Quy Trình Niềng Răng Invisalign Chuẩn Quốc Tế

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Niềng răng invisalign là một bước đột phá trong công nghệ chỉnh nha thẩm mỹ với nhiều ưu điểm vượt trội, đang ngày càng thu hút được sự quan tâm của khách hàng trẻ tuổi. Hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu thêm về quy trình niềng răng trong suốt invisalign tại ViDental Brace – Trung Tâm Niềng Răng Thẩm Mỹ Quốc Tế.

Quy trình niềng răng invisalign với 6 bước cơ bản

Một đơn vị nha khoa uy tín, bác sĩ thực hiện chuyên môn giỏi sẽ đảm bảo quy trình niềng răng trong suốt đạt chuẩn y khoa theo quy định của Bộ Y tế. Để quá trình niềng răng bằng khay trong suốt diễn ra an toàn và đạt được hiệu quả như mong muốn, khách hàng cần tuân thủ quy trình chỉnh nha do nha sĩ khuyến cáo theo các bước cơ bản sau đây:

Quy trình niềng răng trong suốt cơ bản chuẩn y khoa

Đầu tiên, bạn sẽ được thăm khám tổng quát tại cơ sở nha khoa, qua đó giúp bạn có cái nhìn chính xác nhất về tình trạng răng miệng của bệnh nhân, cấu trúc hàm, khớp cắn cũng như khả năng dịch chuyển của răng.

Từ những kết quả này, bác sĩ sẽ đánh giá liệu khách hàng có đủ điều kiện để thực hiện niềng răng trong suốt hay không và tư vấn cho bạn về quy trình, phác đồ chỉnh nha chi tiết. Nhìn chung, hầu hết các trường hợp chỉnh nha hiện nay đều có thể áp dụng phương pháp niềng răng trong suốt một cách hiệu quả.

Sau khi khách hàng đồng ý với liệu trình chỉnh nha bằng hệ thống máng niềng răng trong suốt, một kế hoạch điều trị, quy trình niềng răng trong suốt cụ thể sẽ được lập ra dành riêng cho bệnh nhân.

XEM NGAY: Niềng Răng Trong Suốt Có Phải Nhổ Răng Không?

Ở bước này, nha sĩ sẽ thực hiện việc lấy dấu răng của bệnh nhân để quét lại và tạo hình ảnh 3D trên máy tính. Những thông tin dấu răng này được sử dụng để phục vụ cho kế hoạch điều trị cụ thể và cũng như theo dõi quá trình dịch chuyển của răng trong suốt thời gian điều trị.

Ngoài ra, dựa trên hình ảnh mô phỏng 3D này và sự hỗ trợ từ phần mềm AI, nha sĩ có thể dự đoán được kết quả cuối cùng của ca điều trị và các giai đoạn tiến triển của răng. Qua đó, bệnh nhân cũng có thể xem trước các giai đoạn, sự điều chỉnh răng và kết quả cuối cùng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình niềng.

Đây là bước thứ 2 trong quy trình niềng răng trong suốt chuẩn. Khay niềng trong suốt sẽ được tạo dựa trên hình ảnh dấu răng 3D. Đối với niềng răng trong suốt Invisalign, các khay niềng được sản xuất tại nhà máy sản xuất Invisalign của Mỹ và được vận chuyển về Việt Nam sau 4 - 6 tuần.

Các khay niềng Invisalign được sản xuất trực tiếp tại Mỹ

Mỗi bệnh nhân sở hữu một bộ khay niềng riêng biệt cho các giai đoạn cho đến khi kết thúc quá trình điều trị. Số lượng khay niềng sẽ tùy thuộc vào đặc điểm của từng phác đồ điều trị dành riêng cho từng bệnh nhân khác nhau.

Nha sĩ của bạn sẽ hướng dẫn bạn cách đeo và tháo khay niềng trong lần đầu sử dụng, sau đó bạn sẽ tự đeo khay tại nhà. Trung bình, người bệnh cần đeo 22 giờ một ngày trong vòng 2 tuần trước khi được thay thế bằng khay niềng mới.

Khi chỉnh nha bằng phương pháp niềng răng trong suốt, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tháo bỏ khay niềng khỏi răng khi ăn và vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, cần chú ý đeo lại và đảm bảo thời gian đeo máng niềng theo chỉ định của bác sĩ nha khoa.

TÌM HIỂU THÊM: Quá Trình Niềng Răng Invisalign Có Đau Không?

Quá trình đeo khay niềng chỉnh nha yêu cầu cần phải thăm khám định kỳ mỗi 4 - 6 tuần để bác sĩ điều trị có thể kiểm tra tiến độ dịch chuyển của răng khi sử dụng mắc cài. Theo từng giai đoạn chỉnh nha, bệnh nhân cũng có thể sẽ được thay mới khay niềng trong mỗi buổi thăm khám.

Trong toàn bộ thời gian điều trị, hãy tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của bác sĩ về việc đeo niềng, chăm sóc và vệ sinh răng miệng để có kết quả tốt nhất. Lúc này cũng là thời điểm khám, lấy cao răng, điều trị các bệnh lý nha khoa để đảm bảo hiệu quả của quá trình chỉnh nha.

Thông thường, toàn bộ quy trình niềng răng trong suốt sẽ hoàn thành sau 1 - 2 năm đeo khay niềng và bệnh nhân sẽ có hàm răng đều, đẹp như mong muốn. Sau khi điều trị, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn một số phương pháp đeo hàm duy trì để đảm bảo kết quả điều trị về lâu dài cũng như giúp răng ổn định.

Sau khi kết thúc chỉnh nha, bệnh nhân vẫn cần thăm khám định kỳ

Quy trình niềng răng trong suốt công nghệ Invisalign tiết kiệm thời gian hơn khá nhiều so với các phương pháp niềng răng mắc cài. Đặc biệt, trong quá trình này, răng cũng ít bị tổn thương hay đau nhức hơn hẳn. Tuy nhiên, để đảm bảo được hiệu quả của việc điều trị, bệnh nhân cần tự trang bị đầy đủ kiến ​​thức cũng như tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ trước, trong và sau khi niềng răng.

ĐỪNG BỎ QUA: Niềng Răng Trong Suốt Invisalign Giá Bao Nhiêu?

Niềng răng invisalign mất bao lâu?

So với phương pháp niềng răng bằng mắc cài truyền thống thì niềng răng trong suốt là phương pháp hiện đại, tân tiến sử dụng các khay niềng thiết kế độc quyền từ nhựa trong cao cấp để điều chỉnh răng, từ đó đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. Vậy quy trình niềng răng trong suốt cần thực hiện trong thời gian bao lâu để đạt được kết quả tối ưu?

Thời gian niềng răng trong suốt invisalign cần tối thiểu là bao lâu?

Để biết toàn bộ quá trình niềng răng trong suốt mất bao lâu thì bạn cần hiểu rõ nguyên lý điều trị của phương pháp này. Về cơ bản, niềng răng bằng các khay niềng trong suốt cũng có cơ chế hoạt động giống như niềng răng mắc cài là sử dụng lực từ khí cụ để đẩy răng, di chuyển, sắp xếp các răng về đúng vị trí trong cung hàm. 

Sự di chuyển của răng sẽ không thể quá nhanh mà cần có thời gian từ từ để răng dần dần thay đổi vị trí. Nếu bạn dùng lực quá mạnh để đưa răng về vị trí mong muốn nhanh chóng thì có thể gây ra đau nhức và gây hại tới sức khỏe răng miệng của bạn. Do đó, thời gian niềng răng trong suốt cũng cần kéo dài từ 1 – 2 năm tương tự với niềng răng mắc cài để mang lại kết quả tối ưu.

Ngoài ra, thời gian niềng răng trong suốt kéo dài bao lâu còn phụ thuộc vào độ tuổi của người niềng răng. Thời gian niềng răng đối với bệnh nhân là trẻ em thường nhanh hơn hẳn so với người lớn, do ở độ tuổi này xương hàm và răng vẫn đang phát triển và việc di chuyển răng về vị trí mong muốn sẽ dễ dàng hơn. 

Bản thân việc điều trị các tình trạng răng lệch lạc còn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng mức độ lệch lạc, tình trạng sức khỏe răng miệng ở mỗi người. Nếu răng khấp khểnh, lệch lạc nhẹ thì quy trình niềng răng trong suốt cũng sẽ rất nhanh chóng. Ngược lại, nếu một người có nhiều răng mọc lệch vị trí, khớp cắn phức tạp, việc di chuyển và điều chỉnh thẳng hàng của các răng sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Dưới đây là thời gian và phác đồ điều trị tham khảo:

  • Thời gian niềng răng trong suốt tối thiểu là khoảng 9 – 18 tháng với liệu trình từ khoảng 20 – 35 khay niềng được sử dụng. 
  • Đối với những ca điều trị phức tạp hơn, thời gian để quy trình niềng răng trong suốt hoàn tất có thể kéo dài lên tới 18 – 32 tháng với khoảng 35 – 45 khay niềng tùy vào từng trường hợp và độ tuổi.

Thời gian niềng răng trong suốt có thể kéo dài từ 9 - 32 tháng

Một số lưu ý giúp rút ​​ngắn thời gian niềng răng

Để biết được chính xác thời gian quy trình niềng răng trong suốt cần bao lâu cho trường hợp của mỗi người, bác sĩ cần trực tiếp thăm khám kiểm tra, chụp X-quang để xác định cụ thể mức độ lệch lạc của răng, từ đó xác định và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất giúp phục hình răng cũng như thời gian dự kiến của việc điều trị.

Một số lời khuyên của các chuyên gia cho bệnh nhân có thể giúp rút ngắn được tổng thời gian cho một quy trình niềng răng trong suốt là:

  • Lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín với bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại sẽ để các quy trình niềng răng được đảm bảo an toàn và hiệu quả, tránh xảy ra sự cố ngoài mong muốn. 
  • Trong thời gian niềng răng trong suốt, bệnh nhân cần tuân thủ lịch thăm khám định kỳ của bác sĩ để được thay khay niềng và đánh giá hiệu quả của quá trình niềng.
  • Niềng răng trong suốt có ưu điểm tương đối linh hoạt và dễ dàng tháo lắp. Tuy nhiên, việc tháo niềng quá nhiều có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình niềng răng và cản trở kế hoạch điều trị. Do đó, bệnh nhân hãy lưu ý chỉ được tháo niềng khi ăn uống và đánh răng và đeo niềng đủ thời gian khuyến cáo.
  • Tránh một số loại thực phẩm có thể gây hại đến răng miệng khi ăn uống, có chế độ vệ sinh răng miệng tốt để việc điều trị được thuận lợi, giảm nguy cơ mắc bệnh răng miệng có thể gây kéo dài thời gian chỉnh nha.

TÌM HIỂU NGAY:

Bên cạnh một quy trình niềng răng trong suốt chuẩn chỉnh, vấn đề chi phí cũng là mối quan tâm của nhiều khách hàng. Theo đó, một số yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian cũng như chi phí niềng răng trong suốt Invisalign bao gồm:

  • Tình trạng răng miệng phức tạp: Những trường hợp răng bị lỗi càng phức tạp thì giá niềng răng càng cao.
  • Máy móc, trang thiết bị hiện đại: Nếu bạn được thực hiện niềng răng bởi một nha khoa uy tín, có trang thiết bị, máy móc hiện đại thì chắc chắn giá thành sẽ cao hơn so với những nha khoa khác. Bù lại, việc điều trị chắc chắn sẽ đạt được độ chính xác cao và hiệu quả hơn.
  • Trình độ và tay nghề của bác sĩ chỉnh nha: Kết quả chỉnh nha thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào bác sĩ điều trị. Bởi bác sĩ có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp, thiết kế bể chứa phù hợp và sử dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ. 

Cần đảm bảo các tiêu chí chuyên môn, chất lượng, công nghệ khi niềng răng

Chính vì vậy, để biết chính xác niềng răng trong suốt Invisalign mất bao lâu và giá thành là bao nhiêu, bạn cần được đánh giá và tư vấn bởi một nha khoa uy tín.

Lưu ý trước và trong khi thực hiện quy trình niềng răng invisalign

Do có những tính năng ưu việt nên niềng răng Invisalign được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều trước và trong khi quá trình điều trị để đạt hiệu quả tốt nhất, cụ thể:

  • Chú ý vệ sinh răng miệng: Niềng răng invisalign dễ dàng tháo lắp nhưng người dùng cũng phải chú ý vệ sinh mặt răng, loại bỏ vi khuẩn, mảng bám và nha chu tốt. Bạn nên sử dụng bàn chải mềm kết hợp với bàn chải kẽ để làm sạch từng kẽ nhỏ của răng tốt hơn đồng thời sử dụng các dụng cụ hỗ trợ đặc biệt như chỉ nha khoa, nước súc miệng,…
  • Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ: Một trong những lợi ích của niềng răng invisalign được nhiều người lựa chọn đó là không phải kiêng ăn. Tuy nhiên, người niềng răng nên tăng cường chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho quá trình niềng răng.
  • Đeo khay niềng theo đúng chỉ định của nha sĩ: Nhìn chung, các khay cần phải được đeo trên răng của bạn tối thiểu 22 giờ một ngày để phát huy hiệu quả. 
  • Không tô son và uống cà phê: Son môi và cà phê có thể để lại vết ố trên khay niềng và rất khó làm sạch. Do đó, hãy tháo mắc cài và nhớ súc miệng trước khi đeo mắc cài trở lại nếu sử dụng những sản phẩm này.
  • Không hút thuốc: Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể làm hỏng khay niềng răng của bạn. Nếu bạn phải hút thuốc, hãy tháo niềng răng và đánh răng sạch trước khi đeo lại.
  • Tháo mắc cài trước khi ăn uống: Đây là quy tắc bắt buộc bạn phải tuân thủ nếu muốn quá trình niềng răng đạt hiệu quả.
  • Theo dõi thời gian niềng răng của bạn: Niềng răng Invisalign sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian niềng răng so với các phương pháp khác. Tuy nhiên, bạn cũng không nên mong đợi kết quả ngay lập tức mà cần tuân thủ việc đeo niềng răng từ 12 – 24 tháng theo chỉ định của bác sĩ. Bạn cũng cần khám răng định kỳ với nha sĩ để theo dõi chặt chẽ sự dịch chuyển của răng và thay bộ khay khác để đảm bảo quá trình di chuyển răng được liên tục.
Chú ý vệ sinh và chăm sóc răng miệng khi niềng răng trong suốt
Chú ý vệ sinh và chăm sóc răng miệng khi niềng răng trong suốt

Trên đây là quy trình niềng răng trong suốt theo đúng tiêu chuẩn quốc tế mà mọi khách hàng nên biết. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với Vidental ngay hôm nay để được giải đáp chi tiết nhất.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309