Niềng Răng Zenyum: Đối Tượng Sử Dụng Và Ưu Nhược Điểm

Niềng răng Zenyum là một phương pháp được rất nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều khách hàng chưa biết tới dịch vụ này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc những ưu nhược điểm cũng như quy trình thực hiện của chi tiết nhất. Cùng khám phá chi tiết ngay bên dưới đây.

Niềng răng Zenyum là gì?

Niềng răng Zenyum là một phương pháp niềng răng trong suốt, thay thế cho việc sử dụng các hệ thống mắc cài và dây cung truyền thống. Khách hàng sẽ được thăm khám, sản xuất khay niềng thiết kế riêng biệt để nắn chỉnh vị trí của răng về đúng khớp cắn.

Số lượng khay niềng mỗi khách hàng cần sử dụng trong quá trình điều trị sẽ phụ thuộc vào mức độ xô lệch của răng, thường dao động từ 40 đến 50 khay.

Zenyum và Invisalign là 2 phương pháp niềng răng có cơ chế hoạt động gần tương đồng với nhau. Đều sử dụng kỹ thuật niềng răng trong suốt, tuy nhiên, Invisalign là một thương hiệu niềng răng được sản xuất tại Mỹ, trong khi Zenyum là một thương hiệu đến từ Singapore.

Niềng răng Zenyum là một phương pháp niềng răng trong suốt
Niềng răng Zenyum là một phương pháp niềng răng trong suốt

Đối tượng nên niềng răng Zenyum?

Phương pháp niềng răng Zenyum sẽ phù hợp với nhiều trường hợp khác nhau, cụ thể như:

  • Trường hợp răng mọc lệch do tổn thương.
  • Khách hàng gặp tình trạng răng mọc thưa, các răng có khoảng trống lớn.
  • Các răng trong hàm mọc chen chúc, không thẳng hàng do trước đó răng sữa nhổ không đúng thời điểm.
  • Khách hàng gặp tình trạng khớp cắn sâu, khớp cắn ngược, răng hô, móm, vẩu,…

Ưu nhược điểm của niềng răng trong suốt Zenyum

Hãy cùng tìm hiểu các ưu nhược điểm của phương pháp niềng răng trong suốt Zenyum ngay bên dưới đây.

Ưu điểm của niềng răng trong suốt Zenyum

Niềng răng Zenyum sở hữu các ưu điểm nổi bật như:

  • Hiệu quả nắn chỉnh răng: Dù không sử dụng hệ thống mắc cài nhưng phương pháp niềng răng Zenyum vẫn đảm bảo hiệu quả cho người sử dụng. Sau mỗi khay niềng, răng sẽ dịch chuyển khoảng khoảng 0,2mm.
  • Tính thẩm mỹ: Phương pháp này sử dụng khay niềng trong suốt, ôm sát chân răng nên đảm bảo được độ thẩm mỹ. Bạn có thể thoải mái giao tiếp mà không lo lộ mắc cài, vậy nên phương pháp này rất được ưa chuộng.
  • Tính tiện lợi: Bạn có thể thoải mái, linh hoạt trong việc tháo niềng để ăn uống hay vệ sinh răng miệng. Cần đảm bảo đeo khay niềng trên 22 tiếng mỗi ngày.
  • Độ an toàn: Khay niềng được chế tác với nguyên vật liệu cao cấp, tránh gây dị ứng trong khoang miệng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.
  • Giá thành: Mức giá rẻ hơn khá nhiều so với phương pháp niềng răng Invisalign. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm một phần chi phí cho quy trình chỉnh nha của mình.
Niềng răng Zenyum đảm bảo tính thẩm mỹ, hiệu quả niềng
Niềng răng Zenyum đảm bảo tính thẩm mỹ, hiệu quả niềng

Nhược điểm

Một vài nhược điểm của phương pháp niềng răng trong suốt Zenyum có thể liệt kê như sau:

  • Thời gian đeo: Bạn cần đảm bảo thời gian đeo theo đúng quy định, khoảng 20 – 22 tiếng mỗi ngày để đảm bảo hiệu quả. Tuy nhiên, vì tính chất dễ dàng tháo lắp nên có thể khiến nhiều người tháo và quên đeo lại, dẫn tới tình trạng thời gian đeo không đảm bảo.
  • Không áp dụng cho mọi đối tượng: Phương pháp này chỉ phù hợp đối với trường hợp sai lệch, mọc lệch lạc, hô, móm… ở mức độ nhẹ. Nếu nghiêm trọng sẽ không thể đạt được hiệu quả như bạn mong muốn.
  • Cần lưu ý về khâu bảo quản hàm: Khi ăn uống, bạn nên tháo niềng để tránh tác động lực nhai quá mạnh có thể khiến hàm bị vỡ, thủng. Lúc này, bạn có thể tốn thêm một khoản chi phí để khắc phục.

Quy trình niềng răng Zenyum

Quy trình niềng răng Zenyum bao gồm 4 bước cụ thể như sau:

  • Bước 1- Thăm khám và tư vấn: Bước đầu tiên và quan trọng nhất là thăm khám để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng của bạn. Bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp dựa trên tình trạng cụ thể của răng và tư vấn dịch vụ dựa theo mức độ tài chính của bạn. Mọi thắc mắc về dịch vụ, bạn có thể trực tiếp hỏi bác sĩ để được giải đáp chi tiết.
  • Bước 2 – Lấy dấu và chế tác hàm Zenyum: Bác sĩ sẽ tiến hành phương pháp niềng răng Zenyum, lấy dấu răng bằng cách sử dụng máy quét 3D hoặc vật liệu nhựa thạch cao. Dữ liệu này sẽ được sử dụng để chế tác khay hàm Zenyum dành riêng cho bạn.
  • Bước 3 – Đeo niềng răng: Sau vài ngày chế tác, bạn sẽ được mời lên phòng khám để bắt đầu quá trình đeo niềng răng. Tại đây, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng và bảo quản niềng răng cũng như cách vệ sinh răng miệng và khay hàm.
  • Bước 4 – Tái khám: Theo đúng lịch trình tái khám do bác sĩ quy định, bạn sẽ được kiểm tra lại để đánh giá quá trình dịch chuyển của răng. Sau mỗi giai đoạn đeo hàm, răng của bạn sẽ có sự dịch chuyển nhất định. Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ điều chỉnh và thay đổi khay hàm mới để tiếp tục quá trình điều trị niềng răng Zenyum.
Bác sĩ hướng dẫn cách đeo niềng răng
Bác sĩ hướng dẫn cách đeo niềng răng

So sánh niềng răng Zenyum và Invisalign

Dưới đây là bảng so sánh niềng răng Zenyum và Invisalign dựa trên các tiêu chí cơ bản, mời bạn đọc cùng tham khảo:

Tiêu chí Niềng răng Zenyum Niềng răng Invisalign
Xuất xứ Singapore Mỹ
Đối tượng sử dụng Thường áp dụng điều trị với các tình trạng sai lệch khớp cắn mức độ nhẹ. Đối với trường hợp sai lệch khớp cắn từ nhẹ đến phức tạp đều có thể thực hiện được.
Đối tượng áp dụng Người sử dụng cần đảm bảo trên 18 tuổi. Phương pháp này có thể áp dụng hiệu quả cho mọi đối tượng trẻ em (từ 7 tuổi) đến người lớn.
Thời gian điều trị Khách hàng cần điều trị từ 3 - 9 tháng. Khách hàng cần cần điều trị khoảng 6 - 18 tháng.
Chi phí Dao động từ 37.000.000 – 67.000.000 VNĐ/2 hàm tùy vào số lượng khay cần sử dụng.
  • Trường hợp sai lệch khớp cắn nhẹ: Từ 45.000.000 - 70.000.000 VNĐ/2 hàm.
  • Trường hợp sai lệch khớp cắn phức tạp: Từ 70.000.000 - 120.000.000 VNĐ/2 hàm.

Lưu ý khi sử dụng niềng răng Zenyum

Trong quá trình niềng răng, bạn cần hết sức chú ý các vấn đề mà chúng tôi đã liệt kê bên dưới đây để đảm bảo kết quả như ý:

  • Sau khi tháo niềng để ăn uống hay vệ sinh răng miệng, bạn cần cất vào hộp để tránh tình trạng bị mất, rơi vỡ. Bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý hoặc loại kem tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch khay niềng.
  • Theo dõi sát sao quá trình niềng, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào hãy báo ngay tới nha sĩ để có biện pháp khắc phục kịp thời.
  • Thời gian niềng sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn. Đối với những trường hợp răng xô lệch nhẹ, sau khoảng 1 – 2 năm bạn có thể tháo niềng. Với trường hợp nghiêm trọng hơn, thời gian có thể lên tới 2 – 3 năm.
  • Trong quá trình niềng, bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp, các đồ dai, cứng, tránh dùng lực nhai quá nhiều.
  • Thăm khám định kỳ theo đúng phác đồ của bác sĩ để được kiểm tra và giải quyết nếu có vấn đề phát sinh.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đọc đã nắm được các thông tin chi tiết liên quan đến dịch vụ niềng răng Zenyum. Để biết mình có phù hợp với dịch vụ này hay không, bạn có thể đến các nha khoa uy tín để được tiến hành thăm khám và tư vấn chi tiết nhất. Hy vọng bài viết này đã có thể giúp ích được cho bạn.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309