Giá Niềng Răng Rẻ Nhất Bao Nhiêu? Có Nên Niềng Răng Giá Rẻ?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Chi phí niềng răng thường khá cao và có sự khác biệt giữa từng phương pháp. Vậy hiện nay giá niềng răng rẻ nhất là bao nhiêu, có nên lựa chọn dịch vụ quá rẻ hay không? Tất cả câu trả lời cho vấn đề này sẽ được chia sẻ ở bài viết dưới đây.

Giá niềng răng rẻ nhất là bao nhiêu?

Bác sĩ CKII Thái Nguyễn – chuyên gia niềng răng tại ViDental Brace cho biết chi phí niềng răng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt phương pháp chỉnh nha tác động nhiều nhất đến tổng chi phí.

Theo đó giá niềng răng rẻ nhất là niềng răng mắc cài kim loại, từ 20.000.000 đồng trở lên, trong khi đó niềng răng mắc cài sứ có giá thành cao hơn, từ 35.000.000 đồngniềng răng trong suốt giá cao nhất, từ 70.000.000 đồng.

Niềng răng mắc cài kim loại thường có giá rẻ nhất
Niềng răng mắc cài kim loại thường có giá rẻ nhất

Các yếu tố ảnh hưởng tới chi phí niềng răng

  • Kỹ thuật niềng răng: Có rất nhiều kỹ thuật chỉnh nha như niềng răng mắc cài thường, niềng răng mắc cài tự buộc, mắc cài mặt trong, niềng răng trong suốt. Sử dụng mắc cài thường có giá niềng răng rẻ nhất và dùng khay niềng Invisalign có chi phí cao nhất.
  • Tình trạng răng miệng: Giá niềng răng đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của khách hàng. Những trường hợp có răng lệch lạc, khấp khểnh nhiều thường phải trả thêm khoảng 5.000.000 – 10.000.000 đồng.
  • Nha khoa thực hiện: Ở mỗi nha khoa khác nhau, chi phí niềng răng sẽ có sự chênh lệch, thường bao gồm chi phí bác sĩ, chi phí trang thiết bị và chi phí đội ngũ nhân viên hỗ trợ trong suốt thời gian chỉnh nha.

Lưu ý: Giá niềng răng có sự thay đổi ở từng thời điểm, mức giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo ở hiện tại.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Cập Nhật Giá Niềng Răng 1 Hàm Mới Nhất Hiện Nay

Kỹ thuật chỉnh nha có tác động đến chi phí niềng răng
Kỹ thuật chỉnh nha có tác động đến chi phí niềng răng

Niềng răng giá rẻ nên hay không?

Như đã phân tích, giá niềng răng rẻ nhất là từ 20.000.000 đồng (niềng răng bằng mắc cài kim loại thường). Nếu được quảng cáo dịch vụ có chi phí thấp hơn rất nhiều so với mức giá chung của thị trường (20.000.000 đồng) thì bạn nên cân nhắc vì giá cả thường đi kém chất lượng.

Nhiều trường hợp niềng răng giá rẻ ở những cơ sở không uy tín đã gặp những biến chứng như:

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng: Nếu nha khoa sử dụng các khí cụ chỉnh nha kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc bác sĩ niềng răng thiếu chuyên môn, kinh nghiệm rất dễ gây ra những bệnh lý răng miệng như viêm loét mô mềm, dị ứng, hôi miệng, thậm chí bị xô lệch răng nhiều hơn.
  • Biến dạng khuôn mặt: Việc thực hiện sai kỹ thuật và quy trình niềng răng khiến tổng thể gương mặt bị biến dạng, khớp cắn lệch, tương quan hai hàm không cân đối gây mất thẩm mỹ trầm trọng.
  • Mất răng vĩnh viễn: Niềng răng giá quá rẻ ở địa chỉ kém chất lượng có hệ quả nghiêm trọng là chết tủy răng, răng lung lay dẫn đến dễ rụng hơn bình thường.

Tuy nhiên thực tế có không ít nha khoa niềng răng giá rẻ vì cung cấp chương trình khuyến mãi, ưu đãi nhân dịp lễ, tết, kỷ niệm, giảm giá từ 30 – 70% đối với dịch vụ chỉnh nha. Khi đó tổng chi phí thực hiện được giảm đáng kể, thấp hơn nhiều so với giá niềng răng rẻ nhất là 20.000.000 đồng cho 1 ca niềng.

Niềng răng ở nha khoa không uy tín gây mất răng
Niềng răng ở nha khoa không uy tín gây mất răng

Tiết kiệm chi phí niềng răng như thế nào?

Niềng răng giá rẻ tại những cơ sở uy tín, đảm bảo vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa có được kết quả tốt, không lo ngại về vấn đề biến chứng. Hiện nay có nhiều nha khoa cung cấp dịch vụ niềng răng giá rẻ thông qua các chương trình ưu đãi, khuyến mãi. Để tiết kiệm chi phí chỉnh nha, bạn nên:

  • So sánh giá giữa các nha khoa: Mỗi địa chỉ niềng răng sẽ đưa ra một mức giá khác nhau, chênh lệch có thể từ 2.000.000 – 15.000.000 đồng. Nếu muốn tiết kiệm chi phí chỉnh nha, bạn hãy tìm hiểu và so sánh chi phí dịch vụ giữa các nha khoa này, tuy nhiên vẫn cần chú ý đến các tiêu chí về đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị máy móc, cơ sở vật chất để đưa ra quyết định đúng đắn.
  • Trao đổi về chính sách thanh toán: Nên trao đổi trực tiếp với nha khoa về các hình thức thanh toán. Nếu không thể thanh toán tổng chi phí dịch vụ trong 1 lần duy nhất, hình thức niềng răng trả góp lãi suất 0% sẽ phù hợp với bạn. Khi đó tổng số tiền bạn cần chi trả không thay đổi, ngược lại còn được chia nhỏ thành nhiều phần và thanh toán hàng tháng hoặc hàng quý, tùy theo điều khoản, chính sách của nha khoa.
  • Xem xét sự hỗ trợ của bảo hiểm: Có rất nhiều loại bảo hiểm nha khoa đồng ý chi trả cho dịch vụ niềng răng của khách hàng. Bạn có thể xem xét các điều khoản đối với loại bảo hiểm mình đã mua để nắm rõ liệu mình có được hỗ trợ về chi phí không, tỷ lệ được chi trả là bao nhiêu. Nếu được bảo hiểm hỗ trợ bạn sẽ giảm được đáng kể chi phí, trong khi đó chất lượng dịch vụ vẫn được đảm bảo.
  • Cân nhắc review, đánh giá của khách hàng trước: Để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, bạn nên tìm hiểu review, đánh giá của khách hàng đã từng niềng răng tại nha khoa trước đó. Việc tham khảo đánh giá trên Google Reviews, trên website nha khoa hoặc các diễn đàn nha khoa sẽ giúp bạn tránh được một số “nha tặc”, lựa chọn được địa chỉ chỉnh nha uy tín với chi phí phải chăng cùng nhiều chính sách tốt.

KHÁM PHÁ NGAY: Niềng Răng Ở Đâu Tốt? TOP 20+ Địa Chỉ Đáng Tin Cậy Không Thể Bỏ Qua

Chọn nha khoa uy tín, có chính sách giá phù hợp
Chọn nha khoa uy tín, có chính sách giá phù hợp

Như vậy, sẽ có một mức nhất định cho giá niềng răng rẻ nhất, tùy vào chính sách của từng nha khoa mà tổng chi phí khách hàng cần bỏ ra có thể chênh lệch. Tuy nhiên bạn nên thận trọng trước những dịch vụ có giá quá rẻ so với thị trường chung vì chất lượng có thể không được đảm bảo, ngược lại còn tăng khả năng gặp rủi ro, biến chứng.

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM: Niềng Răng Trả Góp Cho Sinh Viên Cần Chuẩn Bị Những Gì? Chi Phí Bao Nhiêu?

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309