Cách Khắc Phục Niềng Răng Bị Ê Buốt Khi Uống Nước

Niềng răng bị ê buốt là tình trạng không quá hiếm gặp, thường xảy ra khi bạn uống nước hoặc ăn uống. Vậy nguyên nhân niềng răng bị ê buốt khi uống nước là gì và có những cách khắc phục nào đối với trường hợp này. Bài viết trên đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chi tiết nhất.

Niềng răng bị ê buốt khi uống nước là thế nào?

Ê buốt răng khi uống nước là tình trạng mà bạn có thể sẽ gặp phải trong quá trình niềng răng. Đây là dấu hiệu cho thấy răng đã trở nên nhạy cảm hơn do lực siết từ khí cụ niềng. Khi uống nước, bạn sẽ cảm nhận được các cơn đau nhức bất chợt ở răng. Tình trạng này cũng có thể xuất hiện khi bạn ăn những loại đồ ăn cần lực nhai nhiều. Lúc này, rất có thể là răng đang bị thương tổn do mất đi lớp men răng, vai trò bảo vệ ngà răng bị suy giảm. Khi răng gặp tình trạng ê buốt, bạn cần chú ý hơn trong việc chăm sóc cũng như ăn uống hằng ngày.

Ê buốt răng khi uống nước là tình trạng mà bạn có thể sẽ gặp phải
Ê buốt răng khi uống nước là tình trạng mà bạn có thể sẽ gặp phải

Nguyên nhân niềng răng bị buốt khi uống nước

Dưới đây là những nguyên nhân niềng răng bị ê buốt khi uống nước, cụ thể như sau:

Do răng chưa kịp thích ứng

Khi răng bị ê buốt do uống nước rất có thể là do răng chưa kịp thích nghi với khí cụ niềng. Đối với những người đang trong quá trình niềng răng, việc đặt khí cụ niềng hay mỗi khi siết răng sẽ không tránh khỏi tình trạng khó chịu, đau nhức. Lúc này, răng sẽ nhạy cảm hơn trước rất nhiều, rất dễ bị đau nhức, ê buốt ngay cả khi uống nước. Cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất khi bạn quen dần với khí cụ niềng. Nếu tình trạng ê buốt tiếp diễn nhiều ngày, rất có thể là do những nguyên nhân bên dưới đây.

Răng bị mắc các bệnh lý

Nếu bạn đang gặp phải các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,…. răng sẽ yếu hơn và trở nên nhạy cảm khi bị tác động. Các bệnh lý răng miệng này thường xuất hiện khi bạn chăm sóc răng miệng không kỹ càng hay do trước đó bác sĩ điều trị chưa triệt để.

Chải răng sai cách

Bạn đánh răng quá nhiều lần trong ngày ngày có thể sẽ khiến răng bị ê buốt khi uống nước hay ăn uống. Mỗi ngày chỉ nên chải răng 2, 3 lần/ngày với lực nhẹ nhàng, tránh tác động quá nhiều lên men răng sẽ khiến chúng yếu và dần mòn đi. Ngoài ra, nếu chải răng sai cách cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới khoang miệng, dẫn tới tình trạng tụt nướu, càng khiến răng dễ bị buốt hơn khi niềng.

Ăn thực phẩm khiến răng nhạy cảm

Nếu thường xuyên ăn các thực phẩm có chứa nhiều đường, axit như bánh kẹo, nước ngọt, trái cây có vị chua hay các chất kích thích, bia rượu, nước ngọt sẽ khiến răng bị ê buốt. Ngoài ra, nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh từ thực phẩm cũng tác động lên men răng khiến chúng nhạy cảm hơn.

Bạn ăn những thực phẩm khiến răng nhạy cảm
Bạn ăn những thực phẩm khiến răng nhạy cảm

Khắc phục tình trạng uống nước bị buốt khi niềng răng

Dưới đây là những mẹo khắc phục tình trạng uống nước bị ê buốt, bạn có thể tham khảo và áp dụng như sau:

  • Bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau được bác sĩ kê để giảm tình trạng ê buốt, đau nhức. Kết hợp với đó là pha nước muối, ngậm, súc miệng nhiều lần trong ngày.
  • Nếu tình trạng đau nhức diễn ra trong thời gian dài, đã áp dụng nhiều cách nhưng không có hiệu quả thì bạn nên liên hệ với bác sĩ để được kiểm tra và có biện pháp điều trị kịp thời.
  • Bạn hãy sử dụng máy tăm nước, bàn chải điện, bàn chải kẽ răng để làm sạch khoang miệng. Nếu các mảng bám không được làm sạch kỹ càng sẽ dẫn tới tình trạng mòn men răng, ê buốt đường viền nướu khi uống nước.
  • Hãy sử dụng loại kem đánh răng chuyên dụng cho răng nhạy cảm để giảm tình trạng đau nhức, ê buốt khi ăn uống hay uống nước.

Bài viết trên đây đã chia sẻ tới bạn đọc nguyên nhân dẫn tới tình trạng niềng răng bị ê buốt khi uống nước và những cách khắc phục hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên đây đã có thể giúp ích được cho bạn.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309