Niềng Răng Không Mắc Cài Có Tốt Không?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi | Chuyên Khoa: Chỉnh hình Răng Hàm Mặt, Nha khoa Thẩm mỹ

Niềng răng không mắc cài (hay niềng răng vô hình) là phương pháp chỉnh nha hiện đại, được ưa chuộng hàng đầu hiện nay nhờ những cải tiến vượt trội so với niềng răng mắc cài truyền thống. Để biết chi tiết những ưu, nhược điểm của phương pháp này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Giải đáp: Niềng răng không mắc cài là phương pháp gì?

Niềng răng không mắc cài là một trong những phương pháp chỉnh nha nổi bật trên thị trường. Cũng giống như niềng răng mắc cài kim loại/sứ. Đây là phương pháp có thể khắc phục tốt mọi tình trạng răng lệch lạc như răng hô, móm, thưa, khấp khểnh,… giúp hàm răng trở nên đều, khớp cắn chuẩn, cải thiện khả năng thẩm mỹ và ăn nhai.

TÌM HIỂU THÊM: Các Loại Niềng Răng Mắc Cài Phổ Biến Hiện Nay

Niềng răng không mắc cài là phương pháp chỉnh nha được ưa chuộng hiện nay

Tuy nhiên, phương pháp này không sử dụng hệ thống dây cung, mắc cài như bình thường. Khách hàng sẽ được lấy dấu răng chính xác, lên phác đồ chỉnh nha bằng công nghệ hiện đại, cho biết trước kết quả. Dựa vào đó, các bác sĩ sẽ cho sản xuất bộ khay niềng chuyên biệt.

Những khay niềng được làm từ nhựa thuần chất, trong suốt, ôm khít thân răng nên rất thẩm mỹ, không gây cộm vướng cho người bệnh. Mỗi khay sẽ giúp răng dịch chuyển một chút, cho tới khi dùng trọn bộ khay niềng, hàm răng sẽ trở nên đều đẹp, chuẩn khớp cắn không thua kém gì khi sử dụng niềng răng mắc cài.

ĐỌC THÊM: Tổng Hợp Các Loại Niềng Răng Trong Suốt Phổ Biến Nhất

Niềng răng không mắc cài có tốt không, ưu, nhược điểm là gì?

Ưu điểm

  • Vô hình, tính thẩm mỹ cao

Đây là lý do chính khiến phương pháp niềng răng không mắc cài được nhiều người lựa chọn. Giống như tên gọi, khi chỉnh nha bằng niềng răng vô hình, khách hàng sẽ sử dụng các khay niềng được thiết kế từ nhựa trong suốt, độ mỏng cao, gần như không nhìn thấy gì khi đeo. Nếu không chú ý, rất ít người có thể nhận thấy rằng bạn đang niềng răng.

Điều này giúp khách hàng không bị tự ti vì thiếu thẩm mỹ trong thời gian đeo niềng, có thể thoải mái giao tiếp, cười tươi trong suốt quá trình chỉnh nha mà không cần ngại ngùng như khi đeo niềng răng mắc cài.

Niềng răng vô hình sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

  • Thoải mái ăn nhai, không lo kích ứng

Khách hàng hầu như không gặp bất kỳ cảm giác khó chịu nào khi sử dụng khay niềng không mắc cài. Chất liệu khay cũng là nhựa cao cấp, an toàn, thân thiện với cơ thể con người, phù hợp với môi trường khoang miệng, không gây dị ứng, kích ứng, không có mùi như kim loại. 

ĐỪNG BỎ QUA: Niềng Răng Trong Suốt Có Đau Không

Khi đeo khay niềng, khách hàng có thể tháo ra thoải mái để ăn nhai
Khi đeo khay niềng, khách hàng có thể tháo ra thoải mái để ăn nhai
  • Dễ dàng tháo lắp

Đây cũng là một trong số những ưu điểm nổi trội giúp niềng răng không mắc cài được nhiều người lựa chọn. Với niềng răng mắc cài, bạn phải đeo chúng liên tục trong vòng 1 – 3 năm và không thể tháo được. Điều này có thể gây bất tiện trong việc ăn uống, vệ sinh.

  • Thoải mái ăn uống, hạn chế kiêng khem

Khách hàng sẽ giảm thiểu được tối đa bất lợi trong việc ăn uống, không cần kiêng đồ ăn bám màu, đồ quá nóng lạnh như khi đeo niềng mắc cài, không cần lo lắng việc mắc cài, dây cung có thể bung tuột bất ngờ. Ngược lại, bạn có thể thoải mái hơn trong việc ăn uống, chỉ cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi đeo khay niềng trở lại là được.

ĐỌC THÊM: Niềng Răng Invisalign Có Hiệu Quả Không?

Niềng răng không mắc cài mang lại nhiều sự tiện lợi cho khách hàng

  • Giảm thiểu thời gian thăm khám

Với niềng răng mắc cài, bạn cần đến gặp bác sĩ chỉnh nha thường xuyên để tái khám, điều chỉnh dây cung, lực kéo. Tuy nhiên, với niềng răng vô hình, bạn sẽ được nhận đủ bộ khay niềng ngay từ đầu. Đôi lúc, bạn cần tái khám để được kiểm tra tiến trình dịch chuyển của răng có diễn ra đúng theo như phác đồ hay không.

Tuy nhiên, số lần thăm khám sẽ giảm đáng kể so với niềng răng mắc cài, thời gian mỗi lần khám cũng rất ngắn. Vì vậy, niềng răng không mắc cài là phương pháp được nhiều người bận rộn lựa chọn.

  • Răng dịch chuyển hiệu quả theo đúng phác đồ

Phác đồ chỉnh nha bằng khay niềng răng không mắc cài đã được tính toán chính xác bằng phần mềm hiện đại. Mỗi giai đoạn, bạn lại sử dụng một khay niềng khác nhau theo số thứ tự đã được định sẵn. Vì vậy, răng dịch chuyển dần, hầu như không có bất cứ sai lệch nào.

  • Khay niềng dễ bảo quản, vệ sinh

Vì có thể tháo lắp dễ dàng nên bạn có thể dễ dàng làm sạch khay niềng bằng dung dịch rửa khay chuyên dụng. Khi không dùng tới, bạn cũng có thể bảo quản khay trong hộp đựng chuyên biệt của hãng mà không lo khay phải tiếp xúc với vi khuẩn, khói bụi. Đồng thời, bạn cũng có thể kết hợp niềng và tẩy trắng răng bằng khay.

THAM KHẢO: Cách Vệ Sinh Niềng Răng Trong Suốt Giúp Răng Luôn Khỏe Mạnh

Niềng răng không mắc cài có rất nhiều điểm tiện lợi, dễ sử dụng

Điểm hạn chế của niềng răng vô hình

Là một phát minh đầy tiến bộ, mang lại hiệu quả chỉnh nha tốt với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, bên cạnh đó, phương pháp này cũng tồn tại một số điểm hạn chế như:

  • Chi phí cao

Phương pháp niềng răng vô hình có mức giá dao động từ 70 – 120 triệu đồng tùy thuộc vào tình trạng răng cũng như số lượng khay niềng khách hàng sử dụng. Mức chi phí này khá cao, không phải ai cũng có điều kiện chi trả. Vì vậy, phương pháp này không phù hợp với nhiều đối tượng.

CHI TIẾT: Cập Nhật Giá Niềng Răng Trong Suốt Giá Bao Nhiêu?

  • Yêu cầu sự hợp tác tốt

Niềng răng không mắc cài chỉ phát huy hiệu quả trong trường hợp khách hàng đeo khay niềng tối thiểu 22h/ngày. Vì khay có thể tháo lắp dễ dàng nên nếu khách hàng không hợp tác, tháo khay quá nhiều lần, không tuân thủ chỉ định của bác sĩ thì răng không thể dịch chuyển đúng tiến trình, xô lệch và làm hỏng kết quả chỉnh nha. Do đó, nếu bạn không phải là người tự giác thì niềng răng mắc cài sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Khách hàng cần đeo khay niềng đủ thời gian quy định để đảm bảo hiệu quả
Khách hàng cần đeo khay niềng đủ thời gian quy định để đảm bảo hiệu quả

Nhìn chung, niềng răng vô hình là phương pháp chỉnh nha rất đáng để lựa chọn với những ai có khả năng tài chính tốt và tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Phương pháp có thể khắc phục tốt mọi tình trạng hô, thưa, móm, khấp khểnh,… một cách an toàn, hiệu quả, tính thẩm mỹ, tiện lợi cao.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về niềng răng không mắc cài. Đây là giải pháp chỉnh nha được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ, an toàn, tiện lợi và hiệu quả. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào cần được hỗ trợ giải đáp thêm về phương pháp này.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

5000+ Người đã thành công
hãy là người tiếp theo
Khách hàng trải nghiệm tại Viện niềng răng Vidental
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Brace - Hà Nội: TT Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 963.000.804

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 963.000.804

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Brace - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Brace - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309