Top 5 Loại Nước Súc Miệng Cho Người Niềng Răng Tốt Nhất Hiện Nay

Trong giai đoạn đang niềng răng, việc chăm sóc sức khỏe răng miệng là điều vô cùng quan trọng. Việc đánh răng là chưa đủ, song song với đó bạn nên kết hợp sử dụng như chỉ nha khoa, tăm nước, nước súc miệng để giúp loại bỏ các vụn thức ăn thừa cũng như ngăn ngừa các bệnh bệnh sâu răng, viêm nướu,… Sau đây, hãy cùng khám phá top 5 loại nước súc miệng cho người niềng răng tốt nhất hiện nay, được các chuyên gia khuyên dùng

Tại sao phải dùng nước súc miệng khi niềng răng?

Nước súc miệng là sản phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng ngày. Nếu chỉ sử dụng bàn chải để đánh răng là chưa đủ để loại bỏ hết các vụn thức ăn còn vướng lại trong kẽ răng, dây cung và mắc cài. Đây sẽ là điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của vi khuẩn, có thể dẫn đến sự hình thành của các vấn đề răng miệng như sâu răng, viêm nha chu và các tình trạng nguy hiểm khác. Nước súc miệng là sản phẩm có thể mang lại nhiều lợi ích cho người đang niềng răng như:

  • Làm sạch khu vực xung quanh mắc cài và dây niềng: Khi niềng răng, việc đánh răng sẽ khó khăn hơn khi thức ăn vướng vào mắc cài, dây cung. Việc sử dụng nước súc miệng sẽ giúp bạn loại bỏ được thức ăn thừa trong khi bàn chải sẽ không thể tiếp cận được.
  • Cung cấp fluor để tăng cường sức khỏe răng miệng: Trong những khoáng chất quan trọng giúp bảo vệ men răng là Fluoride. Hóa chất này thường có trong nước súc miệng, giúp củng cố enamel răng và giảm nguy cơ hình thành sâu răng.
  • Giúp khử mùi hôi miệng: Vi khuẩn và mảng bám thường là tác nhân gây hôi miệng. Khi sử dụng đều đặn, nước súc miệng sẽ giúp loại bỏ được mùi hôi khó chịu, đặc biệt là khi bạn đang trong quá trình niềng răng.
  • Giảm nguy cơ viêm nhiễm do tổn thương niêm mạc miệng: Nước súc miệng thường có những thành phần làm dịu và bảo vệ niêm mạc qua tác động từ khí cụ đến các mô mềm trong khoang miệng, làm tình trạng đau nhức và sưng đỏ.
  • Ngăn ngừa sâu răng và bệnh nướu: Khi răng không được vệ sinh sạch, sẽ rất dễ tạo thành mảng bám tích tụ quanh khí cụ niềng, là nơi vi khuẩn trú ngụ. Nếu kết hợp sử dụng nước súc miệng có chứa fluoride và các thành phần kháng khuẩn sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và bảo vệ răng khỏi sâu răng, viêm nướu.
Nước súc miệng giúp ngăn ngừa vi khuẩn trong khoang miệng
Nước súc miệng giúp ngăn ngừa vi khuẩn trong khoang miệng

Nước súc miệng thường chứa thành phần gì?

Nước súc miệng có công dụng loại bỏ được các vi khuẩn còn tồn đọng trong khoang miệng. Thông thường trong nước súc miệng gồm các thành phần sau:

  • Chất kháng khuẩn: Như Cetylpyridinium chloride, chlorhexidine gluconate,… giúp kháng khuẩn mạnh mẽ, loại bỏ vi khuẩn gây hại trong khoang miệng.
  • Fluoride: Như Sodium Fluoride, sodium monofluorophosphate,… giúp tái khoáng hóa men răng và tăng cường sức đề kháng cho răng trước sự tác động của axit và vi khuẩn, giúp ngăn ngừa sự hình thành của sâu răng.
  • Chất bảo vệ nướu: Như Allantoin, panthenol,… giúp nuôi dưỡng và bảo vệ nướu khỏe mạnh, ngăn ngừa sự viêm nhiễm và chảy máu nướu.
  • Chất hỗ trợ làm lành vết thương: Chiết xuất nha đam thường được sử dụng để hỗ trợ xoa dịu và làm lành các vết thương trong khoang miệng, giảm thiểu cảm giác đau và kích ứng.

Xem thêm: Top 5 Bàn Chải Cho Người Niềng Răng Và Cách Chải Răng Chuẩn Nha Khoa

Top 5 nước súc miệng cho người niềng răng tốt nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm nước súc miệng, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Điều này vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Dưới đây là top 5 loại nước súc miệng tốt nhất dành cho những người niềng răng mà bạn có thể tham khảo.

Nước súc miệng Ortho KIN

Nước súc miệng Ortho Kin là một thương hiệu quen thuộc đối với những người đang trong quá trình niềng răng. Sản phẩm có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, được tinh chỉnh với hàm lượng Fluoride tối ưu là 500ppm, giúp hiệu quả trong việc ngăn ngừa sâu răng và hỗ trợ tái tạo men răng trong quá trình điều trị niềng.  Đặc biệt, nước súc miệng Ortho Kin không chứa cồn, điều này làm giảm nguy kích ứng đến các mô niêm mạc nhạy cảm trong miệng, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng.

Thành phần: Aqua, Glycerin, Sorbitol, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Xylitol, Panthenol, Sodium Methylparaben, Aroma, Tocopheryl Acetate, Citric Acid, Sodium Fluoride, Propylene Glycol, Cetylpyridinium Chloride, Disodium Edta, Potassium Acesulfame, Sodium Propylparaben, Sodium Saccharin, Triacetin, CI 14720

Công dụng chính của sản phẩm:

  • Hoạt chất Cetylpyridinium Chloride có trong loại nước súc miệng này giúp khử trùng và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, mảng bám trên răng.
  • Thúc đẩy tái tạo và nuôi dưỡng mô, chống oxy hóa, tái tạo men răng, ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.
  • Sản phẩm có chứa các hoạt chất giúp bảo vệ và phục hồi nướu vì chúng có thể bị tổn thương trong quá trình chỉnh nha.
  • Sản phẩm có nhiều hương khác nhau, tạo cảm giác thanh mát sau khi súc miệng.

Một số lưu ý khác:

  • Đối với trẻ em dưới 12 tuổi đang trong quá trình niềng răng cần sử dụng tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ.
  • Sau khi súc miệng bạn không cần làm sạch lại lần nữa với nước.
  • Khi súc miệng xong, bạn không nên ăn uống mà hãy đợi khoảng 30 phút.
  • Sản phẩm nên sử dụng hàng ngày để có thể thấy được hiệu quả tốt nhất.

Giá tham khảo: Khoảng 250.000 đồng/ sản phẩm.

Nước súc miệng Ortho KIN được rất nhiều khách hàng tin dùng
Nước súc miệng Ortho KIN được rất nhiều khách hàng tin dùng

Nước súc miệng Vitis Orthodontic

Nước súc miệng Vitis Orthodontic là một sự kết hợp độc đáo giữa các thành phần hoạt tính, mang lại hiệu quả vô cùng tốt. Sản phẩm này không chỉ giúp làm giảm các vết loét và sưng tấy do va chạm của khí cụ, mà còn bổ sung thêm fluoride và 3 xylitol để tái tạo lớp men bên ngoài, khử mùi hôi hiệu quả do vi khuẩn hình thành.

Nhờ vào các thành phần này, sản phẩm giúp loại bỏ nhanh chóng các mảng bám và vi khuẩn, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi. Đặc biệt, nó cũng được thiết kế phù hợp cho những người dễ bị lở loét miệng và bệnh nhân mắc phải bệnh celiac.

Thành phần: Aqua, glycerin, propylene glycol, xylitol, disodium EDTA, poloxamer 407, allantoin, methylparaben, cetylpyridinium chloride, sodium fluoride, aloe barbadensis leaf juice, potassium acesulfame, propylparaben, menthone glycerin acetal, aroma, CI 19140, CI 42051, limonene. (225 ppm fluoride)

Công dụng chính của sản phẩm:

  • Bảo vệ nướu khỏe mạnh, kháng viêm và chữa lành các tổn thương nhỏ trong khoang miệng.
  • Kiểm soát lượng vi khuẩn trong khoang miệng, giảm sự hình thành của các mảng bám và chống lại các độc tố gây viêm nhiễm do vi khuẩn tiết ra.
  • Các mô bị tổn thương do ảnh hưởng bởi khí cụ niềng sẽ được tái tạo lại, chống kích ứng niêm mạc miệng.
  • Ngăn ngừa tình trạng sâu răng và kiểm soát quá trình sản xuất axit để ngăn ngừa giảm độ pH khoang miệng.

Một số lưu ý khác:

  • Sản phẩm có thể dùng cho cả người lớn và trẻ em từ 7 tuổi trở lên.
  • Sản phẩm được sử dụng cho người đang trong quá trình niềng răng.

Giá tham khảo: Khoảng 210.000 đồng/ sản phẩm.

Nước súc miệng Kin Gingival

Sản phẩm này là thuộc một thương hiệu hàng đầu Châu Âu về sản phẩm chăm sóc răng miệng. Nước súc miệng này không có chứa cồn nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Sản phẩm có chứa rất nhiều thành phần có hiệu quả cao trong việc điều trị răng miệng, hỗ trợ tái khoáng hóa men răng để ngăn ngừa sâu răng.

Không chỉ có tác dụng trong việc làm sạch răng miệng, Kin Gingival còn được sử dụng để súc rửa cổ họng khi gặp viêm họng, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa cúm do virus. Hơn nữa, nó cũng có thể được sử dụng để sát khuẩn vết thương và thiết bị nha khoa trước và sau khi phẫu thuật, giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và duy trì vệ sinh an toàn cho miệng và khoang miệng.

Thành phần: Aqua, Sorbitol, Glycerin, PEG-40, Hydrogenated Castor Oil, Aroma, Sodium Methyl-paraben, Chlorhexidine digluconate, Citric Acid, Methyl Salicylate, Sodium Saccharin, Sodium Fluoride, Menthol, Eugenol, d-Limonene, Cinnamal, CI 14720.

Công dụng của sản phẩm:

  • Tránh hình thành các mảng bám vi khuẩn và mang đến hơi thở thơm mát cho người sử dụng.
  • Nước súc miệng giúp ngăn ngừa những tình trạng răng miệng thường gặp như: Sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu.
  • Sản phẩm có thể sử dụng để sát khuẩn trước và sau khi phẫu thuật răng miệng.

Một số lưu ý khác:

  • Sản phẩm được sử dụng cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên.
  • Người mới được thực hiện các thủ thuật nha khoa như nhổ răng, cấy ghép Implant, mới niềng răng, cấy ghép Implant, làm răng sứ… có thể sử dụng trước và sau khi thực hiện.
  • Nước súc miệng có thể dùng sát khuẩn cổ họng cho người có nguy cơ nhiễm vi khuẩn.

Giá tham khảo: Khoảng 126.000VNĐ/Chai.

Nước súc miệng Kin Gingival có nguồn gốc từ Châu Âu
Nước súc miệng Kin Gingival có nguồn gốc từ Châu Âu

Nước súc miệng Listerine Healthy Bright

Listerine Healthy Bright là một sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan với khả năng làm sạch các mảng bám trên răng hiệu quả. Đặc biệt, công thức của Listerine Healthy Bright còn được thiết kế để tiêu diệt các vi khuẩn gây hôi miệng, giúp bạn duy trì hơi thở thơm mát và cảm giác tự tin suốt cả ngày dài.

Thành phần: Axit benzoic, Poloxamer, Duong Sorbitol, Alcohol, nước (aqua), Pentasodium triphosphate, Acid citric, Sodium benzoate, Eucalyptol, Flavor, Thymol, Sodium Chloride, Menthol, Sucralose, Sodium saccharin, Sodium fluoride, Tetrapotassium Pyrophosphate

Công dụng chính của sản phẩm:

  • Nước súc miệng có công dụng giảm sự hình thành của các vết ố vàng trên răng, tránh tình trạng răng nhiễm màu.
  • Mang đến hơi thở thơm mát cho người sử dụng.
  • Chứa Fluoride giúp răng chắc khỏe hơn, bảo vệ men răng một cách tối ưu.
  • Khi sử dụng sẽ giúp tạo một lớp màng bảo vệ khỏi các vi khuẩn gây hại cho răng.

Một số lưu ý khác:

  • Trẻ dưới 12 tuổi không nên sử dụng sản phẩm này.
  • Sau khi súc miệng bạn cần nhổ nước ra ngoài tránh nuốt phải vì trong sản phẩm có chứa Sodium Fluoride.
  • Nếu thấy hiện tượng lạ khi sử dụng, hãy dừng súc miệng và đến các nhà khoa để được bác sĩ tư vấn.

Giá tham khảo: Khoảng 139.500 VNĐ/Chai

Nước súc miệng HMU Flour Ortho

Sản phẩm HMU Fluor-ortho là kết quả của quá trình Nghiên cứu & Phát triển bởi Đại Học Y Hà Nội, cam kết mang lại chất lượng và độ an toàn cao cho người sử dụng. Với sự kết hợp giữa chất Fluoride và các thành phần khác, sản phẩm này hướng đến việc bảo vệ và tái khoáng hóa men răng, giúp ngăn ngừa sự hình thành của sâu răng và duy trì sức khỏe răng miệng trong suốt quá trình điều trị niềng răng.

Thành phần chính: Nước tinh khiết, Kali Fluoride, Natri Fluoride, Nano Hydroxyapatite, Không cần

Công dụng chính của sản phẩm:

  • Sản phẩm có công dụng khoáng hóa men ngà chống sâu răng, ngăn ngừa ê buốt, phục hồi tổn thương dưới dạng vi thể.
  • Là một trong số ít sản phẩm có chứa thành phần hydroxyapatite ở dạng nano, dễ dàng bịt kín các ống ngà.
  • Có chứa Fluor giúp bảo vệ và tái khoáng hóa men răng.

Một số lưu ý khác:

  • Được sử dụng cho người niềng răng.
  • Thời kỳ cần Fluor tái khoáng men răng.
  • Dùng cho những người đang có dấu hiệu mắc các bệnh lý về răng miệng.

Giá tham khảo: Khoảng 120.000 đồng/ sản phẩm.

Sản phẩm HMU Fluor-ortho là kết quả của quá trình Nghiên cứu & Phát triển bởi Đại Học Y Hà Nội
Sản phẩm HMU Fluor-ortho là kết quả của quá trình Nghiên cứu & Phát triển bởi Đại Học Y Hà Nội

Cách sử dụng nước súc miệng cho người niềng răng

Khi lựa chọn được loại nước súc miệng phù hợp, để phát huy được tối đa công dụng của sản phẩm cần phải nắm được cách sử dụng chuẩn nha khoa. Bạn có thể thực hiện theo các bước bên dưới đây:

  • Bước 1: Đánh răng sau khi ăn và kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa nằm sâu trong kẽ răng.
  • Bước 2: Rót khoảng 15 – 20ml nước súc miệng ra cốc.
  • Bước 4: Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì của sản phẩm và ngậm theo đúng thời gian được chỉ định. Thông thường sẽ cần súc miệng khoảng 30-45 giây. Nếu đang có các vấn đề về răng miệng, bạn nên súc trong khoảng 1-2 phút. Cần di chuyển hướng nước ở hai bên hàng bên trên và bên dưới để làm sạch sâu.
  • Bước 5: Nhổ bỏ nước súc miệng.

Lưu ý quan khi sử dụng nước súc miệng cho người niềng răng

Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm được để việc súc miệng đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Súc miệng khoảng 30 giây: Để làm sạch sâu trong khoang miệng bạn hãy giúp trong khoảng 30 giây để tiếp cận tới mắc cài, dây cung và súc miệng ít 2 lần/ngày.
  • Không ăn uống trong 30 phút sau khi súc miệng: Điều này sẽ giúp các thành phần có trong nước súc miệng có thời gian diệt vi khuẩn trên răng và niêm mạc miệng mà không bị rửa đi ngay sau khi súc miệng.
  • Tham khảo ý kiến nha sĩ trước khi sử dụng: Nên nhờ tới sự hỗ trợ của các bác sĩ để chọn được sản phẩm phù hợp. Sử dụng theo đường hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ để việc súc miệng có hiệu quả.
  • Ngưng sử dụng nếu thấy kích ứng hoặc dị ứng xảy ra: Khi súc miệng, nếu thấy bất kỳ điều hiện bất thường nào như kích ứng, sưng, đỏ, ngứa hoặc dị ứng sau khi sử dụng nước súc miệng. Hãy ngưng ngay lập tức và tham khảo ý kiến của nha sĩ để để thay đổi loại nước súc miệng khác phù hợp hơn.
Súc miệng đúng cách sẽ giúp khoang miệng được làm sạch sâu
Súc miệng đúng cách sẽ giúp khoang miệng được làm sạch sâu

Bài viết trên đây đã tổng hợp top 5 loại nước súc miệng cho người niềng răng mang đến hiệu quả cao. Đối với những người đang trong quá trình niềng răng, việc vệ sinh răng miệng là điều hết sức quan trọng. Việc đánh răng cần kết hợp với nước súc miệng để làm sạch khoang miệng một cách tối đa. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309