khoa uy tín, sử dụng chất liệu cao cấp sẽ thường đắt hơn những nha khoa kém chất lượng, hoạt động chui.

Các phụ phí có thể phát sinh

Ngoài mức giá mà chúng tôi vừa chia sẻ phía bên trên, bạn có thể sẽ phải chi trả thêm khoản chi phí phát sinh bởi một số yếu tố bên dưới đây.

Chi phí xét nghiệm trước điều trị

Để thực hiện niềng răng, bắt buộc bạn cần thực hiện các bước thăm khám sức khỏe tổng thể, chụp X quang để bác sĩ xem xét có phù hợp để sử dụng phương pháp niềng răng hay không. Việc thăm khám xét nghiệm này có thể sẽ tốn một khoản chi phí của bạn nhưng sẽ giúp đảm bảo an toàn trong quá trình điều trị, tránh các biến chứng về sau.

Bung mắc cài

Nếu phương pháp bạn lựa chọn là niềng răng mắc cài nhưng khi ăn uống, vệ sinh răng miệng không đúng cách có thể khiến mắc cài bị bung tuột. Lúc này, rất có thể dây cung sẽ bị lỏng lẻo và làm giảm lực chỉnh răng. Từ đó, răng bị dịch chuyển sai lệch, kéo dài thời gian niềng và ảnh hưởng lớn đến kết quả chỉnh nha. Vậy nên khi bung mắc cài, bạn hãy đến ngay phòng khám để được bác sĩ hỗ trợ và xử lý kịp thời.

Chi phí nhổ răng

Theo số lượng thống kê, đa phần các trường hợp niềng răng khớp cắn ngược đều được các bác sĩ chỉ định nhổ răng. Việc nhổ răng sẽ giúp cung hàm có thêm khoảng trống, bác sĩ sẽ dễ dàng siết răng và kéo lùi hàm dưới lại vị trí đúng khớp cắn. Chi phí nhổ răng sẽ được bác sĩ tư vấn bao gồm luôn trong dịch vụ niềng răng khớp cắn ngược. Tuy nhiên, cũng có một số nha khoa tách rời phần chi phí này nên có thể sẽ có phí phát sinh.

Việc nhổ răng có thể tốn thêm một khoản chi phí
Việc nhổ răng có thể tốn thêm một khoản chi phí

Chi phí thuốc men

Sau khi kết thúc quá trình nhổ răng để tiến hành niềng răng, bạn có thể sẽ được bác sĩ kê thuốc để hỗ trợ cho quá trình lành vết thương. Chi phí thuốc sẽ tùy thuộc vào liều mà bác sĩ kê, khách hàng sẽ phải thanh toán bên ngoài. Lúc này, chi phí niềng răng khớp cắn ngược có thể sẽ cao hơn so với dự kiến của bạn.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đọc đã có thể nắm được giá niềng răng khớp cắn ngược cùng những yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá và các chi phí phụ có thể phát sinh. Để tối ưu được chi phí, bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng, sử dụng vật liệu chính hãng để đảm bảo hiệu quả khi niềng răng. Hy vọng bài viết trên đây đã có thể giúp ích được cho bạn.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309