Review Niềng Răng Invisalign Có Hiệu Quả Không?

Với ưu điểm vượt trội về tính thẩm mỹ, niềng răng Invisalign đang là phương pháp được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ review niềng răng Invisalign  một cách chi tiết, giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về đặc điểm, cũng như hiệu quả mà phương pháp này mang lại. 

Review niềng răng Invisalign có hiệu quả không?

Hiện nay, niềng răng trong suốt Invisalign ra đời đã trở thành phương pháp “cứu cánh” cho những người có mong muốn niềng răng, nhưng còn e ngại về tính thẩm mỹ. Đặc biệt là những người phải thường xuyên giao tiếp với khách hàng, đối tác, cộng đồng,… 

Khi review niềng răng Invisalign thì không thể không nhắc đến tính hiệu quả mà phương pháp này đem lại. Đây là dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất tại các nha khoa, với công nghệ máng độc quyền của Hoa Kỳ. Niềng răng Invisalign đã có những cải tiến khác biệt, nhằm mang đến hiệu quả vượt trội.

Phương pháp niềng răng Invisalign đã có những cải tiến nhằm mang đến hiệu quả vượt trội
Phương pháp niềng răng Invisalign đã có những cải tiến nhằm mang đến hiệu quả vượt trội

Cụ thể, kỹ thuật này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật so với những phương pháp niềng răng khác:

Thẩm mỹ cao, tự tin hơn khi giao tiếp

Đây là ưu điểm vượt trội nhất mà các phương pháp truyền thống không có được. Invisalign sử dụng chất liệu nhựa nha khoa cao cấp, trong suốt, vô hình và ôm sát hàm răng. Vì vậy, người đối diện khó có thể biết bạn đang đeo niềng. Không những vậy, khay niềng trong suốt còn giúp che đi những khuyết điểm hiện tại của răng, giúp người niềng tự tin hơn với nụ cười rạng rỡ khi giao tiếp.

Hiệu quả cao, phù hợp với nhiều tình trạng răng

Niềng răng Invisalign có tính thẩm mỹ cao nhưng không vì thế mà hiệu quả giảm đi. Máng Invisalign được thiết kế riêng theo mẫu hàm của từng người. Đặc biệt, với khả năng ôm sát chân răng sẽ giúp kiểm soát lực dịch chuyển răng tốt hơn. Mỗi ca điều trị sẽ cần từ 20 – 40 khay và mỗi khay giúp răng dịch chuyển 0.25mm.

Nếu trước đó, các máng niềng trong suốt chỉ xử lý được những trường hợp đơn giản thì với máng Invisalign hoàn toàn có thể chỉnh răng móm, hô, sai khớp cắn nặng. 

Có thể bạn quan tâm: Bảng giá niềng răng invisalign chi tiết

Rút ngắn thời gian điều trị

Theo một tổng quan y văn năm 2018 có kết luận: Invisalign sẽ cho kết quả điều trị nhanh hơn mắc cài ở những ca sai lệch khớp cắn mức độ nhẹ – trung bình, không có nhổ răng và tương đương ở các ca còn lại. Bên cạnh đó, một nghiên cứu ở Đại học Ohio (Mỹ) cũng chỉ ra các bệnh nhân sử dụng Invisalign kết thúc điều trị nhanh hơn mắc cài khoảng 5 – 7 tháng.

Khay Invisalign tháo ra được, hoàn toàn thoải mái

Nhiều người review niềng răng Invisalign cho biết, họ thích nhất là khay niềng có thể tháo lắp khi ăn uống, chải răng, làm sạch răng, giúp quá trình vệ sinh răng miệng thuận tiện, không đau nhức. Đồng thời, máng Invisalign tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, không làm kích ứng nướu hoặc khoang miệng.

Xem trước được kết quả điều trị

Thông qua phần mềm 3D Clincheck, bạn có thể nhìn thấy kết quả điều trị cuối cùng và tiến trình dịch chuyển từ khi bắt đầu đến khi kết thúc. Điều này được xây dựng dựa vào các thuật toán để tính toán tác động lực hợp lý, sao cho răng có thể dịch chuyển đến vị trí chuẩn nhất. 

Hạn chế tối đa nhổ răng

Không ít người lo ngại việc nhổ răng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh. Nhưng với phương pháp Invisalign bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Bởi Invisalign sẽ giúp bảo tồn tối đa các răng hiện có, hạn chế nhổ răng so với các trường hợp chỉnh nha thông thường.

Như vậy, với câu hỏi niềng răng Invisalign có hiệu quả không, thì câu trả lời chắc chắn là CÓ. Các chuyên gia nha khoa khẳng định, niềng răng trong suốt vừa mang lại hiệu quả cao, vừa rút ngắn thời gian điều trị đáng kể so với mắc cài truyền thống. Đồng thời, trên các hội nhóm review niềng răng Invisalign, có tới 97% khách hàng hài lòng với hiệu quả điều trị của phương pháp này.

Bên cạnh đó, điều duy nhất khiến không ít người còn băn khoăn khi lựa chọn niềng răng Invisalign, đó là mức chi phí cao, dao động từ 45 – 130 triệu đồng. Mức chi phí này chưa thể phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người.

Review niềng răng Invisalign có đau không? Giai đoạn nào đau nhất?

Có lẽ sợ đau chính là nỗi sợ lớn nhất của nhiều người khi niềng răng. Theo những review về niềng răng Invisalign thì phương pháp này vẫn sẽ gây đau, nhưng nhẹ hơn so với các phương pháp truyền thống.  Chúng ta cần hiểu rằng, bản chất của việc niềng răng là tạo lực tác động để dịch chuyển răng về vị trí chính xác, nên ít nhiều sẽ gây đau nhức hoặc khó chịu cho người niềng. 

Nhiều người review niềng răng Invisalign có đau nhưng nhẹ hơn các phương pháp truyền thống
Nhiều người review niềng răng Invisalign có đau nhưng nhẹ hơn các phương pháp truyền thống

Theo đó, những cơn đau nhức, khó chịu chủ yếu xuất hiện tại 2 thời điểm. Thứ nhất là khi mới đeo khay niềng hoặc thay khay niềng. Cảm giác đau hoặc khó chịu này sẽ kéo dài từ 1 – 2 ngày, tối đa là 1 tuần. Thứ hai là trong trường hợp cần cắm vít, bạn sẽ cảm thấy đau và khó chịu trong khoảng 1 – 2 ngày đầu.

Nhìn chung, niềng răng Invisalign được review là mang đến trải nghiệm dễ chịu, thoải mái và niềng răng ít đau nhất hiện nay. Tuy nhiên, phương pháp này cần đòi hỏi bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm tốt, cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng. Điều này sẽ giảm thiểu những sai sót trong quá trình điều trị, xây dựng được kế hoạch tối ưu cho từng trường hợp và mang đến hiệu quả cao nhất.

Review cách chọn địa chỉ niềng răng Invisalign uy tín

Hiện nay, cùng với sự phát triển của mạng xã hội, các phương tiện truyền thông, quảng cáo, những thông điệp thiếu chính xác được lan truyền có thể khiến nhiều người chọn phải địa chỉ niềng răng không uy tín, kém chất lượng. Từ đó dẫn đến niềng răng không hiệu quả. 

Vì vậy, theo chia sẻ của những “chiến thần” review niềng răng Invisalign, bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín theo các tiêu chí dưới đây:

  • Bác sĩ phải có chứng nhận về chỉnh nha Invisalign. Nha sĩ đã thực hiện thành công nhiều ca niềng răng Invisalign, có nhiều năm kinh nghiệm, sẽ càng giúp tư vấn, lên kế hoạch tốt cho khách hàng.
  •  Nha khoa có đầy đủ các thiết bị hỗ trợ trong niềng răng Invisalign, bao gồm: Máy Scan mẫu hàm Itero, Phần mềm Clincheck cho phép khách hàng xem trước kết quả niềng răng, Máy chụp X – Quang 3D Conebeam…
  •  Nha khoa sử dụng hàm Invisalign chính hãng, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.
  • Ngoài ra, chi phí niềng răng Invisalign tương xứng chất lượng dịch vụ phù hợp cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm.

Kinh nghiệm niềng răng Invisalign

Thực tế, một số trường hợp người dùng sử dụng và đưa ra những review niềng răng Invisalign cụ thể như: Họ không đạt được hiệu quả như mong đợi, tiền mất và răng vẫn xấu. Theo các chuyên gia, một trong những lý do quan trọng là người niềng chủ quan, không tuân thủ hướng dẫn và không tái khám đúng lịch hẹn.

Khi niềng răng Invisalign phải tuân thủ lịch khám đúng hẹn
Khi niềng răng Invisalign phải tuân thủ lịch khám đúng hẹn

Vì vậy, dưới đây là những lưu ý, kinh nghiệm niềng răng Invisalign quan trọng, dành cho người mới mà bạn nên biết:

  • Đeo khay niềng đúng thời gian quy định: Bạn cần đeo niềng Invisalign tối thiểu 22 giờ/ngày, chỉ khi ăn uống và vệ sinh răng miệng mới được tháo khay niềng.
  • Tái khám đúng lịch hẹn: Cần tái khám mỗi lần khoảng 6 – 8 tuần theo chỉ định của bác sĩ, để được kiểm tra, theo dõi sự dịch chuyển của răng, khắc phục sự cố kịp thời nếu có.
  • Chăm sóc răng miệng đúng cách: Chải răng đúng cách, không tác động mạnh tránh răng bị xô lệch. Nên sử dụng kết hợp các dụng cụ vệ sinh như bàn chải kẽ, tăm nước,… để làm sạch răng miệng hiệu quả.
  • Ăn uống hợp lý: Nên ăn những món mềm, dễ nhai; tránh thực phẩm quá dai, cứng, để không cản trở quá trình răng di chuyển.
  • Lưu lại ghi chú: Bạn nên note lại tất cả những thay đổi dù là nhỏ nhất như tình trạng má, nướu, cảm giác trong miệng,… vào một cuốn sổ nhỏ. Điều này sẽ hỗ trợ bác sĩ thăm khám và điều chỉnh trong suốt quá trình chỉnh nha.

Hy vọng những thông tin review niềng răng Invisalign trên đây đã giúp bạn có được cái nhìn toàn diện và thực tế hơn. Hiện nay, kỹ thuật Invisalign vẫn được đánh giá là mang đến hiệu quả và trải nghiệm tốt nhất, rất đáng để bạn cân nhắc lựa chọn. Đừng quên tìm hiểu những địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để đảm bảo bảo hiệu quả điều trị tốt nhất. 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309