Ưu Nhược Điểm Của Niềng Răng Invisalign Là Gì?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Niềng răng Invisalign là một trong những phương pháp chỉnh nha hiện đại nhất. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn về hiệu quả, do chưa nắm rõ ưu nhược điểm của phương pháp này. Vì vậy, trước khi quyết định lựa chọn, bạn cần tìm hiểu rõ ưu điểm, nhược điểm và những thông tin quan trọng của phương pháp này trong bài viết dưới đây.

Niềng răng Invisalign là gì?

Niềng răng Invisalign hay còn gọi niềng răng trong suốt, là cụm từ viết tắt của invisible (trong suốt) và Aligner (khay làm thẳng răng). Đây là một kỹ thuật niềng răng hiện đại, xuất xứ từ Mỹ và có tính thẩm mỹ cao. Thay vì dùng mắc cài hay dây kim loại, bạn sẽ được sử dụng chuỗi các khay niềng trong suốt, ôm sát chân răng để tác động lực và kéo chỉnh răng về đúng vị trí.

Khay niềng Invisalign được thiết kế chính xác, dựa trên khuôn răng của từng người. Mỗi khách hàng sẽ đeo từ 20 – 40 khay niềng, được đánh số thứ tự trong suốt thời gian chỉnh nha. Mỗi khay niềng có thể giúp răng dịch chuyển khoảng 0,25mm. 

Niềng răng Invisalign là kỹ thuật niềng răng hiện đại, có tính thẩm mỹ cao
Niềng răng Invisalign là kỹ thuật niềng răng hiện đại, có tính thẩm mỹ cao

Đồng thời, trong chu kỳ, khay niềng sẽ được thay mới định kỳ 2 – 3 tuần/ lần, để phù hợp với độ dịch chuyển của răng. Người niềng răng trong suốt Invisalign cũng cần tuân thủ thời gian đeo từ 22h – 24h/ngày, nhằm đảm bảo hiệu quả tối đa.

Ngoài Invisalign, niềng răng trong suốt còn có kỹ thuật Clear Aligner, với các khay được sản xuất tại Việt Nam. Tuy nhiên, Invisalign là kỹ thuật niềng răng được ưa chuộng hơn cả.

Ưu điểm của niềng răng trong suốt Invisalign

Là phương pháp chỉnh nha được ưa chuộng nhất hiện nay, niềng răng trong suốt Invisalign mang đến nhiều ưu điểm vượt trội so với phương pháp truyền thống, cụ thể:

Tính thẩm mỹ cao

Ưu điểm nổi bật của niềng răng Invisalign đó là có tính thẩm mỹ cao nhất trong các loại niềng răng hiện nay. Khay niềng được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, trong suốt, tạo sự thoải mái cho người dùng. Vì vậy, khi đeo vào, bạn sẽ có cảm giác gần như vô hình, giúp người niềng răng tự tin khi giao tiếp, cười nói hay chụp ảnh mà không sợ lộ mắc cài.

Tiện dụng, tháo lắp linh hoạt

Invisalign không sử dụng mắc cài, có thể tháo lắp dễ dàng, nên bạn sẽ thoải mái hơn khi ăn, uống, đánh răng hay sử dụng chỉ nha khoa,… Đồng thời, việc vệ sinh khay chỉnh nha cũng đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều. 

Ít đau hơn niềng răng mắc cài

Đối với niềng răng sử dụng mắc cài, bác sĩ sẽ phải cạo mặt răng để mắc cài bám tốt hơn. Vì vậy bạn có thể bị đau hoặc kích ứng lợi trong quá trình điều trị. Tuy nhiên, với phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign, khay chỉnh nha sẽ ôm khít lấy hàm răng, giảm bớt tình trạng đau nhức và giúp răng định hình tốt hơn. 

Tiết kiệm thời gian, không cần đến phòng khám nhiều

Với Invisalign, bạn sẽ không lo gặp phải các sự cố thường gặp trong niềng răng. Do đó thay vì đến gặp nha sĩ 2 – 4 tuần/lần như chỉnh nha có mắc cài, bạn chỉ cần tái khám 2-3 tháng một lần. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, thoải mái hơn cho những người có lịch trình bận rộn, thường xuyên phải đi công tác xa hay di chuyển.

Đạt hiệu quả cao

Theo các chuyên gia, niềng trong suốt Invisalign thường cho hiệu quả cao hơn với hàm răng đều và đẹp hơn. Khách hàng sẽ sử dụng khoảng 20 – 45 khay niềng khác nhau theo từng giai đoạn trong suốt quá trình niềng. Điều này cho phép nha sĩ có thể theo dõi và lên phác đồ điều trị hiệu quả nhất ở từng giai đoạn.

Dễ dàng bảo quản, vệ sinh máng

Ưu điểm của niềng răng Invisalign là bạn có thể tự vệ sinh răng miệng một cách đơn giản, không phải cầu kỳ hay qua nhiều công đoạn. Nhờ đó cũng giúp ngăn ngừa các bệnh lý về răng, vàng răng,… trong quá trình thực hiện.

Đảm bảo an toàn

Khay niềng Invisalign được làm bằng chất liệu cao cấp, đã thông qua kiểm định khắt khe, nên đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng. Bạn sẽ không lo bị cộm vướng, dị ứng hay ảnh hưởng đến môi, má, nướu,… cho dù đeo khay suốt cả ngày dài.

Cần nắm rõ ưu nhược điểm của niềng răng Invisalign trước khi lựa chọn phương pháp này
Cần nắm rõ ưu nhược điểm của niềng răng Invisalign trước khi lựa chọn phương pháp này

Nhược điểm của niềng răng Invisalign

Cũng giống như các phương pháp khác, bên cạnh ưu điểm thì niềng răng Invisalign vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như: 

Chi phí cao

Một trong những nhược điểm lớn nhất của niềng răng Invisalign khiến nhiều người không thể lựa chọn phương pháp này, đó là chi phí khá đắt đỏ. Chi phí chỉnh nha Invisalign thường cao gấp 3 – 5 lần so với niềng răng mắc cài truyền thống. Ngoài ra, nếu bạn có các vấn đề sức khỏe răng miệng khác cần xử lý thì chi phí này sẽ càng cao hơn.

Đảm bảo mang khay ít nhất 22h/ mỗi ngày

Người dùng phải đảm bảo đeo khay niềng tối thiểu 22h/ngày để niềng răng Invisalign đạt hiệu quả. Khay niềng chỉ được tháo khi ăn uống hoặc vệ sinh. 

Không hiệu quả cho các trường hợp răng bị xô lệch nặng

Phương pháp này sẽ đạt hiệu quả cao hơn ở các tình trạng răng bị xô lệch nhẹ và trung bình. Nếu bạn gặp tình trạng răng xô lệch nặng thì cần can thiệp bằng mắc cài.

Ảnh hưởng phát âm

Trong thời gian đeo niềng Invisalign, phát âm của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng, do khay niềng cản trở luồng hơi phát ra. 

Tìm hiểu quy trình niềng răng invisalign chuẩn y khoa

Niềng răng Invisalign có giá bao nhiêu?

Niềng răng Invisalign có chi phí đắt đỏ bởi sử dụng công nghệ cao với các máy móc, trang thiết bị hiện đại. Phương pháp này cũng đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề, kinh nghiệm và bằng cấp cao. Ngoài ra, trong suốt quá trình điều trị, bạn sẽ sử dụng số lượng khá nhiều các khay định hình. Đây cũng là lý do khiến chi phí niềng răng Invisalign cao hơn rất nhiều.

Bởi vậy, bên cạnh thắc mắc về những ưu nhược điểm của niềng răng Invisalign thì chi phí thực hiện là bao nhiêu cũng được nhiều người quan tâm. Theo đó, giá niềng răng Invisalign trên thị trường hiện nay dao động từ 42.000.000 đồng – 129.000.000 đồng. 

Niềng răng trong suốt Invisalign có chi phí khá cao
Niềng răng trong suốt Invisalign có chi phí khá cao

Với những trường hợp mức độ sai lệch của răng ít sẽ có chi phí thấp hơn trường hợp răng sai lệch nhiều. Đồng thời, niềng răng Invisalign giá bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào số lượng khay niềng mà bạn sử dụng trong suốt quá trình điều trị. 

Tìm hiểu thêm: Bảng giá niềng răng invisalign mới nhất

Những đối tượng nên và không nên niềng răng trong suốt Invisalign

Mặc dù được đánh giá là phương pháp niềng răng hiện đại nhất, nhưng Invisalign không phù hợp cho mọi trường hợp. Cụ thể như sau:

Những đối tượng nên niềng răng trong suốt Invisalign:

  • Răng bị hô vẩu: Những người bị răng hô vẩu bẩm sinh khiến khớp cắn bị sai lệch, nên thường gặp khó khăn trong việc ăn. Ngoài ra, tình trạng này cũng gây mất thẩm mỹ, khiến nhiều người tự ti. 
  • Răng móm: Đây là tình trạng khớp cắn bị ngược, xương hàm dưới nhô ra phía trước so với xương hàm trên, gây mất thẩm mỹ. Đồng thời, răng móm cũng có thể gây khó khăn khi nhai. 
  • Răng thưa: Là tình trạng giữa các răng, đặc biệt là vùng răng cửa xuất hiện các khe hở. Nguyên nhân do kích thước của răng nhỏ hơn so với khung hàm, hoặc bị mất răng. Trường hợp này có thể trám răng, bọc răng sứ hoặc niềng răng Invisalign.
  • Răng khấp khểnh: Xuất hiện khi răng mọc sai vị trí trên khung hàm như: mọc trồi lên, thụt vào hoặc chen chúc nhau. Khi đó, niềng răng trong suốt Invisalign sẽ là giải pháp tối ưu để điều trị.

Đối tượng không thích hợp niềng răng Invisalign :

Với những người bị răng hô và móm quá nhiều, răng mọc lệch lạc phức tạp,… sẽ không thích hợp để niềng răng Invisalign, do không mang lại được hiệu quả như mong đợi.

Bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu nhược điểm của niềng răng Invisalign. Hiện nay, niềng răng trong suốt Invisalign vẫn là phương pháp được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng các ưu nhược điểm và tình trạng răng của mình để lựa chọn được phương pháp phù hợp và hiệu quả nhất.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309